Wikimua Uncategorized Máy sấy quần áo nào tốt nhất cho gia đình

Máy sấy quần áo nào tốt nhất cho gia đình

Máy sấy quần áo hiện nay được cho là môt giải pháp rất tiện lợi giúp cho gia đình bạn luôn luôn có sẵn quần áo khô bất cứ lúc nào mà không cần phụ thuộc vào ánh năng mặt trời. Đặc biệt là vào mùa thời tiết mưa xấu như tháng 2 đến tháng 4 hay mùa mưa dài như tháng 5 đến tháng 9.may say quan ao loai nao tot nhat

Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra cho người dùng cách làm sao để chọn mua được một chiếc máy sấy quần áo tốt nhất phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Nội dung chính của bài viết

  • 1. Máy sấy quần áo là gì?
  • 2. Cấu tạo của máy sấy quần áo có gì đặc biệt?
  • 3. Có mấy loại máy sấy quần áo dùng phổ biến?
    • 3.1. Máy sấy quần áo cửa ngang
    • 3.2. Tủ quần áo sấy
  • 4. Hiểu về công dụng thực sự của từng máy sấy quần áo?
  • 5. 5 bước để chọn mua một chiếc tủ sấy quần áo tốt nhất?
    • 5.1. Xác định rõ nhu cầu sử dụng tủ sấy
    • 5.2. Lựa chọn phân phân khúc máy sấy quần áo
    • 5.3. Tính năng tiết kiệm điện
    • 5.4. Chế độ chống nhăn quần áo
    • 5.5. Các tiện ích máy kèm theo
  • 6. Top 5 máy sấy quần áo tốt nhất cho gia đình bán chạy nhất
    • 6.1. 1. Máy Sấy Cửa Trước Electrolux
    • 6.2. 2. Tủ sấy quần áo Panasonic
    • 6.3. 3. Máy sấy quần áo Sunhouse
    • 6.4. 4. Máy sấy quần áo Tiross
    • 6.5. 5. Máy Sấy Quần Áo Philiger
  • 7. Cách sử dụng máy làm khô quần áo hiệu quả?
  • 8. Lời kết

Máy sấy quần áo là gì?

Nhiều người thường nghĩ một chiếc máy sấy quần áo sẽ có gì đó rất phức tạp.máy sấy quần áo là gìTuy nhiên nếu khi tìm hiểu đôi chút về nó thì sẽ thấy thực ra cũng không có gì quá đặc biệt như chúng ta nghĩ cả.

Cấu tạo của máy sấy quần áo có gì đặc biệt?

Về các dòng máy sấy quần áo hiện nay trên thị trường thì cũng có rất đa dạng mẫu mã kiểu dáng khác nhau, nhưng chung quy điểm chính cấu tạo vẫn nhờ vào các thanh giá đỡ, vỏ bọc và bộ phận mô tơ sấy.

cấu tạo của máy sấy quần áo có gì đặc biệt

Nhiệm vụ chính của thanh giá đỡ này là giúp cho ta dùng để treo quần áo, bên cạnh đó mô tơ sẽ thực nhiệm nhiệm vụ là đẩy luồng khí nóng vào bên trong để sấy quần áo. Đồng thời bên ngoài vỏ bọc sẽ che kín và giữ nóng quần áo khô nhanh hơn, cùng với việc tránh những bụi bẩn côn trùng bám vào quần áo.

Có mấy loại máy sấy quần áo dùng phổ biến?

Hiện tại ở trên thị trường có hai loại máy mấy quần áo được sử dụng phổ biến đó là (Máy sấy quần áo thông dụng) và (Tủ sấy quần áo).

có mấy loại máy sấy quần áo

Hai dòng này mỗi loại đều có một ưu nhược điểm khác nhau bởi vậy chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn để biết cách tự xác định xem nhu cầu của mình cần sử dụng loại nào nhé.

