Wikimua Uncategorized Nên chọn máy hút bụi gia đình của thương hiệu nào?

Nên chọn máy hút bụi gia đình của thương hiệu nào?

Nên chọn máy hút bụi gia đình của thương hiệu nào?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy hút bụi gia đình trang bị nhiều tính năng giúp công việc dọn dẹp nhà cửa trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn băn khoăn không biết nên lựa chọn máy hút bụi loại nào tốt nhất.

Đừng lo! Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin và kinh nghiệm giúp mọi người đưa ra lựa chọn thích hợp nhất trong việc chọn mua máy hút bụi cho gia đình của mình.

may-hut-bui-gia-dinh-08

CÁC LOẠI MÁY HÚT BỤI GIA ĐÌNH HIỆN NAY:

– Máy hút bụi cầm tay mini: với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, hộp chứa bụi được đặt ngay trong thân máy, dễ dàng di chuyển, bảo quản. Đây được xem là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay, thích hợp sử dụng ở những nơi có kích thước nhỏ như: ô tô, bàn phím máy tính, vụn thức ăn,…

– Máy hút bụi dạng cây: là loại máy phù hợp với không gian rộng lớn, có nhu cầu vệ sinh thường xuyên như: phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp,… Với ống dây dài và bánh xe di chuyển tiện lợi, bạn có thể dễ dàng lau dọn ở những nơi như trần nhà, rèm cửa, bậc cầu thang,…

– Máy hút bụi dạng hộp: là sản phẩm được sử dụng phổ biến trên thị trường, với thiết kế tiện lợi, dễ di chuyển, đầu hút chuẩn và nút điều chỉnh linh hoạt giúp dễ dàng hút được cả ở sàn cứng lẫn vải thảm. Đây sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những căn nhà có cả thảm và sàn cứng.

– Robot hút bụi tự động: là máy hút bụi mà bạn chỉ cần thiết lập sẵn các chức năng, máy sẽ vận hành hoàn toàn tự động. Với kiểu dáng gọn, nhẹ, cùng cơ chế vận hành tự động, máy sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí cùng công sức dọn dẹp. Tuy nhiên máy chỉ thích hợp với những sàn nhà bằng phẳng, ít ngóc ngách.

TIÊU CHÍ CHỌN MUA MÁY HÚT BỤI

1. Giá cả sản phẩm

Trên thị trường hiện nay, với vô vàn mẫu mã, chủng loại khác nhau thì tuỳ thuộc vào loại máy, hãng sản xuất mà máy hút bụi có thể có những mức giá rất khác nhau. Bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính của mình để lựa chọn loại máy cho phù hợp.

Nếu khả năng tài chính của bạn tốt, và mong muốn sở hữu một chiếc máy thông minh giúp tiết kiệm tối đa công sức lau dọn thì bạn nên cân nhắc lựa chọn cho mình một con robot hút bụi thông minh. Ngược lại, nếu nhu cầu của bạn chỉ cần một sản phẩm đơn giản, tiện lợi thì một chiếc máy hút bụi cầm tay sẽ là lựa chọn thích hợp nhất.

2. Lựa chọn máy với công suất hút là bao nhiêu?

Đây cũng là nỗi băn khoăn của không ít bà nội trợ. Không ít người vẫn còn nhầm lẫn giữa công suất máy và công suất hút bụi.

– Công suất máy là khả năng tiêu thụ điện năng của máy hút bụi, còn công suất hút bụi là khả năng hút bụi của máy.

– Công suất hút bụi mà càng cao thì khả hút sạch bụi bẩn với mọi kích cỡ khác nhau càng tốt. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc công suất tiêu thụ điện năng của máy cũng sẽ cao, tốn nhiều điện năng hơn và giá thành của chúng thường đắt hơn.

– Vậy nên chọn máy với công suất thế nào để đạt hiệu quả nhất? Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những loại máy có công suất hút bụi vừa phải với công suất tiêu thụ điện năng không quá cao để tiết kiệm tối đa chi phí sử dụng điện mà vẫn đảm bảo khả năng hút bụi của máy.

3. Nên mua máy hút bụi gia đình có túi hay không có túi đựng bụi?

– Loại máy có túi đựng bụi: giá thành thường rẻ hơn so với loại máy không có túi bụi. Túi đựng bụi có thể được làm từ: giấy, vải thường hoặc vải có khả năng hút mùi, kháng khuẩn.

Khi lấy bụi ra khỏi máy, bạn chỉ cần tháo túi bụi ra khỏi máy mà không phải trực tiếp tiếp xúc với bụi bẩn. Một số dòng máy còn trang bị thêm nắp đóng tự động khi tháo khỏi máy, giúp ngăn bụi bẩn thoát ra ngoài. Vì vậy rất thích hợp cho những người bị dị ứng, hen xuyễn,…

Tuy nhiên, hầu hết túi đựng bụi thường không thể tái sử dụng, khi túi chứa đầy bụi bạn sẽ phải thay túi mới. Do đó, bạn sẽ phải tốn một khoản chi phí không nhỏ cho việc mua túi bụi.

