Wikimua Uncategorized Lotte.vn bán hàng có tốt không? Lotte.vn đã lừa đảo khách hàng như thế nào?

Lotte.vn bán hàng có tốt không? Lotte.vn đã lừa đảo khách hàng như thế nào?

Lotte.vn bán hàng có tốt không? Lotte.vn đã lừa đảo khách hàng như thế nào?

Từ tháng 10/2016, tập đoàn Lotte đã chính thức lấn sân sang lĩnh vực thương mại điện tử. Sau 1 thời gian hoạt động, Lotte.vn cũng đã tạo được danh tiếng vì được nhiều bạn trẻ biết đến và mua hàng. Tính ra đó cũng đã là thành công trong giai đoạn đầu gây dựng thương hiệu.

Tuy nhiên vì là trang web mua hàng mới, lại ra đời tại Việt Nam vốn là nơi còn nhiều người ngại hình thức mua hàng online vì phải trả bằng thẻ và nghi ngờ họ lừa đảo, nên Lotte cũng bị nhiều người nghi ngờ về hoạt động của họ. Liệu Lotte.vn có uy tín không? Họ có hỗ trợ khách hàng tốt về khâu tư vấn không?

Nếu muốn đổi trả hàng thì họ sẽ uy tín với lời hứa của họ chứ? Và sẽ hoàn tiền đàng hoàng nếu mình không muốn mua nữa chứ? Tất cả những câu hỏi này đã được mình tập hợp và sẽ giải đáp ngay dưới đây. Các bạn xem thử và đóng góp thông tin, ý kiến thêm nếu thấy mình còn thiếu sót chỗ nào nha! Cùng nhau tích lũy kinh nghiệm khi mua hàng trên Lotte.vn nào.

1.Sự thật Lotte.vn có lừa đảo không? Đánh giá Lotte.vn có uy tín?

Lotte.vn là một thành viên của tập đoàn Lotte Hàn Quốc, về tên tuổi và uy tín họ đã gầy dựng được từ lâu trong tâm trí khách hàng khi Lotte ngày càng phát triển ở Việt Nam qua những chuỗi cửa hàng fastfood, siêu thị, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim.

Vì thế, khi nghe đến Lotte.vn, nó mang lại ít nhiều sự tin tưởng khi mua hàng đối với mọi người. Lotte.vn có lừa đảo không? Chắc chắn không ai nghĩ họ lừa đảo đâu.

Thế nhưng có không ít người mua hàng lên tiếng Lotte.vn lừa đảo, bán hàng kém chất lượng. Sự thật đang nằm ở đâu? Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời để vạch bộ mặt thật của trang TMĐT Lotte.vn mới toanh này nhé.

2.Khách hàng không nhận được sự hỗ trợ tốt từ Lotte.vn

Mấu chốt khi mua hàng ở bất kỳ đâu, mình cũng đều muốn nhận được sự “đối đãi” tốt ở nơi đó, nó quyết định đến 99% mình có quay lại mua hay không. Điển hình có lần mình mua hàng ở Tiki.vn bị lỗi, khi giải quyết họ sẽ nhắn tin và gọi điện cho mình để hỏi thăm tình hình của mình như thế nào, có hài lòng với giải quyết của nó hay không. Mình nghĩ rất nhiều người giống như mình, hàng tốt thế nào chứ chăm sóc khách hàng mà lơ tơ mơ là xù chỗ ấy luôn.

Mình có tìm đọc được một vài trường hợp mua hàng trên Lotte.vn và phản ánh lại việc Lotte xử lý đơn hàng, trục trặc với khách hàng quá chậm. Ví dụ như anh X đã đặt mua một Ipad Air 2, sau khi Lotte.vn trừ tiền qua thẻ Visa rồi, vài hôm sau có email thông báo đơn hàng bị hủy nhưng không có thông tin sẽ hoàn lại tiền. Sau đó anh X nhiều lần gọi tổng đài để giải quyết thì nhân viên trả lời vì lo giải quyết vấn đề khác nên chậm trễ, sau đó gần 10 ngày mà Lotte.vn vẫn chưa hoàn lại tiền cho anh X, không biết bây giờ đã nhận tiền được chưa nữa.

Kèm theo đó, một số phản ánh về website, app trên điện thoại của Lotte.vn bị lag, khó sử dụng, mua những sản phẩm đang giảm giá dễ bị lỗi website. Tất cả những vấn đề trên cho thấy Lotte.vn tuy đã đâm lao vào mảng thương mại điện tử, tung nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi rầm rộ để thu hút khách nhưng lại chưa chuẩn bị kỹ càng những khâu cơ bản để phục vụ việc bán hàng như thế này, khiến khách hàng nhiều phen phẫn nộ.

3.Đổi trả hàng trên Lotte.vn như thế nào? Có đơn giản không?

