Wikimua Uncategorized Tư vấn nên mua máy giặt lồng ngang hay lồng đứng tốt hơn

Tư vấn nên mua máy giặt lồng ngang hay lồng đứng tốt hơn

Tư vấn nên mua máy giặt lồng ngang hay lồng đứng tốt hơn

Nói về phân loại máy giặt thì hiện nay chỉ có hai loại cơ bản là máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn hai loại máy giặt này thì chắc chắn bạn nên đọc bài viết này.

Chúng tôi sẽ đánh giá chỉ tiết ưu, nhược điểm để bạn có thể đi đến kết luận nên mua máy giặt lồng ngang hay lồng đứng sẽ tốt hơn cho gia đình bạn.

nên mua máy giặt lồng ngang hay lồng đứng

Mặc dù máy giặt lồng ngang ngày càng được nhiều người quan tâm chọn mua. Nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, đến nay máy giặt lồng đứng vẫn đang là loại máy giặt được sử dụng nhiều hơn. Chính vì sự phổ biến của cả hai loại máy giặt này mà những người mới dùng máy giặt thường đắn đo không biết loại nào tốt nhất cho gia đình.

Trước hết, chúng ta hãy cùng phân tích ưu, nhược điểm của hai loại máy giặt, qua đó bạn có thể dễ dàng nhận ra loại nào là phù hợp hơn cả với điều kiện sử dụng và túi tiền của mình.

Máy giặt lồng đứng (còn gọi là máy giặt cửa trên)

Đây là loại máy giặt truyền thống, nguyên lý hoạt động của nó là mâm xoay ở phía dưới. Quá trình xoay đi xoay lại của mâm xoay sẽ giúp làm sạch và vắt khô quần áo.

máy giặt lồng đứng vs lồng ngang

Ưu điểm

  • Thường thì bạn có thể dễ dàng nhận thấy là máy giặt lồng đứng có giá rẻ hơn so với lồng ngang. Tất nhiên vẫn có nhiều máy giặt lồng đứng đắt tiền nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí mua máy thì nên chọn loại lồng đứng.
  • Máy giặt lồng đứng nhỏ gọn, nắp phía trên nên nó yêu cầu không gian lắp đặt nhỏ gọn. Nếu gia đình bạn có không gian lắp đặt máy giặt nhỏ hẹp thì loại lồng đứng sẽ phù hợp hơn.
  • Bạn hoàn toàn có thể bổ sung quần áo vào máy giặt lồng đứng trong quá trình giặt, bằng cách tạm dừng máy, bổ sung quần áo rồi chạy tiếp. Trong khi điều này là không khả thi với máy giặt lồng ngang.
  • Máy giặt lồng ngang chỉ cần chuyển động xoay nên nó thường tiêu thị ít điện năng hơn so với loại lồng đứng
  • Bạn có thể dùng tất cả các loại nước giặt, bột giặt với một chiếc máy giặt cửa trên
  • Máy giặt lồng đứng thường có độ bền tốt hơn so với máy giặt lồng ngang.

Nhược điểm

  • Máy giặt lồng đứng tiêu thụ nước nhiều hơn khoảng 2-3 lần so với máy giặt lồng ngang.
  • Máy giặt lồng đứng thường dễ làm xoắn và gây hư hại vải. Tất nhiên điều này chỉ đúng với một số mẫu mã, nhất là những loại máy giặt kém chất lượng.

Máy giặt lồng ngang (hay còn gọi là máy giặt cửa trước)

Đây là loại máy giặt ra đời sau so với máy giặt lồng đứng. Nguyên lý của nó là trục xoay ly tâm nằm ngang, lồng giặt nằm ngang và cửa máy giặt nằm ở thành của máy.

máy giặt lồng ngang hay lồng đứng

Ưu điểm

  • Nguyên lý chuyển động theo chiều ngang giúp cho máy giặt lồng ngang giặt quần áo thường sạch hơn so với máy giặt lồng đứng.
  • Máy giặt lồng ngang giúp bạn tiết kiệm nước đáng kể, vì thế mà nó phù hợp nếu bạn sống ở nơi có mức giá tiêu thụ nước sinh hoạt cao
  • Là loại máy giặt thế hệ hai nên thường được đánh giá là hiện đại hơn, thiết kế cũng thường đẹp hơn.
  • Máy giặt lồng ngang thường được trang bị công nghệ Inverter tiết kiệm điện
  • Ưu điểm được nhiều người quan tâm là nó ít gây hư hại quần áo. Tuy rằng điều này đa phần chỉ đúng với các dòng máy giá trung bình cao trở lên.
  • Tốc độ vắt của máy giặt lồng ngang thường cao hơn, vì vậy mà quần áo giặt xong khô hơn, cần ít thời gian phơi khô hơn.

Nhược điểm

  • Cửa mở ở cạnh theo chiều ngang nên máy giặt lồng ngang cần không gian lắp đặt rộng hơn so với máy giặt lồng đứng.
  • Chi phí mua máy thường cao hơn so với máy giặt lồng đứng.
  • Tiêu thụ nhiều điện năng hơn với máy giặt lồng đứng.

Nên mua máy giặt lồng ngang hay lồng đứng

Qua phân tích nêu trên, có lẽ bạn đã có cái nhìn tổng quan về việc lựa chọn nên mua máy giặt lồng ngang hay lồng đứng cho gia đình.

Nếu bạn tìm cho gia đình một chiếc máy giặt giá rẻ, thì rõ ràng máy giặt lồng đứng sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả.

Phỏng vấn của chúng tôi với những người có kinh nghiệm sử dụng máy giặt cho thấy rằng, bạn không nên mua máy giặt lồng ngang thì chưa sẵn sàng chi số tiền ít nhất khoảng gần 10 triệu đồng. Vì máy giặt lồng ngang giá rẻ thường gây ồn lớn, dễ làm xoắn quần áo, hiệu quả giặt sạch thì cũng không thực sự tốt.

Về mức tiêu thụ điện, mặc dù máy giặt lồng đứng thường tiết kiệm hơn, nhưng với công nghệ Inverter thì mức chênh lệch không thực sự đáng kể. Vì thế mà người ta thường phân biệt dựa vào lượng nước tiêu thụ, tức là muốn tiết kiệm nước thì chọn máy giặt lồng ngang. Bạn sống ở nơi có nguồn nước tốt và không sẵn sàng trả chi phí mua máy cao thì nên chọn loại lồng đứng.

Một số ý kiến cho rằng máy giặt lồng ngang thuộc dòng máy giặt cao cấp, điều này là không đúng. Có khá nhiều máy giặt lồng đứng có nhiều chức năng hiện đại, giá thành mua máy cao. Vì vậy mà máy giặt cao cấp hay không thường phân biệt theo giá thành chứ không phải chủng loại.

Nếu thường xuyên cần giặt nhiều quần áo, thì dường như máy giặt lồng đứng là lựa chọn phù hợp hơn. Vì máy giặt lồng đứng thường có nhiều mẫu mã khối lượng giặt lớn tầm 10KG trở lên. Trong khi đó, việc giặt nhiều quần áo liên tục bằng máy giặt lồng ngang sẽ làm giảm tuổi thọ của máy nhanh hơn so với máy lồng đứng.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post