Wikimua Uncategorized Zidoo X9S – Siêu phẩm đầu tiên chạy Android Marshmallow 6.0

Zidoo X9S – Siêu phẩm đầu tiên chạy Android Marshmallow 6.0

Zidoo X9S – Siêu phẩm đầu tiên chạy Android Marshmallow 6.0

Cấu hình

  • Hệ điều hành: Android Marshmallow 6.0 + OpenWRT
  • Chip xử lý (CPU): Realtek RTD1295 Quad Core Cortex-A53 64bit
  • Card đồ họa (GPU): ARM T820 MP3 (3-core)
  • RAM: 2GB DDR3
  • ROM: 16GB EMMC
  • Hỗ trợ thẻ nhớ: 32GB

Như mình có đề cập lúc đầu, đập vào mắt chúng ta đầu tiên là hệ điều hành mà Zidoo X9S đang sử dụng. Khác với những siêu phẩm ngang tầm giá vẫn còn sử dụng kẹo que Lollipop 5.0, Zidoo X9S khi sinh ra đã được mang sẵn trong mình dòng máu kẹo dẻo Marshmallow 6.0.

zidoo-x9s-marshmallow

Sự nâng cấp về hệ điều hành của Google lần này vẫn nhắm tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng với giao diện dễ dàng thao tác, các tiện ích bổ sung cùng hiệu năng sử dụng cao hơn.

Bên cạnh đó còn có OpenWRT chạy trên nền tảng hệ điều hành Linux. Bạn có thể sử dụng 2 hệ điều hành cùng lúc đối với chiếc tivi box này.

Chip xử lý mà Zidoo 9XS đang dùng là Realtek RTD1295 kết hợp với card đồ họa Mali T-820. Các dòng card đồ họa Mali T-720 mà Mali T-820 có khả năng xử lý hình ảnh rất tốt với dải màu thiển thị lên đến 1.06 tỉ màu.

zidoo-x9s-chip-realtek

Trông thì rất nhiều nhưng mình nghĩ mắt thường của chúng ta cũng không thể nào có khả năng phân biệt được sự khác nhau của mấy màu này đâu.

Tuy nhiên chúng ta có thể thấy rõ sức mạnh của sự hiển thị khi những tong màu sắc này khi hợp lại vào hình ảnh, video.

zidoo-x9s-cau-hinh

RAM của Zidoo 9XS là 2GB và bộ nhớ ROM16GB. Cái này thì chúng ta thường bắt gặp ở các dòng tv box cao cấp. Không tính đến việc nghe nhạc, lướt web vì không tốn quá nhiều dung lượng, với mức RAM 2GB theo mình đánh giá là cũng đủ để bạn chơi game, xem phim thoải mái.

Zidoo X9S còn có hỗ trợ bạn gắn thêm thẻ nhớ ngoài lên đến 32GB.

Với mình khi xài TV Box thi chưa bao giờ xài quá 16GB bộ nhớ cả, nhưng nếu bạn có nhu cầu trữ phim nhiều hoặc chơi nhiều game thì có thể gắn thêm thẻ nhớ hỗ trợ vào.

Song mình nghĩ bạn nên tối ưu hóa thiết bị của mình bằng này thường xuyên xóa đi những thứ không cần thiết và tải về dữ liệu mới hơn. Như vậy sẽ giúp máy chúng ta chạy mượt mà hơn.

Thiết kế

Cũng giống như HiMedia Q10 Pro, Zidoo X9S được thừa hưởng vẻ ngoài cứng cáp, vuông vắng từ đàn anh Zidoo X9.

Điểm khác biệt lớn nhất về thiết kế của Zidoo X9S và Zidoo X9 mà chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy đó chính là X9 có màu trắng dễ bám bụi hơn so với màu xám của X9S.

zidoo-x9s-mat-truoc

Vỏ ngoài của Zidoo X9S được làm bằng nguyên liệu nhôm cao cấp, không bám vâng tay. Thường thì mình thấy mấy nhà sản xuất chỉ hay thiết kế vỏ kim loại cho một vài sản phẩm top trên của mình thay vì là nhựa.

Điều này cũng dễ hiểu vì ngoài cấu hình ra, họ luôn cố gắng để tạo một sự khác biệt giữa các thiết bị phân khúc thấp và cao để thu hút đúng đối tượng khách hàng.

Mặt trước của Zidoo X9S hiển thị đồng hồ cùng với đèn tín hiệu.

Mặt bên phải bao gồm 3 cổng kết nối USB ( 1 USB 3.0 và 2 USB 2.0 ) và cổng Stata để kết nối với ổ cứng bên ngoài

zidoo-x9s-cong-ket-noi-usb

Phía bên trái thiết bị là hai khe tản nhiệt giúp máy đỡ bị nóng khi chúng ta sử dụng nhiều.

zidoo-x9s-mat-trai

Theo như mình tìm hiểu thì nguyên nhân Zidoo không thiết kế khay đựng ổ cứng 3.5 tương tự các thiết bị tivi box khác là bởi vì làm như vậy sẽ tạo ra lượng nhiệt rất lớn nếu ta cho thêm ổ cứng vào máy, lượng nhiệt được quạt tản nhiệt cho thoát ra bên ngoài không kịp nên có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Mặt phía sau, như thường lệ, bao gồm các cổng kết nối LAN, HDMI (dành cho tivi đời mới hơn), AV (dành cho TV thường), cổng âm thanh coaxialoptical.

zidoo-x9s-mat-sau

Bên cạnh đó còn có lỗ nhỏ dùng để reset máy, khe cắm thẻ nhớ ngoài, nguồn điện và nút công tắt nguồn.

