Wikimua Uncategorized Đánh giá nên mua bàn ủi loại nào tốt nhất hiện nay – 2019

Đánh giá nên mua bàn ủi loại nào tốt nhất hiện nay – 2019

Đánh giá nên mua bàn ủi loại nào tốt nhất hiện nay – 2019

Một chiếc bàn ủi luôn là đồ dùng gia dụng thiết yếu trong mỗi gia đình. Bàn ủi giúp bạn làm phẳng quần áo mỗi ngày, đặc biệt trong những dịp đặc biệt như đám cưới, sinh nhật hay hội, họp thì nó càng có vai trò quan trọng. Khảo sát trên thị trường, bạn có thể thấy khá nhiều thương hiệu và mẫu mã bàn ủi khác nhau, khiến bạn cảm thấy băn khoăn khi chọn lựa. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua bàn ủi loại nào tốt nhất hiện nay – 2019.

Trước hết, hãy cùng chúng tôi bắt đầu với các tiêu chí quan trọng nhất khi chọn mua một chiếc bàn ủi cho gia đình. Lưu ý rằng các tiêu chí này không quyết định một chiếc bàn ủi có tốt không, mà còn phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình nữa.

bàn ủi loại nào tốt

Phân loại bàn ủi

Các loại bàn ủi trên thị trường hiện nay có thể được chia làm các loại sau đây.

Bàn ủi khô

Là loại bàn ủi truyền thống, còn có tên gọi là bàn ủi nhiệt, sử dụng nhiệt bằng điện hoặc bằng than hoa để làm phẳng quần áo. Bàn ủi khô có thiết kế thường đơn, giản, dễ sử dụng, độ bền tốt. Bàn ủi khô dễ làm hỏng vải, bóng vải, khá tốn điện, nó cũng chỉ sử dụng được với một số loại vải nhất định.

Bàn ủi hơi nước

Bàn ủi hơi nước có thể coi là thế hệ bàn ủi thứ hai, sau bàn ủi khô. Nó có một số ưu điểm vượt trội như sử dụng được với hầu hết các loại vải, gồm cả vải lụa, nhung, lanh, len… Nhìn chung, bàn ủi hơi nước đã khắc phục tốt những hạn chế của bàn ủi khô. Tốc độ và độ phẳng do bàn ủi hơi nước mang lại cũng tốt hơn bàn ủi khô.

Bàn ủi hơi nước lại được chia làm hai loại sau:

Bàn ủi hơi nước đứng

Bàn ủi hơi nước đứng cho phép bạn ủi quần áo nhanh gấp 5 lần so với bàn ủi hơi nước thông thường.  Bạn cũng có thể ủi phẳng quần áo đang treo trên móc với một chiếc bàn ủi hơi nước đứng.

Bàn ủi hơi nước đứng cũng phát huy tác dụng tốt với những miếng vải lớn như rèm cửa, khăn trải bàn, ga trải giường…

Bàn ủi hơi nước cầm tay

Đây là loại bàn ủi hơi nước phổ biến nhất, cũng đồng thời là loại bàn ủi được sử dụng phổ biến nhất tại các gia đình. Nguyên nhân là do bàn ủi khô có quá nhiều nhược điểm, còn bàn ủi hơi nước đứng có giá khá cao và thích hợp hơn khi dùng ở cửa hàng.

Bàn ủi hơi nước mini

Là loại bàn ủi hơi nước cầm tay nhỏ, tốc độ ủi chậm, thích hợp khi mang đi du lịch, công tác.

Giá thành

Để mua một chiếc bàn ủi, bạn có thể chỉ cần chi khoảng hơn 100 nghìn đồng cho một chiếc bàn ủi khô. Nhưng cũng có các mẫu bàn ủi hơi nước có giá lên tới hơn 10 triệu đồng.

