Wikimua Uncategorized Hướng dẫn mẹ cách chọn núm vú giả cho bé sơ sinh tốt nhất hiện nay – 2019

Hướng dẫn mẹ cách chọn núm vú giả cho bé sơ sinh tốt nhất hiện nay – 2019

Hướng dẫn mẹ cách chọn núm vú giả cho bé sơ sinh tốt nhất hiện nay – 2019

Núm vú giả hay còn được gọi là ty giả dùng cho bé. Mẹ nên sắm một chiếc núm vú giả trong giỏ đồ của bé yêu nhà bạn.

Núm vú giả thường sử dụng cho bé sơ sinh tới khi bé lớn, giúp bé ngậm núm vú giả có cảm giác như ngâm ty của chính mẹ. Vậy nên mẹ cần lựa chọn những sản phẩm núm vú có chất liệu thật sự tốt và an toàn với bé.

Với những em bé hay ngậm ty mẹ thì núm vú giả là một vật dụng vô cùng hữu ích khi mẹ vắng nhà. Khi mẹ vắng nhà thì ông bà hoặc bố có thể sử dụng núm vú giả cho bé khi bé quẫy khóc, giúp bé bình tĩnh và yên tâm hơn khi ngủ.

Cùng mẹ chọn núm vú giả cho bé loại nào tốt? Cách sử dụng an toàn nhất với bé.

Núm vú giả cho bé sơ sinh

Núm vú giả

Mẹ nên lựa chọn những núm vú mà giúp bé có thể cử động lưỡi hoặc di chuyển khi bé bú dễ dàng và thuận tiện. Nên lựa chọn núm vú có độ đàn hồi, độ dẻo cao, không quá cứng cũng như không được quá mềm. Mẹ nên chọn những núm vú vừa khít với miệng bé.

Chất liệu

Núm vú silicone thì không có mùi và bé có thể sử dụng được trong thời gian lâu hơn. Với nhưng em bé bắt đầu mọc răng hoặc đã mọc răng thì bé sẽ mút mạnh hoặc thích cắn hơn nên mẹ hãy lựa chọn sử dụng núm vú từ vật liệu silicone bởi silicone bền, cứng và không có mùi.

Với núm vú được làm từ chất liệu cao su sẽ mềm, giúp bé có cảm giác như đang ngậm ti mẹ thật. Bởi núm vú bằng cao su mềm nên khá giống ti mẹ, nhưng núm vú cao su có mùi hơn núm vú silicone.

Mẹ nên chọn những núm vú vừa vặn với miệng bé và không được quá cứng sẽ không tốt cho lợi và sự phát triển của răng cũng như vòm miệng của bé.

Thực tế, mỗi loại núm vú đều có nhược điểm khác nhau. Như núm vú bằng silicone hơi cứng hoặc hơi to sẽ không tốt cho vòm miệng cũng như răng của bé. Còn núm vú bằng cao su tuy mềm nhưng lại có mùi khiến bé khó chịu khi ngửi và sử dụng.

Mẹ nên cân nhắc khi chọn núm vú giả để tốt và an toàn cho bé khi bé sử dụng.

chất liệu của núm vú giả dành cho béHình dạng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm núm vú giả. Mẹ nên lựa chọn núm vú có đáy rộng để khi bé sử dụng tạo cho bé cảm giác như đang ngậm vú mẹ thật. Núm vú cũng sẽ dễ dàng vệ sinh.

Mẹ nên chú ý để thay núm vú mới cho bé khi núm vú bé đang sử dụng có hiện tượng đã bị bào mòn hoặc mất màu trong tời gian sử dụng. Trung bình khoảng trong vòng 3 – 4 tháng mẹ nên thay núm vú cho bé để đảm bảo an toàn vệ sinh khi bé sử dụng.

hình dạng của núm vú giả

Kích thước

Thời gian thích hợp cho bé ngậm núm vú giả mỗi lần khoảng từ 10 – 15 phút. Vậy nên mẹ nên lựa chọn những núm vú đúng kích cỡ để phù hợp với bé khi sử dụng.

