Wikimua Uncategorized Máy Làm Tỏi Đen Loại Nào Tốt, dùng bền, tạo ra tỏi đen chất lượng

Máy Làm Tỏi Đen Loại Nào Tốt, dùng bền, tạo ra tỏi đen chất lượng

Tỏi đen được xem là một thần dược tăng cường sức khỏe cho con người. Nó có thể giúp con người phòng chống được các căn bệnh ung thư nguy hiểm. Những năm gần đây tỏi đen trở thành một cơn sốt trên thị trường, người người nhà nhà đều tìm mua tỏi đen.

Tuy nhiên, giá thành của tỏi đen công nghiệp lại rất đắt đỏ, là một khoản tài chính không nhỏ đối với nhiều người. Do đó, việc tìm mua máy làm tỏi đen gia đình để làm tỏi đen tại nhà là một lựa chọn phù hợp và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Máy làm tỏi đen là gì?

Máy làm tỏi đen hay còn được gọi là nồi làm tỏi đen, là một chiếc nồi có chức năng hỗ trợ chế biến tỏi thường thành tỏi đen. Nhìn bên ngoài, chiếc nồi này không khác gì nồi cơm điện mà chúng ta sử dụng hằng ngày. Tuy nhiên, bên trong nồi có chứa một khay 3 tầng đựng tỏi. Nồi có khả năng điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm cần thiết đê chế biến tỏi tươi thành tỏi đen.

Máy làm tỏi đen

Nồi làm tỏi đen có thể giúp làm ra tỏi đen đến 90% thành công. Thành phẩm nhận được có chất lượng không hề thua kém tỏi đen công nghiệp. Chỉ với nguyên liệu là tỏi tươi nguyên chất cùng với chiếc nồi này, bạn đã có thể tự tạo ra được tỏi đen chỉ trong 12 ngày.

Xem thêm: Bột Tía Tô – Thần Dược Tuyệt Vời Đa Công Dụng

Có nên mua máy làm tỏi đen?

Trong thực tế, tỏi đen không thể tự làm tại nhà nếu không có sự trợ giúp của máy làm tỏi đen. Nhiều thông tin trên mạng internet có hướng dẫn cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện. Nhưng phương pháp này đã bị nhiều chuyên gia lam tỏi đen phủ nhận thành phẩm.

Tỏi đen phải được lên men trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm tiêu chuẩn. Cụ thể mức nhiệt độ chuẩn của tỏi đen dao động từ 60 – 90 độ C và độ ẩm dao động từ 65 – 95%. Mức nhiệt độ và độ ẩm này sẽ thay đổi theo từng giai đoạn làm tỏi. Chứ không duy trì ổn định trong suốt quá trình lên men. Và dĩ nhiên, nồi cơm điện thông thường sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu này.

Quy trình làm tỏi đen

 

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể ủ lên men được từ tỏi tươi thành tỏi có màu đen. Tuy nhiên khi kiểm tra thành phần dinh dưỡng của loại tỏi này lại không có giá trị cao. Bởi nó không tuân thủ theo quy trình làm tỏi đúng cánh.

Vì thế, việc trang bị máy làm tỏi đen mini tại nhà là vô cùng cần thiết. Những chiếc máy này đã được lập trình sẵn, bạn không cần phải tốn sức canh chỉnh thủ công. Thêm vào đó, tỉ lệ làm tỏi đen thành công của các loại máy này là hơn 90%.

Hiện nay, các loại máy làm tỏi đen Nhật Bản, máy làm tỏi đen Hàn Quốc, máy làm tỏi đen của Mỹ,… được bán phổ biến trên thị trường. Bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng điện gia dụng hoặc các siêu thị điện máy như Chợ Lớn, Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh,…

Trong đó, máy làm tỏi đen Nguyenkim đang là lựa chọn được nhiều người tin tưởng. Tuy nhiên, để mua được máy với giá rẻ và tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn lựa mua hàng trên trang thương mại điện tử Shopee sẽ tiện lợi hơn nhiều.

Xem thêm: 9 Dòng Máy Làm Kem Công Nghệ Mới, Tiết Kiệm Điện

Máy làm tỏi đen loại nào tốt nên mua hiện nay

Có rất nhiều loại máy làm tỏi đen đa dạng về chủng loại cũng như giá thành. Nhưng để tìm được một chiếc máy làm tỏi đen gia đình nào tốt là một câu hỏi không dễ dàng. Agiare xin gợi ý cho bạn đọc một số loại máy làm tỏi đen có chất lượng tốt đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay là:

Máy làm tỏi đen Sunca sf-g100

Sunca là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty Sunca Việt Nam. Hiện đang nổi tiếng với các giải pháp công nghệ gắn liền với môi trường bao gồm các sản phẩm như thiết bị trồng rau tại nhà, thiết bị chăm sóc và tưới tiêu cây cảnh tự động, công trình phun nước… Và bao gồm cả máy làm tỏi đen Sunca.

