Wikimua Uncategorized Hướng dẫn mua loa bluetooth tốt nhất

Hướng dẫn mua loa bluetooth tốt nhất

Hướng dẫn mua loa bluetooth tốt nhất

Nếu bạn là người đam mê âm nhạc thì mình tin chắc bạn đã nghe nói đến những chiếc loa Bluetooth. Đã qua rồi cái thời đeo headphone tự sướng một mình hay kéo theo giàn amply rè rè mỗi khi có party, loa Bluetooth hay các sản phẩm kết nối bluetooth đang là xu hướng và là sự lựa chọn hoàn hảo hiện nay. Chỉ cần kết nối với điện thoại là bạn đã chìm đắm trong không gian âm nhạc rồi. Nhưng với vô số sự lựa chọn hiện nay, nên mua sản phẩm nào là tốt? Bài viết này mình sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm chọn mua loa Bluetooth và đánh giá 5 chiếc loa Bluetooth đáng mua nhất hiện nay.

Ưu điểm của loa bluetooth

Nên mua loa bluetooth nào: Hướng dẫn mua loa bluetooth tốt nhất

Nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao loa Bluetooth lại là xu hướng rất thịnh hành bây giờ. Ra đường ai cũng thấy những chiếc loa Bluetooth phát nhạc rất khỏe và chất lượng âm thanh không hề thua kém các loại loa thông thường. So với các dòng sản phẩm khác thì loa Bluetooth có những thế mạnh sau:

  • Loa Bluetooth tiêu hao năng lượng ít hơn vì thường có công suất nhỏ.

  • Di chuyển dễ dàng. Bạn sẽ không bao giờ phải mang theo dây nối và jack cắm.

  • Không cần cài đặt. Việc kết nối giữa loa và các thiết bị phát nhạc rất dễ dàng qua việc dò tìm Bluetooth.

  • Thích hợp khi sử dụng ngoài trời. Trong các buổi dã ngoại, picnic hay cắm trại, khi không có nguồn điện thì loa Bluetooth là sự lựa chọn hoàn hảo.

  • Hoạt động liên tục với điện thoại di động. Trong khi những loại loa không dây khác sử dụng RF hay Infra-red ít thấy ở đa số các loại điện thoại di động thì loa bluetooth có thể dùng với mọi loại điện thoại di động. Chỉ cần chọn bài hát là bạn đã có thể phát ngay ra từ loa Bluetooth.

Một số tiêu chí lựa chọn loa Bluetooth

Nên mua loa bluetooth nào: Hướng dẫn mua loa bluetooth tốt nhất

Để lựa chọn ra một chiếc loa Bluetooth phù hợp với nhu cầu sử dụng mà không quá đắt đỏ là điều không dễ dàng. Tuy nhiên nếu chia nhỏ các tiêu chí lựa chọn và xem xét thì mình tin chắc bạn sẽ nhanh chóng lựa chọn ra sản phẩm như mong muốn. Dưới đây là các tiêu chí để chọn lựa loa Bluetooth.

1. Chất lượng

Đây là yếu tố đầu tiên quyết định bạn sẽ mua chiếc loa nào. Một chiếc loa khi bật lên mà có thể nghe rõ đủ ba âm bass, treble hay mid cùng lúc thì đó là sản phẩm tốt. Một số loa Bluetooth khi bật âm lượng lớn có thể sẽ bị “ bít” tiếng hoặc rè, điều này thường xảy ra nếu bạn là người mới chơi dòng loa này.

Nên mua loa bluetooth nào: Hướng dẫn mua loa bluetooth tốt nhất

Nếu mua hàng trực tiếp, bạn có thể nhờ bạn bè am hiểu đi cùng hoặc nghe tư vấn từ nhân viên bán hàng. Còn nếu mua hàng online thì bạn có thể tham khảo vào đánh giá của người dùng ngay trong các phần bình luận. Nếu có sai sót hay vấn đề gì, nhân viên bán hàng sẽ giải đáp hoặc đưa ra giải pháp khắc phục.

2. Thời lượng pin

Có một số loại loa Bluetooth dùng pin rời hoặc pin sạc. Theo đánh giá khách quan của đa số người dùng thì mình thấy đa phần ưa chuộng dòng pin sạc hơn. Dòng pin phổ biến mà các loại loa đang dùng là Lithium có thể sạc nhiều lần mà không sợ chai pin.

