Wikimua Uncategorized Cách làm pizza thơm ngon bằng lò nướng

Cách làm pizza thơm ngon bằng lò nướng

Cách làm pizza thơm ngon bằng lò nướng

Bánh pizza được làm từ lò nướng thì thơm ngon hết nấc, bánh được nướng sẽ chín đều cả bánh lẫn nhân pizza. Không cần phải ra tiệm mới có pizza ăn mà các mẹ có thể tự làm ở nhà mà vẫn có những chiếc pizza đúng theo hương vị mình yêu thích.

Nguyên liệu:

Bột mỳ
Men nở
Nước ấm
Muối
Dầu ăn
Xúc xích
Cà chua
Phô mai
ớt
Tôm, thịt ( tùy theo ý thích bản thân )

Cách làm:

Bước 1: Làm vỏ bánh pizza

Chuẩn bị một chiếc tô lớn đổ bột mỳ, bột nơ, muối, dầu ăn và nước ấm vào , dùng muôi trộn đều hỗn hợp lên. Đeo găng tay và dùng tay nặn cho bột được dẻo, nhào thật kỹ khi nào hỗn hợp bột mịn đều, bắt đầu đem ra bàn cán. Dùng cán bột dải mỏng vỏ bánh ra, tuy nhiên để ở giữa mỏng hơn so 2 bên giúp khi cho nhân bánh không bị trào nhân ra ngoài.


Bật lò nướng cho nhiệt độ khoảng 200oC, sau đó đặt bánh vào nướng khoảng 6 phút thì lấy bánh ra. Bây giờ chúng ta đi chế biến nhân sau đó mới nướng bánh tiếp nhé !

Bước 2: Làm nhân bánh pizza

Rửa sạch cà chua, rồi cho lên bếp chế thành sốt cà chua, hành tây, ớt thì đem cắt thành miếng vừa ăn.

Xúc xích chúng ta cắt nhỏ vừa miếng, nếu dùng tôm thì sẽ bóc vỏ tôm đi và cho lên bếp chiên với dầu ăn.


Sau khi chế biến nhân đã xong, chúng ta sẽ lấy bánh trong lò ra, phết sốt cà chua lên mặt bánh , rồi xếp xúc xích, tôm, hành tây, ớt chuông lên. Tiếp tục đặt bánh vào lò nướng tiếp, chúng ta chỉnh ở nhiệt độ 230 o C nướng, trong vòng 12 phút, bánh chín lấy ra ngoài thưởng thức.


Bước 3: Thưởng thức bánh pizza

Đối với loại bánh này làm bằng lò nướng thì cực kỳ đơn giản, nếu chúng ta thích ăn nhân gì chúng ta tự chế biến cho vào, có thể là pizza rau củ quả, hải sản…Bánh pizza thì ăn kèm với sốt hoặc tương ớt đều vô cùng thơm ngon. Vì vậy không có lý do gì bạn từ chối món ăn này vào dịp cuối tuần nhé, hãy làm cho bạn bè và người thân ăn sẽ rất thú vị.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post