Mỗi núm vú đều có từng size riêng biệt. Thường có kí hiệu S, M, L… Hoặc 1, 2, 3.. trên vành của núm vú giả.

Tùy theo độ tuổi và kích thước của bé để mẹ lựa chọn núm vú phù hợp với bé không gây ảnh hưởng đến nướu và sự phát triển của răng bé.

Kích thước núm vú giả cho bé

Thời điểm nên thay núm vú giả

Trong khoảng thời gian từ 2 – 3 tháng mẹ nên thay núm vú một lần cho bé hoặc khi mẹ thấy núm vú đã có hiện tượng ngả màu khác, mất màu và đã bị bào mòn. Mẹ nên thay núm vú mới để đảm bảo an toàn vệ sinh cho bé.

Mẹ nên thường xuyên kiểm tra núm vú giả của bé bởi khi bé đã mọc răng bé sẽ rất hay cắn. Nếu núm vú có hiện tượng bong tróc hoặc đã bị bé cắn rách mẹ nên thay chiếc núm vú khác cho bé để đảm bảo an toàn bé sẽ không nuốt phải những miếng cao su bị rách của núm vú khi bé cắn.

Thời điểm nên thay núm vú giả cho bé

Chọn núm vú giả

Mẹ nên lưu ý khi chọn mua núm vú giả cho bé hãy chọn những loại rỗng bên trong. Không nên chọn những loại có chất lỏng hoặc cho bất kì chất lỏng nào vào bên trong núm vú giả bởi khi có chất lỏng bên trong sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây hại tới bé khi bé sử dụng.

Thời gian cho bé sử dụng núm vú giả

Núm vú giả là giải pháp hữu hiệu giúp bé bỏ thói quen đưa các vật vào miệng hoặc từ bỏ thói quen mút tay ở bé. Núm vú giả cũng giúp bé cai sữa không quẫy khóc và dễ dàng hơn.

Nhưng theo khuyến cáo của các chuyên gia mẹ nên sử dụng cho bé từ khoảng 4 tháng tuổi trở lên, khi lợi bé đã cứng, cũng như tùy vào sự phát triển và sức khỏe của bé.

Chọn núm vú giả cho bé

Vệ sinh núm vú giả

Khi mẹ bắt đầu cho bé sử dụng mẹ nên nhớ rửa sạch núm vú bằng nước rửa chuyên dụng và nước sạch sau đó mẹ cho núm vú giả vào nước sôi trần qua để khử trùng hoặc mẹ có thể sử dụng nước và nước dấm pha lẫn để ngâm núm vú giả cũng giúp khử trùng.

Khi nào nên cho bé dừng sử dụng núm vú giả

Khi bé đã quen với thói quen sử dụng núm vú giả thì rất khó bỏ. Nhưng bé ngậm núm vú giả lâu sẽ không tốt bởi sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bé và sự phát triển của nướu và răng. Bé nên bỏ thói quen sử dụng núm vú giả khi bé từ 1 tuổi trở lên.

Khi nào nên cho bé dừng sử dụng núm vú giả cho bé

Cách chọn và sử dụng núm vú giả cho bé

Cách chọn núm vú giả 

  • Khi cho bé sử dụng núm vú giả thì bố mẹ nên chọn mua núm vú ở nhưng trang bán hàng nổi tiếng trên mạng hoặc những cửa hàng tiếng và núm vú giả phải ghi rõ sản xuất, chất liệu, size phù hợp với bé.
  • Chọn những núm vú có hình đối xứng giúp bé giữ được núm vú ở phần miệng ngậm phù hợp.
  • Bố mẹ nên lưu ý những thành phần sản xuất ra núm vú, chọn những núm vú không chứa BPA. Bởi chất này gây hại tới bé khi bé sử dụng lâu dài.
  • Bố mẹ nên chọn những núm vú giả có phần đế lớn hơn phần miệng bé và có lỗ khí trên đế.

