Wikimua Uncategorized Nguy hiểm bị ngộ độc, tiêu chảy, co giật khi cho trẻ uống nhân sâm

Nguy hiểm bị ngộ độc, tiêu chảy, co giật khi cho trẻ uống nhân sâm

Nguy hiểm bị ngộ độc, tiêu chảy, co giật khi cho trẻ uống nhân sâm

Nhân sâm là thứ thuốc quý nổi tiếng của Hàn Quốc và cũng là thuốc bổ đắt tiền bán trên thị trường Việt Nam. Nhiều người coi nhân sâm là thuốc tiên có thể chữa bách bệnh, do đó cất giữ như của báu. Theo mình nhân sâm đúng là quý thật nhưng chỉ nên dùng cho người lớn, trẻ nhỏ thì các mẹ nó nên coi chừng. Cho trẻ uống nhân sâm có khi mẹ nó còn khiến con mình bị tiêu chảy, nổi mẩn ngứa, chảy máu mũi, co giật,… cũng nên.

Dùng nhân sâm không đúng cách có thể khiến trẻ bị ngộ độc.

Thực trạng ngộ độc nhân sâm

Bản thân nhân sâm lợi nhiều hơn hại, nhưng đấy chỉ là với nhân sâm chất lượng tốt mà thôi. Trên thực tế hiện nay có vô số các sản phẩm từ nhân sâm chất lượng kém, hàng giả hàng nhái tràn lan vì lợi nhuận từ việc kinh doanh này vô cùng lớn.

Do đó mẹ nó cho trẻ uống nhân sâm đã chắc chắn đấy là loại nhân sâm tốt hay chưa?

Ngộ độc nhân sâm ở người lớn

Người lớn nếu lạm dụng nhân sâm quá liều còn nguy hiểm chứ không nói đến trẻ nhỏ. Chẳng hạn như một trường hợp nhập viện vì dùng nhân sâm không đúng cách tại bệnh viện Bạch Mai gần đây, bệnh nhân nam 36 tuổi bị chảy máu đường ruột do dùng nhân sâm quá liều.

Các triệu chứng phổ biến khi người lớn bị ngộ độc nhân sâm như tiêu thũng, tiêu chảy, nổi mẩn ngứa, hoa mắt chóng mặt, “chân tay rụng rời”, tim đập nhanh, không tự chủ được hành động, mất ngủ, băng huyết ở nữ giới, liệt dương ở nam giới,….

Phần lớn nguyên nhân gây ngộ độc nhân sâm là do dùng quá liều, cả người lớn và trẻ em đều vậy. Tuy nhiên đối với trẻ em thì nặng hơn do sức đề kháng yếu hơn.

Ngộ độc nhân sâm ở trẻ nhỏ

Các mẹ nó nên nhớ là trẻ em có sức đề kháng yếu hơn người lớn chúng ta nhiều, do đó mẹ nó chỉ cần cho con uống nhân sâm quá liều lượng quy định một chút là thấy hậu quả ngay.

Trẻ bị ngộ độc nhẹ thì có thể tiêu chảy, mẩn ngứa. Nặng hơn thì đau đầu, chóng mặt, nôn mửa, mê sảng, chảy máu mũi, thần kinh hưng phấn,… gây nguy hiểm tới tính mạng.

Khi thấy con có những biểu hiện bất thường thì các mẹ nó nên dừng ngay không cho con uống nữa, trường hợp nặng thì nên đưa đến bệnh viện để cấp cứu kịp thời.

Trẻ bị ngộ độc nhân sâm.

Cho trẻ uống nhân sâm như thế nào là hợp lý

Các mẹ nó đừng bao giờ nghĩ càng cho trẻ uống nhiều nhân sâm càng bổ, liều lượng uống nhân sâm phải khoa học thì cơ thể trẻ mới thích ứng được. Tất nhiên mình không phủ nhận tác dụng tốt của nhân sâm như khiến con lớn nhanh, da dẻ trắng hồng, ít ốm vặt,… nhưng các mẹ nó chỉ nên cho con dùng trong liều lượng cho phép thôi nhé.

Theo nghiên cứu y khoa thì các mẹ nên cho trẻ uống nhân sâm trong khoảng thời gian ngắn từ 1 tuần hoặc 10 ngày, mỗi ngày chỉ dùng từ 2-4g là đủ. Khi dùng với liều lượng ít thì con mới thích ứng được.

Cho trẻ uống nhân sâm hợp lý.

Hình thức dùng nhân sâm

Mẹ nó có thể cho con uống trà sâm, nước cốt sâm, bột nhân sâm, ăn các món ăn kết hợp nhân sâm như gà tần sâm,… hoặc các sản phẩm bổ dưỡng khác có thành phần nhân sâm như nước hồng sâm,….

Trà sâm.

Gà hầm sâm.

Trong khi dùng nhân sâm nguyên chất dễ khiến trẻ ngộ độc thì nước hồng sâm lại an toàn cho trẻ hơn. Vì nước hồng sâm được chế biến từ nhiều loại thảo dược, trong đó chỉ có một lượng vừa đủ nhân sâm chứ không nhiều. Ngoài ra còn có các vị thuốc quý khác như đương quy, mật ong, nhung hươu,… Về mua nước hồng sâm cho con thì mẹ nó có thể xem ở đây nhé:

Trên đây là những chia sẻ của mình với các mẹ về việc cho trẻ uống nhân sâm. Các mẹ hãy lưu ý những điều này trước khi cho con uống nhé. Chúc các con luôn khỏe mạnh.

Ngoài ra các mẹ nó có thể xem thêm bài viết của mình:

Một số từ khóa được tìm kiếm nhiều:

  • Bao nhiêu tuổi thì uống được sâm
  • Hồng sâm cho trẻ biếng ăn
  • Trẻ em có nên uống sâm ngâm mật ong không
  • Hồng sâm trẻ em hàn quốc
  • Bột sâm hàn quốc cho trẻ em
  • Giá hồng sâm baby
  • Bột thiên sâm hàn quốc
  • Hồng sâm gold kid

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post