Wikimua Uncategorized Nên Mua Máy In Nào Tốt Nhất Hiện Nay: Canon, HP, Brother hay Fuji Xerox?

Nên Mua Máy In Nào Tốt Nhất Hiện Nay: Canon, HP, Brother hay Fuji Xerox?

Nên Mua Máy In Nào Tốt Nhất Hiện Nay: Canon, HP, Brother hay Fuji Xerox?

Chiếc máy in là thiết bị không thể thiếu trong văn phòng công ty hay gia đình hiện nay. Với sự đa dạng, phong phú về chủng loại máy in, người tiêu dùng thường phân vân không biết máy in nào tốt hoặc máy in hãng nào tốt

Bài viết này sẽ chia sẻ toàn bộ kinh nghiệm mua máy in rất hữu ích và phù hợp với nhu cầu của bạn. Cùng đọc tiếp ngay dưới đây nhé!

Hiểu Về Chiếc Máy In

Máy in là thiết bị dùng để hiển thị các nội dung đã được thiết kế sẵn ra các chất liệu khác nhau. Máy in dùng trong văn phòng và gia đình có nhiều loại và công nghệ khác nhau. Cụ thể có 3 loại chính: máy in phunmáy in kim và máy in laser.

Máy in có thể kết nối với máy tính qua cổng LPT truyền thống và các cổng USB. Máy in kết nối với mạng máy tính qua cổng RJ45 trong mạng LAN. Nhiều loại máy in tiên tiến có thể nhận dữ liệu thông tin qua đường truyền Bluetooth hoặc WIFI.

Với xu hướng hiện đại gói gọn nhiều chức năng trong một sản phẩm, máy in đa năng trở thành một thiết bị tích hợp tất cả các tính năng in ấn. Bạn có thể in ấn, photocopy, scan, nhận fax, điện thoại,… rất tiện lợi.

Máy in gia đình và máy in văn phòng phục vụ cho nhu cầu in số lượng ít nên chi phí mua máy thường thấp.

Các Loại Máy In

Như vừa đề cập ở trên, có 3 loại máy in chính, đó là: máy in lasermáy in phun và máy in kim.

Máy in laser là loại máy dùng công nghệ laser để in dữ liệu ra giấy. Loại máy này hoạt động trên nguyên lý dùng tia laser chiếu lên trống từ. Trống từ này quay qua ống mực có tính chất từ, giấy chuyển động qua trống và mực bám vào giấy. Cuối cùng là công đoạn sấy khô mực, để mực bám chặt vào giấy trước khi ra ngoài.

Máy in laser màu có hộp mực gồm 4 màu cơ bản: đỏ, vàng, xanh, đen. Máy in laser màu có hộp mực nhỏ hơn hộp mực máy in laser đen trắng.

Máy in phun hoạt động nhờ sự phun mực vào giấy in. Mực in được phun qua lỗ nhỏ theo từng giọt với tốc độ khoảng 5000 lần/giây. Các điểm mực nhỏ được tạo ra để thể hiện các bản in sắc nét.

Máy in phun màu cần tối thiểu 3 màu mực. Dựa trên các màu cơ bản này thì các màu sắc khác sẽ được tạo ra. Các loại máy in ảnh hiện nay cũng sử dụng công nghệ phun màu.

Máy in kim sử dụng các kim để chấm qua băng mực, và làm hiện mực đã chấm lên trang giấy. Máy in kim hiện tại không còn được sử dụng nhiều, bởi các nhược điểm như: chỉ có thể in được chữ, và khi làm việc khá ồn.

Khi Nào Cần Mua Máy In?

Nếu bạn là một giáo viên hay công chức nhà nước… thì máy in gia đình là thiết bị không thể thiếu. Mua máy in để ở nhà giúp bạn có thể in bất cứ lúc nào mà không cần phải ra tiệm.

Cũng không thể thiếu một chiếc máy in văn phòng đa năng thực hiện đầy đủ tính năng như in ấn, photocopy, scan, fax,…

Máy in ảnh thì phù hợp với những cửa hàng dịch vụ in ấn hơn là dùng cho gia đình hay văn phòng.

Khi bạn thực sự có nhu cầu thường xuyên mới nên mua máy in.

