Wikimua Uncategorized Tư vấn nên mua thẻ nhớ hãng nào tốt nhất hiện nay 2019

Tư vấn nên mua thẻ nhớ hãng nào tốt nhất hiện nay 2019

Tư vấn nên mua thẻ nhớ hãng nào tốt nhất hiện nay 2019

Thẻ nhớ vốn quá quen thuộc với những ai sử dụng điện thoại bởi nó vốn là một thành phần quan trọng, hỗ trợ người dùng trong việc lưu trữ khi bộ nhớ trong máy bị hết dung lượng. Như vậy đây có thể được xem là một giải pháp tiết kiệm và giúp người dùng sử dụng hết chức năng của máy. Tuy nhiên nên mua thẻ nhớ hãng nào tốt nhất hiện nay 2019 là điều không phải ai cũng biết. Dưới đây là những tư vấn giúp người dùng có thể chọn mua được sản phẩm tốt nhất.

Bạn nên đọc:

  • Có nên mua và sử dụng camera ngụy trang hay không?
  • Tư vấn nên mua USB 3G loại nào tốt nhất 2019
  • Tư vấn nên mua máy in màu nào tốt nhất hiện nay 2019

Theo khái niệm trong ngành công nghệ thông tin thì thẻ nhớ là một loại thẻ dùng để lưu trữ dữ liệu với chức năng giống như một chiếc USB. Tuy nhiên nhìn ở bề ngoài thì thẻ nhớ nhỏ gọn hơn nhiều so với USB.

Với nhu cầu ngày càng cao của người dùng thì thẻ nhớ hiện được bày bán rất nhiều trên thị trường với nhiều loại phân khúc, đa dạng hãng sản xuất, phong phú mức giá, từ sản phẩm giá rẻ, tầm trung tới sản phẩm cao cấp. Vì vậy trước khi chọn mua thẻ nhớ thì người dùng cần chú ý tới những tiêu chí dưới đây.

Phân loại thẻ nhớ và chọn mua thẻ nhớ phù hợp với thiết bị đang sử dụng

Điều đầu tiên mà người dùng cần quan tâm khi chọn mua thẻ nhớ là thiết bị đang dùng yêu cầu định dạng loại thẻ nhớ nào.

Thẻ nhớ dùng cho điện thoại, máy ảnh, máy quay phim hay máy nghe nhạc… sẽ có kích thước khác nhau.

Hiện có 3 loại thẻ nhớ thông dụng nhất hiện nay là SD, microSD và mini SD.

Thẻ nhớ có kích thước lớn nhất là thẻ SD. Đây cũng là loại thẻ tiêu chuẩn với kích thước 32 x 24 x 2.1 mm và nặng khoảng 2g. Loại thẻ nhớ này dùng cho hầu hết các loại máy ảnh trên thị trường hiện nay.

mua thẻ nhớ hãng nào tốt

Trong khi đó, thẻ nhớ mini SD chỉ nặng 1g và có kích thước là 21.5 x 20 x 1.4 mm. Hình dáng của thẻ nhớ này cũng khác thẻ SD với các đầu được bo tròn. Vì vậy người dùng có thể dễ dàng điều hướng khi lắp thẻ vào khe cắm.

Phần lớn điện thoại di động và máy tính bảng hiện nay lại dùng thẻ nhớ microSD với kích thước là 15 x 11 x 1 mm và nặng chỉ 0,5 g, bằng một nửa so với thẻ mini SD.

Chú ý tới dung lượng lưu trữ của thẻ nhớ

Khi nhắc tới thẻ nhớ, USB hay ổ cứng ngoài thì một yếu tố rất quan trọng mà người dùng cần quan tâm chính là dung lượng lưu trữ. Và tất nhiên dung lượng lưu trữ càng cao thì giá thành sản phẩm càng đắt nhưng nó có thể giúp người dùng thoải mái trong việc lưu các file quan trọng.

mua thẻ nhớ hãng nào tốt

Người dùng cũng cần cân nhắc tới nhu cầu sử dụng của mình để chọn thẻ nhớ có dung lượng lưu trữ phù hợp. Ví dụ một nhân viên văn phòng với nhu cầu lưu trữ thông thường thì chỉ cần một chiếc thẻ nhớ có dung lượng từ 4 – 8 GB. Tuy nhiên với những người thường xuyên phải lưu trữ dữ liệu có dung lượng cao như ảnh, video, bài hát thì họ phải cần tới thẻ nhớ có dung lượng lưu trữ từ 16 GB trở lên.

