Wikimua Uncategorized Tư vấn nên mua loa vi tính loại nào tốt nhất hiện nay – 2019

Tư vấn nên mua loa vi tính loại nào tốt nhất hiện nay – 2019

Tư vấn nên mua loa vi tính loại nào tốt nhất hiện nay –

Với các gia đình hiện đại thì loa vi tính là một thiết bị điện tử không thể thiếu để truyền tải âm thanh, giúp cuộc sống thêm nhiều màu sắc hơn. Tuy nhiên việc có thể chọn được một chiếc loa vi tính đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng là điều không phải ai cũng biết. Dưới đây là những đánh giá chi tiết nhất về các hãng loa, tư vấn nên mua loa vi tính loại nào tốt nhất hiện nay giúp mọi người trở thành những người tiêu dùng thông thái.

Bạn nên đọc:

  • Có nên mua và sử dụng camera ngụy trang hay không?
  • Tư vấn nên mua USB 3G loại nào tốt nhất 2019
  • Tư vấn nên mua máy in màu nào tốt nhất hiện nay 2019

Nếu chọn được một chiếc loa vi tính chất lượng mang tới âm thanh tuyệt vời thì ngay tại ngôi nhà của bạn, cả gia đình sẽ có được những phút giây giải trí thú vị, các em nhỏ sẽ được xem những bộ phim hoạt hình, những mẩu quảng cáo hay được nghe những bản nhạc thiếu nhi với chất lượng âm thanh đỉnh cao.

Cùng với đó, bố mẹ cũng có thể xem những bộ phim yêu thích một cách hấp dẫn nhất. Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, bài viết dưới đây sẽ nêu ra những tiêu chí mà một chiếc loa vi tính chất lượng đáp ứng được để mọi người có thể dễ dàng chọn mua.

Công suất loa

Công suất tổng của loa là điều đầu tiên mà người dùng nên quan tâm nếu muốn mua được một chiếc loa vi tính ưng ý. Công suất này rất dễ nhìn bởi nó luôn được ghi ngoài vỏ loa.

Công suất của loa sẽ tỷ lệ thuận với âm thanh phát ra. Vì vậy với từng gia đình, từng nhu cầu và không gian phòng mà chọn loại loa có công suất phù hợp.

Chất liệu loa

nên mua loa vi tính loại nào tốt

Hiện tại, loa vi tính thường được làm bằng thùng nhựa hoặc làm bằng gỗ. Nếu loa được làm bằng gỗ thì sẽ cho âm thanh ấm hơn, êm tai hơn trong khi loa vi tính được làm bằng nhựa thì sẽ cho ra tiếng treble khá chát.

Mỗi người sẽ có một gu nghe nhạc khác nhau vì vậy trước khi chọn mua, khách hàng nên nghe thử âm thanh phát ra từ cả 2 mẫu loa này để có thể cảm nhận loại nào phù hợp tai mình nhất.

Số lượng loa nhỏ

Nếu như trước đây, một bộ loa chỉ bao gồm 2 loa nhỏ thì hiện tại các hãng sản xuất loa vi tính đã cải tiến sản phẩm mình hơn rất nhiều và thường mỗi bộ loa đều có 3 hoặc 4 loa nhỏ.

Đây cũng là một trong những vấn đề mà người dùng cần quan tâm để có thể mua được một chiếc loa vi tính chất lượng bởi số dây nối tín hiệu đến card âm thanh sẽ tỷ lệ thuận với số loa và nếu số dây nối càng nhiều thì sẽ khiến việc kết nối loa với máy tính càng thêm rắc rối.

Chú ý tới card âm thanh

nên mua loa vi tính loại nào tốt

Card âm thanh là một trong những yếu tố quyết định tới âm thanh của loa vì vậy người dùng nên ưu tiên chọn những bộ loa có hỗ trợ card âm thanh để âm thanh phát ra được to và thanh hơn.

Trong trường hợp card âm thanh của loa chỉ ở mức trung bình thì mọi người cũng có thể mua thêm card âm thanh rời cắm vào khe PCI hoặc khe Express 1x để có thể cảm nhận được chất lượng âm thanh tuyệt hảo

Trở kháng của loa

Được biết trở kháng của loa được đo bằng ohms. Và nếu trở kháng cao thì bộ khuếch đại sẽ không cần nhiều năng lượng trong khi nếu trở kháng thấp thì khuếch đại phải làm việc nhiều hơn để tải loa. Đây chính là lý do khiến âm thanh kém hay, biến dạng hay bị méo.

