Wikimua Uncategorized ên mua bếp ga âm loại nào tốt nhất hiện nay – 2019

ên mua bếp ga âm loại nào tốt nhất hiện nay – 2019

Nên mua bếp ga âm loại nào tốt nhất hiện nay – 2019

Bếp ga âm đang là loại bếp được khá nhiều gia đình lựa chọn hiện nay, vì nó vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, tiết kiệm không gian, vừa đảm bảo sự tiện nghi, tốc độ nấu nướng. Tìm hiểu trên thị trường, chúng ta đều dễ nhận thấy rằng khó khá nhiều loại bếp ga âm khác nhau về mẫu mã, thương hiệu, giá cả. Để có cái nhìn tổng quan về thị trường và các hãng sản xuất bếp ga âm, bài viết này sẽ đánh giá tổng quan nên mua bếp ga âm loại nào tốt nhất hiện nay – 2019.

Trong phần mở đầu, chúng ta hãy cùng điểm qua 9 tiêu chí quan trọng nhất khi chọn mua bếp ga âm. Các tiêu chí này là những tiêu chí cơ bản và quan trọng nhất để lựa chọn, nhưng không đủ để quyết định bếp ga âm nào đó có tốt không cho gia đình bạn, vì mỗi gia đình đều có những nhu cầu riêng.

bếp ga âm loại nào tốt

Số lượng bếp

Số lượng bếp nấu của bếp ga âm thường là tiêu chí đầu tiên chúng ta hay nghĩ tới khi chọn mua bếp ga âm. Các loại bếp ga âm hiện nay có từ 1 đến 6 bếp nấu, trong đó phổ biến nhất là loại 2-3 bếp nấu. Chúng ta thường dựa vào số thành viên trong gia đình ở thời điểm hiện tại và cả tương lai để lựa chọn số lượng bếp nấu của bếp ga âm.

Bếp ga âm có 2-3 bếp nấu sẽ phục vụ tốt nhu cầu của gia đình 3-8 người. Nếu bạn chọn mua loại có ba bếp nấu trở lên thì cần lưu ý khoảng cách tối thiểu giữa các bếp nấu là 20cm.

Cách đánh lửa

Có hai cách đánh lửa cho bếp ga âm mà bạn có thể lựa chọn là bằng điện hoặc bằng pin. Với loại đánh lửa bằng pin thì loại pin đại sẽ giúp bạn lâu phải thay pin hơn (6-12 tháng) so với pin tiểu (3-6 tháng). Nếu chọn loại đánh lửa bằng điện thì bạn có thể mua thêm cây kích điện bằng tay (giá 1-2 trăm nghìn đồng) để sử dụng trong trường hợp mất điện.

Nguồn gốc, xuất xứ

Bếp ga âm hiện nay thường được các nhà bán hàng và người tiêu dùng chia làm hai loại.

  • Dòng bếp ga xuất xứ từ Nhật, Ý, Tây Ban Nha chất lượng tốt hơn, dùng bền hơn nhưng giá cao hơn hẳn
  • Dòng bếp ga xuất xứ từ các nước châu Á như Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Maylaysia…chất lượng kém hơn, độ bền kém hơn nhưng giá rẻ hơn nhiều.

Dùng ga hay điện

Chúng ta thường chỉ quan tâm đến bếp ga âm sử dụng ga, nhưng hiện nay nhiều dòng bếp ga âm có kết hợp cả dùng điện. Vì vậy, sử dụng bếp ga âm dùng ga hay điện phụ thuộc vào một số yếu tố như giá thành ga, điện, chất lượng nguồn điện tại gia đình. Một điểm đáng chú ý nữa là bếp ga dùng được cả bằng điện thì giá khá đắt, bạn nên chú ý trước khi chọn mua loại này.


Mặt kính

Mặt kính của bếp ga âm ngày nay phổ biến sử dụng kính cường lực 10 ly và có thể được phân loại A, B, C, trong đó loại A là tốt nhất. Bên cạnh đó là hai loại mặt khác gồm bằng đá hoa cương bọc inox và thép không rỉ. Khá ngạc hiên là là giá của 3 loại mặt kính này lại không khác nhau là mấy.