Cách chọn núm vú giả cho bé

Cách sử dụng núm vú giả

  • Không nên dùng núm vú thay việc tạm ngưng khi cho bé ăn hoặc để gây sự chú ý của bé với mẹ.
  • Khi bé không muốn sử dụng núm vú giả thì bố mẹ không nên ép bé.
  • Không được buộc núm vú vào nôi hoặc cổ bé bởi dễ khiến bé bị ngạt khi sử dụng. Nên gắn núm vú vào quần áo bé bằng một chiếc kẹp.
  • Không sử dụng núm vú giả để cho nước ngọt hoặc nước trái cây cho bé sử dụng bởi dễ gây sâu răng cho bé.
  • Không nên cho bé sử núm vú giả khi bé bị một số bệnh như viêm tai giữa hoặc vấn đề về cân nặng.
  • Không cho nhiều bé sử dụng chung núm vú giả.
  • Nên vệ sinh thường xuyên núm vú với nước rửa và nước sạch, sau đó đun qua nước sôi để tuyệt trùng.

Cách sử dụng núm vú giả cho bé

Cách “cai” núm vú giả cho bé

Bố mẹ nên lưu ý thời gian bắt đầu cho bé sử dụng núm vú giả và thời gian nên để bé “cai” núm vú giả.

Theo ý kiến của một số chuyên gia thì nên cho bé ngưng khoảng thời gian từ 9 – 12 tháng tuổi, nhưng cũng có ý kiến có thể cho bé sử dụng núm vú giả khi bé tới 3 tuổi.

Đây là một số mẹo giúp mẹ “cai” núm vú giả cho bé:

  • Mẹ nên cho bé có sự chuẩn bị với việc mẹ chuẩn bị “cai” núm vú giả cho bé.
  • Mẹ nên sử dụng cách hạn chế dần cho bé, mẹ nên tập dần thói quen bớt thời gian sử dụng núm vú giả cho bé. Mẹ có thể thay thế núm vú bằng cách cho bé cầm những đồ dùng nhỏ và dễ thương.
  • Khi bé bắt đầu không còn cảm giác thích thú khi sử dụng núm vú nữa thì mẹ nên “cai” luôn cho bé.
  • Bỏ núm vú khỏi miệng bé khi không cần thiết. Khi bé đã ngủ say thì mẹ nên bỏ núm vú ra khỏi miệng bé, bởi khi đó núm vú không còn có tác dụng với bé khi bé đã ngủ say.
  • Mẹ nên dùng núm vú đã bị hỏng để giải thích với bé núm vú không còn có thể sử dụng được nữa và cần vứt bỏ đi.
  • Mẹ nên dứt khoát trong việc cai núm vú giả cho bé. Cho dù bé có khóc và đòi núm vú nhưng bố mẹ nên dứt khoát không đưa lại núm vú giả cho bé nữa.

Cách sử dụng núm vú giả cho bé

Có nên cho trẻ ngậm núm vú giả

Lợi ích:

  • Bé ngậm núm vú giả khi ngủ giấc ngắn hoặc giấc dài giúp giảm nguy cơ đột tử khi ngủ. Bởi núm vú tạo khoảng trống nữa chăn, quần áo của bé nên giảm nguy cơ bé bị ngạt khi ngủ.
  • Núm vú giả giống vú mẹ nên giúp bé hết quẫy khóc.
  • Núm vú giúp bé dễ ngủ và thoải mái.
  • Việc cai ti giả sẽ đễ dàng hơn việc chấm dứt thói quen mút tay ở bé.

Bất lợi:

  • Khi sử dụng núm vú giả lâu ngày sẽ gây hại đến sử phát triển của răng, khiến răng mọc lệch, hàm răng mọc không khít.
  • Khi bé sử dụng núm vú giả có thể làm tăng nguy cơ viêm tai giữa ở trẻ.
  • Bé có thể sẽ bị phụ thuộc vào núm vú nhiều, bé không chịu ngủ hoặc sẽ cảm thấy khó chịu khi không có núm vú giả.
  • Bé ngậm núm vú giả nhiều sẽ khiến nước bọt tiết ra nhiều dễ gây ra nhiều cao răng.