Với pin này bạn có thể sử dụng liên tục trung bình trong vòng 3-5 tiếng/lần sạc. Tùy từng sản phẩm mà pin có dung lượng và thời lượng sử dụng khác nhau.

3. Kích thước loa

Tùy nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn kích thước loa. Với những bạn hay mang loa đi nghe nhạc trong ô tô hoặc không gian nhỏ thì có thể lựa chọn những sản phẩm có thể đựng trong balo hoặc cốp xe rất tiện lợi. Nhưng kích thước loa càng nhỏ thì chất lượng âm thanh cũng bị giảm theo.

Nên mua loa bluetooth nào: Hướng dẫn mua loa bluetooth tốt nhất

Với loại loa kéo di động Bluetooth mà các bạn thường thấy trên đường thì chất lượng âm thanh khá ổn, có thể hát karaoke hoặc sinh hoạt trong các buổi cắm trại, hoạt động ngoài trời nữa.

Vì thế bạn nên lưu ý lựa chọn những chiếc loa có kích thước vừa phải, hạn chế những chiếc loa có kích thước quá bé.

4. Thiết kế

Nên mua loa bluetooth nào: Hướng dẫn mua loa bluetooth tốt nhất

Loa Bluetooth hiện nay đều có dáng hình trụ và nhiều màu sắc đa dạng. Vỏ ngoài sử dụng các chất như nhựa cứng, nhựa dẻo cho đến hộp kim nhôm cao cấp với độ bền khác nhau.

Với những bạn nào hay mang loa đi ra ngoài thì nên chọn loại cứng cáp, chống va đập mạnh.

5. Kết nối tương thích

Các kết nối cơ bản như công nghệ 4.0 hay jack 3,5mm hoàn toàn tương thích với hầu hết các thiết bị smartphone, laptop. Ngoài ra loa Bluetooth cũng cần tích hợp nhiều loại thiết bị.

6. Giá thành

Nên mua loa bluetooth nào: Hướng dẫn mua loa bluetooth tốt nhất

Giá của những chiếc loa Bluetooth hiện nay dao động trong khoảng từ vài chục ngàn cho đến vài triệu đồng, được chia làm 3 phân khúc chính tương tự như các sản phẩm điện tử khác.

Dưới 300k : Các sản phẩm giá rẻ này không thể có chất lượng âm thanh tốt và độ bền hạn chế. Nếu điều kiện kinh tế của bạn không cho phép thì bạn phải chấp nhận “ tiền nào của ấy”.

Từ 300k – 1,5 triệu : Đây là mức giá khá phù hợp vì nó đáp ứng đầy đủ tính năng và thiết kế mà người dùng mong muốn.

Trên 1,5 triệu : Đây là dòng loa cao cấp nên chủ yếu tập trung vào mặt thiết kế nhiều hơn, vì các tính năng nó đã được hỗ trợ ở mức cao nhất rồi. Nếu bạn có điều kiện kinh tế, thích sự cá tính, sành điệu và không muốn đụng hàng thì những sản phẩm ở mức giá này rất đáng để mua.

Top các loa Bluetooth tốt nhất hiện nay

1. Loa Bluetooth Square Box Xiaomi 2

Nói đến ông lớn Trung Quốc này thì các bạn cũng phải thừa nhận với mình rằng, dù là sản phẩm made in China đi nữa, nhưng Xiaomi đã và đang cố gắng rất nhiều hoàn thiện các sản phẩm của mình một cách tốt nhất.

Điều mà mình yêu thích ở Xiaomi là các sản phẩm của họ vừa rẻ nhưng lại có chất lượng khá tốt và thiết kế cũng rất hiện đại, và thực sự thì nó không chỉ thể hiện ở chiếc Square Box Xiaomi 2 này đâu mà còn rất nhiều sản phẩm khác của họ.

Một sản phẩm phân khúc rẻ tiền cực kỳ đang mua trong thời điểm hiện tại nhé các bạn.

Loa Bluetooth Square Box Xiaomi 2

Ưu điểm

  • Square Box Xiaomi 2 có kích thước nhỏ, các viền bo tròn khá mềm mại. Mặt trước loa có các lỗ nhỏ li ti giúp âm thanh phát ra tốt hơn. Mặt sau hiển thị các thông số.

