Wikimua Uncategorized Nên mua máy ép hoa quả loại nào tốt nhất hiện nay 2019

Nên mua máy ép hoa quả loại nào tốt nhất hiện nay 2019

Nên mua máy ép hoa quả loại nào tốt nhất hiện nay 2019

Máy ép hoa quả hay còn gọi là máy xay ép hoa quả đang được sử dụng ngày càng phổ biến tại các gia đình, nhất là vào mùa hè. Nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian chế biến cốc nước trái cây thơm mát, mà còn giúp tận dụng tối đa lượng nước có trong hầu hết các loại trái như dứa, táo, lê, ổi, xoài… Trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu mã máy ép hoa quả khác nhau, bài viết này sẽ cùng bạn đánh giá nên mua máy ép hoa quả loại nào tốt nhất hiện nay – 2019.

Bạn nên đọc:

Trước hết, việc đánh giá nên mua máy ép hoa quả nào phụ thuộc khá nhiều vào nhu cầu sử dụng cụ thể của mỗi gia đình. Cùng tìm hiểu các tiêu chí chung nhất mà hầu hết mọi người đều quan tâm khi chọn mua máy ép hoa quả.

máy ép hoa quả loại nào tốt

Các loại máy ép hoa quả

Hiện nay chưa có sự phân loại rõ ràng giữa các loại máy ép hoa quả, ở đây chúng tôi chia máy ép hoa quả thành 4 loại như dưới đây. Sự phân loại này chỉ là tương đối vì một chiếc máy có thể thuộc vào hai nhóm khác nhau. Bạn có thể căn cứ vào đặc điểm của từng loại máy này mà lựa chọn cho mình loại phù hợp nhất.

Máy ép hoa quả bằng tay

Đây là loại máy ép hoa quả có thiết kế đơn giản, khi ép phải dùng tay quay để ép hoa quả lấy nước. Tuy vậy, đây lại là loại máy ép hoa quả được khá nhiều người sử dụng. Nguyên nhân là vì đây là loại máy giá thành rẻ nhất, có thể điều chỉnh tốc độ xoay tùy từng giai đoạn ép. Hơn nữa, những người yêu thích vận động thường sẽ thích loại máy ép hoa quả bằng tay hơn là loại chạy bằng điện.

máy ép hoa quả bằng tay loại nào tốt

Máy ép hoa quả thông thường

Đây là loại máy ép hoa quả khá phổ biến, nó cho phép bạn ép nước từ các loại hoa quả, củ ở tốc độ cao. Nguyên tắc hoạt động của máy ép hoa quả này gồm phần tiếp nguyên liệu, miệng vòi lấy nước hoa quả và phần cối chứa bã.

Máy ép hoa quả thông thường có ưu điểm là giá thành rẻ, sử dụng đơn giản. Tuy vậy, nước ép từ loại máy ép này không được nhiều người đánh giá cao vì lực ly tâm làm oxy hóa một phần dưỡng chất từ hoa quả.

Máy ép hoa quả đa năng (Máy xay ép đa năng)

Đây là loại máy ngoài chức ep hoa quả còn được trang bị thêm các chức năng như xay sinh tố, xay ướt, xay khô, xa thịt… Máy xay ép đa năng thường gồm một thân máy và nhiều loại cối xay khác nhau.

Mặc dù là loại máy cồng kềnh nhưng máy xay ép đa năng vẫn được nhiều bà nội trợ chọn mua, vì bạn sẽ không còn lo phải mua từng loại máy xay riêng rẽ với giá thành cao hơn đáng kể.

Máy ép hoa quả tốc độ chậm

Đây là loại máy ép hoa quả hiện đại, nhưng giá thành của nó cũng là cao nhất. Ưu điểm của loại máy ép hoa quả này là tận dụng tối đa lượng nước trong hoa quả, nước hoa quả giữ nguyên mùi vị.

Giá thành

Khi chọn mua máy ép trái cây có lẽ bạn cũng sẽ quan tâm đến giá thành của loại sản phẩm này. Giá của các loại máy ép trái cây trên thị trường hiện nay mức giá khá đa dạng, từ chiếc máy ép trái cây bằng tay giá chỉ khoảng 2 trăm nghìn đồng, đến những chiếc máy ép trái cây trục vít giá lên tới gần 10 triệu đồng. Vì vậy mà chọn loại máy ép trái cây nào sẽ quyết định đến số tiền mà bạn sẽ chi trả, nếu chọn máy bằng tay giá chỉ khoảng 2-3 trăm nghìn đồng, còn chọn loại máy ép thông thường thì giá khoảng 1 triệu đồng là hợp lý.

Nhu cầu

Căn cứ vào nhu cầu sử dụng có thể sẽ dẫn đến quyết định mua loại máy ép hoa quả hợp lý. Nếu bạn lần đầu tiên sử dụng và nhu cầu không đáng kể thì chỉ nên chọn mua loại máy xay hoa quả bằng tay, là loại giá rẻ nhất. Nếu bạn không sẵn sàng ép bằng tay và có khả năng chi trả thì nên chọn loại tốc độ chậm. Ngoài ra, máy ép hoa quả công suất cao thường được hàng quán sử dụng để tăng tốc độ phục vụ khách hàng.

Dung tích

Dựa vào số thành viên trong gia đình, bạn có thể quyết định được dung tích bình chứa máy ép trái cây phù hợp nhất. Dung tích của máy ép trái cây chỉ cần tính toán một cách tương đối, miễn là bạn không mua loại dung tích quả nhỏ nếu gia đình bạn có đông người là được.