Máy sấy quần áo cửa ngang

Nhìn bề ngoài của chiếc máy sấy quần áo cửa ngang thì không khác gì một chiếc máy giặt vậy. Trong dòng máy sấy thông dụng của ngang này lại phân chia ra hai loại đó là:máy sấy quần áo cửa ngang

  • Máy sấy thông hơi: Với cách thức hoạt động chủ yếu nhờ vào khả năng làm thoát nước ra ngoài trực tiếp qua ống thông hơi từ đó giúp quần áo làm khô một cách nhanh chóng.
  • Máy sấy ngưng tụ: Đối với dòng máy này sử dụng công nghệ tiên tiến hơn làm cho hơi nước từ quần áo bên trong sẽ được ngưng tụ lại khay chứa bên trong mà không cần thoát nước bên ngoài mà vẫn làm không một cách nhanh chóng.

Tủ quần áo sấy

Loại máy sấy quần áo thứ hai này dường như được sử dụng khá thông dụng, với kiểu dang bên ngoài không khác gì chiếc tủ quần áo nhỏ nhưng có khả năng sấy được rất nhiều quần áo một lúc.tủ quần áo sấy

  • Có thể thấy rằng với mức phổ của chiếc tủ sấy quần áo này nhờ vào mức giá cả rất rẻ là bạn đã sở hữu cho mình một chiếc máy sấy khô quần áo một cách nhanh chong tiện lợi. Mức giá của nó chỉ giao động từ dưới 2 triệu quay về.
  • Tuy nhiên nhược điểm của loại tủ sấy quần áo này có thời gian sấy sẽ lâu hơn một chút và không có độ bền cao cho lắm. Nhưng cũng dễ hiểu thôi, bởi vì với mức giá tiền như vậy chúng ta cũng không thể đòi hỏi hơn ở sản phẩm này.

Hiểu về công dụng thực sự của từng máy sấy quần áo?

Khi sở hữu cho gia đình một chiếc máy sấy quần áo chúng ta không còn phải lo lắng quần áo bị ẩm mốc vào những ngày thời tiết không tốt và có thể tùy thích theo phơi khô quần áo bất kì lúc nào? Dưới đây là những công dụng chính của một chiếc máy sấy quần áo mang lại.

 công dụng của từng máy sấy quần áo

  • Tiết kiệm rất nhiều thời gian công sức cho gia đình bạn thay vì nhiều lúc phải sử dụng những vật dụng như máy sưởi hay bàn ủi để làm khô quần áo
  • Nếu bạn đang sống ở một khu chung cư hay bất cứ ở đâu thì một chiếc máy sấy khô quần áo không những là giải pháp cho không gian nhà bạn được gọn gàng hơn, so với việc phải phơi quần áo tràn lan bên ngoài sân nhà.
  • Không những vậy công dụng đặc biệt nhất ở chiếc máy làm khô quần áo mà chúng tôi đánh giá cao nằm ở khả năng làm sạch tất cả vi khuẩn mùi hôi trên quần áo. Điều này cực kì tốt cho những người có đề kháng sức khỏe kém hay bị ốm như trẻ em và người già.
  • Ngoài ra khi chúng ta làm khô quần áo bằng máy sẽ giúp cho việc bảo quản quần áo được tốt hơn, tránh bị bay mầu và bảo quản được độ bền của vải. Khác với việc như phơi quần áo trực tiếp với ánh nắng sẽ làm cho vải rất dễ bị xuống cấp trầm trọng

Ngoài ra đối với các dòng máy sấy quần áo cao cấp như dòng cửa ngang còn có khả năng tự ủi giúp cho quần áo luôn được phẳng đều và không bị nhăn nheo.

5 bước để chọn mua một chiếc tủ sấy quần áo tốt nhất?

Xác định rõ nhu cầu sử dụng tủ sấy

Việc đầu tiên mà cũng rất quan trọng đó là chúng ta nên xác định rõ nhu cầu sử dụng của gia đình chúng ta ở mức độ như thế nào. Từ đó sẽ biết được làn nên dòng máy sấy quần áo nào là thích hợp với gia đình, tránh trường hợp mua về rồi lãng phí.xác định rõ nhu cầu sử dụng tủ sấyGiả sử như trường hợp bạn sống ở một vùng có khí hậu thất thường như các tỉnh ở miền bắc hay gặp mưa nhiều thì việc trang bị một chiếc máy sấy quần áo là rất cần thiết. Nếu trường hợp trong nhà bạn có trẻ em với người già thì việc sử dụng một chiếc máy làm khô quần áo thông dụng là rất hữu ích.

