Wikimua Uncategorized Nên mua máy hút sữa loại nào tốt nhất hiện nay – 2019

Nên mua máy hút sữa loại nào tốt nhất hiện nay – 2019

Nên mua máy hút sữa loại nào tốt nhất hiện nay – 2019

Máy hút sữa đang được khá nhiều bà mẹ, nhất là những mẹ đang đi làm quan tâm, vì nó giúp đảm bảo nguồn cung sữa mẹ cho bé khi mẹ không có điều kiện cho con bú trực tiếp. Điều này là cần thiết bởi khi trẻ nhỏ hơn 1.5 tuổi thì nguồn cung từ sữa mẹ luôn là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất cho sự phát triển của bé. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại máy hút sữa khác nhau về thiết kế, giá cả, và thương hiệu. Bài viết này sẽ cùng bạn đánh giá nên mua máy hút sữa loại nào tốt nhất hiện nay – 2019.

Trước tiên, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số tiêu chí để đánh giá một chiếc máy hút sữa có tốt không. Các tiêu chí đánh giá này không chỉ dựa trên đặc điểm của máy hút sữa, mà còn cả nhu cầu của bạn.

máy hút sữa loại nào tốt

 

Giá thành

Trên thị trường hiện nay, máy hút sữa có giá từ vài trăm nghìn đến 5-6 triệu đồng. Mức giá khác nhau phụ thuộc vào chủng loại, mẫu mã, hãng sản xuất. Với mức giá thành chênh lệch khá nhiều như vậy, nên nếu bạn đang băn khoăn không biết mua máy hút sữa giá bao nhiêu thì bạn nên biết rằng đa số các bà mẹ đều chọn mua máy hút sữa có giá từ hơn 1 triệu đến hơn 2 triệu đồng.

Chủng loại

Máy hút sữa hiện nay được chia làm hai loại phổ biến gồm máy hút sữa bằng điện và máy hút sữa bằng tay. Mỗi loại máy hút sữa này đều có những ưu nhược điểm của nó, và việc lựa chọn loại nào phụ thuộc vào nhu cầu của bạn.

Máy hút sữa bằng tay

Là loại máy hút sữa dù có tên gọi là máy nhưng việc hút sữa bạn phải thực hiện bằng tay, do máy chỉ là các dụng cụ hỗ trợ dẫn và bình chứa sữa.

Ưu điểm

  • Giá thành rẻ, chỉ khoảng vài trăm nghìn, cao nhất là hơn 1 triệu đồng.
  • Gọn, nhẹ, dễ mang đi khi cần di chuyển
  • Dễ vệ sinh sau khi sử dụng
  • Điều chỉnh lực hút hoàn toàn theo cảm nhận của người vắt

Nhược điểm

  • Nếu vắt lâu sẽ dẫn đến mỏi tay
  • Đôi khi không hiệu quả nếu mẹ ít sữa

Máy hút sữa bằng điện

Là loại máy hút sữa hoạt động bằng nguồn điện cắm hoặc pin, loại máy này bạn không cần tác động cơ học của tay để hút sữa.

Ưu điểm

  • Bạn có thể điều chỉnh lực hút cho phù hợp
  • Chức năng mát-xa giúp tăng sữa về, chống tắc sữa
  • Ít gây đau vú, dùng được cho cả mẹ ít và nhiều sữa

Nhược điểm

  • Giá thành cao hơn so với loại bằng tay
  • Khó mang theo hơn về cồng kềnh hơn
  • Một số loại khó vệ sinh do có nhiều bộ phận hơn loại hút sữa bằng tay

Chất liệu

Chọn mua máy hút sữa, chắc chắn bạn sẽ quan tâm đến chất liệu cấu thành của nó có an toàn cho mẹ và con hay không. Hầu hết máy hút sữa hiện nay đều được làm từ chất liệu chính là nhựa, vì vậy mà bạn cần chắc chắn rằng loại nhựa làm máy hút sữa là an toàn, không có BPA.

Tuy vậy, trên thực tế chúng ta khó có thể kiểm tra chính xác loại chất liệu của máy hút sữa, vì vậy mà bạn nên lựa chọn máy hút sữa giá thành trung bình trở lên của hãng sản xuất uy tín.

Thiết kế

Xem xét thiết kế của máy sẽ giúp bạn chọn được loại máy hút sữa thuận tiện cho việc sử dụng lâu dài. Thông thường các mẹ thường lựa chọn những chiếc máy hút sữa có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, chắc chắn. Ngoài ra, một số máy hút sữa hiện nay có thiết kế với nhiều cải tiến thông minh, giúp cho việc hút sữa đơn giản hơn, chẳng hạn như đầu hút chân không, chống tràn…

Hãng sản xuất

Lựa chọn hãng sản xuất được khá nhiều người quan tâm, vì khi chúng ta không thể kiểm định chi tiết máy hút sữa như thế nào là tốt thì việc mua của hãng uy tín, nhiều người tin tưởng sẽ mang lại cho bạn nhiều sự yên tâm hơn cả.