Tiêu Chí Đánh Giá Máy In Nào Tốt

Máy in nào tốt nhất cho gia đình? Nếu chỉ có nhu cầu in văn bản đơn giản thì máy in đen trắng là lựa chọn tối ưu. Còn máy in văn phòng loại nào tốt? Máy in đa năng để phục vụ nhu cầu đa dạng cho công ty có thể là câu trả lời.

Cùng tìm hiểu các tiêu chí đánh giá nên mua máy in nào tốt và phù hợp với bạn bên dưới đây nhé!

Máy In Loại Nào Tốt Nhất & Phù Hợp Nhất Với Bạn?

Để biết loại máy in nào tốt nhất cho bạn thì phải biết về ưu & nhược điểm của từng loại máy in. Ta cùng lần lượt phân tích 3 loại máy in chính: máy in lasermáy in phun và máy in kim.

Máy in laser có ưu điểm là tốc độ in cao hơn các loại máy in khác. Giá thành của máy in loại này cũng khá thấp. Có 2 loại máy in laser: đen trắng và in màu, phù hợp với nhu cầu đa dạng của bạn. Theo nhận xét của người dùng thì máy in đa năng laser phù hợp sử dụng trong văn phòng để in báo cáo, tài liệu, hợp đồng,…

Máy in laser có nhược điểm là không thể in trên nhiều chất liệu và trọng lượng máy khá lớn.

Máy in phun thường sử dụng để in màu, in khổ lớn, in khổ nhỏ và in phun màu đa chức năng. Máy in ảnh dạng phun có thể in trên nhiều chất liệu khác nhau như: giấy, vải, sứ, kim loại,… Máy in phun phù hợp với các phòng in, tiệm ảnh hoặc dịch vụ in ảnh lên các chất liệu.

Mực của máy in phun khá đắt nên bạn phải tốn nhiều chi phí thay mực in. Tốc độ in của máy khá chậm, nên không phù hợp với nhu cầu in thường xuyên.

Vậy nên mua máy in phun hay laser cho in màu? Nếu bạn muốn bản in có chất lượng tốt thì nên chọn máy in phun. Nếu bạn muốn in tốc độ nhanh nhưng chất lượng ảnh bình thường thì chọn máy in laser. Lựa chọn giữa máy in phun và máy in laser phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của bạn.

Máy in kim hầu như không được dùng trong văn phòng hay gia đình, mà chỉ xuất hiện ở các cửa hàng, siêu thị,… để in hóa đơn. Loại máy này có độ bền cao và chi phí thay mực in rẻ hơn các loại máy khác. Máy in kim có thể in trên nhiều chất liệu giấy như: giấy than, giấy cuộn, hóa đơn,… Mực in bền, khó sửa và có thể in số lượng lớn hằng ngày.

Nhược điểm của loại máy in kim này là phát ra tiếng ồn lớn khi in, tốc độ in chậm và độ nét của bản in thấp.

Độ Phân Giải Máy In – DPI

Độ phân giải máy in DPI (Dots Per Inch) là thông số xuất hiện ở tất cả các loại máy in. Thông số này biểu thị số điểm mà máy in có thể in ra trên một inch vuông. DPI máy in càng cao thì bản in sẽ càng sắc nét hơn.

Các loại máy in trắng đen hiện nay có chỉ số DPI khoảng 300, dùng để in các loại văn bản thông thường. Các loại máy in tốt với chất lượng in ảnh cao có DPI đến 2400. Nếu bạn không cần chất lượng bản in quá cao, thì khi chọn máy in không cần quan tâm quá nhiều đến thông số này.

Tốc Độ In

Tốc độ của máy in được tính bằng số trang in trên mỗi phút. Cách đo tốc độ in như thế có vẻ khá dễ hiểu, nhưng ít có nhà sản xuất nào định nghĩa được “trang in” là như thế nào. Thông thường tốc độ in của máy được thử trên giấy có kích thước A5 (phong thư) và lượng mực phủ là 5%.

Các loại máy in phun có đầu mực di chuyển theo chiều ngang, nên dữ liệu tập trung ở một chỗ thì tốc độ in sẽ tăng. Máy in laser dùng tia laser vẽ lên trống nên các hình ảnh phức tạp sẽ tốn nhiều thời gian in hơn. Khi mua máy in, tốc độ in mà bạn được nhà sản xuất cho biết là ở chế độ in nháp, vì chế độ này thì tốc độ in nhanh hơn nhiều.