  • Sử dụng chất liệu kim loại và nhựa ABS cao cấp, an toàn với người sử dụng.

  • Kết nối Bluetooth 4.2 hỗ trợ các thiết bị phát nhạc trong phạm vị 10m, sản phẩm còn hỗ trợ thẻ nhớ  micro SD cùng jack 3.5.

  • Âm thanh khá trong nhờ công suất 2.5W cải thiện được hiện tượng bass bị rè.

  • Dung lượng pin 1.500mAh có thể hoạt động liên tục trong thời gian 10 tiếng.

  • Giá thành rẻ vào khoảng 560.000 đồng.

Nhược điểm

  • Chế độ chơi nhạc nhanh không tốt.

  • Không có tiếng Việt.

  • Ít phụ kiện.

  • Bảo hành thấp.

2. Loa Bluetooth Anker SoundCore

Anker, một hãng chuyên sản xuất phụ kiện cực kỳ nổi tiếng, và là một trong những hãng được bình chọn tốt nhất trên gian hàng Amazon. Chỉ thế thôi là các bạn có thể thấy được chất lượng các sản phẩm của Anker rồi.

Rất đẹp, bền và tiện lợi là nhưng gì các khách hàng nhận xét về Anker. Mặc dù sản xuất đài trà nhiều sản phẩm, nhưng các sản phẩm của hãng luộn được trau truốt rất tỉ mỉ trước khi tung ra thị trường.

Dòng sản phẩm loa Bluetooth của hãng cũng không ngoài lệ, thiết kế đẹp nhỏ gọn tích hợp nhiều công nghệ trên mới nhất như trong bụi bẩn hảy Bluetooth 4.0

Nếu thực sự bạn đang có khoảng 1 triệu đồng thì hãy nghĩ đến việc lựa chọn thương hiệu Anker trong dòng sản phẩm này nhé.

Loa Bluetooth Anker SoundCore
Ưu điểm
  • Thiết kế nhỏ gọn nhất hiện nay 6.7 x 6.7 x 6.7 giúp bạn dễ dàng mang đi du lịch hay dã ngoại.

  • Âm thanh trong và sống động nhờ công suất 6W. Đặc biệt là âm bass vô cùng ấn tượng, phù hợp với bạn nào thích nghe các thể loại nhạc remix hay DJ.

  • Công nghệ bluetooth 4.0 có khả năng kết nối trong phạm vi 10m.

  • Thời lượng pin có thể sử dụng liên tục trong khoảng 24 tiếng đồng hồ.

  • Có khả năng chống nước, chống va đập chuẩn I67.

  • Giá từ 900.000 đồng đến 1.2 triệu đồng.

Nhược điểm

  • Vỏ ngoài dễ bị bám bẩn.

3. Loa bluetooth Logitech-X100

Đã quá quen thuộc với các thiết bị hỗ trợ máy tính, linh kiện cho máy tính như chuột, bàn phím Logitech luôn là một thương hiệu số một cho việc lựa chọn các sản phẩm số.

Với mình thì các sản phẩm Logitect luôn là các sản phẩm cao cấp và thực sự nên có tiền mình luôn ưu tiên các sản phẩm của hãng trước. Vì sự da dang, bền đẹp và rất tiện dụng.

Dòng sản phẩm Loa Bluetooth Logitech X100 là dòng sản phẩm hướng tới giới trẻ với thiết kế nhiều màu sắc, độ bền tốt với tiêu chuẩn IPX5. Ngoài ra phin đáp ứng rất tốt với thời gian phát lên tới 16h. 

Thiết kế đẹp tiện dụng có thể treo ở cặp hay khung xe đạp rất tiện lợi cho việc di chuyển.

Loa bluetooth Logitech-X100
Ưu điểm
  • Thiết kế đơn giản, vỏ ngoài làm bằng chất liệu nhựa tổng hợp tạo cảm giác mềm mại cùng với viền thép bảo vệ xung quanh chống lại mọi va đập.

  • Âm bass cực rõ.

  • Dung lượng pin lớn giúp loa có thể hoạt động liên tục trong 16 tiếng.