Chức năng

Bạn cũng có thể sẽ quan tâm đến một số chức năng khác của bếp ga âm bên cạnh chức năng nấu nướng thông thường như báo giờ, ngắt ga tự động… Những chức năng này để dự phòng hoặc ít khi sử dụng và cũng ít ảnh hưởng đến giá thành.

Đế chịu lực (kiềng)

Có hai loại đế chịu lực của bếp ga âm phổ biến hiện nay là bằng sắt và bằng gang. Trong đó loại bằng sắt gọn nhẹ hơn nhưng chịu lực kém hơn. Còn loại bằng gang cồng kềnh, nặng nhưng chịu lực tốt hơn. Bạn nên lưu ý nếu cần bếp ga âm vì va chạm giữ mặt kính và đế có thể gây nứt, vỡ.

Kích thước

Nếu bạn chọn bếp ga âm khi mới làm nhà thì bạn có thể xây kệ bếp theo kích thước của bếp ga âm sẽ chọn mua. Còn nếu mua bếp ga âm để thay thế cho bếp cũ thì bạn nên chọn loại bếp có kích thước phù hợp. Mặc dù một số cửa hàng nhận cắt bếp đề phù hợp với kệ bếp nhưng bếp sau khi cắt sẽ không được như bếp nguyên mẫu ban đầu.

Màu sắc

Bạn sẽ không có nhiều lựa chọn về màu sắc khi mà đa số bếp ga âm đều là màu đen. Tuy vậy, vẫn có một số màu khác cho bạn lựa chọn phù hợp với màu sắc của không gian bếp như xanh là cây, xanh nước biển, trắng kem, cam… Chắc chắn bạn là người khá kỹ tính nếu muốn chọn màu sắc của bếp ga âm theo ý muốn.

Phụ kiện và bảo hành

Bếp ga âm chính hãng thường được sản xuất theo các tiêu chuẩn chung, vì vậy mà bạn có thể nhận thấy nhiều phụ kiện của loại này có thể được dùng cho loại khác.

Về bảo hành, bếp ga âm thường được các hãng sản xuất bảo hành 1-3 năm, chủ yếu tại nơi mua.

Bếp ga loại nào tốt và tiết kiệm ga?

Mặc dù ai cũng muốn một chiếc bếp ga vừa tốt vừa tiết kiệm ga. Nhưng điều này không phải khi nào cũng dễ dàng. Bởi vì bếp ga đạt hai tiêu chí này thì thường giá thành lại khá cao.

Cho dù bạn dùng loại bếp ga nào, thì yếu tố tiết kiệm ga quan trọng nhất luôn là nấu trong điều kiện kín gió, điều chỉnh ngọn lửa hợp lý. Khi nấu bếp ga trong điều kiện gió thổi thì lượng nhiệt tản ra ngoài rất đáng kể. Còn khi bạn không điều chỉnh ngọn lửa lớn, nhỏ hợp lý thì cũng khiến ga bị tiêu thụ một cách lãng phí.

Chúng ta hãy cùng điểm qua một số đặc điểm cơ bản của loại bếp ga tiết kiệm ga nhất.

Xét về chủng loại bếp ga

Chúng ta tạm chia bếp ga thành bếp ga âm và bếp ga dương thì tất nhiên bếp ga dương sẽ tiết kiệm ga hơn. Nguyên nhân là do bếp ga âm có công suất lớn hơn nên mức tiêu thụ ga cũng cao hơn. Tuy vậy, cũng phải thừa nhận thực tế là bếp ga âm sẽ làm nước trong nồi sôi nhanh hơn và nấu các món cần nhiều nhiệt rất thích.

