Wikimua Uncategorized Kinh Nghiệm Chọn Mua Hộp Đựng Cơm Giữ Nhiệt Loại Nào Tốt Nhất

Kinh Nghiệm Chọn Mua Hộp Đựng Cơm Giữ Nhiệt Loại Nào Tốt Nhất

Kinh Nghiệm Chọn Mua Hộp Đựng Cơm Giữ Nhiệt Loại Nào Tốt Nhất

Xin chào các bạn, chắc hẳn đa số bạn đang đọc bài viết này đều làm công việc liên quan đến văn phòng. Những buổi trưa với thời gian ngắn ngủi các bạn thường xuống căng tin hay gọi cơm hộp về phòng ăn? Trong thời buổi giá cả leo thang, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm không đảm bảo, cộng với việc ra đời của các hộp cơm giữ nhiệt thì việc tự chuẩn bị cơm ở nhà mang đi là giải pháp rất hiệu quả. Hôm nay mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm nên mua hộp đựng cơm giữ nhiệt nào tốt và giới thiệu 5 sản phẩm hộp cơm giữ nhiệt được yêu thích nhất hiện nay.

Hộp Cơm Giữ Nhiệt Là Gì?

Trước kia, thế hệ ông bà, bố mẹ chúng ta thường mang cơm theo mỗi khi đi làm. Cơm được đựng trong cặp lồng nhôm có các khay nên rất chóng nguội. Với những ai có ông bà, bố mẹ đi làm ca hẳn sẽ vẫn nhớ những cặp lồng cơm được ủ trong giành, chăn bông để giữ nhiệt trong khoảng vài tiếng đồng hồ. Hộp cơm giữ nhiệt bản chất có cấu tạo giống với bình giữ nhiệt, gồm hai lớp: lớp vỏ được làm bằng nhựa, lớp trong được làm nhựa cao cấp hoặc inox 304, ở giữa là lớp chân không cách nhiệt.

Có Những Loại Hộp Cơm Giữ Nhiệt Nào?

Kinh nghiệm chọn mua hộp đựng cơm giữ nhiệt loại nào tốt nhất

1. Theo Chất Liệu

Hộp đựng cơm có lõi bên trong bằng nhựa: Loại này thường có mức giá khá bình dân phù hợp với nhiều người, nhưng nếu mua phải loại nhựa kém chất lượng dễ sinh ra chất độc hại do nhựa gặp hơi nóng, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Hộp đựng cơm có lõi bên trong bằng inox: Loại này thường làm bằng inox 304 hoặc inox 201có độ bền cao, an toàn cho sức khỏe, dễ vệ sinh và không sợ bị hoen gỉ.

2. Theo Kiểu Dáng

Hộp đựng cơm một tầng: Loại này chỉ có một tầng được chia thành nhiều ngăn đựng cơm và thức ăn. Trong quá trình di chuyển nếu hộp cơm bị nghiêng dễ lẫn đồ ăn vào nhau, không đẹp mắt. Với loại hộp cơm này bạn nên chọn loại có vách ngăn ở giữa để chia phần thức ăn cho tiện.

Hộp đựng cơm nhiều tầng: Loại này nhìn giống như cặp lồng nhiều ngăn, có nắp đậy cẩn thận. Bạn chỉ cần xách theo một cái hộp duy nhất, khi bày thức ăn lên bàn nhìn rất gọn gàng, đẹp mắt và lịch sự.

Tại Sao Nên Chọn Mua Hộp Cơm Giữ Nhiệt?

Kinh nghiệm chọn mua hộp đựng cơm giữ nhiệt loại nào tốt nhất

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chúng ta có hộp cơm cắm điện và gần đây nhất là hộp cơm giữ nhiệt. Nhiều bạn sẽ thắc mắc không biết hai loại này có gì giống và khác nhau, loại nào tiện hơn.

Đa phần hộp cơm cắm điện sẽ phải cắm điện khoảng 10-20 phút để hâm nóng đồ ăn. Một số hộp cơm giữ nhiệt làm bằng nhựa PP an toàn có thể cho vào lò vi sóng, nhưng hiện nay các loại hộp cơm giữ nhiệt chân không có thể giữ nóng trên 6 tiếng nên rất an toàn và tiện lợi.