– Loại máy không có túi đựng bụi: là loại máy đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay. Với hộp nhựa được trang bị ở trong để thay cho túi bụi, khi đầy bụi, bạn chỉ cần tháo hộp, làm sạch và lắp lại như cũ mà hoàn toàn không phải tốn chi phí để mua túi đựng bụi.

Hơn nữa, dòng máy này còn hoạt động với công suất hút cao hơn, hút sạch bụi bẩn tốt hơn dòng máy có túi. Tuy nhiên, việc phải trực tiếp tiếp xúc với bụi bẩn khi đầy bụi sẽ khiến những người bị hen xuyễn, dị ứng cảm thấy khó chịu, không thoải mái.

may-hut-bui-gia-dinh-07

4. Nên lựa chọn loại máy bụi có đèn báo bụi

Nếu máy hút bụi gia đình có đèn báo bụi. Như vậy, bạn biết được khi nào túi bụi bên trong đã đầy để kịp thời thay túi. Hơn nữa, trong quá trình sử dụng, bụi sẽ tích tụ và bám vào động cơ, gây ảnh hưởng tới hiệu suất cũng như tuổi thọ của máy. Vì vậy, việc phát hiện và vệ sinh kịp thời sẽ giúp tăng tuổi thọ cho máy và đạt hiệu suất hoạt động cao.

5. Độ ồn và trọng lượng thích hợp của máy

– Độ ồn cũng là tiêu chí cần thiết mà bạn cần cân nhắc trước khi ra quyết định mua. Bởi độ ồn lớn sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Giới hạn cao nhất của tiếng ồn là 77db. Vì vậy, bạn nên lựa chọn máy có độ ồn vừa phải trong ngưỡng 60-70db.

– Trọng lượng máy cũng ảnh hưởng rất lớn tới khả năng di chuyển máy trong quá trình sử dụng. Máy có trọng lượng càng lớn thì càng khó khăn, bất tiện trong quá trình sử dụng, bảo quản. Do đó nên lựa chọn máy có trọng lượng từ 2,5-5kg là thích hợp nhất để sử dụng trong gia đình.

6. Chế độ bảo hành

Tuỳ thuộc vào từng loại máy, hãng sản xuất mà các máy có thể có thời gian bảo hành khác nhau, từ 6 tháng cho tới 2 năm. Để tiết kiệm chi phí sửa chữa cũng như an tâm về chất lượng sản phẩm, bạn nên lựa chọn những loại máy có thời gian bảo hành cao, từ 12- 24 tháng.

MỘT SỐ GỢI Ý QUAN TRỌNG GIÚP BẠN CHỌN MUA MÁY HÚT BỤI RẺ MÀ CHẤT LƯỢNG:

– Mua hàng trực tuyến

Hiện nay, mua sắm online đang dần trở thành xu thế với rất nhiều trang bán hàng trực tuyến uy tín như: tiki, lazada, shoppe,….và giá cả thường rẻ hơn các trung tâm mua sắm ở ngoài. Vì vậy, bạn có thể tham khảo giá ở các trang bán hàng trực tuyến để mua được với mức giá tốt nhất.

– Khảo sát giá:

Với cùng một sản phẩm nhưng tại các cửa hàng khác nhau có thể có những mức giá bán khác nhau. Vì vậy, nếu bạn chịu khó bỏ chút thời gian để khảo sát giá của sản phẩm mình quan tâm sẽ có thể mua được với mức giá rẻ nhất mà chất lượng không hề thay đổi.

– Chờ các đợt khuyến mãi lớn:

Các siêu thị, trung tâm thương mại hay các gian hàng trực tuyến luôn có những đợt khuyến mãi khủng trong năm. Vì vậy, nếu không cần mua gấp, bạn có thể chờ các đợt khuyến mãi đó để được hưởng những ưu đãi tốt nhất khi mua hàng.

– Sử dụng các phiếu giảm giá (voucher), mã quà tặng:

Các siêu thị, cửa hàng lớn thường tặng cho các khách hàng truyền thống các tấm voucher hay mã giảm giá. Nếu bạn sở hữu chúng, hãy sử dụng khi mua máy hút bụi để được giảm giá nhé!

– Tuy nhiên, một nguyên tắc nữa mà các bạn cần lưu ý đó là: Không ham hàng quá rẻ. Thông thường chất lượng thường tương đương với giá tiền, vì vậy nếu mua được 1 chiếc máy rẻ, hãy kiểm tra thật kĩ các tính năng của nó có đáp ứng được yêu cầu hay không chứ đừng vội mua vì giá rẻ.