Tốc độ đọc dữ liệu của thẻ nhớ

Nếu người dùng chọn mua thẻ nhớ cho một chiếc máy ảnh du lịch, chiếc máy quay bỏ túi hay một chiếc điện thoại di động thì họ không cần quá quan tâm tới tốc độ đọc dữ liệu. Tuy nhiên nếu chọn mua thẻ nhớ cho một máy ảnh DSLR với khả năng chụp các bức ảnh RAW độ phân giải cao thì người dùng phải yêu cầu tốc độ đọc dữ liệu của thẻ nhớ nhanh để có thể chụp hai hoặc hơn hai bức ảnh cho một lần bấm máy.

mua thẻ nhớ hãng nào tốt

Tốc độ đọc dữ liệu của thẻ nhớ được biểu thị bằng Class và hiện tại trên thị trường, các loại thẻ nhớ dao động từ Class 2 (chậm nhất) cho đến Class 10 (nhanh nhất). Với những máy quay video có độ phân giải chuẩn thì cần tới thẻ nhớ có Class 2. Trong khi đó, với các thiết bị quay video HD hoặc Full HD thì người dùng cần chọn thẻ nhớ có tốc độ đọc dữ liệu là Class 10.

Vì vậy người dùng cần căn cứ theo thông số kỹ thuật của thiết bị mà tìm mua một chiếc thẻ nhớ cho phù hợp.

Thương hiệu sản phẩm

Khi mua bất kỳ sản phẩm nào người dùng cũng cần quan tâm tới thương hiệu của sản phẩm đó và thẻ nhớ cũng không ngoại lệ.  Hiện tại có nhiều hãng sản xuất thẻ nhớ nổi tiếng và được tin cậy trên thị trường hiện nay chính là Kingston, Transcend hay Sandisk.

Khi mua thẻ nhớ của các thương hiệu uy tín trên, người dùng có thể yên tâm vào chất lượng và độ bền sản phẩm. Không chỉ vậy người dùng còn được hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo hay chế độ bảo hành dài lâu.

Tuy nhiên để chọn được thẻ nhớ chính hãng là điều không phải dễ dàng bởi trên thị trường hiện nay đã xuất hiện rất nhiều hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng. Vì vậy lời khuyên cho người dùng là nên chọn mua thẻ nhớ ở các siêu thị điện máy lớn hay các của hàng có tên tuổi để tránh mua phải hàng giả với giá tiền cao.

Dưới đây là một số lưu ý để giúp người dùng có thể dễ dàng phân biệt được thẻ nhớ chính hãng của một số thương hiệu tên tuổi.

Thẻ nhớ Kingston

Với thương hiệu thẻ nhớ Kingston thì người dùng chú ý thẻ chính hãng phải có tem xuất xứ dán trên vỏ hộp thẻ. Vì tem này do nhà phân phối tại Việt Nam dán nên trên tem phải hiển thị thông tin nhà nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam. Trong khi đó ở mặt sau vỏ hộp của hãng Kingston phải có một tem xuất xứ. Hiển thị trên tem này là các thông tin về xuất xứ, mã vạch, mã xác thực, license key của thẻ nhớ.

mua thẻ nhớ hãng nào tốt

Tham khảo thẻ nhớ bán chạy nhất trên Lazada tại đây

Không chỉ vậy, ở nhãn dãn mặt trước của thẻ Kingston chính hãng phải có vùng tam giác được sơn phản quang, hoặc hình logo đầu người phản quang. Và đặc biệt là khi người dùng nhìn ở các hướng khác nhau thì tam giác hoặc logo đó sẽ tự động đổi màu. Chân đồng của thẻ nhớ chính hãng cũng rất sáng khi nhìn kỹ, tem nhãn dán trên thẻ rất sắc nét và đều.

Tuy nhiên người dùng cũng cần chú ý là đối với dòng thẻ microSD không dán tem nhãn thì chữ in trên thẻ cũng rất nét và rõ ràng dù chữ rất nhỏ. Cùng với đó, trên sản phẩm còn có các dãy số để kiểm tra sự tồn tại của sản phẩm trên vỏ hộp.

Thẻ nhớ Transcend

mua thẻ nhớ hãng nào tốt

Tham khảo thẻ nhớ bán chạy nhất trên Tiki tại đây

Khi chọn mua thẻ nhớ chính hãng Transcend thì người dùng cần chú ý tới mã sản phẩm in trên thẻ. Bằng cách nhập đầy đủ mã sản phẩm lên trang web của hãng, người dùng có thể biết được đây có phải hàng chính hãng hay không bởi nếu đúng thì hãng sẽ gửi lại cho bạn thông tin thời gian bảo hành cũng như  số chứng chỉ.

