Wikimua Uncategorized Top 5 Máy Nghe Nhạc Bán Chạy Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Top 5 Máy Nghe Nhạc Bán Chạy Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Âm nhạc là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi con người, dù bạn đi đâu, làm gì, bạn vẫn không thể nào thiếu đi bóng dáng của âm nhạc. Nếu như smartphone ra đời giúp cho cuộc sống của bạn bớt đi những điều căng thẳng hơn, thì những chiếc máy nghe nhạc lại giúp tâm hồn bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

Ngày nay, bạn cũng có thể sử dụng điện thoại thông minh để nghe nhạc, nhưng không vì thế mà những chiếc máy nghe nhạc lại trở nên lỗi thời. Máy nghe nhạc được đánh giá là một trong những phát minh tuyệt vời nhất của nhân loại, nó giúp kết nối âm nhạc với con người.

Không thể phủ nhận rằng những chiếc điện thoại di động đang trở nên ngày càng phổ biến, tuy nhiên, sóng từ điện thoại có thể ảnh hưởng đến não, nên việc nghe nhạc bằng smartphone có thể gây thêm căng thẳng hơn là giảm bớt căng thẳng. Nhưng những chiếc máy nghe nhạc lại khác, chúng không hề gây tổn hại đến sức khỏe con người mà ngược lại, chúng giúp con người thư giãn hơn trong cuộc sống.

Đôi nét về máy nghe nhạc

Trong những ngày đầu, kích thước là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình lựa chọn máy nghe nhạc cầm tay. Máy nghe nhạc cầm tay đời đầu là phiên bản thu nhỏ của đầu chạy băng cassette, thời ấy, những chiếc máy nghe nhạc vẫn còn khá to, nặng mang âm hưởng loa bự của thiết kế boombox.

máy nghe nhạc đẹp

Xem Máy Nghe Nhạc Mẫu Mới

Vào năm 1983, CD bắt đầu tấn công vào những thiết bị này dẫn đến sự xuất hiện của những máy nghe đĩa CD. Nổi tiếng lúc bấy giờ có lẽ là sản phẩm Sony D100 của thương hiệu Sony, và nó là trào lưu hot nhất thời bấy giờ.

Những chiếc máy nghe nhạc vẫn dừng chân tại những năm này cho đến năm 1998, một nhà sản xuất máy nghe nhạc di động trỗi dậy với việc phát minh ra MiniDisc. Sản phẩm MD-MS702H của Sharp nổi tiếng ở rất nhiều nơi trên thế giới, xuất hiện trên nhiều mặt báo, đồng thời cũng là báo hiệu cho thời kỳ hoàng kim của MiniDisc lúc bấy giờ.

Sau MiniDisc, là thời kỳ của những chiếc máy nghe nhạc MP3 với sản phẩm đầu tiên là chiếc Creative Labs D.A.P. Jukebox với khả năng lưu trữ lên đến 150 albums nhạc và đây cũng là chiếc máy nghe nhạc mini đầu tiên có thể bỏ trong túi áo. Tiếp bước Creative chính là những chiếc Ipod của ông lớn Apple ra mắt vào năm 2003, đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt thị trường sản phẩm máy nghe nhạc di động trong nhiều năm sau.

Vì sao bạn nên sắm ngay cho mình một cái máy nghe nhạc?

Ngày nay, việc nghe nhạc đã trở nên quá quen thuộc nhờ những chiếc điện thoại thông minh. Tuy nhiên, không vì vậy mà những chiếc máy nghe nhạc lại bị bỏ qua, không được quan tâm đến. Có đôi khi, những chiếc máy nghe nhạc lại có thể làm được những điều mà những chiếc điện thoại thông minh của bạn không thể. Nó có thể dùng trong nhiều trường hợp khác nhau, chi phí bỏ ra và duy trì thấp hơn hẳn so với di động.