Vậy bàn ủi giá bao nhiêu thì phù hợp? Câu trả lời phụ thuộc khá nhiều vào khả năng chi trả của bạn. Nhưng bạn nên biết rằng những chiếc bàn ủi có giá từ 300 đến 600 nghìn đồng đang được nhiều người chọn mua nhất hiện nay.

bàn ủi hãng nào tốt

 

Công suất

Bạn cần quan tâm đến công suất của một chiếc bàn ủi khi xem xét hai yếu tố sau:

  • Công suất cao đồng nghĩa với việc ủi quần áo nhanh hơn, nhưng tốn điện hơn
  • An toàn điện: bàn ủi là thiết bị điện công suất cao, vì vậy bạn cần xem xét nguồn điện tại nơi bạn ở có phù hợp với công suất của chiếc bàn ủi mà bạn sẽ mua hay không.

Thiết kế

Thiết kế của một chiếc bàn ủi cũng khá quan trọng. Một là thiết kế với mặt ủi rộng sẽ giúp ủi nhanh hơn. Hai là tay cầm thiết kế chắc chắn, thuận lợi sẽ khiến bạn thoải mái hơn khi ủi quần áo. Ba là bàn ủi với thiết kế với màu sắc và kiểu dáng mà bạn thấy thích sẽ khiến bạn chăm chỉ ủi quần áo hơn thông thường.

Chức năng

Ngoài chức năng chính là ủi quần áo thì bàn ủi có thể có thêm một số chức năng cơ bản như điều chỉnh nhiệt độ để có thể phù hợp với từng loại vải. Chức năng phun hơi tăng cường ở bàn ủi hơi nước giúp quần áo nhanh phẳng hơn. Chức năng tự ngắt điện giúp tiết kiệm điện, an toàn điện cũng tốt hơn.

An toàn

Chúng ta thường nói về vấn đề an toàn của một chiếc bàn ủi khô nhiều hơn, vì bàn ủi khô dễ gây cháy nếu lỡ để quên trên quần áo. Ngoài ra, bàn ủi chất lượng kém có thể bị dò điện, điều này là cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng người dùng.

Hãng sản xuất

Sau khi xem xét các yếu tố chọn lựa như đã nêu trên. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu yếu tố nhiều người quan tâm nhất khi chọn mua bàn ủi: bàn ủi của hãng nào tốt nhất?

Dưới đây chúng tôi sẽ điểm qua một số nhãn hiệu bàn ủi hàng đầu hiện nay để bạn có thể có sự lựa chọn chính xác nhất.

Bàn ủi Philips

Hãng sản xuất bàn là của Hà Lan là một trong các thương hiệu nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay. Các mẫu bàn ủi hơi nước và khô của Philips có giá từ 300 nghìn đến 11 triệu đồng.

Bàn ủi Philips còn có ưu thế về thời gian bảo hành (24 tháng). Một số mẫu mã nổi tiếng của thương hiệu này là Philips GC504, GC1418, GC2042, GC1020 và GC2981.

bàn ủi philips có tốt không

Bàn ủi Panasonic

Panasonic cũng là một tên tuổi lớn trên thị trường bàn ủi ở nước ta. Bàn ủi hơi nước Panasonic có khoảng 20 mẫu mã, với giá từ hơn 300 nghìn đến gần 2 triệu đồng. Bàn ủi hơi nước Panasonic có đặc điểm là có thệ thống tuần hoàn U-shape, đế mạ titan, khớp nối dây diện xoay 360 độ, 3 mức điều chỉnh mức độ thoát hơi nước.