Xét về loại đầu đốt

Thiết kế của đầu đốt ảnh hưởng quan trọng đến mức đọ tiết kiệm ga của bếp ga. Theo đó, bếp ga gồm các loại đầu đốt:

  • Đầu đốt thường: tiết kiệm ga kém nhấtđầu đốt thường
  • Đầu đốt xoáy: tiết kiệm ga tốt hơn so với đầu đốt thường.đầu đốt xoáy
  • Đầu đốt trong (Inner Burner): tiết kiệm ga hơn so với đầu đốt xoáyđầu đốt trong
  • Đầu đốt hồng ngoại: tiết kiệm ga tương tự đầu đốt trong.đầu đốt hồng ngoại

Như vậy, để đạt hiệu quả tiết kiệm ga thì ta nên chọn đầu đốt trong hoặc đầu đốt hồng ngoại.

Ngoài ra, bếp ga được trang bị đầu hâm sẽ giúp bạn tiết kiệm ga đáng kể khi bạn cần nấu các món đun nhỏ lửa trong thời gian dàn như ninh, hầm.

đầu hâm

Đầu hâm

Xét về chức năng

Bếp ga với chế độ hẹn giờ sẽ giúp bạn cài đặt thời gian nấu chính xác. Qua đó, bạn có thể tiết kiệm được một lượng ga tiêu thụ không cần thiết.

Bếp ga âm hãng nào tốt?

Trong phần tiếp theo, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số thương hiệu bếp ga âm nổi tiếng nhất hiện nay. Điều này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn hãng sản xuất bếp ga phù hợp nhất cho gia đình.

Top 10 mẫu bếp ga âm bán chạy nhất 2018:

Bếp gas âm 2 lò Fujipan FJ-8910G (Đen) (Giá tham khảo: 1.000.000Đ)
Bếp ga âm 2 lò Fujipan FJ-8910V (Giá tham khảo: 800.000Đ), xem giá tốt
Bếp gas âm hồng ngoại 2 lò Bluestar NG-6780C (Giá tham khảo: 2.400.000Đ)
Bếp gas âm 2 lò Taka TK-106Hi (Đen)  (Giá tham khảo: 5.700.000Đ),
Bếp gas âm 2 lò 75cm GIBERNAU GB2G7 (Giá tham khảo: 2.100.000Đ)
Bếp Gas Âm 2 lò Shimono SM8800  (Giá tham khảo: 4.300.000Đ)
Bếp Gas Âm 3 lò SANKO SPN7376CY  (Giá tham khảo: 3.000.000Đ)
Bếp gas âm 2 lò Electrolux EGG7627EK  (Giá tham khảo: 4.200.000Đ)
Bếp gas âm Goldsun 2 lò GS-8077GEA  (Giá tham khảo: 1.900.000Đ)
Bếp gas âm 2 lò Sunhouse SHB7736 (Đen)  (Giá tham khảo: 4.000.000Đ)

Bếp ga âm Rinnai

Hãng bếp ga âm Rinnai của Nhật Bản thành lập năm 1920, là thương hiệu bếp ga quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Bếp ga âm Rinnai có điểm mạnh là giá thành rẻ, thiết kế tiện dụng, mặt kính cường lực, bộ chia lửa hợp kim nhôm.

Bếp ga âm Rinnai hiện nay phổ biến có giá từ 2 đến 5 triệu đồng, thời gian bảo hành là 24 tháng. Một số mẫu mã bạn có thể sẽ quan tâm là bếp ga âm Rinnai RVB-212BG(CW), RVB-2Gi(MC), 2BG(L)N, RVB-2G-SCH BK và RVB-2GSD(RB).

bếp ga âm rinnai có tốt không


Bếp ga âm Taka

Bếp ga âm Taka cũng là một lựa chọn có giá khá mềm khác, với các mẫu mã bếp ga âm phổ biến có giá từ 3-6 triệu đồng. Một số đánh giá tích cực về bếp ga âm Taka có thể điểm qua là ngắt ga tự động, kiềng bằng gang chịu lực tốt, dễ vệ sinh.

