Wikimua Uncategorized Cách làm nộm hoa chuối ngon hết sẩy

Cách làm nộm hoa chuối ngon hết sẩy

Cách làm nộm hoa chuối ngon hết sẩy

Hoa chuối từ lâu đã được ông bà sử dụng rất nhiều trong chế biến các món ăn hằng ngày như nấu canh chua, om cá, nộm, ăn kèm với các món bún,… Hoa chuối chứa khá nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, protein, chất béo không bão hòa, vitamin E,… rất có lợi cho sức khỏe, nhất là đường ruột.

Hôm nay mình sẽ chỉ các mẹ cách làm nộm hoa chuối với thịt gà xé hoặc tai heo, thịt ba rọi nhé.

Nguyên liệu:

– Hoa chuối (bắp chuối) 1 cái, cho khoảng 5 người ăn

– Thịt heo 300g, 1 cái tai hoặc thịt gà 3 cánh đùi lớn

– Hành tím phi, rau răm, rau thơm, đậu phộng, ớt, tỏi, nước mắm, đường, chanh

1. Bào hoa chuối

Hoa chuối chị em có thể mua ngoài chợ hoặc mua nguyên một bắp hoa chuối về tự bào nhé. Mình vẫn thích tự làm hơn, thấy hoa chuối thơm và tươi hơn rất nhiều ý.

Mẹo hoa chuối không bị đen: Chị em chuẩn bị thau nước muối kèm chanh hoặc thau nước muối và phèn chua nhé. Dao cũng nên nhúng vào nước này luôn. Mình bào trực tiếp vào thau nướ này để hoa chuối không bị đen nha.

Chị em mua bông chuối về, lột 1-2 lớp già bên ngoài bỏ, lột tiếp vài lớp nữa để bỏ bớt trái chuối non bên trong đi, đến khi gặp lớp màu trắng là được. Chị em bào hết tất cả đến phần cùi thì bỏ nha.

Sau khi bào xong, vớt hoa chuối ra và rửa lại một nước nữa là ok, đã dùng được.

2. Thịt

Tai heo, thịt ba rọi hay thịt gà rửa sạch, luộc chín, cắt lát vừa ăn, thịt gà thì xé vừa ăn.

3. Làm nước mắm

Tùy vào loại nước mắm bạn sử dụng có độ đậm nhạt khác nhau mà pha với vị mặn nhạt khác nhau nha. Nước mắm gồm có tỏi, ớt giã nhuyễn, đường nước mắm và chanh nha.

4. Hành phi và rau thơm

Mẹo phi hành không bị cháy: Phi hành với lửa nhỏ, nhẹ tay đảo hành vì lửa không đều nên sẽ có hành bị cháy trước. Thấy hành hơi ngả vàng là tắt bếp, dầu còn nóng là làm hành vàng thơm.

Rau thơm rửa sạch và cắt nhỏ vừa ăn, không cần cắt nhuyễn quá.

5. Trộn gỏi

Trộn gỏi trong thau hoặc thố lớn cho thoải mái nha. Cho bông chuối bào, nêm nước mắm, thịt vào trộn đều cho thấm, thêm ít tiêu cho thơm nhé. Nếu thích, có thể thêm ít hành tây đã ngâm qua nước đá cho bớt hăng hoặc cà rớt cắt sợi nhé.

Nêm nếm cho vừa ăn nha, đợi khoảng 10 phút cho gỏi thấm là có thể ăn được rồi. Nhớ trộn cho gia vị thấm thật đều thì món gỏi mới ngon được nhé.

6. Trình bày

Cho ra dĩa, cho rau nêm bên trên, hành phi, đậu phộng, ớt tỉa bông cắm vào cho đẹp mắt nữa là xong rồi nè. Mời cả nhà thưởng thức thôi nào!! 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post