Wikimua Uncategorized Kinh Nghiệm Nên Chọn Camera Hành Trình Xe Máy Như Thế Nào Cho Tốt

Kinh Nghiệm Nên Chọn Camera Hành Trình Xe Máy Như Thế Nào Cho Tốt

Kinh Nghiệm Nên Chọn Camera Hành Trình Xe Máy Như Thế Nào Cho Tốt

Chào bạn, từ lâu camera vốn được coi là một món đồ xa xỉ của dân chơi để đáp ứng thú chơi ảnh. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, camera đã trở nên rất thông dụng và được tích hợp nhiều tiện ích hữu dụng, trong đó có tính năng ghi lại hành trình. Nếu bạn đam mê du lịch nhưng lại rất ngại vừa đi vừa cầm điện thoại quay thì camera hành trình chính là lựa chọn sáng suốt cho bạn đấy. Để chọn mua được camera hành trình cho xe máy tốt, bạn hãy tham khảo bài viết này của mình nhé!

Tại Sao Nên Sử Dụng Camera Hành Trình Xe Máy?

Kinh nghiệm nên chọn camera hành trình xe máy như thế nào cho tốt

Camera hành trình có tính năng chủ chốt là ghi lại toàn bộ hình ảnh và âm thanh của chuyến đi. Ngoài việc lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa thì đây cũng là một bằng chứng rất hữu ích bảo vệ bạn nếu chẳng may xảy ra bất kỳ sự cố ngoài ý muốn nào trên đường như gặp cảnh sát giao thông, va chạm không đáng có với xe khác hay tai nạn. Lúc này, những thước phim được quay lại sẽ phát huy tác dụng rất lớn đấy.

Những Tiêu Chí Đánh Giá Camera Hành Trình Cho Xe Máy Là Tốt

Để chọn ra sản phẩm camera hành trình cho xe máy nào là tốt, mình sẽ dựa trên các tiêu chí đánh giá sau, các bạn hãy tham khảo, nếu có ý kiến khác hãy comment dưới bài nhé:

1. Nhu Cầu Sử Dụng

Hãy nghĩ xem bạn có thực sự cần mua camera hành trình không? Nếu bạn thường xuyên di chuyển bằng xe máy trên những cung đường xa thì nên trang bị một chiếc camera hành trình để có thêm một trợ thủ đắc lực phòng khi bất trắc. Nhất là với những bạn nào hay độc hành thì hoàn toàn yên tâm chạy xe mà không cần phải dừng lại chụp ảnh hay quay phim giữa đường.

2. Giá Thành

Giá của một chiếc camera hành trình cho xe máy vô cùng phong phú, dao động từ vài trăm đến cả chục triệu. Tiền nào của ấy, tuy nhiên đắt chưa chắc đã tốt hẳn mà rẻ chưa chắc đã ôi, mình thấy rất nhiều sản phẩm camera hành trình cho xe máy hiện nay chỉ có giá dưới 1 triệu mà chất lượng khỏi bàn cãi. Đây cũng là phân khúc giá được rất nhiều người lựa chọn để mua đấy. Thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt, chất lượng ổn định, giá rẻ chính là lý do dòng camera hành trình dưới 1 triệu được ưa chuộng nhất hiện nay.

Kinh nghiệm nên chọn camera hành trình xe máy như thế nào cho tốt

3. Độ Phân Giải Và Góc Quay

Chất lượng của camera hành trình phụ thuộc rất lớn vào độ phân giải và góc quay vì chúng đem lại hình ảnh sắc nét và chi tiết. Để biết camera hành trình bạn định mua có tốt không, hãy thử quay trong điều kiện thiếu ánh sáng rồi xem lại hình ảnh. Những chiếc camera hành trình tốt là những sản phẩm được trang bị quay full HD và dải góc quay từ 180 độ trở lên. Có một thực tế là góc quay của sản phẩm thường chênh lệch so với thông số nhà sản xuất đưa ra nên bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua nhé!