Thương hiệu loa

Vì nhu cầu nghe nhạc của mọi người ngày càng tăng cao nên các hãng cũng liên tục đưa ra nhiều loại loa vi tính khác nhau. Bên cạnh những cái tên cao cấp như Samsung, Creative, Logitech thì những thương hiệu loa vi tính tầm trung như MicroLab, Nansin hay loa vi tính giá rẻ như OEM đều đang phát triển mạnh mảng này trên thị trường.

Hiện tại đang có 3 phân khúc loa vi tính cho người dùng lựa chọn.

Trong dòng phân khúc cao cấp thì những cái tên như Logitech, Samsung, Altec lansing, Creative luôn nhận được sự quan tâm lớn của người dùng và cũng là những thương hiệu đảm bảo uy tín chất lượng loa nhất.

nên mua loa vi tính loại nào tốt

Với chất lượng âm thanh đỉnh cao, hài hòa mà những thương hiệu loa này luôn nhận được nhiều phản hồi từ những người dùng trên thế giới.

Ở phân khúc tầm trung thì người dùng có thể chọn những thương hiệu loa vi tính như Nansin, SoundMax, Delux hay MicroLab. Đây đều là những tên tuổi có vị trí đứng vững chắc trong thị trường Việt Nam hay Trung Quốc.

Trong khi đó những loại loa vi tính có giá rẻ thì thường đều có xuất xứ từ Trung Quốc và chắc chắn sẽ không mang lại âm thanh chất lượng.

Người dùng thường có xu hướng chọn mua loa vi tính ở phân khúc tầm trung bởi những loại này có mức giá vừa phải, phù hợp kinh tế của đại đa số người dân đồng thời nó cũng đảm bảo chất lượng hơn rất nhiều so với những loại loa vi tính giá rẻ.

Dưới đây là những thương hiệu loa vi tính mà người dùng thường quan tâm:

Loa vi tính Logitech

Có trụ sở đặt tại Thụy Sỹ, Logitech là doanh nghiệp toàn cầu, thương hiệu tiên phong và luôn được đánh giá cao trong công nghệ khuếch đại và tùy chỉnh âm thanh. Hãng sản xuất này đã cho ra một bộ xử lý riêng biệt như giải mã bitstream của bản nhạc, tùy chỉnh hiệu ứng âm thanh 2.1 – 4.1 và 3D. Bên cạnh đó, với bộ xử lý của Logitech, người dùng cũng có thể lựa chọn 6 kênh âm thanh trong hệ thống loa 5. Với những gì được tích hợp, người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh một kiểu âm thanh theo sở thích của riêng mình.

Loa Logitech không chỉ ghi điểm ở hệ thống điều chỉnh âm thanh thông minh, công suất lớn mà còn sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tiện ích giúp di chuyển dễ dàng.

nên mua loa vi tính loại nào tốt

Tham khảo các mẫu loa vi tính Logitech bán chạy trên Adayroi tại đây

Gợi ý cho người dùng đó là có thể lựa chọn chiếc loa vi tính Logitech Z323 2.1 âm thanh 360 độ với 2 loa vệ tinh và một loa siêu trầm nên dù nghe ở góc độ nào cũng cho chất lượng âm thanh tốt. Trong khi đó, loa vi tính Logitech Z323 2.1 có công suất 30W, dài tần số từ 40Hz – 20kHz thì có thể mang tới thế giới âm nhạc đầy sắc màu, âm thanh trong trẻo, không lẫn tạp âm.

Bên cạnh việc chuyên sản xuất loa vi tính thì Logitech còn cung ứng ra thị trường nhiều thiết bị điện tử khác như microphone, chuột máy tính, bàn phím, webcam hay thiết bị chơi game. Hãng công nghệ này vẫn đang càng ngày càng hoàn thiện và cải tiến cả về chất lượng lẫn công nghệ sản phẩm, mang tới cho người dùng những lựa chọn tốt nhất trong thế giới kỹ thuật số.