Hộp cơm giữ nhiệt thường có cấu tạo nhỏ gọn hơn so với hộp cơm cắm điện vì không cần thêm ổ điện, hơn nữa vệ sinh tiện lợi, không sợ nước rơi vào bộ phận điện như hộp cơm cắm điện.

Hộp cơm giữ nhiệt thường có phần gioăng cao su hay silicon khá chắc chắn giúp canh và thức ăn không bị tràn ra ngoài. Nếu muốn hâm qua lò vi sóng thì bạn chỉ cần mở nắp hộp và quay trong vài ba phút là có cơm canh nóng hổi rồi.

Theo đánh giá của cá nhân mình thì các bạn nên chọn mua hộp cơm giữ nhiệt vì những ưu điểm sau:

  • Luôn có những bữa ăn ngon, nóng sốt, an toàn vệ sinh thay vì phải ra ngoài hàng quán.

  • Giữ nhiệt lên tới 6 tiếng đồng hồ.

  • Thiết kế nhỏ, thời trang, gọn nhẹ, có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

  • Được làm bằng chất liệu bền , vỏ ngoài bằng nhựa tổng hợp bền chịu va đập, bên trong là lớp inox dày đúc nguyên khối, không có gờ hay vết nối.

  • Vệ sinh vô cùng dễ dàng không tốn nhiều thời gian.

  • Mẫu mã đa dạng, giá cả có nhiều mức phù hợp với mọi tầng lớp.

Nên Mua Hộp Cơm Giữ Nhiệt Theo Tiêu Chí Nào?

Kinh nghiệm chọn mua hộp đựng cơm giữ nhiệt loại nào tốt nhất

Để mua được sản phẩm hộp cơm giữ nhiệt tốt, bạn cần phải dựa theo một số tiêu chí sau để đánh giá, kiểm tra sản phẩm đúng chất lượng.

1. Chất Liệu

Như mình đã nói ở phần đầu, bạn nên chọn hộp cơm giữ nhiệt có lớp ngoài bằng nhựa PP tổng hợp để hạn chế khả năng va đập hay rơi trong quá trình sử dụng, bên trong là lớp inox 304 hoặc 201 có khả năng giữ nhiệt cao và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Không nên chọn loại hộp cơm bên trong toàn là nhựa tổng hợp tuy thời gian sử dụng ban đầu không độc hại nhưng dùng thời gian dài sẽ không được an toàn, nhất là khi cho vào trong lò vi sóng. Khả năng giữ nhiệt của loại này cũng kém hơn loại inox rất nhiều.

2. Giá Thành

Nếu dạo qua thị trường hộp đựng cơm giữ nhiệt thì bạn sẽ thấy giá cả là vô cùng. Có những loại vài chục, vài trăm cho đến vài triệu tùy vào chất liệu, kiểu dáng và thương hiệu.

Tất nhiên giá càng cao thì đi kèm với chất lượng càng cao, ví dụ như giá cáo thì sản phẩm sẽ được đầu tư nhiều hơn về thiết kết, được làm bằng chất liệu tốt hơn cho khả năng giữ nhiệt tốt hơn. Theo mình, bạn chỉ cần chọn những sản phẩm có giá từ 200k trở lên là có thể mua được sản phẩm khá ổn rồi.

3. Thiết Kế

Một hộp cơm giữ nhiệt loại tốt sẽ có thiết kế hình trụ gồm 3 lớp. Lớp bên ngoài là nhựa tổng hợp chịu lực. Bên trong là khoảng chân không để giúp cách nhiệt và trong cùng là lớp inox nguyên khối giúp giữ nhiệt và hợp vệ sinh.

Bạn nên chọn hộp cơm có 2 ngăn trở lên, một ngăn đựng cơm và một ngăn đựng thức ăn. Những loại hộp có 3 ngăn trở lên còn có thể đựng canh, salad hay thậm chí đồ tráng miệng như bánh ngọt, bánh bao. Ngoài ra những hộp cơm của các thương hiệu cao cấp còn có thêm ngăn dùng để đựng đũa và thìa. Nếu rủng rỉnh chi phí thì bạn có thể mua sản phẩm này để hưởng tất cả các tiện ích.