Khổ Giấy In & Khay Đựng Giấy

Các loại máy in hiện nay thường được thiết kế cho khổ giấy A4 (máy in A4) nên các khay đựng giấy cũng có kích thước này. Hiện nay, cũng có nhiều loại máy in A3A5 hoặc giấy bìa có độ dày lớn. Những loại máy in này có khay đựng giấy đa năng, giúp đựng nhiều loại và khổ giấy khác nhau.

Tùy từng loại máy mà khay đựng giấy sẽ chứa được số lượng giấy khác nhau. Tiêu chuẩn thường thấy là 250 trang. Máy in có công suất lớn thì khay giấy cũng chứa được nhiều giấy hơn, để tiện lợi cho việc in liên tục.

Khả Năng Hoạt Động Tối Đa

Khả năng hoạt động tối đa của máy in được hiểu là số lần in tối đa mà máy có thể thực hiện được trong 1 tháng. Máy in thông thường hiện nay sẽ có số lần in tối đa trong 1 tháng là 3000 lần. Những loại máy in tốt với công suất lớn có thể hoạt động tối đa là 100.000 lần/tháng.

Bộ Nhớ Máy In

Bộ nhớ máy in là RAM để biên dịch các lệnh và tạo trang in. Bộ nhớ RAM lớn thì máy sẽ lưu được nhiều lệnh và tăng tốc độ in. Bộ nhớ RAM nhỏ thì máy in có thể từ chối các lệnh in cùng một lúc, hoặc các lệnh in quá phức tạp. Máy in màu sẽ có bộ nhớ lớn hơn vì lượng thông tin trên một hạt mực thường cao hơn gấp 4 lần so với máy in đen trắng.

Có một điều lưu ý là dung lượng bộ nhớ máy in có thể nhỏ hơn nhiều lần so với dung lượng của file in. Một file có dung lượng 90MB có thể in ở máy có bộ nhớ 32MB như thường. Khả năng hoạt động tối đa của máy in (số trang in tối đa trong 1 tháng) sẽ tỉ lệ thuận với bộ nhớ của máy. Một số loại máy in ngày nay còn có thể nâng cấp bộ nhớ RAM theo nhu cầu sử dụng của bạn.

Kết Nối Máy In

Hầu như các loại máy in hiện nay đều hỗ trợ truyền dữ liệu thông qua kết nối không dây. Máy in có WIFI giúp nhiều người dùng chung 1 máy in mà không cần bắt đường dây đến máy in. Kết nối Laptop với máy in bằng WIFI sẽ giúp bạn tránh những trường hợp đường dây mạng bị hư.

Kết nối điện thoại với máy in cũng vô cùng đơn giản với mạng không dây. Máy in Bluetooth cho phép máy tính, điện thoại di động, laptop có thể kết nối với máy in trong cự li gần.

Rõ ràng, việc kết nối máy in với các thiết bị khác rất đơn giản phải không nào?

Kiểu Dáng Thiết Kế & Chất Liệu Máy

Các loại máy in dùng trong gia đình hay văn phòng có thiết kế khá gọn nhẹ, kiểu dáng hiện đại, có tính thẩm mỹ. Chất liệu máy in là nhựa cao cấp, có độ bền cao. Tông màu chủ đạo: trắng, xám hoặc đen của máy in tạo sự sang trọng cho không gian làm việc của bạn.

Giá Máy In

Giá máy in laser đen trắng trên thị trường dao động từ hơn 1 triệu cho đến 100 triệu đồng. Nếu có nhu cầu in màu trong gia đình hoặc văn phòng, thì bạn có thể chọn các mẫu tầm trung với giá máy in màukhoảng 5 triệu đồng.

Một chiếc máy in giá rẻ không có nghĩa là chất lượng không tốt. Phụ thuộc vào nhu cầu in của bạn mà mua máy in cho phù hợp nhé!