Hai ăng-ten phía sau giúp máy có thể thu phát tín hiệu wifi tốt hơn.

Phụ kiện đi kèm

  • Phụ kiện mặc định đi kèm với X9S gồm có
  • Remote
  • Nguồn sạc
  • Cáp HDMI
  • Sách hướng dẫn

Tính Năng Nổi Bật

Mình xin lưu ý với bạn phần này mình chỉ nêu lên những tính năng nổi bật, đặc trưng của thiết bị chứ không list ra hết tất cả những tính năng mà thiết bị có.

Trước tiên chúng ta hãy cùng xem qua hình ảnh giao diện sử dụng ZIUI của Zidoo X9S.

Mình rất thích cách bố trí của giao diện này, nhìn đơn giản và cực tinh tế, và không quá khó để bạn có thể voọc sử dụng.

zidoo-x9s-giao-dien

zidoo-x9s-giao-dien-2

Xem phim, nghe nhạc, chơi các tập tin media khác

Thật sự thì đây là một trong những yếu tố tiên quyết khiến cho chúng ta – những người dùng có quyết định chọn mua một thiết bị Tivi Box hay không.

Nhà sản xuất đã khẳng định Zidoo X9S có khả năng chơi hầu hết phần lớn những loại tập tin media khác nhau khi ta đưa vào máy.

zidoo-x9s-phim

Zidoo X9S được trang bị cho mình một ứng dụng để quản lí các thao tác giải trí này gọi là ZDM. Bạn có thể tùy biến chương giao diện này theo mục đích sử dụng của mình.

Zidoo X9S còn có khả năng hỗ trợ hiển thị nội dung 3D lên TV của bạn. Và dĩ nhiên sự kết hợp này chỉ hoàn hảo khi màn hình tivi nhà bạn hiển thị 3D được.

Chơi Game

Đây là một điểm cộng của Zidoo X9S, khác với các dòng máy tivi box khác đôi khi xảy ra độ trễ, lag khi chơi những tương đối nặng.

zidoo-x9s-ung-dung

Với con chip Realtek đời mới RTD1295 cùng card Mali 820 thì bạn chỉ cần mua thêm một tay cầm (console) nữa là có thể chơi mấy game ngon lành trên máy này rồi =D

Đó chỉ là đề nghị của mình dành cho những bạn yêu thích game thôi, nếu không thì vẫn cứ sử dụng remote hay di động để chơi một cách bình thường.

Zidoo X9S – Siêu phẩm đầu tiên chạy Android Marshmallow 6.0

Hỗ Trợ 2 cổng HDMI

zidoo-x9s-hdmi

Đây là một trong những điểm đặc biệt nhất của Zidoo X9S nếu đem lền bàn cân so sánh với các thiết bị TV Box khác.

Ngoài cổng HDMI Out như chúng ta thường thấy khi để kết nối thiết bị với tivi thì cổng HDMI In như là một phương tiện để chúng ta có thể truyền dữ liệu hình ảnh, video,…từ các thiết bị khác có kết nối HDMI vào Zidoo X9S.

Ở đây ngoài TV, Laptop, thì bạn còn có thể kết nối thêm với các thiết bị khác như máy quay phim, máy chụp hình,vâng vâng.

Điều này rút ngắn được quá trình truyền tải dữ liệu của bạn từ các thiết bị ngoài để trình chiếu trên TV, nếu bạn không rành về các phương thức kết nối không dây thì đây là một sự lựa chọn tối ưu.

Âm thanh đa kênh

Âm thanh dĩ nhiên cũng là phần không thể thiếu khi đánh giá chất lượng của một thiết bị tv box.

Zidoo X9S có khả năng giải mã âm thanh đa kênh, đặc biệt là hệ thống Dolby Digital là chuẩn âm thanh được sử dụng trong các rạp chiếu phim.

Hệ thống định dạng âm thanh DTS-HD Master Audio cho chất lượng cao nhất ở các bộ phim blueray mà bạn tải lên máy.

Hỗ trợ Wifi AC Dual Band, Lan Gigabyte

zidoo-x9s-wifi

Hệ thống Wifi AC Dual Band giúp cho Zidoo X9S có khả năng thu phát wifi cao hơn rất nhiều so với một tivi trung bình.

Nhưng đương nhiên thì chúng ta không thể mong chờ thiết bị có thể trở thành một router hoàn hảo được.

Tính năng kết nối Lan Gigabyte là một sự hỗ trợ cho phương thức truyền tải dữ liệu nặng khi sao chép từ máy tính hay thiết bị di động sang tivi box thông qua mạng không dây.

Giá bán

Giá bán của Zidoo X9S hiện nay vào khoảng 2.900.000 đến 3.200.000đ. Hiện tại đang có khuyến mãi mua tặng kèm với chuột bay từ Lazada.

Kết Luận

Zidoo X9S chính là mẫu tivi box số 1 của Zidoo trên thị trường hiện tại. Dù sinh sau đẻ muôn hơn so với các hãng khác như HiMedia, nhưng Zidoo đã cho thấy sự phát triển vượt trội của mình trong 2 năm trở lại đây.

Điểm mạnh nhất của Zidoo X9S khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc đó (cho rằng các tính năng chơi media, game, lướt web là như nhau ) là giao diện đẹp, rất dễ sử dụng, khả năng bắt sóng wifi tốt hơn, 2 cổng HDMI 1 in và 1 out để thu lại chương trình trên thiết bị khác.

Nếu có bất kỳ sản câu hỏi, chia sẻ nào về Zidoo X9S, bạn có thể lại bình luận bên dưới. Mình sẽ cố gắng trả lời trong thời gian sớm nhất có thể.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post