Wikimua Uncategorized Kiwi Box S1 – Smart Tivi Box Giá Rẻ Tốt Nhất Đầu Năm 2017

Kiwi Box S1 – Smart Tivi Box Giá Rẻ Tốt Nhất Đầu Năm 2017

Kiwi Box S1 – Smart Tivi Box Giá Rẻ Tốt Nhất Đầu Năm 2017

Đâu là smart tivi box giá rẻ tốt nhất ? 

Một trong những sản phẩm nổi bật nhất thuộc phân khúc các smart tivi box giá rẻ trong năm vừa qua đó chính là KiwiBox S1, một model tivi box Việt Nam phát triển và sản xuất với những phản hồi tích cực từ những người sử dụng.

Và theo quan sát của mình, KiwiBox S1 vẫn sẽ là smart tivi box giá rẻ tốt nhất thị trường Việt Nam hiện tại trong đầu năm 2017 này.

Bây giờ mời bạn cùng với Top Trải Nghiệm xem qua với một thiết bị giá tầm 1 triệu đồng như vậy thì KiwiBox S1 có thể làm được gì nhé.

Đầu tiên, đối với những bạn chưa tiếp cận nhiều với thị trường smart tivi box trong những năm gần đây thì KiwiBox là một thương hiệu còn tương đối lạ lẫm so với các dòng sản phẩm đến từ các nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới như Minix hay Himedia.

Tuy vậy, cùng với FPT Play Box thì KiwiBox S1 chính là hai sản phẩm được nhắc đến nhiều nhất trên thị trường smart tivi box ở Việt Nam hiện nay.

Thiết kế

smart-tivi-box-gia-re-kiwibox-s1-truoc

Về phần thiết kế, KiwiBox S1 có kiểu dáng vuông vắn với những đường bo tròn ở 4 góc tạo sự tinh tế, cứng cáp bắt theo xu hướng như các dòng sản phẩm tivi box khác hiện nay.

Vẻ bên ngoài của KiwiBox S1 nhìn rất sang trọng, bắt mắt khi được phủ lên mình một lớp đồng nhám và khó bị trầy xước.

Thiết bị được trang bị hai anten ở phía sau dùng để thu phát sóng wifi.

Ngoài việc cải thiện đáng kể khả năng kết nối với wifi trong nhà bạn để thiết bị có thể hoạt động một các hiệu quả nhất thì theo quan điểm cá nhân của mình, vì KiwiBox là một nhà sản xuất Việt Nam nên hiểu rất rõ về tình hình cáp quang bất ổn thường xuyên bị cá mập tấn công dẫn đến mong muốn được tăng cường khả năng phát song cho thiết bị khi có sự cố xảy ra.

Tên thương hiệu được đặt ở mặt trên than máy. Mặt trước của máy là tên model (S1) cùng với dòng chip mà máy đang sử dụng là 4 nhân (Quad Core).

Ở mặt phía bên trái của máy là nút nguồn dùng để bật tắt khi sử dụng.

smart-tivi-box-gia-re-kiwibox-s1-nguon

Đến mặt phía sau của máy ta dễ dàng nhận thấy được các cổng kết nối phổ biến mà các dòng smart tivi box hỗ trợ. Nhìn từ trái qua chúng ta sẽ có:

smart-tivi-box-gia-re-kiwibox-s1-sau

+ Cổng kết nối AV với 3 màu đỏ, vàng, trắng huyền thoại: thông thường cổng này dành cho tivi không có kết nối HDMI (thường là các tivi đời cũ hơn), bạn chỉ cần nối các dây cho đúng màu sắc là được.

+ 2 cổng kết nối usb 2.0: bạn dùng 2 cổng này để kết nối usb chép nhạc, chép phim vào để xem trên tivi, hoặc có thể kết nối để sử dụng các phụ kiện khác như bàn phím, chuột bay,..

+ Cổng LAN: dùng để kết nối Internet

+ Cổng HDMI: cổng để kết nối hình ảnh và âm thanh cho tivi, nếu nhà bạn tivi nhà bạn có cổng này thì bạn sử dụng, nếu không bạn sử dụng cổng AV như mình đã nói ở trên. Có thể thấy là dù tivi nhà bạn là model đời mới hay cũ đi nữa thì KiwiBox S1 vẫn có thể kết nối được.

+ Cổng nguồn 5V/2A

Phụ kiện đi kèm

smart-tivi-box-gia-re-kiwibox-s1-phu-kien

Tất cả các dây kết nối đã nằm trong phụ kiện đi kèm với thiết bị nên bạn sẽ không cần mua thêm.