Chế Độ Bảo Hành

Chính sách bảo hành cũng là điều bạn cần quan tâm khi chọn mua máy in. Các loại máy in tầm trung có thời gian bảo hành khoảng 12 tháng. Máy in tốt cao cấp hơn có thời gian bảo hành tối đa là 2 năm. Nhìn chung mức bảo hành này khá tốt, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.

Mua Máy In Giá Rẻ, Chính Hãng & Chất Lượng Tốt Ở Đâu?

Bạn có thể mua các loại máy in chính hãng tại những trang thương mại điện tử như: Lazada, Tiki, Sendo, Adayroi, Shopee, Nguyễn Kim…

Lợi ích khi mua hàng ở các trang này đó là bạn không cần mất công đến cửa hàng. Chỉ cần tìm hiểu kỹ về loại máy in định mua và vài thao tác đặt hàng đơn giản là có thể nhận máy ngay tại nhà. Bạn còn có thể mua máy in giá rẻ nhưng chất lượng vẫn đảm bảo nhờ các chương trình khuyến mãi thường xuyên diễn ra.

Nên Mua Máy In Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

Lựa chọn máy in loại nào tốt nhất có lẽ là băn khoăn của rất nhiều người đang có nhu cầu mua. Hiện nay, ở thị trường Việt Nam có nhiều loại máy in đến từ các hãng như: Canon, HP, Brother, Fuji Xerox, Epson, Ricoh, Samsung, Evolis,…

Những thông tin chi tiết được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn biết được máy in hãng nào tốt và phù hợp nhất với công việc của mình.

1. Máy In Canon

Canon là thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị liên quan đến lĩnh vực hình ảnh hàng đầu thế giới của Nhật Bản. Sau 80 năm hoạt động kể từ năm 1937, những sản phẩm nổi bật của hãng được nhiều người biết đến đó là máy ảnh, máy in, máy photocopy… Tại Việt Nam, những sản phẩm của Canon đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Máy In Canon
Máy In Canon

Đánh giá máy in Canon có tốt không?

Các loại máy in Canon có thiết kế đa dạng, sang trọng và gọn nhẹ, rất phù hợp với môi trường sống ngày nay.

Máy in Canon WIFI giúp kết nối máy in với máy tính, điện thoại, laptop dễ dàng.

Máy in đa năng Canon được tích hợp tất cả các tính năng cần thiết như in, photocopy, scan, fax,… Chỉ cần có máy in Canon đa chức năng, bạn không cần tiêu tốn tiền bạc để mua từng sản phẩm có chức năng riêng biệt. Phần mềm và công nghệ phần cứng của máy tương thích mang đến chất lượng in rất tốt.

Nên mua máy in Canon loại nào?

Mua máy in Canon 2900 đang là sự lựa chọn phổ biến của nhiều người muốn dùng những chức năng cơ bản của máy in. Đây là loại máy in laser Canon có công nghệ in bản đầu nhanh, hộp mực và drum khá rẻ, chỉ từ 100.000 đồng. Đây là dòng máy in Canon giá rẻ với chi phí khoảng 1.7-2.9 triệu đồng.

Ngoài mẫu Canon 2900 còn có các loại máy in Canon đen trắng chất lượng như Canon 6200D và Canon 6000.

Máy in màu Canon sử dụng công nghệ in phun, mang đến hình ảnh màu đẹp và sắc nét. Máy in phun Canon có kích thước đa dạng. Có những loại cầm tay rất thích hợp mang đi.

Giá máy in Canon khá đa dạng, từ gần 2 triệu đồng cho đến 30 triệu đồng tùy loại.

Các mẫu máy in được ưa chuộng nhất hiện nay là: Canon 3300, Canon MF221D, 6230DW, 252DW, 226DN, 6030, Canon LBP 3800, Canon LBP 3500, L11121E, 6000,…

2. Máy In HP

HP (Hewlett- Packard) là tập đoàn công nghệ điện tử thuộc loại lớn nhất thế giới. HP được thành lập vào năm 1939, tại Hoa Kỳ, với những sản phẩm đầu tiên là công cụ kiểm định và đo lường. Các dòng sản phẩm của HP được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Máy tính và máy in là 2 dòng sản phẩm được nhiều người biết đến nhất.

Máy In HP
Máy In HP

Đánh giá máy in HP có tốt không?