 

máy nghe nhạc hay

Xem Ngay Máy Nghe Nhạc Mẫu Mới

 Với những bạn thích đi tập thể dục, thì việc mang theo một chiếc điện thoại thông minh để vừa tập vừa nghe nhạc lại khá cồng kềnh, đặc biệt với những bạn hay chạy bộ hoặc chơi các môn thể thao. Tuy nhiên, máy nghe nhạc thì lại khác, có một vài loại máy nghe nhạc có kẹp để bạn gắn vào áo hay quần, cố định dây tai phone để không bị rối để bạn yên tâm khi tập thể dục, hoặc loại máy như Ipod Nano có thể kết nối bluetooth nên bạn có thể dùng tai nghe không dây.

 Bạn sẽ không phải lo sợ việc làm rơi và vỡ điện thoại khi đang chạy hay tập gym, hoặc đơn giản khi đang đi trên đường, trên xe.

Hãy tưởng tượng khi đi xe bus, bạn vô tình đánh rơi chiếc smartphone của mình lúc xe dừng lại, nếu may thì chỉ bị trầy xước sơ, nhưng nó cũng có thể vỡ màn hình hoặc tệ hơn là không dùng được nữa. Thậm chí bạn còn phải đề phòng trường hợp cướp giật, móc túi ở những nơi công cộng.

Máy nghe nhạc thì khác, nó vừa có thể giúp bạn nghe nhạc thay chiếc điện thoại thông minh của bạn, vừa đảm bảo được độ an toàn cho máy ở những nơi công cộng như xe bus, công viên, phòng gym,…

 Cuối cùng, thay vì phải trả tiền trên smartphone cho các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến thì bạn chỉ cần tải bài hát bạn thích vào chiếc máy nghe nhạc của mình vào thiết bị này để nghe thay vì trả tiền hàng tháng để được nghe các ca khúc mới.

Xem thêm: Top 5 tai nghe Sony được ưa chuộng hiện nay

 

1. Máy nghe nhạc IPod

Đứng đầu về công nghệ không thể nào không nhắc tới ông lớn Apple, Apple không chỉ thành công trong mảng điện thoại, máy tính mà thương hiệu này còn đưa dòng máy nghe nhạc IPod lên ngôi, đứng đầu cả thế giới. Cách đây khoảng 10 năm, một chiếc máy nghe nhạc xịn là mơ ước của rất nhiều người, và nếu ai đó cầm một chiếc iPod của Apple vào thời điểm năm 2006, thì người đó thực sự đang sở hữu cả một gia tài.

máy nghe nhạc IPod

Mua ngay SP này tại đây

Với thiết kế tinh tế sang trọng, IPod cho ra hàng loạt những dòng máy khác nhau và được tích hợp nhiều tính năng công nghệ hiện đại, đó chính là lý do vì sao mà nó có thể đáp ứng được mọi khẩu vị của người nghe nhạc trên thế giới.

Điểm đáng chú ý của những chiếc máy nghe nhạc IPod này là sở hữu công nghệ hiện đại kết hợp với thiết kế tinh tế, cao cấp có thể kết nối với IPhone. Khi bạn đã truy cập vào danh sách các bài hát, album hoặc nghệ sĩ, thậm chí danh sách nhạc dài vẫn có thể vận hành một cách mượt mà, trơn chu.

Danh tiếng của Apple luôn là vượt trội dù ở dòng sản phẩm nào và chiếc máy nghe nhạc MP3 IPod cũng không phải là ngoại lệ. Những chiếc IPod của Apple ngày nay, còn được tích hợp thêm cảm ứng, nút tăng giảm âm lượng được thiết kế ở cạnh trên, vì vậy bạn sẽ không bao giờ phải thoát khỏi màn hình chính trong khi duyệt danh sách trên menu.

Hiện tại apple đã cho ra mắt các dòng máy nghe nhạc phiên bản mới mang tên Classic, Mini và Shuffle là dòng Ipod nhỏ nhất không có màn hình đây là một trong những dòng máy nghe nhạc tốt nhất.

