Wikimua Uncategorized Cách phân biệt nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp

Cách phân biệt nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp

Cách phân biệt nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp

Ban đầu Tú cũng cực kỳ bất ngờ khi biết thông tin về tác hại của nước mắm công nghiệp. Mình cứ nghĩ nó nguyên chất 100% nhưng thực ra nó chỉ là quảng cáo mà thôi. Hôm nay đọc một bài trên VietNamNet thì quyết định là viết bài này để giúp các bạn dễ dàng phân biệt nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp.

Phân biệt nước mắm truyền thông và nước mắm công nghiệp

Phân biệt nước mắm truyền thông và nước mắm công nghiệp

Khoảng 6 tháng trước thì Tú có tranh luận với 1 chị về nước mắm truyền thống (lâu rồi nên không nhớ link), chị ấy làm mình phải suy nghĩ “ăn bẩn thì không chết chỉ đau bụng, còn ăn hóa chất thì kiểu gì cũng chết”. Từ đó về nhà mình khuyên mẹ chuyển hẳn sang nước mắm truyền thống từ đó tới nay.

Với nước mắm truyền thống thì 100% là đạm từ cá, không chất tạo màu, tạo hương, chất bảo quản còn nước mắm công nghiệp thì lên men đạm thực vật, thường là đậu nành, thủy phân bằng nhiều phương pháp rồi pha chế hương liệu trộn dung dịch đạm thành nước mắm. Nước mắm công nghiệp có màu nâu nhạt, loãng chứ không phải có màu nâu cánh gián, độ đặc sánh và vị đậm đà.Nguồn Trung Thành

Những chất công nghiệp thì không tốt cho sức khỏe, bài báo của VietNamNet bên trên chỉ là 1 phần thôi. Sử dụng nước mắm công nghiệp, nghe quy trình sản xuất có vẻ bẩn nhưng mà lại an toàn, bởi vì nó tự nhiên và không có các chất công nghiệp độc hại.

Cách nhận biết nước mắm truyền thống dựa theo độ đạm

Độ đạm tự nhiên của nước mắm nguyên chất sản xuất theo phương pháp truyền thống từ 30 đến 40 độ, đôi khi đạt đến 43-45 độ (rất hiếm). Loại nước mắm cao đạm tự nhiên thường có màu cánh gián nâu đỏ, độ đặc sánh và vị đậm đà. Khi cầm các chai nước mắm thì xem cái phần thông số họ ghi trên chai ấy.

Phân biệt nước mắm truyền thông và nước mắm công nghiệp

Phân biệt nước mắm truyền thông và nước mắm công nghiệp

Cách phân biệt nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp (nước mắm hóa học)

Hãy nhìn vào phần thành phần ở trên nhãn trai. Nước mắm truyền thống thành phần chỉ có cá + muối. Còn nước mắm hóa học (công nghiệp) như Chinsu, Nam ngư,  đệ nhật, đệ nhị… thì đều là loại hóa học có hại cho sức khỏe, toàn pha từ hóa chất thôi.

Thành phần nước nắm truyền thông chỉ có Cá + Muối
Thành phần nước nắm truyền thông chỉ có Cá + Muối

Nếu thấy cái nào có chữ hương liệu thì cạch. Để hôm tới mình làm chuyến khảo sát ở BigC coi thử rồi chụp ví dụ cụ thể cho các bạn phân biệt nhé. Hy vọng qua bài viết này bạn đã phân biệt được và lựa chọn sản phẩm tốt cho gia đình mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post