 
Máy làm tỏi đen Sunca giá tốt
Nồi làm tỏi đen Sunca

Mua máy làm tỏi SF-G100 trên Shopee

Hiện nay Sunca cung cấp 2 dòng máy làm tỏi đen: máy làm tỏi đen gia đình và máy làm tỏi đen công nghiệp. Trong đó loại máy dành cho gia đình có tên là máy làm tỏi đen Sunca SF-G100 – là loại được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Ưu điểm của thương hiệu này là thiết kế tinh tế, đẹp mắt và sang trọng nên thu hút được nhiều người quan tâm.

Mặt khác, chất lượng của nồi làm tỏi Sunca cũng được nhiều người dùng khẳng định. Hiệu quả làm tỏi đen thành công đạt hơn 90%. Qua trình ủ men tỏi sẽ diên ra trong thời gian 288 giờ. Với chiếc nồi này bạn có thể làm được từ 1 – 3 kg tỏi tươi, tương ứng với 0,5 – 1,5 kg tỏi đen.

Máy Sunca SF-G100 hiện có giá bán 1.850.000 VND/máy.

Xem thêm: Top 6 máy làm sữa chua tốt nhất đang bán chạy

Máy làm tỏi đen Tiross ts906

Máy làm tỏi đen Tiross được xem là một trong những chiếc máy làm tỏi đen hoàn thiện nhất hiện nay. Hai tiêu chí cần thiết để chọn lựa một máy làm tỏi đen tốt bao gồm: khả năng làm ra tỏi đen thành công cao, máy phải được làm từ vật liệu an toàn cho sức khỏe. Cả hai tiêu chí này nồi làm tỏi đen Tiross đều có đủ.

Máy làm tỏi đen Tiross ts906 giá tốt
Máy làm tỏi đen Tiross ts906

Xem giá Máy làm tỏi đen Tiross ts906

 

Đánh giá máy làm tỏi đen tiross có tốt không?

Nồi làm tỏi đen Tiross cho phép người dùng chọn lựa chế độ phù hợp với từng loại tỏi. Hai loại tỏi được sử dụng làm tỏi đen nhiều nhất là tỏi Lý Sơn (tỏi 1 tép) và tỏi thường (tỏi nhiều nhánh), mỗi loại đều có những đặc tính riêng.

Do đó, máy làm tỏi đen Tiross có khả năng điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, tốc độ lên men cho phù hợp với từng loại. Khi đã hoàn tất quá trình lên men, nồi còn sấy khô để giảm thiểu lượng nước thừa trong tỏi.

Hiện nay, máy làm tỏi đen Tiross cũng là một trong những chiếc máy có khả năng làm tỏi đen “thần tốc” bởi có thể làm ra thành phẩm tỏi đen chỉ trong thời gian ngắn (từ 8 – 12 ngày).

Máy làm tỏi đen Tiross hiện đang bán với giá dao động từ 1.200.000 – 1.500.000 VND/máy. Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất là 2 dòng Tiross ts904 và Tiross ts906 bạn có thể tham khảo tìm mua 2 loại này

Máy làm tỏi đen Perfect (Dòng máy làm tỏi đen của Mỹ)

Perfect là một thương hiệu máy làm tỏi đen của Mỹ. Thương hiệu này được thành lập từ năm 1992 và hiện đang là một trong những nhà cung cấp nồi làm tỏi đen có ti lệ thành công cao nhất. Perfect còn cung cấp một số sản phẩm như máy làm sữa đậu nành, nồi cơm điện, máy hút bụi… cũng được nhiều bà nội trợ tin dùng.

Máy làm tỏi đen Perfect của nước nào
Nồi làm tỏi đen Perfect giá tốt

Xem giá máy làm tỏi đen Perfect chính hãng

Đánh giá máy làm tỏi đen Perfect có tốt không?

Máy làm tỏi đen Perfect hoạt động theo công nghệ tản nhiệt 4 chiều độc đáo. Theo đó nhiệt độ của nồi tỏa ra để làm nóng tỏi bên trong sẽ phát ra từ 4 phía: từ đáy nồi, từ nắp nồi và từ cách vách xung quanh của nồi.

Với công nghệ này sẽ đảm bảo tỏi đen thành phẩm được chín đều, nó đồng thời cũng làm tỏi chính nhanh hơn, rút ngắn thời gian làm tỏi đen.