Loa vi tính Samsung

nên mua loa vi tính loại nào tốt

Nếu loa Logitech sở hữu thiết kế nhỏ gọn thì loa Samsung lại sở hữu vẻ ngoài sang trọng, tinh tế và hiện đại tới từng đường nét. Dòng loa của ông lớn công nghệ Hàn Quốc cũng phù hợp với nhiều không gian như phòng ngủ hay phòng khách.

Bên cạnh ưu điểm này thì với loa Samsung, người dùng có thể trải nghiệm âm thanh trong trẻo, đa chiều mạnh mẽ nhờ hiệu ứng âm thanh tuyệt vời.

Loa vi tính Microlab

Cũng thuộc dòng loa cao cấp, Microlab được thành lập từ năm 1981 và là một trong những thương hiệu loa lâu đời, uy tín trên thế giới.

Hãng Microlab hướng tới tính thẩm mỹ cao trong thiết kế nhưng vẫn đảm bảo trọng lượng gọn nhẹ để giúp người dùng có thể dễ dàng di chuyển.

Không chỉ vậy, âm thanh phát ra từ loa vi tính Microlab cũng rất trung thực và được xử lý hoàn hảo. Với những người nghe chuyên nghiệp thì có thể dễ dàng nhận thấy âm bass của loa rất mạnh nhưng vẫn đầm và êm trong khi âm treble thì trong vắt chứ không chát chúa như nhiều hãng loa khác.

nên mua loa vi tính loại nào tốt

Loa vi tính của hãng này cũng có thể tái hiện âm sắc đa dạng, sinh động ở tất cả các loại nhạc từ pop, rock, ballad hay không lời. Khả năng lọc tiếng ồn và tạp âm, tự điều chỉnh dải âm của loa cũng được đánh giá cao.

Đặc biệt hơn cả điều khiến hãng loa Microlab nhận được nhiều phản hồi tích cực chính là nó có tính đa nhiệm. Người xem hoàn toàn có thể kết hợp loa để xem phim và có trải nghiệm như đang xem phim ở rạp.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Microlab cũng được đánh giá tốt nên khiến người dùng hài lòng.

Loa vi tính Soundmax

Mặc dù là thương hiệu loa của Việt Nam nhưng Soundmax lại không hề kém cạnh so với những thương hiệu loa quốc tế. Hãng loa này luôn không ngừng cải tiến cũng như nắm bắt kịp thời thị hiếu của người dùng, phù hợp với triết lí luôn đặt chất lượng lên hàng đầu cũng như đi theo khẩu hiệu Âm thanh của cuộc sống.

Những sản phẩm của Soundmax không chỉ có thiết kế đẹp, chất lượng âm thanh tuyệt vời mà còn có giá thành phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Ở dòng trung cấp, Soundmax cũng mang tới các sản phẩm 2.0 Channel System Theatre trong khi ở dòng cao cấp thì Soundmax có sản phẩm 5.1 Channel Home Theatre. Dù sở hữu loa ở dòng nào thì các khách hàng Soundmax cũng có thể được trải nghiệm âm thanh trong trẻo nhưng vẫn mạnh mẽ.

nên mua loa vi tính loại nào tốt

Tham khảo các mẫu loa vi tính Soundmax bán chạy trên Lazada tại đây

Đặc biệt, người dùng khá ấn tượng với sự tái tạo một cách trung thực và xuất sắc những giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng của sản phẩm loa vi tính Soundmax.

Dòng loa này cũng có tính tương thích cao vì vậy nó có thể kết nối với hầu hết các thiết bị, từ PC, Laptop cho đến Tablet,… Như vậy có thể nói, chỉ cần có Soundmax, người dùng hoàn toàn có thể sở hữu được một rạp hát chất lượng ngay tại nhà.

Loa vi tính Bonoboss

Hãng sản xuất loa Hàn Quốc, Bonoboss cũng được xem là lựa chọn tối ưu cho người dùng. Thậm chí chất lượng của loa vi tính Bonoboss còn được cấp giấy chứng nhận tại Nhật Bản và châu Âu.