4. Thiết Kế

Đây có lẽ điều ai cũng muốn nhất khi mua bất kỳ sản phẩm nào. Thử tưởng tượng chuyến đi của bạn sẽ bị trì hoãn như thế nào nếu bạn vẫn đang loay hoay chỉnh các nút bấm hoặc thông số. Hãy chọn một sản phẩm có thiết kế đơn giản để dễ thao tác, dễ sử dụng và ít nguy cơ hỏng hóc không cần thiết.

Hiện nay có rất nhiều thiết kế nhỏ gọn của camera hành trình dành cho xe máy như cài vào tay lái, vào gường hay cài trực tiếp và mũ bảo hiểm của người lái luôn.

5. Nguồn Cấp Điện

Với camera hành trình cho ô tô thì đa số các sản phẩm camera có nguồn cấp thường xuyên qua cổng Cigar . Còn với xe máy thì bạn phải chọn sản phẩm có nguồn cấp tự trị là sử dụng pin. Tuy nhiên pin có một nhược điểm là tuổi thọ không cao và dễ bị hiện tượng chảy pin nếu để ngoài thời tiết nồm ẩm rất phiền phức nên bạn cần lưu ý điều này. Pin được khuyến cáo sử dụng là pin 12V để ổn định.

Theo quan sát của mình thì một số loại xe máy hiện nay được chế dây nguồn để sạc điện thoại, bạn cũng có thể sử dụng cách này để cung cấp nguồn thường xuyên cho camera hành trình nếu có cổng usb nhé!

6. Thẻ Nhớ Hỗ Trợ

Cung đường càng dài, chất lượng video càng lớn đồng nghĩa với việc bạn phải chọn thẻ nhớ có dung lượng lớn. Nếu không, một số camera hành trình sẽ tự động xóa bớt dữ liệu khi thẻ nhớ đã báo đầy. Thẻ nhớ nên có dung lượng tối thiểu là 4G và tối đa là 64G tùy nhu cầu sử dụng của bạn.

7. Chế Độ Bảo Hành

Một sản phẩm camera hành trình thường có thời gian bảo hành trung bình là 12 tháng, một số sản phẩm cao cấp hơn thì thời gian bảo hành cao hơn là 2-3 năm. Tùy vào giá thành mà sản phẩm của bạn sẽ được quy định thời gian bảo hành khác nhau.

Kinh nghiệm nên chọn camera hành trình xe máy như thế nào cho tốt

8. Các Tính Năng Hỗ Trợ Khác

Hai tính năng hỗ trợ của camera hành trình cho xe máy mình rất tâm đắc là tính năng cảnh báo khi đi vào những đoạn đường có cảnh báo giới thiệu hạn chế tốc độ và định vị GPS. 

  • Tính năng cảnh báo có được do camera hành trình nhận diện các biển báo ở hai bên đường.
  • Tính năng GPS giúp ta định vị chính xác những nơi bạn đã đi qua mà không cần sợ quên tên. Thật là hữu dụng phải không?

Ngoài ra bạn cũng nên chọn sản phẩm có tính năng chống nước và có chân đế cố định nữa. Điều này rất quan trọng cho sự an toàn và độ bền của sản phẩm.

9. Xuất Xứ

Tiêu chí cuối cùng mình đưa ra chính là xuất xứ. Các sản phẩm camera hành trình đa số được sản xuất tại Trung Quốc, Đài Loan. Chỉ có một số ít có xuất xứ tại Mỹ, Nhật Bản. Bạn nên đến các shop điện tử uy tín hoặc mua trên các trang web online được tin cậy để đảm bảo sản phẩm không phải là hàng nhái, hàng kém chất lượng nhé!

Top Sản Phẩm Camera Hành Trình Xe Máy Tốt Nhất Hiện Nay

Dưới đây mình sẽ liệt kê ra một vài chiếc camera hành trình xe máy được quan tâm nhiều nhất trên các shop bán hàng online hiện này. Để biết thông tin nhiều hơn về các sản phẩm này, bạn có thể tìm kiếm tại đây.