 

Do đó, nó còn được biết đến là máy làm tỏi đen nhiệt 4D Ceramic Vone. Hay gọi tắt là máy làm tỏi đen Vone. Hiện nay nồi làm tỏi đen Perfect PF-MC 108 là chiếc nồi bán chạy nhất của hãng. Bên trong của nồi được làm từ ceramic có khả năng chịu nhiệt và chống trầy xước khá tốt. Bạn có thể chùi rửa, vệ sinh nồi dễ dàng mà không còn vươn lại mùi hôi của tỏi.

Hiện nồi có giá khoảng 950.000 VND/chiếc.

Đọc thêm: Nồi cơm điện cao tần là gì? Nên mua nồi cao tần của hãng nào?

Máy làm tỏi đen Việt Nhật

So với các loại máy làm tỏi đen trên thị trường thì máy làm tỏi đen Việt Nhật có thiết kế độc đáo hơn hẳn. Máy được thiết kế dưới dạng vuông, tương tự như một lò vi sóng chứ không phải là một chiếc nồi tròn như nồi cơm điện. Trung bình một máy sẽ cho ra khối lượng thành phẩm là 5kg tỏi đen sau 12 ngày lên men.

Máy làm tỏi đen việt nhật

Xem giá Máy làm tỏi đen Việt Nhật

Hiện nay Việt Nhật đã có nhiều cải tiến trong công nghệ, họ đã nghiên cứu và cho ra đời máy làm tỏi đen thông minh. Bên trong máy có đế đựng tỏi đen được làm từ inox cao cấp, truyền nhiệt và giữ nhiệt được tốt. Ngoài ra còn được tích hợp công nghệ tiệt trùng tỏi bằng Ozon, đảm bảo lượng tỏi đen được sạch và an toàn sử dụng.

Nếu gia đình bạn có thành viên ít thì có thể sử dụng máy làm tỏi Việt Nhật 5 kg sẽ tương ứng cho 3 – 4 người sử dụng trong 1 tháng. Nếu gia đình có nhu cầu cao hơn hoặc số thành viên đông hơn thì nên chọn máy làm tỏi 10kg. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu muốn làm kinh doanh thì có thể lựa chọn máy làm tỏi công nghiệp 20kg trở lên.

Giá thành của máy làm tỏi Việt Nhật khá cao, dao động từ 5 – 7 triệu đồng/máy gia đình. Đối với máy công nghiệp có thể lên đến 20 triệu đồng/máy.

Máy làm tỏi đen Luva

Một trong những chiếc máy làm tỏi đen có tỉ lệ thành công lên đến 99% chính là máy làm tỏi đen thương hiệu Luva. Máy được thiết kế hệ thống tản nhiệt và phân bố nhiệt bên trong có tỉ lệ hoàn hảo. Máy làm tỏi đen gia đình Luva D2 được thiết kế với 2 tầng đựng tỏi và lên men tỏi. Khay tỏi kết hợp với hệ thống cấp nhiệt 360 độ giúp cho tỏi được chín đều hơn thông thường.

Máy làm tỏi đen Luva giá rẻ
Máy làm tỏi đen Luva (Của Nhật Bản)

Xem giá nồi làm tỏi đen Luva

Trung bình một lần làm tỏi đen sẽ tốn chu kì 12 ngày, thành phần tỏi đạt được từ 2 – 3 kg, có ít hơn so với một số máy làm tỏi đen khác. Máy làm tỏi đen Nhật Bản Luva được trang bị bảng LED hiển thị thời gian lên men và nhiệt độ bên trong nồi. Tiện ích này giúp bạn dễ dàng kiểm soát được quá trình làm tỏi đen của mình.

Thêm vào đó, nồi làm tỏi đen Luva còn có khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ bên trong nồi cho phù hợp. Nhằm đảo bảo tỏi đen luôn được lên men đúng nhiệt độ, đạt chất lượng cao nhất. Lúc này nhiều khách hàng sẽ thắc mắc máy làm tỏi đen Luva giá bao nhiêu? Hiện nay máy làm tỏi đen của thương hiệu này có giá bán khoảng 1,9 triệu đồng/máy.

Tỏi đen trị bệnh gì?

Tỏi đen là tỏi tươi đã được xử lý lên men tự nhiên. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, tỏi đen đã được chứng minh có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với tỏi tươi, đặc biệt là các chất chống oxy hóa. Theo đó, hàm lượng chất SAC (s-allyll-cystein) tăng gấp 6 lần so với tỏi tươi. Đây là chất có khả năng gây ức chế tế bào ung thư.