4. Hãng Sản Xuất

Kinh nghiệm chọn mua hộp đựng cơm giữ nhiệt loại nào tốt nhất

Từ lâu các thương hiệu lớn trong lĩnh vực đồ gia dụng đều có đầy đủ các mặt hàng cho người tiêu dùng thoải mái lựa chọn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm của các thương hiệu Thermos, Zojirushi, Lock&Lock, Tiger hay Moriitalia…. Các sản phẩm đều có chất lượng vượt trội, giá cả phong phú đáp ứng được nhu cầu của mọi người.

Lock&Lock là thương hiệu Hàn Quốc đã có hơn 100 tuổi đời và là thương hiệu hàng đầu sản xuất các sản phẩm giữ nhiệt hay các sản phẩm làm từ nhựa tại rất nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

Moriitalia là một website chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm nhà bếp, đồ gia dụng ở Italia rất uy tín tại thị trường quốc tế cũng như Việt Nam.

Thương hiệu Zojirushi của Nhật Bản đã tồn tại gần 100 năm tuổi chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm nhà bếp, đồ gia dụng thuộc phân khúc cao cấp.

Tiger cũng là một thương hiệu sản xuất đồ dùng gia đình của Nhật Bản. Ra đời vào năm 1953, đến nay thương hiệu này đã có mặt trên khắp thế giới với uy tín và sự tin tưởng cao từ phía người tiêu dùng.

Một số hộp cơm giữ nhiệt có xuất xứ Trung Quốc trôi nổi trên thị trường không đảm bảo nguồn gốc và chất lượng, các bạn không nên mua chúng chỉ vì giá rẻ mà ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Top Những Hộp Đựng Cơm Giữ Nhiệt Tốt Nhất Hiện Nay

Kinh nghiệm chọn mua hộp đựng cơm giữ nhiệt loại nào tốt nhất

Sau khi giúp các bạn hiểu bản chất và các tiêu chí đánh giá hộp cơm giữ nhiệt tốt, tiếp theo mình sẽ giới thiệu 5 sản phẩm hộp đựng cơm giữ nhiệt tốt nhất hiện nay được nhiều người lựa chọn, biết đâu bạn sẽ là những khách hàng tiếp theo chúng?

1. Hộp Cơm Giữ Nhiệt Zojirushi SL-JAF14

Hộp đựng cơm giữ nhiệt Zojirushi SL-JAF14
Ưu điểm
  • Giữ nóng sau 6h ở nhiệt độ 69 độ, giữ lạnh ở nhiệt độ 10 độ.

  • Hộp đựng thức ăn kèm 4 hộp chứa có thể hâm trong lò viba và muỗng ăn tiện lợi.

  • Bề mặt làm bằng thép không gỉ bền, cách nhiệt chân không giữ nhiệt hoàn hảo.

  • Nhiều dung tích lựa chọn: 200ml, 280ml, 300ml, 450ml

  • Có kèm túi mang theo.

  • Bao gồm hộp đũa và túi đeo mang theo thuận tiện cho việc vận chuyển dễ dàng.

  • Không chứa BPA.

  • Chất liệu không bám mỡ dễ dàng vệ sinh.

Nhược điểm

  • Giá thành cao: 1.600.000 Đồng

2. Hộp Cơm Giữ Nhiệt Thermos JBG-801

Hộp đựng cơm giữ nhiệt Thermos JBG-801
Ưu điểm
  • Thiết kế sang trọng, có quai cầm, trang bị 3 ngăn và đũa.

  • Cặp lồng có 3 ngăn, các ngăn đều được giữ nóng như nhau, thích hợp mang cơm, cháo, phở khi đi chơi, cho người ốm nằm viện… 1 ngăn 300ml, 1 ngăn 400ml, 1 ngăn 600ml

  • Được giữ nhiệt bằng bình ủ thép không gỉ.

  • Mỗi ngăn đều có nắp riêng biệt không cho chất lỏng bị chảy ra ngoài và chất liệu của 3 ngăn bằng nhựa cao cấp,an toàn.

  • Có thể sử dụng được trong lò vi sóng.