  • Thẻ bảo hành chính hãng KiwiBox
  • Adapter nguồn 5V/2A
  • Điều khiển
  • Dây HDMI
  • Dây AV
  • Sách hướng dẫn sử dụng

Cấu hình – Thông số kỹ thuật

Dĩ nhiên là với mức giá khoảng 1 triệu đồng thì chúng ta không thể kỳ vọng một cấu hình khủng cho chiếc Kiwi Box S1 này được. Tuy vậy, dù ở mức cấu hình tầm trung nhưng hiệu năng mà Kiwi Box S1 mang lại là rất ấn tượng.

  • Hệ điều hành: Android 4.4.2 KiKat

smart-tivi-box-gia-re-kiwibox-s1-kitkat

Tuy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop đã xuất hiện trên các sản phẩm tivi box trên thị trường nhưng theo mình thì ngoại trừ những cải tiến về giao diện ra thì sự khác biệt giữa KitKat và Lollipop trên cùng một sản phẩm sẽ không có gì đáng kể.

Và nhiều khả năng trong thời gian sắp tới thì KiwiBox S1 cũng sẽ được nâng cấp lên Android 5.0

  • Vi xử lí: Rockchip 4 nhân
  • RAM: 1GB

Mình không thích đặc điểm này ở KiwiBox S1 lắm vì RAM 1GB sẽ không giúp giúp ta chạy mượt mà các ứng dụng nặng hay nhiều ứng dụng khác cùng lúc được.

Nhưng thật ra cũng không thành vấn đề nếu nhu cầu giải trí của bạn không có gì khác biệt so với đại đa số mọi người.

Thật ra với mức giá này mà mình đòi hỏi KiwiBox trang bị được RAM 2GB thì cũng không hợp lý. Bạn có thể tìm hiểu thêm các yếu tố kỹ thuật về tivi ở đây.

  • Bộ nhớ trong: 8GB

Bộ nhớ trong như vầy là ổn rồi, không cần cao hơn làm gì, với dung lượng này thì KiwiBox S1 đủ đáp ứng những nhu cầu sử dụng cơ bản của bạn nhưxem phim, xem thể thao, nghe nhạc online.

  • Độ phân giải tối đa : Full HD

Cái này thì đương nhiên là phải có rồi. Full HD thì xem phim, xem video mới rõ nét được. Hình ảnh mà kém thì chất lượng trải nghiệm cũng sẽ thấp theo.

  • Kết nối không dây : Miracast, AirPlay/DLNA, IOS Mirroring

smart-tivi-box-gia-re-kiwibox-s1-miracast

Các kết nối không dây cho phép bạn kết nối tivi box với điện thoại, máy tính bảng, laptop. Mình thường sử dụng chức năng này để chơi game là chủ yếu

  • Hỗ trợ giải mã H265 cao cấp

Công nghệ này giúp nâng cao chất lượng hình ảnh, video khi được trình chiếu trên tivi.

  • Giải mã âm thanh chất lượng cao : Dolby/STS, MP3/WMA/WMV/APE/OGG/FLAC/AAC

Âm thanh chất lượng cao giúp ta nghe nhạc hay hơn, xem phim hành động âm thanh rõ hơn, trong hơn. Tuy nhiên nói vậy thôi chứ mình nghĩ với thính giác của người bình thường thì hơi khó để phân biệt các loại âm thanh này.

Chế độ bảo hành

Một trọng những điều mà bạn thường quan tâm nhất khi mua một thiết bị kỹ thuật số hẳn sẽ là chế độ bảo hành của sản phẩm. Tất cả các sản phẩm KiwiBox S1 đều có thẻ bảo hành chính hang với mã số riêng, khi sản phẩm gặp sự cố thì bạn có thể kiểm tra bảo hành trực tiếp từ nhà sản xuất.

Thông thường chế độ bảo hành như vầy chỉ xuất hiện nhiều ở các thương hiệu điện tử lớn, song KiwiBox đã và đang áp dụng khá tốt cho sản phẩm của họ.

Một lần nữa mình xin khẳng định là với mức giá dưới 1 triệu đồng thì khó có sản phẩm nào vượt qua được Kiwi Box S1 ở thời điểm hiện tại.

Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về một thiếc bị smart tivi box giá rẻ đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Đối với những bạn không có ngân sách cao thì mình nghĩ đây là một sự lựa chọn tốt, giúp bạn có được tương đối đầy đủ các trải nghiệm mà một chiếc smart tivi box đem lại như xem truyền hình, xem phim online, nghe nhạc, chạy các ứng dụng bên ngoài.

Nếu bạn có ngân sách cao hơn và muốn tìm hiểu thêm những thiết bị thì có thể xem qua bài viết này của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post