1. Camera Hành Trình Xe Máy Sport A9 full HD

Vừa giúp bạn ghi lại những khoảng khắc, những nơi bạn đi qua, vừa có thể làm bằng chứng nếu như có sự việc giao thông xảy ra. Camera hành trình HD 1080 Sport Cam là những gì bạn cần.

Camera Hành Trình Hd1080 Sport Cam là một chiếc máy quay hành động (hay máy quay hành trình) được thiết kế để gắn lên các vị trí như mũ bảo hiểm, ghi-dong xe máy, xe đạp, trên otô và thậm chí là trên máy bay điều khiển từ xa để quay lại những hình ảnh mà người sử dụng mong muốn. Đây là một thiết bị nhỏ nhẻ khá linh động trong việc lắp ráp giúp bạn có thể tận dung được nhất nhiều vị trí trên xe để gắn camera.

Với một cấu hình khá tốt như hỗ trợ quay Full HD, Chống nước, góc quay lên đến 170 độ , pin có thể dùng 1.5h đặc biệt là có thế kết nối wifi thì đây thực sự là một chiếc camera hành trình đáng tiền mà mình nghĩ bạn nên xem xét.

Camera hành trình xe máy Sport A9 full HD
2. Camera Hành Trình Xe Máy Sport Cam HD 1080P

Rẻ đẹp , nhiều máu sắc là những gì mình muốn nói về chiếc camera. Với những phụ kiện đơn giản kèm theo, bạn vô cùng dễ dàng để lắp đặt Camera hành động Sports Cam Full HD 1080P vào nón bảo hiểm, vào xe máy, xe đạp hoặc cả kính chiếu hậu của ô tô để dễ dàng nắm bắt mọi thông tin xung quanh khi tham gia giao thông.

Bạn có thể tham khảo một số thông số kỹ thuật bên dưới của chiếc camera hành trình này.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT:

  • 1080P + Waterproof.
  • Video : 1920*1080 pixel
  • Góc quay : 140 độ.
  • Waterproof : Up to 30m.
  • Màn hình : 2-inch LCD.
  • Dung lượng Pin : 900mAh với thời gian quay là 1,5 giờ.
Camera hành trình Sport Cam HD 1080P
3. Camera Hành Trình Xe Máy Chống Nước Wifi 4K Ultra

Tuy giá thành rơi vào khoảng 750k nhưng chiếc camera này lại được trang bị nhưng công nghe mà mình nghĩ rằng với giá thành như thế thì chúng ta đã quá lời rồi mà chẳng cần biết nó là gì cả.

Trang bị cảm biến quay 4k, góc chụp 170 độ, cùng với vỏ có khả năng chống nước tới 30 m thì thực sự đây là chiếc camera của mọi địa hình. Bạn sẽ không phải bỏ qua bất cứ hình hành nào,  thước film nào ở bất kỳ đầu và bất cứ lúc nào.

Bên cạnh đó nó cũng được trang bị một loạt thiết bị phụ trợ giúp cho nó có thể gắn vào bất cứ đâu bạn thích. Bạn không thể bỏ qua nó nếu như đang có nhu cầu tìm một chiếc camera hành trình tầm trung.

Camera Hành Trình Xe Máy Chống Nước Wifi 4K Ultra
Camera Hành Trình Xe Máy Chống Nước Wifi 4K Ultra
Kết luận

Trên thị trường phong phú đầu chủng loại camera hành trình xe máy như hiện nay thì việc chọn cho mình một chiếc vừa ý và hợp với xe máy của mình đôi khi lại là một điều khó khăn. Vì thế trước khi tìm mua chúng bạn hãy đặt ra cho mình các tiêu chí lựa chọn để có được chiếc camera phù hợp nhất với ình nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post