  • Gia đình 2-4 người, nên chọn dung tích khoảng 500ml
  • Gia đình 4-6 người, nên chọn dung tích khoảng 800ml
  • Gia đình nhiều hơn 6 người, nên chọn loại máy ép bình chứa từ 800ml trở lên

Chất liệu

Chất liệu sản xuất máy ép hoa quả không chỉ ảnh hưởng đến mùi vị của cốc nước ép mà còn liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Hầu hết các loại máy ép trái cây của các hãng lớn đều có bình chứa, lưỡi dao và lưới lọc bằng thép không rỉ. Bên cạnh đó, chất liệu của máy ép giá cao hơn thường sẽ đảm bảo hơn.

Hãng sản xuất

Trong phần dưới đây, chúng ta hãy cùng điểm qua các hãng sản xuất máy ép hoa quả hàng đầu hiện nay. Bạn có thể dựa vào đánh giá này để lựa chọn thương hiệu phù hợp nhất.

Máy ép hoa quả Panasonic

Hãng sản xuất của Nhật Bản là thương hiệu có nhiều mẫu mã máy ép hoa quả nhất hiện nay, với khoảng 30 mẫu mã giá từ 1.2 đến 6.5 triệu đồng. Nhìn chung, máy ép hoa quả Panasonic nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng, ngoại trừ giá thành sản phẩm.

Máy ép hoa quả Panasonic có thời gian bảo hành là 12 tháng, một số model nổi tiếng của thương hiệu này là máy ép hoa quả Panasonic MJ-68M, PAXD-MJ-M176PWRA, MJ-L500, MJ-DJ01SRA và MJ-DJ31SRA.

máy ép hoa quả panasonic có tốt không

Máy ép hoa quả Philips

Máy ép hoa quả Philips có nhiều đặc điểm tương tự như Panasonic, với khoảng 20 mẫu mã nằm ở phân khúc giá trung bình cao, từ hơn 8 trăm nghìn đến 3 triệu đồng. Một số ưu điểm của máy ép hoa quả Philips có thể kể ra là đa dạng công suất, đa dạng dung tích bình chứa, chạy êm, bảo hành 24 tháng.

Một số mẫu mã nổi bật của thương hiệu này hiện nay là máy ép hoa quả Philips HR1811, HR1836, HR1869, HR1847 và HR1863.

máy ép hoa quả panasonic có tốt không

Máy ép hoa quả Kuvings

Máy ép hoa quả Kuvings của Hàn Quốc cũng là một thương hiệu được khá nhiều người tìm kiếm hiện nay, mặc dù các sản phẩm của thương hiệu này có giá cao nhất so với các thương hiệu khác. Điểm mạnh của loại máy ép hoa quả này là sử dụng phương pháp tách chậm bằng công nghệ trục vít, giúp giữ nguyên hương vị của rau, củ, quả.

Một số model nổi tiếng của thương hiệu này là máy ép hoa quả Kuvings NS120R, NS-621R, NS-668R và WHOLE JUICER B6000. Thời gian bảo hành là 36-48 tháng.

máy ép hoa quả kuvings có tốt không

Máy ép hoa quả Bluestone

Đây là thương hiệu mà sản phẩm của họ đa số là các máy ép hoa quả đơn chức năng. Hãng có khoảng 10 mẫu mã với giá thành từ hơn 8 trăm nghìn đến 3 triệu đồng, một số mẫu mã phổ biến nhất là Bluestone JEB-6519, JEB-6585S, JEB-6521W và JEB-6586S.

Điểm hạn chế của loại máy ép hoa quả này là sử dụng công nghệ ly tâm, làm giảm mùi vị của hoa quả trong nước ép như đã đề cập ở phần trên.

máy ép hoa quả bluestone có tốt không

Máy ép hoa quả Supor

Máy ép hoa quả Supor có giá thành khá rẻ có với các loại trên, với đa số các mẫu mã có giá từ 4 trăm nghìn đến gần 1 triệu đồng. Máy ép trái cây Supor là loại máy thương hiệu Pháp, sản xuất tại Việt Nam hoặc Trung Quốc. Nhìn chung chất lượng sản phẩm của hãng được nhiều người dùng đánh giá là chấp nhận được so với giá thành.

Thời gian bảo hành của máy ép hoa quả Supor là 12 tháng, một số mẫu mã phổ biến nhất là Supor ZS10VN-230, ZS40VN-250 và SJYZ8T-150.

máy ép hoa quả supor có tốt không

Máy ép hoa quả Sunhouse

Các loại máy ép hoa quả của thương hiệu xuất xứ từ xứ sở kim chi này đều là máy ly tâm, giá thành 7-8 trăm nghìn đồng. Nếu bạn chỉ cần một chiếc máy ép hoa quả đơn thuần mà không quá quan tâm đến chất lượng nước hoa quả thì có thể lựa chọn thương hiệu này.

Máy ép hoa quả Sunhouse có thời gian bảo hành 12 tháng, với một số mẫu mã điển hình là Sunhouse SHD5520, SHD5521 và SHD5322.

máy ép hoa quả sunhouse có tốt không

Trên đây là toàn bộ nội dung để lựa chọn một chiếc máy ép hoa quả tốt nhất, phù hợp nhất cho gia đình. Còn khá nhiều loại máy ép hoa quả khác mà chúng tôi chưa có dịp sử dụng và đánh giá chúng có tốt không trong bài viết này, gồm có Tefal, Blacker, VAKIND, Osaka, Comet, Electrolux, Tiross, Homepro, Korea King, Saiko, Princess, Khrobell, Zelmer, Khaluck.home, Recolte, Sinbo, Magic. Hy vọng bạn đã tìm thấy những thông tin hữu ích trong bài viết này.

Nếu bạn thấy hữu ích, hãy giúp chúng tôi Chia Sẻ lên Facebook Google+…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post