Máy in HP nổi tiếng bởi hiệu suất làm việc tốt, chạy bền, chất lượng mực in cao, giá thành rẻ và phù hợp dùng trong văn phòng.

Các loại máy in HP được ứng dụng đầy đủ các công nghệ như máy in phunmáy in lasermáy in HP 2 mặtmáy in đa năng HPMáy in màu laser HP phân khúc tầm trung có độ phân giải 600×600 DPI đảm bảo chất lượng ảnh tương đối ổn.

Các mẫu máy in laser HP được ưa chuộng hiện nay là: máy in HP Laserjet P1102, máy in màu HP Deskjet 1115, máy in 2 mặt HP 2055D, HP Laserjet Pro M201D, HP Laserjet Pro 400 Printer M402D, HP 2035, HP 400, HP 402D,…

Các dòng máy phù hợp sử dụng tại nhà là Deskjet, HP Deskjet Ink Advantage,… Đối với văn phòng có số lượng in ấn lớn, nhu cầu thường xuyên và yêu cầu tốc độ cao thì có thể chọn các dòng Officejet Pro, Enterprise, Pagewide và Laserjet.

Máy in HP đa chức năng được tích hợp các tính năng tiên tiến như: kết nối WIFI (máy in HP WIFI), photocopy, scan, fax,… Các loại máy in cỡ lớn có thể in được nhiều khổ giấy, chất liệu khác nhau.

Linh kiện máy in HP thường phải thay trong lần đầu tiên đổi mực in đó là trống in. Lý do là trống in ban đầu chỉ được phủ một lớp quang dẫn hữu cơ mỏng, đủ dùng hết lượng mực in trong hộp.

Giá máy in HP khá đa dạng, tùy theo các tính năng được tích hợp và số trang in tối đa của máy. Máy in HP giá rẻ có giá chỉ từ 1.5 triệu đồng, máy in HP đa năng có giá khoảng 8 triệu đồng. Mua máy in HPcao cấp với các chức năng vượt trội có giá lên tới vài chục triệu cho đến hàng trăm triệu đồng.

3. Máy In Brother

Một thương hiệu Nhật Bản cũng rất nổi tiếng về sản xuất và phân phối các thiết bị dùng trong gia đình, đó là Brother. Trải qua hơn 100 năm phát triển, các sản phẩm của Brother được ưa chuộng trên toàn thế giới. Bên cạnh máy may gia đình thì máy in Brother cũng được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao.

Máy In Brother
Máy In Brother

Đánh giá máy in Brother có tốt không?

Nhiều người nhận xét chất lượng bản in của máy Brother sắc nét hơn hẳn so với các dòng máy khác cùng phân khúc. Máy rất ít khi bị kẹt giấy, và khi kẹt giấy thì rất dễ dàng lấy ra. Linh kiện như trống, lô, gạt của máy in Brother rất bền, nên ít phải thay mới. Chỉ từ 1.9 triệu đồng là bạn đã sở hữu một máy in Brother với chất lượng đảm bảo.

Một nhược điểm của máy in hãng này đó là phải thay thế hộp mực và chip mỗi khi máy in đến số trang quy định. Lý do là chip này sẽ tự động khóa, và không cho phép máy in tiếp khi đã đạt hạn mức số trang quy định.

Nếu đem so sánh máy in Brother và Canon thì mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng.

Đối với máy in phân khúc tầm trung thì phải kể đến 2 cái tên là đối thủ của nhau, đó là Brother 2240D và Canon 2900. Máy in Brother 2240D có tốc độ in nhanh, bộ nhớ lớn, trống in rất bền và thay mực dễ dàng. Máy in Canon 2900 thì có chất lượng in tốt, phụ kiện dễ mua và rẻ. Mỗi loại đều có những thế mạnh, nên tốt nhất là bạn cân nhắc nhu cầu mà mua loại phù hợp.

4. Máy In Fuji Xerox

Máy in Fuji Xerox là sản phẩm của một doanh nghiệp liên doanh giữa Xerox (Hoa Kỳ) và công ty Fuji Photo Film Co., của Nhật Bản. Fuji Xerox sau này trở thành tập đoàn đa quốc gia về công nghệ cao và thiết bị văn phòng. Tập đoàn có 75% cổ phần của Fuji Photo Film và 25% của Xerox.