 

Xem thêm: Top 5 điện thoại Asus đáng mua nhất hiện nay, bạn biết chưa?

2. Máy nghe nhạc Sony

Sony là thương hiệu chuyên sản xuất những thiết bị điện tử tại Nhật Bản, vậy nên máy nghe nhạc Sony cũng không ngoại lệ khi mà được ông lớn lựa chọn là sản phẩm để ra mắt thị trường thế giới. Nổi trội nhất có lẽ phải nhắc đến dòng máy nghe nhạc Sony walkman đình đám một thời, làm cả thế giới phát sốt của ông lớn này đây.

Sau walkman, Sony cũng rất ưu ái khi đưa ra hàng loạt mẫu máy nghe nhạc với nhiều phân khúc giá, phù hợp với tất cả mọi người. Những chiếc máy mp3 Sony đều phong phú về kích thước, sự đa dạng về phân khúc giá tiền và chất lượng sản phẩm sẽ giúp người dùng trên thế giới có thể dễ dàng chọn lựa.

Máy nghe nhạc Sony

Xem chi tiết máy nghe nhạc Sony

Mang chất âm nhiều điểm nhấn nhá, nhiều màu sắc, âm bass được nhấn thích hợp với basshead hay những ai nghe các loại nhạc như EMD, Dance,… Bên cạnh những ưu điểm trên thì máy nghe nhạc mp3 Sony còn mang tới âm thanh chân thực nhất nhờ việc hội tụ đầy đủ công nghệ thông minh.

Điểm khác biệt của máy nghe nhạc Sony so với các những thương hiệu máy nghe nhạc khác là thiết kế tinh tế, cẩn thận gần như đạt đến hoàn mỹ cùng chất lượng âm thanh tuyệt hảo. Thêm vào đó, vỏ ngoài của những chiếc máy nghe nhạc Sony được làm từ nhôm nguyên chất nên nó sẽ hạn chế được hư hại khi va chạm và người dùng cũng cần không lo tình trạng gỉ sét.

Xem thêm: [Tư vấn] Chọn mua loa vi tính tốt, hàng chất lượng, giá rẻ

3. Máy nghe nhạc IRiver

IRiver được tạp hóa công nghệ Cnet khu vực châu Á bình chọn ngôi vị quán quân trong năm 2016, đây là một thương hiệu sản xuất máy nghe nhạc đến từ Hàn Quốc. Những máy nghe nhạc IRiver như E10 hoặc S10 đã từng làm chấn động cả thế giới.

Trong đó, E10 là loạimáy nghe nhạc sử dụng ổ cứng, nổt bật nhờ dáng nhỏ và cổng hồng ngoại biến nó thành một điều khiển TV từ xa khi cần. Còn S10 thì mang dáng vẻ nhỏ và độc đáo đến mức với thiết kế không có một nút điều khiển nào.

 

máy nghe nhạc IRiver

Mua máy nghe nhạc tại đây

Trong thế giới MP3, iRiver có thể đang là ông vua mới của “thể loại” máy nghe nhạc mp3 mini, nhỏ gọn, độc đáo, thiết kế mỏng và đẹp mắt cho tốc độ xử lý nhanh hơn giao diện người dùng thuận tiện, nhiều mầu sắc, hỗ trợ thẻ sd dung lượng bộ nhớ lên đến 32gb giúp cho nó có thể lưu trữ đến hàng nghìn bài hát một lúc.

Chất lượng âm thanh phát ra từ sản phẩm của iRiver lại hợp tai đa số người dùng khi nó có thể tái tạo một cách trung thực, sống động, chi tiết cao từng âm thanh.

Iriver là một hãng nổi tiếng và rất có uy tín tại Hàn Quốc, và nổi tiếng trên thị trường thế giới, vậy nên không hề xa lạ gì khi người dùng lựa chọn máy nghe nhạc IRiver là người bạn đồng hành của mình trong cuộc sống. Hơn nữa, giá máy nghe nhạc IRiver cũng thuộc vào tầm trung bình, không quá cao cũng không quá thấp nên dù ở tầng lớp nào thì cũng có thể mua được.