TOP 5 MÁY HÚT BỤI GIA ĐÌNH TỐT NHẤT HIỆN NAY:

1. Máy hút bụi Electrolux Z2405

Ưu điểm:

– Là sản phẩm đến từ Châu Âu, với thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng, di chuyển.

– Với dung tích chứa bụi lên tới 1,8 lít, bạn không phải lo sẽ bị dừng giữa chừng khi đang dọn dẹp.

– Trang bị bộ lọc Hepa giúp lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn, trả lại cho căn phòng một bầu không khí tươi mát.

– Thời gian bảo hành lên tới 24 tháng.

may-hut-bui-gia-dinh-06

Nhược điểm:

– Độ ồn lớn

– Nhanh bị nóng, nếu dùng quá 10 phút máy sẽ nóng lên và tự ngắt.

– Không thổi được bụi.

– Mức giá dao động của sản phẩm trong khoảng 1 triệu đồng.

2. Máy hút bụi Hitachi CV-SH 18

Ưu điểm:

– Với ống dẫn dài, dây điện dài 5 m, CV-SH 18 là máy hút bụi gia đình phù hợp với những không gian rộng lớn.

– Trang bị bộ lọc Nano Titanium giúp khử mùi hiệu quả cho căn phòng

– Có khả năng thổi bụi tốt.

may-hut-bui-gia-dinh-05

Nhược điểm:

– Tiếng ồn lớn

– Nhanh nóng máy

– Giá thành tương đối cao, dao động khoảng 2 triệu.

3. Máy hút bụi cầm tay Deerma

Ưu điểm:

– Trọng lượng nhỏ, thiết kế đơn giản, tiện lợi dễ sử dụng, bảo quản.

– Giá thành rẻ.

– Dễ dàng tháo lắp, lực hút mạnh, sử dụng được ở những vị trí chật hẹp.

may-hut-bui-gia-dinh-01=4

Nhược điểm:

– Dung tích chứa bụi nhỏ, không đáp ứng được nhu cầu dọn dẹp ở những nơi rộng lớn.

– Nhanh nóng, không sử dụng được quá 10 phút.

– Mức giá dao động khoảng 550k.

4. Máy hút bụi Samsung VC18M2120SB/SV

Ưu điểm:

– Là sản phẩm đến từ một thương hiệu uy tín, với dung tích chứa bụi lên đến 1,5 lít, giúp bạn thoải mái dọn dẹp ở những không gian rộng lớn.

– Máy được trang bị bộ lọc tiêu chuẩn Hepa giúp làm sạch không khí, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn.

may-hut-bui-gia-dinh-03

Nhược điểm:

– Trọng lượng khá nặng, lên tới 4,6kg.

– Không có khả năng chỉnh lực hút và thổi bụi.

– Tiếng ồn lớn.

– Mức giá dao động khoảng 1,5 triệu đồng.

5. Máy hút bụi gia đình Panasonic MC-CL453

Ưu điểm:

– Trang bị bộ lọc HEPA kép kháng khuẩn, có khả năng loại bỏ hoàn toàn các chất gây ô nhiễm môi trường một cách hiệu quả nhất.

– Điều chỉnh được công suất hút, đáp ứng nhu cầu dọn dẹp.

– Dung tích chứa bụi lớn, chiều dài dây nguồn lên đến 5m giúp dễ dàng dọn dẹp ở những vị trí xa như trần nhà, bậc cầu thang,…

may-hut-bui-gia-dinh-02

Nhược điểm:

– Giá thành cao, dao động trong khoảng 2,5 triệu đồng.

6. Máy hút bụi cầm tay Philips FC6404

Ưu điểm:

– Thiết kế đẹp, tinh tế

– Tính linh hoạt cao: hút sàn nhà, hút thảm, hút rèm cửa, khe hẹp, tủ quần áo và cả bụi ô tô

– Thời lượng pin lâu lên đến 40 phút, có thể dọn dẹp sạch sẽ căn nhà 2 tầng

– Khay chứa nước dung tích 0.2L, sẽ giúp bạn lau rửa sàn nhà luôn

– Nhiều công nghệ hiện đại: bộ lọc siêu vi 3 lớp, công nghệ PowerCyclone, đầu hút TriActive Turbo

– Hoạt động êm ái, không tạo tiếng ồn lớn, dễ dàng tháo lắp, không nóng khi sử dụng lâu.

may-hut-bui-gia-dinh-01

Nhược điểm:

– Dung tích chứa bụi nhỏ, nếu là 1L thì sẽ tốt hơn

– Không hút được các vật sắc nhọn

– Thời gian sạc pin lâu, cần đến 5 – 6 tiếng

– Giá thành khá cao lên đến hơn 6 triệu

Hy vọng những thông tin này mình chia sẻ trong bài sẽ giúp ích cho các bạn lựa chọn máy hút bụi gia đình tốt dễ dàng hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post