Bên cạnh đó cũng còn rất nhiều lý do khác chứ không phải riêng gì những vấn đề trên thì chúng ta mới xác định được nhu cầu. Có nghĩa là chúng ta cứ cân nhắc xem nhu cầu đời sống sinh hoạt của mình thế nào? điều kiện thời tiết ảnh hưởng ra sao và hơn nữa mức độ chi tiêu bao nhiêu cho một chiếc máy là phù hợp.

Lựa chọn phân phân khúc máy sấy quần áo

Khi chúng ta đã xác định được nhu cầu tiếp theo là căn cứ vào đó mà có thể đưa ra quyết định nhờ vào hai phân khúc dòng máy có mức giá khác nhau.lựa chọn phân phân khúc máy sấy quần áo

  • Đầu tiên là phân máy sấy quần áo bình dân dưới phân khúc giá 2 triệu chủ yếu tính năng có thể giúp bạn sấy khô quần áo dễ dàng đơn giản. Tuy nhiên một số tính năng sẽ bị hạn chế đồng thời chúng ta phải chờ lâu hơn 1 chút. Ở phân khúc này được xếp vào diện có mức giá phải chăng phù hợp với những gia đình thu nhập vừa phải.
  • Thứ hai đó là phân khúc máy sấy quần áo cao cấp thông dụng với thiết đẹp mắt kèm theo nhiều tính năng giúp cho việc sấy khô quần áo một cách nhanh chóng mà còn giúp bảo vệ quần áo rất tốt. Ngoài ra một số máy ở phân khúc trên 10 triệu có khả năng làm khô rất tốt, thông thường những dòng máy này ham được sử dụng vào mục đích giặt là khô ở những cửa hiệu dịch vụ.

Một điều lưu ý nhỏ là hiện nay đối với dòng máy sấy thông dụng cao cấp trên 10 triệu vẫn còn chưa được thực sự phổ biến. Bởi vì một phần là về giá cả quá cao, do đó nhiều người dùng họ lại chọn giải pháp khác bằng cách chọn những dòng máy giặt có chức năng vừa giặt vừa sấy khô.

Tính năng tiết kiệm điện

Tiếp theo một tính năng chúng ta cũng phải rất nên quan tâm đến tới ở trong máy sấy quần áo đó là khả năng tiêu thụ điện năng của nó có mất nhiều không.tính năng tiết kiệm điệnThông thường hiện nay các dòng máy sấy quần áo thường có công suất từ 1800 tới 5000W và thời gian chu kỳ hoạt động mỗi lần kéo dài khoảng 20 đến 80 phút. Thay vào đó nếu có thể thì người dùng nên lựa chọn dòng máy có Inverter. Điều này sẽ giúp giảm mức điện tiêu thụ điện năng xuống tối thiểu.

Chế độ chống nhăn quần áo

Người dùng cũng nên lưu ý lựa chọn những dòng máy sấy quần áo có tính năng sấy xoay tròn hay chế độ phun hơi nước khi sấy.chế độ chống nhăn quần áoTính năng này có thể giúp cho quần áo bớt bị vết nhăn rất tốt.

Các tiện ích máy kèm theo

Như có bàn ở trên về cách thức hoạt động của máy sấy chủ yếu là dựa vào chức năng tự sấy thay cho việc phải phơi ngoài ánh nắng mặt trời. Cho nên chúng ta phải rất lưu ý tới các dụng cụ đi kèm của một chiếc máy sấy quần áo là gì? để có thể hỗ trợ cho quá trình chúng ta sử dụng sau này.

các tiện ích máy kèm theo

Những tiện ích quan trọng đi kèm mà một chiếc máy sấy quần áo phải có như sau:

  • Chương trình sấy khô quần áo một cách tự động.
  • Chế độ sấy cộng với thời gian làm cho nhiệt độ phù hợp cho các dòng vải khác nhau.
  • Chế độ sấy để tiệu diệt mùi hôi vi khuẩn.
  • Cuối cùng là tính năng hẹn giờ sấy giúp chủ động thời gian.