Xem thêm: Top 5 loa JBL chính hãng, hàng xịn bán chạy nhất hiện nay

4. Máy nghe nhạc Creative

Creative là một trong những công ty sản xuất máy nghe nhạc MP3 đầu tiên trên thế giới, vậy nên mặc dù đứng sau Apple nhưng những chiếc máy nghe nhạc Creative vẫn luôn được sự quan tâm đặc biệt của khá nhiều khách hàng. Bề ngoài, nhìn những chiếc máy nghe nhạc đến từ thương hiệu Creative trông có vẻ nhỏ bé, nhưng chính vì sự nhỏ bé, gọn nhẹ của nó nên nó mới được ưa chuộng đến như vậy.

máy nghe nhạc Creative

Với những dòng Creative Zen thế hệ mới được thiết kế vô cùng nhỏ hơn khi cầm cho cảm giác vừa bàn tay với chiều dày 11,3mm. Đặc biệt, những máy nghe nhạc này chỉ nặng khoảng 65g cho phép bạn mang theo dễ dàng. Và đây cũng là một trong những dòng máy nghe nhạc hay nhất của Creative theo lời hãng này. Creative Zen là một dòng máy nghe nhạc nhẹ nhất, sở hữu thẻ nhớ lên đến 32G cùng với nhiều định dạng truyền âm thanh thông phổ biến.

Creative là một hãng công nghệ của Singapore chuyên về các thiết bị âm thanh. Nhìn chung, những chiếc máy đến từ dòng Creative Zen nhìn chung đều có màn hình cảm ứng 3″, hỗ trợ thẻ nhớ microSD, chơi được định dạng MP3, WMA (DRM9), WAV (IMA-ADPCM) Audible, AAC, FLAC, lại có thêm loa ngoài.

Xem thêm: Top 5 điện thoại Sony đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

5. Máy nghe nhạc Cowon

Có thể nói Hàn Quốc là nơi sinh ra của những thương hiệu máy nghe nhạc lớn khi mà từ thương hiệu IRiver cho đến Cowon đều đến từ xứ sở kim chi này. Được thành lập vào năm 1995, Cowon là thương hiệu sản xuất các dòng máy nghe nhạc của Hàn Quốc nổi tiếng và được cộng đồng người chơi âm thanh trên thế giới đánh giá rất tốt.

máy nghe nhạc Cowon

Nhờ sự phát triển không ngừng, những sản phẩm máy nghe nhạc Cowon iAudio đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình trong giới Audiophile. Máy nghe nhạc Cowon được các chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc đánh giá là máy nghe nhạc lossless hay nhất thế giới, mang đến cho bạn sự trải nghiệm tốt nhất với mọi dòng nhạc cũng như mọi tai nghe, nâng tầm âm thanh vượt trội nhiều lần.

Chất âm trong vắt, tươi sáng nhưng vẫn rất mạnh mẽ, dồn dập cũng chính là một điểm cộng lớn cho những sản phẩm của thương hiệu này. Hơn nữa, những máy nghe nhạc Cowon đều được sản xuất từ linh kiện tốt, thiết kế chắc chắn, bền đẹp, pin khỏe và lâu bị chai.

Được xếp vào top thương hiệu sản xuất máy nghe nhạc có lượng pin khủng trên thế giới, vậy nên không lạ gì khi mà pin của máy nghe nhạc Cowon có thể lên đến 64h. Không chỉ những chiếc máy này còn có giao diện thông minh giúp người dùng dễ dàng sử dụng và đặc biệt là nó được hỗ trợ rất nhiều phần mềm đi kèm.