Xem thêm: Tác dụng của tỏi đen là gì? Công dụng của tỏi đen đối với sức khỏe

Tác dụng của tỏi đen
Tỏi đen được xem là “thần dược” trị bách bệnh

Một số tác dụng của tỏi đen đối với sức khỏe của con người đã được chứng minh có thể kể đến như:

  • Giúp phòng chống ung thư và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư:

Như đã đề cập, chất S-allyl – L- cystein có trong tỏi đen sẽ góp phần hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư. Đồng thời tăng cường hệ miễn dịch của con người, giúp người bệnh chóng chọi với bệnh ung thư. Đối với các bệnh nhiễm khuẩn thông thường cũng có thể nhanh chóng lành bệnh.

 
  • Giảm cholesterol:

Tỏi đen có tác dụng làm giảm cholesterol, điều tiết lượng cholesterol trong cơ thể. Bởi thế tỏi đen là thực phẩm phù hợp cho những người béo phì, người bị bệnh máu nhiễm mỡ, người thừa cân, người bị tim mạch…

  • Hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp và tim mạch:

Các hoạt chất dồi dào trong tỏi đen như Polyphenol và S-allyl-L-cysteine giúp loại trừ các gốc tự do trong huyết tương, hỗ trợ người bệnh cao huyết áp, người bệnh tim mạch và kể cả những người bị thiểu năng tuần hoàn máu.

  • Bồi bổ cho người bệnh, người suy nhược cơ thể:

Bên cạnh những hoạt chất quý thì tỏi đen còn cung cấp nhiều Vitamin và các khoáng chất. Giúp tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi thể trạng cho người bệnh. Người lớn tuổi hay đau yếu rất nên dùng tỏi đen hằng ngày để cải thiện các vấn đề sức khỏe. Tỏi đen cũng có tác dụng tích cực đối với trí nhớ. Góp phần hỗ trợ duy trì trí nhớ tốt, tăng cường hoạt động của não bộ.

  • Tốt cho người bệnh tiểu đường:

Theo nhiều nghiên cứu, tỏi đen không chỉ làm giảm cholesterol mà còn góp phần giảm triglyceride trong huyết thanh. Người bệnh tiểu đường sau khi sử dụng tỏi đen 1 tuần sẽ thấy ngay chuyển biến tích cực. Cụ thể là lượng đường huyết giảm xuống và được điều hòa. Do đó, người bệnh tiểu đường nên sử dụng tỏi đen hằng ngày để phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm: [Tư vấn] Nên mua máy đánh trứng loại nào tốt, dùng bền hiện nay

Tỏi đen giá bao nhiêu?

Những năm gần đây tỏi đen trở thành loại thực phẩm chức năng rất hot trên thị trường. Cùng với những công dụng thần kì của nó, nhiều người không khỏi thắc mắc giá của tỏi đen bao nhiêu 1kg? Tỏi đen có đắt không?…

Trước đây, vào thời điểm “hoàng kim” của tỏi đen, giá thành nó được ví như “vàng đen” bởi nó rất đắt, 1 kg tỏi đen có khi được bán với giá lên đến 4 triệu đồng. Tuy nhiên, những năm gần đây, với sự xuất hiện của máy làm tỏi đen, nhiều người đã có thể chế biến tỏi đen tại nhà, thị trường tỏi đen công nghiệp có chiều hướng sụt giảm giá thành.

 

Tỏi đen giá bao nhiêu

Xem giá tỏi đen

Hiện nay trung bình 1 kg tỏi đen có giá dao động từ 1 – 2 triệu đồng, tùy vào chất lượng của từng loại tỏi. Những loại tỏi đen làm từ tỏi Lý Sơn sẽ có giá cao hơn so với các loại tỏi thông thường. Tuy nhiên, người tiêu dùng có thể tiết kiệm được nhiều chi phí hơn khi tự làm tỏi đen tại nhà với máy làm tỏi đen gia đình.

Trung bình 1 kg tỏi tươi hiện nay có giá trên dưới 100.000 VND, chỉ với 3kg tỏi tươi bạn đã có thể làm được 1kg tỏi đen. Điều đó có nghĩa là để có được 1kg tỏi đen ngon và chất lượng bạn sẽ chỉ tốn khoảng 300.000 VND.