Top 5 máy sấy quần áo tốt nhất cho gia đình bán chạy nhất

1. Máy Sấy Cửa Trước Electrolux 

Hãng Electrolux là một thương hiệu nổi tiến đến từ Thụy Điển chuyên sản xuất về các mặt hàng điện máy như máy hút bui, máy giặt, máy điều hòa, máy lạnh..v.v. Electrolux được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao và tin tưởng là nhờ vào công nghệ thiết kế rất độc đáo đa dạng nhiều tính năng và độ bền cao.

may say cua truoc electrolux

Đối với riêng về dòng máy sấy khô quần áo của hãng Electrolux hiện nay được đánh giá là cao cấp nhất ở Việt Nam. Electrolux luôn cung cấp những dòng máy sấy chuyên dụng với công xuất lớn nhờ vào sử dụng lồng sấy đảo chiều với tác động kép khiến cho quần áo khô một cách nhanh chóng.

Không những vậy khi làm cho quần áo khô nhanh chóng mà còn giúp cho các sợi vải được mềm mại, êm dịu hơn. Nhờ đó mà chúng ta không phải lo tới việc quần áo bị nhăn nhúm hay xù lông. Ngoài ra kỹ thuật sấy xoay tròn Iron Aid của Electrolux còn làm giảm thiểu tối đa nếp nhăn trên quần áo ngay cả khi quần áo chưa kịp lấy ra sau khi sấy xong.

Khi sở hữu một chiếc máy sấy quần áo của hãng Electrolux thì chúng ta không phải lo ngại đến việc quần áo bị hư hại vì sấy quá khô bởi vì bên trong máy đã được tích hợp công nghệ cảm biến thông minh giúp cho gia đình bạn vừa tiết kiệm thời gian đỡ hao phí điện năng một mức đáng kể.

Điểm mạnh

  •  Thiết kế kiểu dáng sang trọng, hiện đại.
  •  Chất liệu bền bỉ, chắc chắn.
  •  Trang bị nhiều công nghệ hiện đại giúp sấy nhanh.

Điểm yếu

  •  Giá thành cao.
 Nơi bán Sp chính hãng 

2. Tủ sấy quần áo Panasonic

Có thể nhiều người dùng sẽ không còn xa lạ gì với thương hiệu Panasonic đến từ Nhật bản chuyên sản xuất về những đồ dùng điện máy nổi bật như Tivi máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh.

may say quan ao panasonic

Vậy riêng về dòng máy sấy quần áo thì hãng Panasonic sẽ đem tới cho chúng ta điều đặc biệt gì? Nhìn qua thì có thể thấy về thiết kế của máy có khung tủ vuông giúp treo được nhiều quần áo kèm theo chức năng mà hãng Panasonic tích hợp bên trong giúp cảm biến, sấy khô quần áo một cách hoàn toàn tự động.

Sử dụng công nghệ quạt sấy 360 độ từ đó thổi gió đều khắp từ 3 hướng giúp làm cho quần áo khô nhanh hơn. Đồng thời người dùng cũng có thể yên tâm đối với dòng máy sấy quần áo của panasonic sẽ không phát ra tiếng ồn to, mà chạy hoàn toàn êm ái.

Về kiểu dáng kích cơ của máy sấy khô quần áo của panasonic được phân chia ra rất nhiều mẫu mã cho chúng ta lựa chọn theo nhu cầu sử dụng từ loại 7kg cho tới loại 15kg. Giá của dòng máy panasonic cũng không hề cao chỉ giao động từ 650k đến hơn 1 triệu.