Đầu tiên, mình nghĩ là bạn nên đọc chính sách đổi trả hàng của Lotte.vn được đăng trên website Lotte.vn trước nhé:

Chính sách đổi trả sản phẩm của Lotte.vn

Vậy Lotte.vn có cho phép đổi trả hàng hay không? Câu trả lời là Có. Lotte.vn có hỗ trợ đổi trả hàng nếu bạn không hài lòng với sản phẩm đã đặt mua nhưng tùy vào sản phẩm bạn mua là gì. Lotte.vn có chính sách đổi trả hàng khác với những ông lớn khác.

Nếu với Lazada, bạn có quyền trả hàng khi không hài lòng nếu món hàng của nằm trong chính sách “Bảo vệ người mua hàng 100%”, thì ở Lotte.vn, điều này khá khó khăn. Chính sách đổi trả của Lotte.vn rất dài và đa số sản phẩm mua sẽ khó mà tìm thấy khả năng được đổi trả. Vì vậy, lời khuyên chân thành cho bạn trước khi quyết định mua một món hàng nào đó, bạn nên xem rõ chính sách mua hàng và đổi trả của nó để không phải nuối tiếc hay tức hùi hụi vì không hài lòng nhé. 🙂

Sản phẩm không được đổi trả.

Sản phẩm được phép đổi trả trong vòng 14 ngày

4. Tại sao nhiều khách hàng chỉ trích Lotte.vn lừa đảo?

Khi quyết định viết bài này, mình có đi dạo vòng vòng, thấy có khá nhiều forum bảo Lotte.vn lừa đảo, bán hàng xấu, kém chất lượng nhưng không cho đổi trả, mở bán iphone giá rẻ rồi trừ tiền mà không thấy hàng, không thấy trả tiền về khi đơn hàng bị hủy.

Vấn đề này là do bên Lotte.vn còn yếu kém trong việc xử lý những vấn đề xảy ra trong quá trình diễn ra sự kiện giảm giá, khuyến mãi, dẫn đến hệ thống mắc nhiều lỗi, không giải quyết kịp cho khách hàng, khiến khách hàng phàn nàn và không hài lòng.

Vì khi những bạn này gọi lên tổng đài thì vẫn được bên chăm sóc khách hàng trả lời và cố gắng giải quyết dù khá là chậm trễ nên không thể nói Lotte.vn lừa đảo được. Lotte.vn chỉ mới bước chân vào thương trường thương mại điện tử, vì chưa chuẩn bị kỹ nên đã khiến nhiều thiếu sót xảy ra mang lại tiếng xấu với những người tiêu dùng đầu tiên. Trong tương lai, mong rằng Lotte.vn sẽ khắc phục được những sự cố đáng tiếc và lấy lại niềm tin của người mua hàng.

5. Có nên mua hàng trên Lotte.vn không? Sản phẩm bán trên Lotte.vn có tốt không?

Câu trả lời là tùy 🙂 Tùy sản phẩm bạn mua là gì và mức giá của nó. Nhỏ bạn của mình có mua một bộ hộp cơm bằng thủy tinh và khá hài lòng với chất lượng của nó. Nhưng một người khác lại mua cái áo thun và chất lượng không như mong đợi mặc dù giá cũng không rẻ so với thị trường.

Nhưng sẽ khác nếu bạn mua một sản phẩm giá trị hơn, khi đó có nhiều chính sách cho sản phẩm đó hơn 🙂 Hàng hóa được bán trên Lotte.vn từ 3 nguồn: Lotte Mart, Lotte Department Store và các Shop, Đại lý đăng ký bán hàng trên Lotte.vn.

Hai sản phẩm được cung cấp bởi nhà cung cấp bên ngoài

Sản phẩm được cung cấp bởi hệ thống Lotte Mart

Hiện tại sản phẩm được bán trên trang Lotte.vn được phân biệt rõ ràng trong cột Lotte.vn là của nhà cung cấp bên ngoài, và hai cột còn lại là của hệ thống Lotte Mart và Lotte Department. Những nhà cung cấp bên ngoài, hiện tại mình vẫn chưa tìm được nhà cung cấp nào có được sự đánh giá từ khách hàng cả, chắc là do Lotte.vn còn khá mới mẻ, họ vẫn chưa tạo dựng được hệ thống chăm sóc khách hàng tốt để khai thác những đánh giá có lợi cho mình.

Lotte.vn có khá nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi, mã giảm giá liên tục dành cho khách hàng mới, thời điểm đầu tháng hay những ngày giữa tuần nhằm mục đích kích cầu. Giá các sản phẩm tại Lotte.vn khi so sánh với các ông lớn khác thì khá cạnh tranh, nhiều sản phẩm còn rẻ hơn nữa.

Chỉ một điều quan trọng nhất khiến người ta băn khoăn khi mua hàng đó là chất lượng của sản phẩm mà thôi. Nhưng như mình đã nói ở trên, mình sẽ chọn thật kỹ trước khi quyết định mua món hàng nào đó ở Lotte.vn. Nếu bạn chưa biết cách mua hàng trên Lotte.vn thì tham khảo bài viết này nha:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post