Điểm hạn chế của loại bếp ga này là độ bền chưa cao, dịch vụ bảo hành chưa tốt. Một số model của thương hiệu này là bếp ga âm Taka TK-106C3, BA206B, TK-208A1, TK-105D1 và TK-108A3.

bếp ga âm taka có tốt không

 


Bếp ga âm Giovani

Đây là thương hiệu khá uy tín của Ý về sản phẩm bếp ga. Bếp ga âm Giovani nhập khẩu chính hãng từ Ý được khá nhiều người tiêu dùng đánh giá cao. Bếp ga âm Giovani có ba loại chính là loại mặt kính, loại có hẹn giờ và loại mặt inox.

Một trong những khó khăn khi lựa chọn bếp ga âm Giovani đó là phân biệt bếp nhập khẩu chính hãng từ Ý và bếp sản xuất tại các nước khác. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, khá khó khăn để người mua hàng thông thường nhận biết được vấn đề này. Một số mẫu mã bếp ga Giovani phổ biến là G-202SBT, G-302SBT, G-207SB, G-102SB và G-309SB.

bếp ga âm giovani có tốt không


Bếp ga âm Faber

Bếp ga âm Faber cũng là thương hiệu của Ý, có giá thành tương đương với bếp ga âm Giovani và bạn cũng sẽ khá khó khăn để phân biệt đâu là bếp ga âm Faber sản xuất tại Ý hay tại nước khác như Trung Quốc hay Malaysia.

Một số mẫu mã bếp ga Faber phổ biến trên thị trường là FB-302GS, FB-201GS, FB-A08G2, FB-2SMC và FB-702BG.

bếp ga âm faber có tốt không

 


Bếp ga âm Canzy

Bếp ga âm Canzy cũng là một thương hiệu của Ý khác mà có thể bạn sẽ quan tâm, với khác nhiều mẫu mã giá thành phổ biến từ 2.5 đến 6.5 triệu đồng. Một số đặc điểm quan trọng của bếp ga âm Canzy là đánh lửa bằng pin, sử dụng kính chịu lực, có chế độ tiết kiệm ga, tự ngắt ga.

Thời gian bảo hành của bếp ga âm Canzy là 36 tháng, một số mẫu mã bạn có thể quan tâm gồm Canzy Cz 102, Cz 118, Cz 207, Cz 270, Cz 307.

bếp ga âm canzy có tốt không


Bếp ga âm Electrolux

Thương hiệu của Thụy Điển này cũng có nhiều mẫu mã bếp ga âm được khách hàng quan tâm. Đặc điểm nổi bật của bếp ga âm Electrolux là nấu nhanh, khá àn toàn, giá đỡ bằng gang, khoảng cách giữa các bếp nấu xa.

Bếp ga âm Electrolux có thời gian bảo hành là 12 tháng, một số mẫu mã phổ biến của thương hiệu này là EGG-9432S, EGT-9425K, EGG-9432, Zanussi ZGT-728K và EGG-7432S.

bếp ga âm electrolux có tốt không

 


Bếp ga âm Sunhouse

Tập đoàn Sunhouse của Hàn Quốc cũng có khá nhiều mẫu mã bếp ga âm với giá khá cạnh tranh. Đặc điểm quan trọng của bếp ga âm Sunhouse là mặt kính cường lực 10mm, đánh lửa bằng pin, có ngắt ga tự động, kiềng bằng thép, chia lửa bằng đồng.

Thời gian bảo hành của bếp ga âm Sunhouse là 12 tháng, với một số mẫu mã phổ biến gồm SHB 5538, SHB 7736, SHB 6636, SHB 8837 và SHB 8833.

bếp ga âm sunhouse có tốt không


Trên đây là toàn bộ 10 tiêu chí lựa chọn bếp ga âm quan trọng nhất và đánh giá về 7 hãng sản xuất phổ biến nhất hiện nay. Có một số thương hiệu bếp ga âm khác mà chúng tôi chưa có dịp đề cập trong bài viết này, như Fotile, Faster, Cata, Abbaka, Sevilla, Napoli, Apex, Capri, Binova, Toji, Malloca, Grasso, Lorca, Goldsun, Fagor, Bosch, Nardi, Redsun, Sakura, KIWA, Teka và Ariston.

Nếu bạn thấy hữu ích, hãy giúp chúng tôi Chia Sẻ lên Facebook Google+…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post