Thẻ nhớ Sandisk

Với thẻ nhớ chính hãng Sandisk thì trên vỏ hộp phải có tem ba chiều chống giả. Đặc biệt, khi người dùng nhìn vào tem chống giả từ hướng bên trái, bạn sẽ thấy có một chấm ở bên sườn logo SanDisk trong tem.

mua thẻ nhớ hãng nào tốt

Tham khảo thẻ nhớ bán chạy nhất trên Adayroi tại đây

Khi nhìn vào tem chống giả từ hướng bên phải, bạn sẽ thấy có 2 chấm ở bên sườn logo SanDisk trong tem. Khi nhìn vào tem chống giả theo hướng từ trên xuống, bạn sẽ thấy có ba chấm ở bên sườn logo SanDisk trong tem. Khi nhìn vào tem chống giả theo hướng từ dưới lên, bạn sẽ thấy có bốn chấm ở bên sườn logo SanDisk trong tem.

Đó chính là những dấu hiệu đặc biệt giúp người dùng có thể mua được thẻ nhớ Sandisk chính hãng.

Dưới đây là những sản phẩm thẻ nhớ tốt nhất hiện nay 2017

Thẻ nhớ Samsung Evo Plus (SDXC)

Đặc điểm nổi bật của thẻ nhớ này là có mức lưu trữ lên tới 128 Gb. Đặc biệt nhờ đạt chuẩn UHS-1 mà nó cho tốc độ đọc vào khoảng 80 MB/s và tốc độ ghi là khoảng 20MB/s Evo.

mua thẻ nhớ hãng nào tốt

Tham khảo thẻ nhớ bán chạy nhất trên Lazada tại đây

Với thẻ nhớ Samsung Evo Plus (SDXC), người dùng hoàn toàn có thể lưu hơn 10.000 bức ảnh, hơn 30.000 bài hát và có thể lưu viddeo chất lượng FullHD trong 16 tiếng liên tục. Khi sử dụng Samsung Evo Plus, người dùng cũng có thể yên tâm bởi thẻ nhớ này được sản xuất để đảm bảo an toàn trong các môi trường khắc nghiệt về nhiệt độ, nước, tia X-ray và chống từ trường.

Không quá khi nói rằng đây chính là sự lựa chọn hiệu quả nhất cho điện thoại di động, máy tính bảng và các thiết bị điện tử nói chung.

Thẻ nhớ Samsung EVO Select

mua thẻ nhớ hãng nào tốt

Có mức dung lượng lưu trữ được cho là cao nhất hiện nay, 256 GB nên thẻ nhớ Samsung EVO Select đáp ứng được hiệu suất cao và nhu cầu lưu trữ các file nặng của người dùng. Tốc độ đọc/ghi của thẻ nhớ lần lượt khoảng 80MB/s và 20MB/s.

Thẻ nhớ SanDisk Ultra 200GB

mua thẻ nhớ hãng nào tốt

Tham khảo thẻ nhớ bán chạy nhất trên Adayroi tại đây

Ngay ở tên gọi SanDisk Ultra 200GB cũng cho thấy thẻ nhớ này mang những con số ấn tượng. Với dung lượng lưu trữ là 200 GB, người dùng có thể lưu gần 10.000 bài hát với định dạng âm thanh chất lượng cao hoặc một đoạn video chất lượng 1080p có thời lượng 1 ngày. Thẻ nhớ này có thể đọc dữ liệu lên đến tốc độ 90 Mbps và ghi vào khoảng 40 MBps, đủ tốt để bạn quay video chất lượng 4K.

Đặc biệt, điều mà người dùng hài lòng ở sản phẩm này là nó có mức giá vừa phải, rẻ hơn so với chất lượng mang tới.

Thẻ nhớ SanDisk Extreme Plus UHS-I U3

mua thẻ nhớ hãng nào tốt

Mặc dù không thực sự là chiếc thẻ microSD nhanh nhất của SanDisk nhưng nó vẫn hoàn toàn có thể làm người sử dụng hài lòng với chất lượng vượt trội.

Điểm ấn tượng mà thẻ nhớ SanDisk Extreme Plus UHS-I U3 mang tới chính là nó có thể đọc dữ liệu lên đến 275 MBps và sở hữu tốc độ ghi đạt 100 MBps.