Trong phần dưới đây, chúng tôi sẽ điểm qua một số hãng sản xuất máy hút sữa hàng đầu hiện nay.

Máy hút sữa Medela

Máy hút sữa Medela là lựa chọn ưu tiên của nhiều mẹ khi chọn hãng sản xuất. Đây là loại máy hút sữa ở phân khúc giá trung bình cao, nhưng đổi lại bạn sẽ chọn được một chiếc máy hút sữa chất lượng tốt trong vài chục mẫu mã của hãng này. Máy hút sữa Medela được nhiều mẹ đánh giá là bền, chức năng mát-xa và điều chỉnh lực hút đều tốt.

Máy hút sữa Medela được chia làm một số loại tiêu biểu gồm: máy hút sữa Medela Pump, Swing, Harmony, Freestyle. Trong các loại này thì máy hút sữa Medela Pump là loại bán chạy nhất, còn máy hút sữa Medela Freestyle là loại đắt nhất và tốt nhất. Một số mẫu máy hút sữa bán chạy hiện nay của thương hiệu này là Bộ máy hút sữa Medela + bơm bằng tay Harmony Medela CSB3, Máy hút sữa điện đơn Medela Swing có massage (Vàng) và Máy hút sữa điện đôi Medela Freestyle (cao cấp nhất).

máy hút sữa medela có tốt không


Máy hút sữa Avent

Máy hút sữa thương hiệu Avent của hãng sản xuất nổi tiếng Philips cũng là một lựa chọn tốt khác bên cạnh Medela. Máy hút sữa Avent có giá dao động từ 1 đến 7 triệu đồng, mức giá không phải rẻ nhưng bạn sẽ có được sản phẩm chất lượng tốt.

Máy hút sữa Avent có thiết kế khá đẹp nhưng một số mẫu mà có thiết kế khá cồng kềnh, khó sử dụng.

Lưu ý rằng một số sản phẩm máy hút sữa Avent ở phân khúc giá thấp không có bảo hành, trong khi đó hầu hết các loại máy hút sữa bằng điện của hãng đều có thời gian bảo hành là 24 tháng. Mẫu mã bán chạy của thương hiệu này là Máy hút sữa bằng tay Masstige Philips Avent SCF900/1, Máy hút sữa Philips AVENT SCF332/01 (Trắng)

máy hút sữa avent có tốt không


Máy hút sữa Spectra

Đây là loại máy hút sữa thương hiệu của Hàn Quốc nhận được khá nhiều phản hồi tích cực của khách hàng tại trang thương mại điện tử hàng đầu của Mỹ là Amazon.com. Một số mẹ đã sử dụng cho rằng máy hút sữa Spectra có chất lượng không kém gì máy hút sữa Medela, dù giá thành của nó rẻ hơn khá nhiều. Một số nhận xét khác trên webtretho.com cho rằng đây là loại máy hút sữa hút khỏe, chạy êm, tiết kiệm thời gian hút.

Máy hút sữa Spectra có thời gian bảo hành là 12 tháng. Hai mẫu mã bán chạy nhất của thương hiệu này năm 2017 là Máy hút sữa Spectra M1 SPT017 (Xanh dương), Máy hút sữa đôi Spectra 9 Plus.

máy hút sữa spectra có tốt không


Máy hút sữa Unimom

Đây cũng là một thương hiệu máy hút sữa từ Hàn Quốc được khá nhiều mẹ tin tưởng, nhưng nhìn chung máy hút sữa Unimom có giá thành rẻ hơn. Các tiêu chuẩn sản xuất của Unimom đều theo tiêu chuẩn Châu Âu và sản phẩm của hãng có mặt tại khắp các châu lục trên thế giới.

Điểm mạnh nổi bật của máy hút sữa Unimom là lực hút êm, phếu mát-xa silicon mềm mại.

Máy hút sữa Unimom đa số có thời gian bảo hành là 06 tháng. Hai mẫu máy bán chạy nhất của thương hiệu này hiện nay là Máy hút sữa mẹ điện tử (không Sạc Pin) BPA Unimom K-POP ECO 871104 (Trắng), Máy hút sữa Forte Unimom UM880038 (Trắng phối hồng).

máy hút sữa unimom có tốt không

Một số thương khác mà chúng tôi chưa đánh giá có tốt không trong bài viết này như máy hút sữa Pigeon, Farlin, Richell, Chicco, Gluck, Ardo, None, Ameda, Kuku, UPass, Nuks, Happy Days, Evenflo, Lansinoh, Simba…

Tổng kết

Lựa chọn máy hút sữa của hãng nào phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể vài túi tiền của bạn. Máy hút sữa là sản phẩm mà bạn chỉ dùng trong khoản thời gian nhất định, chính vì thế mà bạn nên mua loại bền để có thể tái sử dụng về sau hoặc bán lại được giá nhất. Nói về việc bán lại máy hút sữa thì hiện nay máy hút sữa Medela là loại bán lại được giá sát với giá mua hơn cả.

Nếu bạn thấy hữu ích, hãy giúp chúng tôi Chia Sẻ lên Facebook Google+…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post