Wikimua Uncategorized SMART TIVI BOX KẾT NỐI INTERNET GIÁ BAO NHIÊU LÀ CHUẨN ?

SMART TIVI BOX KẾT NỐI INTERNET GIÁ BAO NHIÊU LÀ CHUẨN ?

SMART TIVI BOX KẾT NỐI INTERNET GIÁ BAO NHIÊU LÀ CHUẨN ?

Những yếu tố làm nên sự khác biệt về giá smart tivi box

Đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến sự khác biệt về giá tivi box trên thị trường hiện tại.

Chip xử lý

gia-smart-tivi-box-chip


Chip xử lí là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tính năng của Tivi Box.

Chúng ta thường hay nghe nói đến các loại chip xử lý lõi đôi, lõi tứ, lõi tám được trang bị cho các loại điện thoại smartphone, laptop trên thị trường. Trên tivi box cũng được trang bị các loại chip xử lí như vậy.

Bạn có thể hiểu là chip xử lí càng đa nhân thì tốc độ xử lý đa nhiệm của chiếc tivi box càng tốt. Và giá tivi box vì thế sẽ cao hơn.

ROM & RAM

gia-smart-tivi-box-rom-ram


ROM là dung lượng bộ nhớ trong của chiếc tivi box. Tivi box ở tầm phổ thông và tầm trung thường được trang bị ROM 8GB đáp ứng các nhu cầu cơ bản của bạn như nghe nhạc, xem phim online, xem truyền hình.

Mặt khác, đối với dòng tivi box cao cấp hơn thì bộ nhớ trong ROM thường được trang bị 16GB hoặc có thể lên đến 32GB, giúp bạn có thể chạy các ứng dụng nặng, chơi game đồ họa cao.

RAM là bộ nhớ đệm, RAM cung cấp bộ nhớ cho các ứng dụng hoạt động trong máy. Mình thấy thông thường RAM 2GB sẽ cho hiệu suất hoạt động tốt hơn nhiều so với RAM 1GB dù cho giá cả chênh lệch là không quá cao ở một vài dòng tivi box​

Chất liệu cấu tạo


Chất liệu cấu tạo của cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến giá tivi box. Theo mình nhận thấy tivi box làm bằng nhựa sẽ thường có độ bền thấp hơn đôi chút so với các loại tivi box được làm từ nhôm. Chất liệu nhựa xuất hiện cả ở phân khúc phổ thông, trung cấp và cao cấp song chất liệu bằng nhôm thì hầu như không có ở các dòng phổ thông.

Phụ kiện đi kèm

gia-smart-tivi-box-devices


Khi mua hàng bạn nên chú ý xem phụ kiện mà mình được tặng kèm với chiếc tivi box là gì. Các phụ kiện đi kèm có thể là: bàn phím, chuột bay, chuột không dây, kính thực tế ảo,…. Chất lượng và số lượng của các phụ kiện sẽ thay đổi phần nào giá bán của tivi box. Chính vì vậy, bạn sẽ thấy tuy cùng một sản phẩm mà chỗ này lại bạn cao hơn chỗ kia.

Giá smart tivi box bao nhiêu là phù hợp ?

Sau khi đã điểm qua những yếu tố ảnh hưởng đến giá của một thiết bị smart tivi box thì mình sẽ phân chia giá smart tivi box theo 3 phân khúc tương tự như ở bài Hướng Dẫn Chọn Mua Tivi Box Toàn Tập.

  • Loại phổ thông mức giá từ 600.000 đến 1.500.000 : các sản phẩm thuộc mức giá này phục vụ các nhu cầu giải trí cơ bản như xem tivi, xem phim online, nghe nhạc online,…Nếu khả năng kinh tế của bạn ở mức trung bình thì một chiếc tivi box giá thấp là sự lựa chọn hợp lí. Dĩ nhiên mới mức kinh phí có hạn, các dòng tivi box sẽ bị hạn chế chức năng, độ nhạy, độ bền và tính tương thích với các dòng tivi khác nhau.
  • Loại tầm trung (phổ biến nhất) có mức giá từ 1.500.000 đến 3.000.000 : theo quan điểm cá nhân của mình thì đây là mức giá hợp lí nhất đề chọn mua một chiếc tivi box. Các sản phẩm thuộc phân khúc này đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí của bạn và gia đình, hiệu suất hoạt động, chất lượng hình ảnh, âm thanh đều ở mức tốt.
  • Loại cao cấp có mức giá 3 triệu đồng trở lên : các sản phẩm thuộc dòng này tập trung nhiều hơn vào thiết kế sang trọng, chất liệu có độ bền cao, cấu hình mạnh mẽ với tốc độ truyền dữ liệu nhanh, thao tác mượt mà, được trang bị tính năng giải trí như kết nối Miracast, Airplay giúp bạn chơi game xem phim thoải mái mà không lo bị giật, lag.

Vậy là mình đã phân tích xong những yếu tố ảnh hưởng đến giá của một thiếc bị tivi box và đưa ra 3 mức giá cơ bản dành cho từng phân khúc smart tivi box khác nhau đang có mặt trên thị trường.

Hy vọng bài viết phần nào đã giúp bạn có được cái nhìn rõ hơn về mức giá các loại smart tivi box hiện tại qua đó biết được ngân sách mà mình cần phải chuẩn bị để “rước” một thiết bị về nhà trong thời gian sớm nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post