Hiện tại, hãng loa này có khá nhiều dòng loa phù hợp với những khách hàng giải trí bình thường hay những “tay chuyên chơi nhạc”. Với dòng loa vi tính 2.0 thì người dùng có thể cảm nhận được âm thanh của từng loại nhạc cụ chính vì vậy nó phù hợp để nghe dòng nhạc thính phòng.

nên mua loa vi tính loại nào tốt

Trong khi đó, loa vi tính 2.1 lại mang đến cho người nghe âm bas cực chắc, âm thanh trong và khỏe nên nó chuyên dùng để nghe dòng nhạc hiện đại. Với dòng loa vi tính 4.1 thì lại chuyên dụng xem phim hỗ trợ 8 kênh.

Về thiết kế thì nhờ sở hữu vẻ ngoài hiện đại, gọn nhẹ nên loa vi tính Bonoboss khá tiện lợi và phù hợp với bất kỳ không gian giải trí nào.

Loa vi tính Creative

Mục tiêu hướng tới của hãng loa này là nâng cao giá trị sử dụng của máy vi tính bằng cách sáng tạo ra các công nghệ kỹ thuật vì vậy Creative ban đầu hoạt động như là một nhà sản xuất phụ kiện và phần cứng cho máy tính nhưng sau đó họ đã tập trung vào việc cho ra những thiết bị âm thanh phục vụ người dùng.

nên mua loa vi tính loại nào tốt

Creative được thành lập từ năm 1981 và đến thời điểm hiện tại thì hãng loa này đã giữ được chỗ đứng vững chắc trên thị trường nhờ hệ thống âm thanh ổn định, chất lượng và dễ dàng điều chỉnh.

Điểm nổi bật ở dòng loa này chính là sự hòa hợp với mọi không gian bởi thiết kế thông minh. Các bạn trẻ thường có xu hướng chọn lựa loa của Creative để khuấy động các buổi dã ngoại hay có thể mang đi bất kỳ đâu.

Loa vi tính Microtek

nên mua loa vi tính loại nào tốt

Điểm đặc trưng nhất ở dòng loa vi tính Microtek đó là nó có thể dễ dàng kết nối các thiết bị khác chỉ với một dây cáp nhờ cổng kết nối 3.5 mm. Vì vậy những chiếc loa này có thể phù hợp với cả máy tính để bàn, laptop hay thậm chí là máy nghe nhạc hay điện thoại.

Người dùng hoàn toàn có thể hài lòng với chất lượng âm thanh mà loa vi tính Microtek mang lại. Hệ thống loa 2.1 sẽ cho ra âm thanh sống động, trong trẻo, đáp ứng nhu cầu nghe âm thanh từ nghe nhạc, xem phim đến chơi game.

Tham khảo các mẫu loa vi tính bán chạy trên Tiki tại đây

Loa vi tính Razer

nên mua loa vi tính loại nào tốt

Với các game thủ thì loa vi tính Razer được xem là lựa chọn hoàn hảo nhờ chuẩn âm thanh Dolby. Mọi rung động nhỏ nhất, từng chi tiết trong trận game căng thẳng đều sẽ được lột tả sống động và trung thực nhất nhờ dòng loa này.

Loa Razer cũng được tích ứng chip Bluetooth 4.0, phạm vi kết nối không day lên tới 10 mét chính vì vậy người dùng hoàn toàn có thể tận hưởng âm nhạc mà không gặp rắc rối gì về đống dây rườm ra.

Ngoài các hãng trên thì còn khá nhiều hãng sản xuất loa vi tính khác nữa như Edifier, Bose, Altec Lansing, Fenda, BMB, Camac, Dell, Ebus, Goldsound, Homesound, iSound, JBL, Jumboy, JVJ, Nansin, Pioneer, Ruizu, Sony.

Tổng kết

Trên đây là những khái quát nhất về các tiêu chí chọn lựa một chiếc loa vi tính chất lượng cũng như giới thiệu những hãng loa hàng đầu hiện nay để người dùng có thể chọn cho gia đình mình bộ loa vi tính phù hợp nhất cả về giá thành đến thương hiệu và chất lượng âm thanh.

Âm thanh là điều quan trọng trong cuộc sống vì vậy những chiếc loa vi tính chắc chắn sẽ mang lại những giây phút giải trí tuyệt vời, những khoảnh khắc sôi động, tô điểm cho cuộc sống thêm đẹp hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post