Máy In Fuji Xerox
Máy In Fuji Xerox

Đánh giá máy in Fuji Xerox có tốt không?

Các dòng máy in của Fuji Xerox có chế độ bảo hành rất đảm bảo trong 3 năm. Năm đầu bảo hành miễn phí hoàn toàn các bộ phận của máy. Hai năm sau bảo hành miễn phí theo linh kiện và dịch vụ bảo hành trong 3 giờ đồng hồ.

Không giống như các hãng máy in khác là phải thay hộp mực khác khi hết mực hoặc phải nhờ kỹ thuật viên đến thay. Máy in Fuji Xerox có thiết kế hộp mực đơn giản, không có linh kiện kèm theo nên rất dễ dàng tháo lắp tại nhà. Hộp mực in của máy có thể tận dụng được 7 lần bơm mực. Mực bơm của Fuji Xerox là loại không từ nên bạn có thể mua dễ dàng tại các cửa hàng văn phòng phẩm.

Máy in Fuji Xerox sử dụng ống nhôm sấy thay vì bao lụa như các hãng khác. Ống nhôm sấy giúp hạn chế kẹt giấy và tăng độ bền của máy. Fuji Xerox có công ty con tại Việt Nam từ năm 1994, nên bạn yên tâm linh kiện của máy in sẽ được cung cấp đầy đủ.

Người dùng đánh giá máy in Fuji Xerox Docuprint P115W là loại máy in laser có chất lượng in tốt, tiết kiệm mực in và dễ dàng kết nối không dây với các thiết bị khác.

Sau đây là các mẫu máy in nổi tiếng của hãng: máy in Fuji Xerox Docuprint P115W, máy in Fuji Xerox Docuprint P225DB.

5. Máy In Epson

Epson cũng là một thương hiệu máy in rất quen thuộc với người Việt Nam đến từ Nhật Bản. Tập đoàn Seiko Epson Corporation chuyên về các sản phẩm công nghệ được thành lập năm 1942. Người tiêu dùng trên toàn thế giới đã quá quen thuộc với những thiết bị chất lượng cao của Epson như: máy in, máy quét, máy tính xách tay, máy đếm tiền,…

Máy In Epson
Máy In Epson

Đánh giá máy in Epson có tốt không?

Epson được biết đến nhiều nhất vẫn là các mẫu máy in màu. Máy in Epson sử dụng công nghệ in phun màu đơn năng và đa chức năng. Mẫu mã của máy khá đa dạng để phục vụ nhu cầu in từ gia đình cho đến văn phòng.

Máy in phun màu Epson có mức giá cao hơn so với các hãng khác, nhưng hình ảnh in ra có độ phân giải cao và sắc nét hơn. Một chiếc máy in màu Epson giá rẻ được bán ra thị trường với mức giá tầm 3 triệu đồng. Máy in màu laser Epson có chất lượng cao, tích hợp nhiều tính năng nên có giá từ 15 triệu cho đến hàng trăm triệu đồng.

Máy in màu Epson loại nào tốt?

Mẫu máy in màu Epson T50 có thiết kế nhỏ gọn nhưng được tích hợp đầy đủ các tính năng. Tốc độ in của máy tối đa là 37 trang/phút cho bản in đen trắng và 30 trang/phút đối với bản in màu. Công nghệ in chuyển nhiệt của máy giúp in trên các chất liệu khác nhau.

Các trang thương mại điện tử hoặc các cửa hàng đồ văn phòng đều có bán máy in Epson.

6. Máy In Ricoh

Hầu như các loại máy in phân phối tại thị trường Việt Nam đều có xuất xứ từ Nhật Bản. Máy in Ricoh rất quen thuộc với khách hàng Việt Nam, đặc biệt tại các cửa hàng dịch vụ in ấn. Máy in Rocoh nổi bật với thiết kế tinh tế, hoạt động bền bỉ và kỹ thuật độc đáo.

Máy In Ricoh
Máy In Ricoh

Đánh giá máy in Ricoh có tốt không?

Máy in Ricoh có thiết kế tinh tế từ đường nét của máy cho đến bảng điều khiển. Vỏ máy được làm từ nhựa cao cấp, nên chịu được va chạm, bền và không bị đổi màu sau thời gian sử dụng.