Một số núm vú giả tốt hiện nay

Núm ty giả Philip Avent

Ty giả Philip Avent dành cho bé khoảng khoảng 6 tháng tuổi trở lên, Núm ty Philip Avent không chứa BPA cùng với các chất độc hại, an toàn tuyệt đối với bé khi sử dụng núm ty giả.

Núm ty giả Philip Avent chống vẩu răng và chóng rô răng cho bé.

Với thiết kế nhiều mẫu mã và màu sắc đẹp mắt sẽ cuốn hút bé và khiến bé thích thú khi sử dụng.

Núm ty giả Philip Avent

Ty ngậm hình thú

Ty ngậm hình thú sản xuất tại EU, với thiết kế có những hình ảnh những con vật ngộn nghĩnh và dễ thương cùng nhiều màu sắc đa dạng. Với vòng an toàn sẽ giúp bố mẹ lấy ty giả ra khỏi miệng bé dễ dàng và tiện dụng.

Ty giả mềm mại và bền, sản xuất từ silicone nên không mùi, dễ dàng vệ sinh khi bẩn. Đầu ty thiết kế giống giọt nước sẽ không gây ảnh hưởng tới sự phát triển của răng và vòm miệng bé.

Ty ngậm hình thú

Ty ngậm Chuchu Baby

Ty ngậm Chuchu Baby được sản xuất tại Đức, Với chất liệu silicone cao cấp an toàn tuyệt đối khi bé sử dụng, thiết kế mềm mại với miệng bé.

Ty ngậm Chuchu Baby không gây ảnh hưởng tới sự phát triển của vòm miệng và răng của bé. Núm ty mỏng nên không gây ảnh hướng tới răng.

Có thể sử dụng cho bé từ 0 tháng tuổi trở lên, tùy thuộc vào size của ty giả.

Ty ngậm Chuchu Baby

Ty giả Orthodontic Canpol Babies

Ty giả Orthodontic Canpol Babies được sản xuất tại Ba Lan. Sản xuất theo công nghệ hiện đại, núm ty có lỗ thông khí.

Sử dụng chất liệu silicone cao cấp nên an toàn khi bé sử dụng, thiết kế hợp với miệng bé.

Ty giả có quai cầm giúp bé dễ dàng cầm nắm.

Ty giả Orthodontic Canpol Babies

Ty giả có móc Bibi

Ty giả có móc Bibi là thương hiệu hàng đầu thế giới đến tứ Thụy Sĩ. Sản phẩm đạt chất lượng châu Âu. Ty giả an toàn với răng của bé, thuận tiện khi bé sử dụng.

Sản xuất bởi chất liệu silincone, không chứa BPA an toàn cho bé sử dụng, bé phát triển tự nhiên về nướu, răng và vòm miệng.

Ty giả có móc cầm giúp bé dễ dàng sử dụng, ty có lỗ thông khí.

Ty giả có móc Bibi

 

Ty ngậm Silicone massage nướu hình ngón tay cái Simba

Ty ngậm Silicone massage nướu hình ngón tay cái Simba được sản xuất tại Đài Loan. Với chất liệu sản xuất an toàn với bé.

Núm ty giúp bé giảm khả năng khó chịu khi bé bắt đầu mọc răng, ngứa lợi.

Tay cầm của núm ty sản xuất từ nhựa PP, chịu nhiệt cao. Núm ty làm từ chất liệu silincone mềm mại, có độ đàn hồi, chịu nhiệt cao.

Núm ty có tác dụng massage nước cho bé, tạo cảm giác dễ chịu khi bé ngậm. Có lỗ thông khí giúp bé không bị ngạt. Núm ty giúp nướu và răng phát triển bình thường.

Ty ngậm Silicone massage nướu hình ngón tay cái Simba

Nếu bạn thấy hữu ích, hãy giúp chúng tôi Chia Sẻ lên Facebook Google+…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post