Mặc dù, thiết kế bền đẹp, chắc chắn, quá trình truyền tải dữ liệu nhanh chóng, dung lượng pin khủng, chất liệu tốt, nhưng máy nghe nhạc Cowon vẫn nằm ở phân khúc giá trung bình nên luôn được lòng khách hàng. Hơn nữa, với những người hay đi lại, thì việc sở hữu một chiếc máy nghe nhạc pin vô cùng khỏe như những dòng máy đến từ Cowon là điều cần thiết.

Xem thêm: Top 5 điện thoại Samsung chính hãng, đáng mua nhất hiện nay

 

Những điều cần chú ý khi chọn mua máy nghe nhạc

Với những người chuyên nghe nhạc, thì việc lựa chọn mua máy nghe nhạc luôn là vấn đề đáng phải suy nghĩ, làm thế nào để chọn được máy nghe nhạc phù hợp với môi trường, với hoàn cảnh sống đồng thời phù hợp với công việc hiện tại của bạn? Nếu như bạn vẫn đang băn khoăn về việc lựa chọn máy nghe nhạc sao cho phù hợp, thì có thể xem qua một vài tiêu chí dưới đây của mình nhé.

 Thứ nhất, bạn nên lưu ý đến bộ nhớ lưu trữ, trước đây có những máy sử dụng ổ cứng để lưu trữ, nhưng hiện tại với công nghệ phát triển cao, thì việc lưu trữ của những máy nghe nhạc không dùng ổ cứng nữa mà thay vào đó là bộ nhớ flash với dung lượng cao nhất là 64G. Bộ nhớ này tiêu tốn ít năng lượng, bền hơn ổ cứng, không gây tiếng ồn và không gây nóng máy dù máy hoạt động liên tục.

 Thứ hai, một chiếc máy nghe nhạc phù hợp chính là thiết kế và giao diện của nó cũng phù hợp với hoàn cảnh sống của bạn. Nếu bạn thường xuyên tập thể dục, thì việc lựa chọn cho mình một chiếc máy nghe nhạc có thể cài vào áo hay đeo vào tay đồng thời có độ bền cao để tránh va chạm là vô cùng hợp lí. Hoặc nếu bạn là người hay gặp áp lực thì bạn nên chọn một chiếc máy có giao diện đơn giản, dễ dùng để giúp bạn thoải mái hơn.

 Thứ ba, dung lượng pin của một chiếc máy nghe nhạc mp4, mp3 cũng là một điều đáng quan tâm bởi vì máy nghe nhạc đa phần được sử dụng khá thường xuyên. Khi mà chiếc máy nghe nhạc tự nhiên hết pin khi cần, tâm trạng chủ nhân của nó sẽ không thể vui vẻ gì. Vậy nên lời khuyên cho các bạn là hãy lựa chọn loại máy nghe nhạc có dung lượng pin từ 18 tiếng cho đến 24 tiếng.

 Thứ tư, đây là điều khá quan trọng đối với bất kỳ ai trong chúng ta, giá tiền luôn là điều được ưu tiên đầu khi lựa chọn máy nghe nhạc, vậy nên bạn hãy xem đến kinh tế của bạn trước khi mua máy nhé. Có vài trường hợp, bạn sẽ ưng ý cả về thiết kế lẫn chất lượng nhưng giá tiền lại không phù hợp với máy, vậy nên lời khuyên cho các bạn là nếu không đủ kinh tế các bạn có thể lượng chọn những máy nghe nhạc giá rẻ.

 Cuối cùng là thương hiệu, đây cũng là một điều quan trọng mà mọi người đều quan tâm, bởi vì thương hiệu càng có uy tín sẽ được càng nhiều người biết đến. Những thương hiệu máy nghe nhạc hàng đầu này thường đảm bảo được chất lượng tốt và nhận nhiều phản hồi từ phía người dùng trên toàn thế giới. Đồng thời những sản phẩm máy nghe nhạc từ những thương hiệu này đều có bảo hành, có những yếu tố để phân biệt thật giả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post