  • Hỗ trợ khả năng kết nối bluetooth với các thiết bị cực nhanh chóng và dễ dàng.

  • Khả năng chống nước đạt chuẩn IPX5.

  • Có nhiều màu sắc : đỏ, cam, ghi, đen, xanh lam, xanh rêu.

  • Giá thành rẻ.

Nhược điểm

  • Âm bass bị vỡ khi tăng âm lượng.

  • Không có đèn ở phía trên.

4. Loa Bluetooth Sony SRS XB10

Sony Nhật Bản, nếu đã nhắc đến Sony thì mình sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm được thiết kế cực kỳ tinh xảo và đẹp mắt. Nếu bạn đã sử dụng laptop Vaio của Sony rồi thì có thể cảm nhận được những điều đó.

Rất ít khi sản xuất đại trà vì các sản phẩm của Sony thường nhắm tới phân khúc cao cấp, thiết kế đẹp và sang trọng. Vì thế Loa Bluetooth Sony SRS XB10 cũng có một cái giá khá cao, nhưng bù lại nó lại là một sản phẩm cực kỳ đang mua vì đăng cấp thương hiệu của nó.

Và nếu bạn mua các sản phẩm của Sony thì cũng hãy yên tâm rằng, đi đôi với vẻ sang trong của nó luôn là chất lượng cực kỳ tốt từ Sony, từ Nhật Bản.

 Loa Bluetooth Sony SRS XB10

Ưu điểm

  • Thiết kế đơn giản, vỏ ngoài làm bằng chất liệu nhựa tổng hợp tạo cảm giác mềm mại cùng với viền thép bảo vệ xung quanh chống lại mọi va đập.

  • Âm bass cực rõ.

  • Dung lượng pin lớn giúp loa có thể hoạt động liên tục trong 16 tiếng.

  • Hỗ trợ khả năng kết nối bluetooth với các thiết bị cực nhanh chóng và dễ dàng.

  • Khả năng chống nước đạt chuẩn IPX5.

  • Có nhiều màu sắc : đỏ, cam, ghi, đen, xanh lam, xanh rêu.

Nhược điểm

  • Âm bass bị vỡ khi tăng âm lượng.

  • Không có đèn ở phía trên.

5. Loa bluetooth UE Boom 2

Đây xứng đáng là siêu phẩm hoàn hảo trong thị trường Loa Bluetooth và luôn trong tình trạng cháy hàng. Thiết kế đẹp nhiều màu sắc, sang trọng là những gì mà chúng ta thấy ở UE Boom 2. 

Không hổ then khi là con đẻ được xuất thân từ Logitech, UE Boom 2 thực sự là một dàn nhạc di động trong các buổi tiệc hay picnic ngoài trời với khả năng chơi trong phòng rộng 70m2 hay khả năng chống nước bụi bẩn ở mức IPX7 chuẩn rất cao hiện này rồi đó.

Nhưng đến được với sản phẩm này bạn phải chi ra một mức giá khá cao nhưng rõ ràng bù lại bạn sẽ có cả một dàn loa chất lượng cao đi cùng cơ mà.

Loa bluetooth UE Boom 2
Ưu điểm
  • Kiểu dáng hình trụ, trọng lượng chỉ 548g. Xung quanh thân loa được thiết kế tạo cảm giác như được bọc bởi lớp len mềm mại.

  • Có khả năng kết nối nhiều loa cùng một lúc ở khoảng cách 15m, đủ sức chơi nhạc trong phòng rộng 70m2.

  • Chống nước và bụi bẩn cực tốt nhờ vỏ ngoài được phủ một lớp Plasma đạt chuẩn IPX7.

  • Sở hữu pin khỏe có thể phát nhạc trong khoảng 15 giờ liên tục không ngừng nghỉ.

Nhược điểm

  • Giá thành cao: 5 triệu đồng

Qua việc đánh giá 5 chiếc loa Bluetooth ở trên, các bạn đều dễ dàng nhận ra chất lượng của chúng đều chấp nhận được ở mức giá từ 500k trở lên. Tất nhiên tiền nào của ấy, tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng mà các bạn hãy nghiên cứu kỹ và lựa chọn đúng chiếc loa mình cần. Hy vọng bài viết trên cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post