  • Giá thành hợp lý : 1 triệu đồng

Nhược điểm

  • Hai bên quai cầm có chốt thay đổi chiều dài quai cầm dễ bị tuột nếu không cài chắc chắn.

3. Hộp Cơm Giữ Nhiệt Lock&Lock LHC8015

Hộp đựng cơm giữ nhiệt Lock&Lock LHC8015
Ưu điểm
  • Được gia công từ inox 304 cao cấp, độ bền cao, chịu lực tốt.

  • Bộ sản phẩm gồm 1 hộp lớn dùng để đựng cơm hoặc canh, 2 hộp nhỏ để người chia đồ ăn cho dễ.

  • Hộp lớn có dung tích 380ml, hộp nhỏ có dung tích 280ml. Hộp lớn 380ml có khả năng giữ nhiệt từ -20 độ C đến 120 độ C.

  • Nắp hộp kín, dễ dàng đóng mở linh hoạt.

  • Có thêm đũa đi kèm, thuận tiện cho việc sử dụng.

  • Trang bị túi vải, quai cầm chắc chắc giúp cầm nắm và di chuyển tốt hơn.

Nhược điểm

  • Chỉ có hộp đựng cơm giữ nhiệt, hộp đựng thức ăn không có khả năng giữ nhiệt.

  • Không dùng được trong lò vi sóng.

  • Không đựng được nước trái cây, sữa trong thời gian quá lâu.

4. Hộp Cơm Giữ Nhiệt Moriitalia VA100S 1.0L

Hộp cơm giữ nhiệt Moriitalia VA100S 1.0LHộp cơm giữ nhiệt Moriitalia VA100S 1.0L
Ưu điểm
  • Vỏ bên ngoài được làm hoàn toàn bằng nhựa P.P an toàn, đạt tiêu chuẩn gắt gao và chặt chẽ của 2 tổ chức SGS (Đức) và FDA (Mỹ), không độc hại, an toàn cho sức khỏe, bóng đẹp, bền, và rất dễ làm vệ sinh.

  • Khay làm bằng inox cao cấp, không có độc tố, không tạo ra phản ứng hóa học.

  • Dung tích lên đến 1lít, khá lớn so với yêu cầu hàng ngày của chúng ta. Bên trong có 1 khay nhựa có nắp để canh không bị tràn ra ngoài.

  • Giá thành hợp lý 400.000 đồng

Nhược điểm

  • Dung tích lớn nên đôi khi không sử dụng hết, mang vác hơi nặng.

5. Hộp Cơm Giữ Nhiệt Carlmann BES-963

Hộp cơm giữ nhiệt Carlmann BES-963

Ưu điểm

  • Có dung tích lên đến 2 lít.

  • Lớp lõi được làm từ inox cao cấp an toàn.

  • Thời gian giữ nhiệt trong khoảng 2-3h.

  • Bên trong có nhiều khay nhỏ để đựng đồ ăn phong phú.

  • Có nắp hộp giúp đồ ăn không bị tràn ra ngoài.

  • Có đũa và thìa đi kèm.

Nhược điểm

  • Dung tích hơi lớn nên đôi khi sử dụng không hết với 1 người.

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Hộp Đựng Cơm Giữ Nhiệt

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

  • Chỉ sử dụng với lò vi sóng khi nhà sản xuất cho phép dùng và không quá 3 phút.

  • Nếu ruột bên trong bằng nhựa thì không nên đựng dầu mỡ sẽ khiến hộp bị biến dạng.

  • Khi dùng với lò vi sóng bạn cần phải bỏ nắp hộp ra.

  • Không cho vào lò nướng.

  • Vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng.

  • Để xa tầm tay trẻ em khi hộp có thức ăn nóng.

  • Mặc dù lõi hộp bằng inox không gỉ nhưng sữa và nước trái cây nếu đựng lâu trong hộp sẽ khiến lõi inox bị hỏng nên bạn hạn chế đựng.

Trên đây mình đã giới thiệu với các bạn một số kinh nghiệm chọn mua hộp cơm giữ nhiệt. Hy vọng bài viết mang lại cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích. Chúc các bạn luôn tìm được những sản phẩm tốt trên website của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post