Cách dùng tỏi đen

Có rất nhiều cách dùng tỏi đen, bao gồm cả dùng trực tiếp lẫn chế biến. Tỏi đen có vị ngọt thanh, do đó bạn có thể chế biến chúng thành những món ăn ngon và bổ dưỡng. Bạn đọc có thể tham khảo một số cách dùng tỏi đen phổ biến hiện nay như:

Dùng tỏi đen trực tiếp

Ăn tỏi đen trực tiếp là cách nhanh và tiện dụng nhất. Đây đồng thời cũng là cách mà nhiều người đang áp dụng. Tỏi đen ăn trực tiếp bằng cách bóc vỏ ra và ăn phần thịt bên trong. Vì tỏi đen có vị khá ngọt, không có mùi hăng nên rất dễ an. Bạn không cần chấm với bất kì loại gia vị nào khác. Nếu ai có sở thích ăn nho khô, nhãn khô thì việc ăn tỏi đen khá hợp khẩu vị.

Trung bình mỗi ngày nên dùng từ 2 – 4 củ tỏi là hợp lý. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng tỏi đen. Theo các bác sĩ dinh dưỡng khuyến cáo thì chỉ nên dùng 15g tỏi đen một ngày là đủ.

 

Đọc thêm: Máy đánh trứng cầm tay loại nào tốt nhất hiện nay?

Dùng tỏi đen gián tiếp

Có rất nhiều cách chế biến tỏi đen, tùy theo khẩu vị của bản thân mà bạn lựa chọn cách chế biến thích hợp. Một số cách chế biến tỏi đen đơn giản và thông dụng nhất hiện nay có thể kể đến như:

Tỏi đen ngâm rượu

Tỏi đen là một thực phẩm đã được lên men, vì thế việc ngâm với rượu hoàn toàn phù hợp. Có thể ngâm tỏi đen cùng với rượu theo công thức: 250g tỏi đen ngâm cùng với 1 lít rượu trắng. Thời gian ngâm từ 7 – 10 ngày là có thể sử dụng.

Tỏi đen ngâm rượu

Tỏi đen khi ngâm rượu khi nếm thử sẽ có mùi vị tương tự như rượu nho hoặc rượu trái cây lên men. Kể cả phụ nữ cũng có thể dùng. Nên sử dụng với lượng rượu tỏi đen từ 30 – 40 ml/ngày. Dùng sau mỗi bữa ăn hoặc mỗi tối trước khi đi ngủ. Tỏi đen khi ngâm rượu sẽ bảo quản được rất lâu, thời gian càng lâu thì rượu sẽ càng đậm đà.

Uống rượu ngâm tỏi đen có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm mỡ máu, tăng cường tuần hoàn máu. Đối với phụ nữ, rượu tỏi đen có tác dụng chống lão hóa, giúp làn da trở nên tươi trẻ và hạn chế nếp nhăn hơn.

 

Tỏi đen ngâm mật ong

Bạn chuẩn bị 150g tỏi đen, ngâm cùng với 100ml mật ong (lượng mật ong có thể gia giảm tùy sở thích). Ngâm kín trong lọ thủy tinh sau 3 tuần là có thể sử dụng. Mỗi ngày ăn khoảng 2 – 3 củ tỏi đen cùng với 1 thìa mật ong là hợp lý.

Tỏi đen ngâm mật ong

Mua tỏi đen ngâm mật ong làm sẵn

Tỏi đen ngâm mật ong là một trong những bí quyết giúp các nàng tươi trẻ. Chất chống oxy hóa trong hợp chất này dồi dào nên hỗ trợ đắc lực cho việc ngăn chặn lão hóa.

Đồng thời những người bị viêm xoang, bệnh đau dạ dày, cảm cúm, cảm lạnh vào mùa đông cũng nên dùng thường xuyên. Tỏi ngâm cùng với mật ong giúp tăng cường hệ miễn dịch, nhanh chóng lành bệnh.

Tuy nhiên, những bệnh nhân bị tiểu đường, người cần kiêng đường thì không nên sử dụng dạng tỏi đen này. Hàm lượng đường trong mật ong khá cao, điều này sẽ gây tăng đường huyết.

 

Nước tỏi đen

Nếu không thích ăn tỏi đen bạn có thể xay tỏi đen thành nước để uống. Có thể đem thịt cơm tỏi đen (bỏ vỏ) cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn cùng với nước. Bạn có thể kết hợp với một số loại nước ép trái cây, sinh tố cũng rất thú vị.

Nước ép tỏi đen

Mua nước ép tỏi đen Hàn Quốc

Như đã đề cập, tỏi đen có vị gần giống như nho khô, do đó việc kết hợp với các loại thức uống sẽ rất phù hợp. Nếu ai đó thích ăn món sâm bổ lượng hoặc các món chè có nhiều topping thì cũng có thể cho tỏi đen vào để tạo ra vị ngon lạ miệng.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post