Máy in chính hãng của Ricoh hạn chế được tình trạng kẹt giấy trong máy rất tốt. Bạn có thể giải quyết tất cả vấn đề in ấn chỉ với màn hình thông minh SOP. Tại Việt Nam, đã có công ty Ricoh phân phối máy in trực tiếp, nên bạn sẽ được ưu đãi mức giá tốt nhất.

7. Máy In Samsung

Samsung là tập đoàn lớn nhất tại Hàn Quốc. Các công ty con của tập đoàn đều hoạt động dưới thương hiệu Samsung. Những sản phẩm mà Samsung tập trung phát triển là về lĩnh vực điện tử, tivi, điện thoại di động và chất bán dẫn. Máy in cũng là một sản phẩm chất lượng dựa trên các công nghệ có sẵn của hãng.

Máy In Samsung
Máy In Samsung

Đánh giá máy in Samsung có tốt không?

Dòng máy chủ yếu của Samsung là máy in laser. Các mẫu máy in đều có thiết kế sang trọng, kiểu dáng tinh tế, phù hợp với văn phòng nhỏ. Các tính năng và công nghệ mới nhất đều được tích hợp vào các mẫu máy in Samsung hiện nay. Bạn có thể dễ dàng kết nối máy in với các thiết bị truyền dữ liệu qua WIFI và Bluetooth.

Máy in Samsung M2070W là loại máy đa năng giúp đáp ứng đầy đủ các nhu cầu như in, photocopy, scan,…. rất sắc nét. Công nghệ in laser sắc nét có tốc độ in là 20 trang/phút và độ phân giải lên đến 1200×1200 DPI. Máy hỗ trợ kết nối mạng không dây giúp kết nối với các thiết bị di động dễ dàng. Kích thước 40,6×35,9 cm nhỏ gọn rất phù hợp dùng trong gia đình hoặc văn phòng.

Hướng Dẫn Sử Dụng Máy In Sao Cho Hiệu Quả

Khi ở nhà hay ở văn phòng, nếu có dùng máy in giấy A4 thì bạn đã nghĩ tới nên dùng máy như thế nào cho hiệu quả chưa? Mỗi sản phẩm điện tử đều có cách sử dụng riêng, và máy in cũng vậy!

Đầu tiên, đó là bạn nên để máy in càng gần với các ổ kết nối càng tốt, và khoảng cách tối đa là 1,9 m. Việc sử dụng máy in đôi khi sẽ gặp vài trục trặc nhỏ mà bạn có thể tự giải quyết được. Vậy để tự giải quyết được vấn đề đó thì bạn phải xem qua hướng dẫn trên tệp Printer.txt của Microsoft Windows.

Nếu máy in của bạn gặp tình trạng bản in bị đen sau khi đổ mực thì rất có thể đã chọn nhầm mực in. Cụ thể, loại mực in có từ thường dùng cho máy in laser HP, Canon và một số dòng máy in laser khác. Mực in không có từ thường dùng cho máy in Brother, Ricoh, Samsung, Panasonic, Fuji Xerox,…

Mực in giá rẻ chỉ mất của bạn từ vài chục cho đến vài trăm nghìn đồng. Các loại mực máy in laserthường được bán tại các trang thương mại điện tử.

Tạm Kết

Nếu chỉ có nhu cầu in ấn cơ bản với số lượng nhỏ thì bạn có thể chọn máy in: Brother HL-L2321D, Canon LBP2900, Fuji Xerox Docuprint P225DB, HP Laserjet Pro M130A với giá từ 2-3 triệu đồng.

Nếu có nhu cầu in lớn với các tính năng đầy đủ thì những mẫu cho bạn tham khảo đó là: Brother MFC-L8850CDW, Fuji Xerox Docuprint C1190FSMFP, Canon LBP6780X.

Tóm lại, mua máy in nào tốt phụ thuộc vào nhu cầu và mức giá đầu tư của bạn. Chúc bạn chọn mua được loại máy in phù hợp nhất. Hãy bấm “Like” và chia sẻ nếu thấy hay nhé! Chúc bạn vui 🙂

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post