Wikimua Uncategorized Làm thế nào để có một chuyến du lịch dịp 2-9 hoàn hảo không lo chi phí?

Làm thế nào để có một chuyến du lịch dịp 2-9 hoàn hảo không lo chi phí?

Làm thế nào để có một chuyến du lịch dịp 2-9 hoàn hảo không lo chi phí?

Bạn hào hứng mong chờ đến ngày nghỉ lễ để được đi vi vu ở một nơi xa? Cơ mà khi đến nơi, tất cả mọi thứ lại không được như bạn nghĩ? Nơi đâu cũng thấy người và người, giá phòng thì đắt thậm chí là không có phòng, chi phí cho chuyến đi vì thế cứ tăng vèo vèo mà không thể phanh kịp? Để chuyến đi dịp 2-9 sắp tới không còn xảy ra tình trạng này nữa, mình sẽ chia sẻ với mọi người kinh nghiệm đi du dịch siêu tiết kiệm dịp 2-9 đảm bảo bạn sẽ luôn để dành đủ tiền để vi vu từ A đến Z.

Lên kế hoạch chi tiêu cụ thể

Muốn có một chuyến đi tiết kiệm, không vượt qua nguồn ngân sách dự tính, việc đầu tiên bạn cần làm là phải lên kế hoạch chi tiêu cụ thể. Bạn không thể tưởng tượng được, trong chuyến đi sắp tới của mình sẽ có bao nhiêu nơi để đi, bao nhiêu món ăn để thưởng thức và bao nhiêu món đồ muốn mua để làm quà lưu niệm cho mọi người.

Vì vậy, số tiền bạn mất đi cũng sẽ tăng dần theo số lượng đi, chơi, ăn, mua sắm của bạn và đến một lúc nào đó, nó có thể vượt quá số tiền bạn mang theo nếu bạn không chú ý và một kế hoạch chi tiêu khoa học.

Thế nên, bạn hãy chuẩn bị một cuốn số, note lại tất cả số tiền cần chi tiêu như: Tiền thuê nhà trọ, thuê phương tiện di chuyển, ăn uống, mua sắm….

Chuẩn bị một số đồ dùng và đồ ăn nhẹ

Chắc hẳn ai từng đi du lịch đều biết, giá đồ ở khu du lịch với giá đồ ở nhà khác nhau một trời một vực đúng không? Mình nhớ có lần đi Đà Nẵng ra bán đảo Sơn Trà quên không mang nước theo. Mình với một đứa bạn đã đi một chặng đường dài trước khi đến đây nên khát khô cả họng. Hai đứa vào mua hai chai nước suối với giá 30k/chai! Trời ơi! Sốc tận não ý! Bình thường có 5k thôi mà!

Hay như lần đi Đà Lạt vừa rồi! Chuẩn bị đồ ăn hết rồi cơ mà 4h đã phải có mặt ở sân bay! Lơ ngơ thế nào quên mang theo túi đồ đó! Đến sân bay cơ mà đã được bay đâu phải ngồi chờ đợi hơn cả tiếng đồng hồ ý chứ! Không có đồ ăn mà bụng réo ầm ầm đành phải lóc cóc ra quầy bán đồ ăn nhanh mua ít bánh và nước. Nhìn bảng giá mà thấy đau lòng. Giá nó mắc kinh khủng luôn ý! Mất 2 ngày lương làm thêm của mình chứ có ít gì đâu! Vì thế nhớ chuẩn bị chút đồ ăn nhẹ, nước uống trước khi đi du lịch ở đâu nhé!

Giảm chi phí máy bay và phòng khách sạn

Có nhiều cách để tiết kiệm chi phí máy bay và phòng khách sạn như:

+ Đăng ký mục nhận thông báo qua email của các hãng hàng không, các trang đặt vé máy bay, khách sạn như mytour, vntrip, ivivu…

+ Lên các trang web tổng hợp các mã giảm giá, voucher, chương trình khuyến mại. Mình thường tìm mã giảm giá trên chanhtuoi.vn. Các bạn có thể tham khảo nhé!

+ Không nên vội vàng đặt vé máy bay khứ hồi mà thử đặt vé từng lượt trước. So sánh giá, cái nào rẻ hơn thì chọn.

+ Tận dụng những chuyến bay đa hành trình vì giá vé máy bay nhiều khi không phụ thuộc khoảng cách chặng đường mà nó phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu thị trường. Vì vậy, hãy thử tìm hiểu trước xem chuyến bay mà bạn đi bay thẳng rẻ hơn hay bay nhiều chặng rẻ hơn. Nếu bay nhiều chặng rẻ hơn thì tội gì mà không đặt vé ngay phải không nào?Đây cũng là cách để bạn có cơ hội tham quan thêm nhiều địa điểm du lịch nữa đấy!

+ Khởi hành vào ban đêm bởi ban đêm thường ít người đi, nên giá vé sẽ rẻ hơn đôi chút. Hơn nữa, khi đi vào ban đêm, bạn sẽ không bị mất thêm một khoản tiền thuê nhà trọ hoặc khách sạn để đợi chuyến đi buổi sáng.

+ Còn về khách sạn thì theo mình thay vì chọn những nơi sang chảnh, bạn hãy đặt phòng ở nhà nghỉ, homestay có giá bình dân thôi. Mà bạn cũng nên đặt trước chuyến đi khoảng 1 tháng để có được phòng tốt giá rẻ nhé!

Sử dụng phương tiện đi lại công cộng hoặc thuê xe tự lái

Hiện nay phương tiện công cộng rất phổ biến, phủ rộng khắp nơi mà giá cả lại cực rẻ cho nên nó có thể đưa bạn đến bất kỳ địa điểm du lịch nào bạn muốn mà không mất nhiều chi phí. Hoặc nếu không, bạn cũng có thể chọn cách thuê xe tự lái. Giá thuê cũng không đắt lắm chỉ khoảng 100k-150k/ ngày thôi nhé!

Mặc cả khi mua hàng và thưởng thức ẩm thực đường phố

Không tính đến chuyện các khu du lịch đều có giá cả đắt đỏ ra thì việc bạn là người từ nơi khác đến và bị “bóp” khi mua sắm là lẽ đương nhiên. Vì vậy, bạn đừng ngại ngùng hay sợ sệt mà không mặc cả. Thông thường, hãy giảm khoảng 30-50% so với giá mà người bán đưa ra.

Đừng nghĩ rằng ăn ở nhà hàng lớn thì mới được thưởng thức hết đặc sản của họ, ẩm thực đường phố và những quán ăn bình dân mới là những cái nôi phong phú của đặc sản vùng miền. Vì vậy đừng ngại gì mà hãy thưởng thức đặc sản ở những quán vỉa hè nhé!

Tìm kiếm về những chính sách giảm giá tại những nơi bạn sắp đến

Hãy tận dụng những chính sách giảm giá khu tham quan bạn sắp đến nhé! Ví dụ như ở Hà Nội, vào văn miếu Quốc Tử Giám, hay bảo tàng dân tộc học Việt Nam… nếu là sinh viên, học sinh bạn sẽ được giảm giá vé đấy!

Hy vọng với những kinh nghiệm giúp tiết kiệm tiền khi du lịch trên đây, bạn sẽ có một chuyến đi thực sự tiết kiệm, giá rẻ mà vẫn tràn ngập kỷ niệm đẹp và trải nghiệm phong phú. Đặc biệt là trong dịp mồng 2-9 này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post