Tuy nhiên một bất lợi đó là những chiếc điện thoại thông minh ngày nay không thể tận dụng lợi thế của chuẩn UHS-II.

Thẻ nhớ Kingston UHS-I U3

mua thẻ nhớ hãng nào tốt

Khi nhắc tới các hãng sản xuất bộ nhớ uy tín nhất trên thị trường hiện nay thì Kingston luôn là sự lựa chọn hoàn hảo và là thương hiệu đã có được chỗ đứng vững chắc.

Thẻ microSD tốt nhất của hãng này có tốc độ ghi lên tới 80MBps, làm cho chúng trở nên lý tưởng cho các nhà nhiếp ảnh gia và quay phim. Thêm vào đó, chúng còn được hỗ trợ bảo hành trọn đời. Mô hình U3 128GB được bán với mức giá khoảng 85$, nhưng nếu bạn không đủ chi phí, thì 2 mô hình thấp hơn 32 và 64GB có mức giá khoảng 17$ và 34$ cũng đủ phù hợp với cá nhân riêng bạn.

Thẻ nhớ Lexar High-Performance 633x

Một trong những đối thủ đình đám mà chính thẻ nhớ Kingston UHS-I U3 cũng phải kiêng nể chính là thẻ nhớ microSD của Lexar. Với tốc độ đọc/ ghi không hề thua kém là 90/ 80MBps, người dùng có thể thoải mái khi sử dụng sản phẩm.

mua thẻ nhớ hãng nào tốt

Dòng thẻ nhớ của Lexar cũng sẽ có các dung lượng lưu trữ từ 16GB đến 128GB, ngoài ra còn có thêm phiên bản 200GB. Tất cả các sản phẩm này đều đi kèm một đầu đọc thẻ USB 3.0.

Thẻ nhớ Samsung PRO+ U3

mua thẻ nhớ hãng nào tốt

Khi lấn sân sang thị trường thẻ nhớ microSD, Samsung đã sớm khẳng định được chỗ đứng của mình. Sản phẩm gây ấn tượng nhất của hãng này chính là Samsung PRO+. Cũng giống các loại trước, chiếc thẻ này có tốc độ đọc/ghi tương tự như của UHS-I U3. Không chỉ vậy, Samsung còn trang bị cho sản phẩm của mình tốc độ đọc ghi cực đỉnh lên tới 95/90 MBps.

Người dùng sẽ có nhiều lựa chọn, có thể sở hữu thẻ nhớ có dung lượng 128 GB hoặc thẻ nhớ có dung lượng 64, 32 GB.

Thẻ nhớ Patriot EP Pro 32/64GB

mua thẻ nhớ hãng nào tốt

Trong các sản phẩm thẻ nhớ của hãng Patriot thì EP Pro 32/64GB được xem là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Với tốc độ đọc dữ liệu lên đến 90MBps và tốc độ ghi 80MBps, sản phẩm này sẽ mang tới cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị.

Hiện tại thẻ nhớ Patriot EP Pro mới chỉ có các dung lượng là 32 GB và 64 GB.

Thẻ nhớ PNY Pro Elite 64GB U3

Pro Elite 64GB U3 được xem là sự bổ sung mới nhất cho loạt thẻ microSD của PNY. Tốc độ đọc ghi lên tới 95 / 90MBps giúp sản phẩm này trở thành niềm tự hào của hãng PNY và cũng là một trong những thẻ nhớ nhanh nhất.

mua thẻ nhớ hãng nào tốt

Trên đây là một vài sản phẩm thẻ nhớ đảm bảo chất lượng nhất trên thị trường hiện nay. Khi sử dụng những thẻ nhớ này, người dùng sẽ hài lòng với tốc độ đọc/ghi nhanh cũng như dung lượng lớn, có thể lưu trữ được nhiều bài hát, hình ảnh.

Tổng kết:

Có thể nói thẻ nhớ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong xã hội hiện đại hóa ngày nay và nó góp phần không nhỏ vào công việc, học tập, giải trí của mọi người. Chỉ với một chiếc thẻ nhớ có kích thước nhỏ bé, người dùng có thể lưu trữ mọi dữ liệu quan trọng, đảm bảo được tính riêng tư.

Trên đây là những thông tin cần thiết giúp người dùng có thể chọn mua được một chiếc thẻ nhớ đảm bảo được chất lượng tốt, chính hãng và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post