Điểm mạnh
  •  Thiết kế đep, dễ dàng sử dụng.
  •  Sản phẩm đa chức năng, sấy khô tĩnh học.
  •  Đèn chiếu tia UV giúp diệt sạch vi khuẩn.
Điểm yếu
  •  Chưa có đánh giá.
 Nơi bán Sp chính hãng 

3. Máy sấy quần áo Sunhouse

Những năm trở lại gần đây cái tên thương hiệu Việt là Sunhouse đang được sự đón nhận rất nhiệt tình của người dùng trong nước. Bởi vì những sản phẩm mà hãng này mang luôn đạt chất lượng rất tốt mà không kém gì so với các thương hiệu nhập ngoại.

may say quan ao sunhose

Hiện nay hãng Sunhouse đang tập trung cho ra đời rất nhiều sản phẩm về phân khúc điện máy, điển hình gồm có như quạt phun hơi, quạt điều hòa, máy lọc nước..v.v. trong đó bao gồm cả máy làm khô quần áo đều là những sản phẩm nổi trội nhất đem lại tiện ích cho người tiêu dùng.

Xét riêng về dòng máy làm khô quần áo của Sunhouse sẽ có điểm khác biệt nằm ở thiết kế rất gọn gàng, với kích thước vừa vặn theo hình trụ tròn, có thể giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng hay cất giữ quần áo. Ngoài ra với kết cấu của máy rất thuận tiện cho việc tháo lắp cho nên bạn có thể hoàn toàn mang đi du lịch cũng được.

Nhìn chung thì chúng tôi đánh giá về sản phẩm của thương hiệu Sunhouse này cũng tương đối tốt so với phân khúc giá thành của nó đem lại. Bởi vì mức giá của nó cũng chỉ giao động từ trên dưới 1 triệu là bạn có thể sở hữu cho gia đình mình một chiếc máy làm khô quần áo có kiểu dáng, nhỏ gọn tiện lợi đầy đủ mọi tính năng.

Điểm mạnh
  •  Thiết kế đẹp gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng.
  •  Có bộ phân tản nhiệt lớn giúp khí nóng tỏa đều.
  •  Đa chức năng, sấy nhanh trong vòng 1 giờ.
Điểm yếu
  •  Chưa có đánh giá.
 Nơi bán Sp chính hãng 

4. Máy sấy quần áo Tiross

Hãng Tiross là một thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng có xuất xứ từ Ba Lan và nếu bạn là người ham quan tâm về phân khúc đồ gia dụng cho gia đình, thì sẽ thấy cái tên hãng Tiross luôn có mặt với các sản phẩm nổi bật như máy hút bụi, quạt máy, lò sưởi, bàn là, máy ép hoa quả, ấm đun nước, nồi cơm điện…

may say quan ao Tiross

Trong số rất nhiều sản phẩm đó thì máy làm khô quần áo của hãng tiross cũng là một trong những sản phẩm tốt mà được rất nhiều người tiêu dùng đánh giá cao. Nhờ vào công dụng hiệu quả mà máy mang lại rất nhanh không thua kém mấy so với các dòng máy sấy cửa ngang.

Khác với các dòng máy sấy quần áo dạng quay có thể khiến cho quần áo của bạn bị hỏng quần áo do mài mòn, quần áo khi sấy trong máy sấy nhiệt được giữ cố định nên bảo vệ được sợi vải, quần áo sau khi được sấy khô sẽ dễ dàng là hơn.

Đó cũng là công nghệ đặc biệt mà Tiross chú trọng đến công xuất nhiệt sấy giúp cho quần áo khô nhanh mà vẫn đảm bảo được chất liệu vải đẹp không bị nhăn. Đồng thời về thiết kế của máy làm khô của Tiross có kiểu dáng cũng giống giống y hệt như hãng Sunhouse, đều có kích thước nhỏ gọn tiện lợi.

Về phần phân khúc giá thành thì hãng Tiross có mức khá cạnh tranh giao động tương đương với như hãng Sunhouse. Nhưng điểm khác biệt ở đây là hãng Tiross là một thương hiệu nhập ngoại nhưng vẫn giữ mức giá khá tốt cho người dùng lựa chọn.

