Wikimua Uncategorized Kinh nghiệm lựa chọn áo lông vũ

Kinh nghiệm lựa chọn áo lông vũ

Kinh nghiệm lựa chọn áo lông vũ

Khi miền Bắc bước vào mùa lạnh, áo phao lông vũ trở thành item nóng nhất thì bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một chiếc. Trong số vô vàn thương hiệu thời trang trên thị trường, để tìm được một chiếc áo lông vũ thương hiệu cao cấp và có chất lượng tốt quả không phải là điều dễ dàng!

Cần lưu ý điều gì khi lựa chọn áo lông vũ, bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích cho bạn: 1.    Kiểm tra thành phần lông vũ: Những chiếc áo được pha trộn tỷ lệ lông vũ khác nhau, rất khó để bạn phân biệt đâu là hàng tốt, hàng kém chất lượng. Vì vậy, khi lựa chọn mua loại áo này, bạn nên để ý đến tỷ lệ Filling ghi trên áo. Thông số dưới dạng 70/30, 80/20 hoặc 90/10 sẽ cho bạn biết tỷ lệ lông vũ chuẩn so với tỷ lệ lông vũ pha trộn. Những chiếc áo có tỷ lệ lông vũ càng cao thì chất lượng càng cao. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá tin tưởng vào những thông số của các thương hiệu thời trang không uy tín.

Thông số Filling ghi trên áo sẽ cho bạn biết tỷ lệ lông vũ chuẩn so với tỷ lệ lông vũ pha trộn

2.    Độ phồng và xốp tự nhiên: Bên trong mỗi chiếc áo lông vũ thường chiếm đa phần là lông nhung, phần còn lại là lông mình nhỏ. Các sợi lông có độ phồng, xốp tự nhiên giúp chiếc áo có khả năng chịu nén và giữ nhiệt hoàn hảo. Độ phồng, tơi xốp càng cao thì khả năng giữ ấm càng tốt và trọng lượng của chiếc áo càng nhẹ. Những chiếc áo lông vũ chất lượng kém chỉ một thời gian sử dụng sẽ bị xẹp, dẫn đến khả năng giữ nhiệt cũng kém đi. Khi lựa chọn, bạn có thể lấy tay ấn vào phần dầy và phồng nhất của áo, nếu nơi ấn nhanh trở lại trạng thái ban đầu thì đó là chiếc áo có chất lượng lông vũ tốt. Tính năng phồng và xốp tự nhiên của lông vũ cũng giúp bạn dễ dàng gập, xếp gọn áo trong tủ đồ mà không tốn quá nhiều diện tích.

Độ phồng, tơi xốp của lông vũ càng cao thì khả năng giữ ấm càng tốt

3.    Chất liệu, đường may: Hiện tượng lông vũ đâm qua vải là điều gây không ít phiền toái cho người mặc. Để tránh điều này, bạn nên chọn một chiếc áo có đường may đều và khít, lớp vải ngoài dệt mau. Thông thường, lớp vải ngoài được làm bằng polyester 100%, khó thấm nước, còn lớp bên trong cùng là polyester thun mỏng mềm với các đường may trần để tránh xô lông.

Tránh hiện tượng lông vũ đâm qua vải, bạn nên chọn chiếc áo có đường may đều và khít, lớp vải ngoài dệt mau

4.    Kiểm tra mùi của áo: Mùi của áo lông vũ cũng là điều bạn cần quan tâm khi lựa chọn. Áo được làm bằng chất liệu lông vũ tự nhiên sẽ không tránh khỏi mùi lông động vật, tuy nhiên, qua quá trình xử lý, chúng sẽ được vệ sinh, khử trùng và diệt khuẩn để có mùi lông vũ tự nhiên nhẹ, không hề nặng, hắc như những chiếc áo kém chất lượng, đồng thời bảo vệ tối đa sức khỏe cho người mặc.

Một chiếc áo tốt có mùi lông vũ tự nhiên nhẹ, được khử trùng và diệt khuẩn để bảo vệ sức khỏe người mặc

5.    Lựa chọn kiểu dáng: Dù là loại áo “siêu nhẹ” nhưng đa phần những chiếc áo lông vũ làm bạn trở nên đẫy đà hơn. Để có được chiếc áo phù hợp nhất với dáng vóc, những bạn gày có thể chọn loại áo bo gấu. Còn nếu đậm người, những kiểu áo chiết eo, ôm sát người sẽ là lựa chọn rất phù hợp giúp bạn che đi khuyết điểm.

Tùy theo dáng người, bạn nên chọn kiểu dáng phù hợp

6.    Lựa chọn các thương hiệu uy tín: Không phải ai cũng biết cách chọn cho mình một chiếc áo lông vũ tốt, để chắc chắn, bạn nên tìm đến những thương hiệu thời trang uy tín. Bạn Nguyễn Quốc Sơn – Nhân viên bán hàng của hãng thời trang thể thao Lining cho biết: “Đa phần khách hàng đến Lining đều là những người đã mua và tin tưởng với sản phẩm lông vũ của hãng. Số còn lại do còn mơ hồ với lông vũ nên chọn Lining như một địa chỉ uy tín để mua hàng”.

Nếu không chắc chắn khi lựa chọn, bạn nên tìm mua tại những thương hiệu thời trang uy tín

7.    Lưu ý khi giặt giũ: Chất liệu lông vũ khá đỏng đảnh khi giặt giũ, bởi một số áo khi giặt xong, lông bết lại, chỗ phồng chỗ xẹp, mặc rất khó chịu. Vì vậy, bạn nên hạn chế việc giặt giũ, trừ khi áo quá bẩn. Tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa gia dụng, nước xả vải, còn không giải pháp an toàn vẫn là giặt khô, là hơi.

Nên hạn chế việc giặt giũ áo lông vũ trừ khi áo quá bẩn

Hy vọng những kinh nghiệm trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn một chiếc áo lông vũ ưng ý trong mùa đông này!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post