Bàn ủi Panasonic có thời gian bảo hành 12 tháng, một số mẫu mã bạn có thể sẽ quan tâm là Panasonic P250TGRA, P300TRRA, W410TSRRA, E510TDRA và L700SSGRA.

bàn ủi panasonic có tốt không

Bàn ủi Electrolux

Bàn ủi hơi nước thương hiệu Thụy Điển sản xuát tại Trung Quốc Electrolux cũng là thương hiệu có thể bạn sẽ quan tâm. Các mẫu bàn ủi của Electrolux có giá từ gần 300 nghìn đến gần 2 triệu đồng. Đặc điểm của bàn ủi Electrolux là có bình chứa lớn, có thể phun sương hoặc phun hơi, mặt ủi mạ Resilium, chất liệu bằng thép không gỉ, 3 chế độ tự ngắt.

Bàn ủi hơi nước Electrolux cũng có thời gian bảo hành là 12 tháng, một số mẫu mã bạn có thể sẽ quan tâm là Electrolux EDI2000, ESI400, ESI6133, ESI525, ESI5113 và ESI4015.

bàn ủi electrolux có tốt không

Bàn ủi Tefal

Bàn ửi Tefal cũng được biết đến là một thương hiệu khá nổi tiếng hiện nay, với các mẫu bàn ủi khô và hơi nước có già thành từ gần 2 trăm nghìn đến gần 8 triệu đồng. Bàn ủi Tefal có một số đặc điểm như công suất cao, mặt Durillium chống xước, dễ vệ sinh, thiết kế đẹp, có chức năng phun hơi (với bàn ủi hơi nước).

Bàn ủi Tefal được sản xuất tại Trung Quốc, thời gian bảo hành là 12 tháng, một số mẫu mã bạn có thể sẽ quan tâm là Tefal FV1220, FV3840, FV5330, FV9603 và GV7550.

bàn ủi tefal có tốt không

Bàn ủi Bluestone

Thương hiệu Bluestone cũng khá nổi tiếng trên thị trường với sản phẩm bàn ủi, trong đó đại đa số là các mẫu bàn ủi hơi nước. Một số đặc điểm phổ biến của bàn ủi hơi nước Bluestone là có màn hình LCD, mặt đế Ceramic, tự ngắt, tự làm sạch, có chức năng ủi hơi, chức năng chống nhỏ giọi.

Bàn ủi hơi nước Bluestone trên thị trường đại đa số được sản xuất tại Trung Quốc, thời gian bảo hành 12-24 tháng. Một số model nổi tiếng của thương hiệu này mà bạn có thể sẽ quan tâm là Bluestone DIB-3755B, SIB-3823B, SIB-3875G, SIB-3888G và SIB-3809B.

bàn ủi bluestone có tốt không

Bàn ủi Sunhouse

Sunhouse được biết đến với các mẫu bàn ủi giá thành phải chăng trên thị trường, đắt nhất cũng chỉ gần 500 nghìn đồng, còn rẻ nhất là gần 200 nghìn đồng. Đây có lẽ là chiến lược nhằm tập trung vào thị trường bàn ủi hơi nước giá thành rẻ của Sunhouse.  Đặc điểm của bàn ủi Sunhouse là dễ sử dụng, độ bền khá tốt, có chế độ an toàn.

Bàn ủi Sunhouse có thời gian bảo hành 12 tháng với một số mẫu mã phổ biến là Sunhouse SH206, SHD2062, SHD2061, SHDI1070 và SHDI1071.

bàn ủi sunhouse có tốt không

Ngoài 6 hãng trên, chúng ta còn biết đến nhiều thương hiệu bàn ủi khác trên thị trường như Daewoo, Pensonic, Honey’s, Sharp, Caribbean, Blacker, Kangaroo, Luckystar, Tiross, Daelux, Eurohome, Zelmer, Argo, Cornell, Shimono, Sinbo, Suzumi, Bluehouse, Daiichi, Bosch, Tristar, Korihome, Comet, Goldsun, Household, Silverstar, DeLonghi, Gomez, Sokany, Tobi, Steam, Misuko, Gali, Khaluck.Home, Saiko…

Nếu bạn thấy hữu ích, hãy giúp chúng tôi Chia Sẻ lên Facebook Google+…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post