Điểm mạnh
  •  Đa chức năng, sấy nhanh trong vòng 1 giờ.
  •  Có bộ phân tản nhiệt lớn giúp khí nóng tỏa đều.
  •  Thiết kế đẹp gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng.
Điểm yếu
  •  Chưa có đánh giá.
 Nơi bán Sp chính hãng 

5. Máy Sấy Quần Áo Philiger 

Philiger hiện nay là một thương hiệu Việt Nam có mức độ sáng tạo đưa ra các giải pháp thông minh vào ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy ra đời chưa lâu và có danh tiếng như những hãng kể trên nhưng không thể phủ nhận sản phẩm của Philiger không có gì đặc biệt.

may say quan ao Philiger 

Điều mà làm cho chúng tôi liệt kê hãng này vào danh sách thứ tư là vì một số sản phẩn máy sấy quần áo do hãng Philiger tung ra thị trường năm 2015 đã khiến một số người tiêu dùng sau khi mua về sử dụng đã rất ngõ ngàng.

Bởi vì sản phẩm có tính năng chế tạo dựa trên công nghệ hiện đại, đồng thời cũng có thể sử dụng máy như một chiếc lò sưởi ấm áp vào mùa đông. Ngoài ra điều khiến bạn phải ngỡ ngàng đó là vì máy làm khô quần áo của Philiger có thể sử lí 10kg quần áo chỉ trong một lượng thời gian khá nhanh.

Không những vậy dòng máy của làm khô quần áo Philiger còn rất tiết kiệm điện và an toàn trong khi sử dụng tuyệt đối. Hơn nữa mức giá bán cho một sản phẩm thương hiệu này chỉ giao động trung bình mức vừa phải mà chúng tôi nghĩ bất cứ gia đình nào cũng có thể mua

Điểm mạnh
  •  Đa chức năng, chất lượng máy vượt trội.
  •  Thiết kế thông minh với chế độ hẹn giờ.
  •  Tiết kiệm, tiện lợi khi sử dụng.
Điểm yếu
  •  Chưa có đánh giá.
 Nơi bán Sp chính hãng 

Cách sử dụng máy làm khô quần áo hiệu quả?

Để đảm bảo được việc sử dụng luôn mang lại một hiệu quả tốt nhất dưới đây là những lưu ý mà người dùng có thể tham khảo:

  • Chúng ta nên lưu ý khi giặt quần áo xong và hãy chịu khó vắt hết nước tối đa có thể của quần áo đi. Mục đích giúp cho quá trình sấy khô quần áo được nhanh hơn và đỡ tốn điện, bởi vì nước ở quần áo đã được bạn vắt đi tối thiểu rồi.
  • Chúng ta nên lưu ý tới khối lượng quần áo mà mỗi khi mình cho vào máy sấy. Nếu chiếc máy của bạn có thể chứa tối đa là 7kg thì chỉ nên cho số lượng quần áo sấp sỉ hơn 6kg thôi. Tránh trường hợp cho nhiều quá quần áo sẽ gây ra việc máy làm việc quá tải, dần dần độ bền sẽ kém đi.
  • Mỗi khi chúng ta muốn sấy quần áo thì nên xem xét chất lượng vải quần áo giầy hay mỏng, là loại cotton hay vải jean từ đó điều chỉnh mức độ cho phù hợp. Ví dụ đối với dòng vải mỏng như cotton thì có thể bật chế độ nhiệt vừa phải sẽ tố hơn cho áo.
  • Trong quá trình chúng ta cũng nên hạn chế mở cửa máy để đảm bảo được hiệu quả hoạt động cũng như đỡ hao phí điện năng hơn.

Một số mẹo bạn có thể áp dụng như việc cho một số loại giấy tạo thơm bên trong để ủ sấy sẽ giúp quần áo được thơm tho hơn.

Lời kết

Trên đây là bài viết đánh giá chỉ ra cách chọn mua máy sấy quần áo loại nào tốt nhất mà người dùng đã vừa tham khảo. Hy vọng rằng với những kinh nghiệm trong bài viết này chúng tôi tin chắc rằng người dùng sẽ biết cách chọn cho mình một chiếc máy làm khô quần áo phù hợp.

Hẹn gặp lại!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post