Wikimua Uncategorized Taxi sân bay giá rẻ nhất tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh

Taxi sân bay giá rẻ nhất tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh

Taxi sân bay giá rẻ nhất tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh

Nếu bạn đang có câu hỏi là dịch vụ Taxi sân bay giá rẻ nhất là hãng nào thì bài chia sẻ kinh nghiệm đi Taxi sân bay chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Việc xe ô tô chịu quá nhiều loại thuế/phí khiến cho giá Taxi ở Việt Nam đang quá cao. Nếu bạn là người thường xuyên di chuyển bằng Taxi thì chắc chắn các khoản chi này sẽ chiếm một phần không hề nhỏ trong các khoản chi tiêu hàng tháng của mình.

Nếu bạn hay đi du lịch nữa thì việc tiết kiệm chi phí Taxi và chi phí đặt phòng khách sạn trở nên rất quan trọng. Như ở Hà Nội chẳng hạn thì sân bay cách thành phố khá xa.

Nếu không sử dụng các dịch vụ Taxi sân bay giá rẻ thì mỗi khi đi đâu đó bằng máy bay, bạn sẽ có thể phải tốn từ 700.000đ-800.000đ cho hai chuyến Taxi sân bay Hà Nội. Dưới đây là những loại dịch vụ Taxi sân bay giá rẻ nhất.

Taxi sân bay Nội Bài giá rẻ nhất

Những năm qua, giá cước Taxi sân bay biến động khá nhiều. Nhờ cạnh tranh mà cước Taxi sân bay đã giảm được một phần nào đó so với một vài năm trước đây. Và hiện tại có khá nhiều hãng Taxi có dịch vụ Taxi sân bay giá rẻ.

Tuy nhiên, hầu hết các hãng chỉ giảm giá cho chiều Hà Nội -> Nội Bài mà không hề giảm giá cho chiều từ Sân bay về nội thành. Lý do khá dễ hiểu là sảnh Taxi đón khách đến của Sân Bay Nội Bài đã được bao thầu. Cảng hàng không và các hãng Taxi Sân Bay đang cùng nhau chia miếng bánh này và tìm cách thu thu nhiều nhất từ khách hàng.

Các hãng Taxi bao thầu sảnh và thu cước cao

Một lần cuối năm 2015 khi mình đi Taxi Sân Bay của Mai Linh từ Sân Bay Nội Bài về một huyện ngoại thành Hà Nội. Hơn 50km mà giá đồng hồ còn không hề giảm kể từ sau KM thứ 25. Sau đó, mình quyết định chuyển sang các tìm kiếm các hãng Taxi giá rẻ để sử dụng. Và dưới đây là những lựa chọn thay thế Taxi hãng.

1. Chiều Nội Bài -> Hà Nội: Đi bộ ra quốc lộ gọi xe

Trong khi chiều đi Hà Nội -> Nội Bài không quá khó để lựa chọn các dòng xe Taxi sân bay giá rẻ dưới đây thì chiều về Nội Bài -> Hà Nội lại là một câu chuyện khác.

Tất cả các xe Taxi trong sảnh sân bay (Tầng 1) đều có giá không dưới 350.000đ khi bạn đi chiều Nội Bài -> Hà Nội. Tất cả các hãng Taxi ở sảnh sân bay đều tính theo đồng hồ chứ không có gói cước cố định giá như chiều đi ra sân bay.

Trong khi đó, Taxi không được phép đón khách ở sảnh tầng 2 của sân bay. Vậy nên, các hãng Taxi khác (ngoài các hãng bao thầu sảnh tầng 1) gần như không thể cạnh tranh. Nếu muốn gọi được xe Taxi sân bay giá rẻ, bạn hãy chịu khó đi ra ngoài đường quốc lộ để “vẫy” xe.

Có khá nhiều Taxi đưa khách lên sân bay của các hãng ít tên tuổi phải đi xe không về Hà Nội. Nếu bạn gặp được những xe như thế thì chắc chắn là có thể mặc cả được. Năm 2015, ít nhất mình đã đi 2 chuyến như thế với giá chỉ 150.000đ/chuyến. Đây là mức giá Taxi sân bay rẻ nhất cho chiều Nội Bài -> Hà Nội.

Nhưng nhược điểm lớn nhất của loại Taxi này là không chắc chắn có xe, và mức giá cũng tùy thuộc vào khả năng bạn có mặc cả được với Tài xế hay không.

2. Taxi Sân bay giá rẻ nhất là của Taxi Airport

Là một dịch vụ đã ra đời được gần 2 năm nhưng chưa được nhiều người biết đến, Taxi Airport hiện đang cung cấp dịch vụ Taxi sân bay giá rẻ nhất cho các chuyến Nội Bài Hà Nội khi đi bạn chấp nhận đi chung với khách khác như sau:

Taxi Airport đang là dịch vụ Taxi sân bay giá rẻ nhất nếu bạn chọn đi chung với người khác

Giá Taxi Hà Nội -> Nội Bài: 150.000đ: Giá này thì không có ở đâu rẻ hơn được

Giá Taxi Nội Bài -> Nội Bài: 250.000đ: Cũng là siêu rẻ cho quảng đường đến 30km

Giá niêm yết đã thay đổi một chút từ lần mình kiểm tra trước đây. Bạn theo Link dưới đây đặt xe nhé, nếu chịu khó đi chung thì sẽ khá rẻ, còn nếu đi riêng thì chiều Hà Nội -> Nội Bài đang của Taxi Airport đang là dịch vụ Taxi sân bay rẻ nhất cho chiều Hà Nội -> Nội Bài.

Bạn có thể lựa chọn đi chung hoặc đi riêng Taxi ra sân bay

Chỉ lưu ý là nếu bạn đặt xe của Taxi Airport thì nhớ gọi điện cho tài xế theo số điện thoại được cung cấp trước vài tiếng để kiểm tra, xác nhận. Vẫn có trường hợp đặt xe thành công nhưng đến giờ không có tài xế đến đón.

3. Taxi sân bay của GrabTaxi (HN)

GrabTaxi là một dịch vụ gọi xe có tính cước đi Sân bay rẻ hơn so với gọi xe trực tiếp từ hãng. Có những thời điểm trong năm 2015, giá giảm xuống chỉ còn 160.000đ cho 32km từ Nội Thành -> Sân Bay.

Tuy nhiên, GrabTaxi không giữ được mức giá này lâu. Và sau một thời gian thì giá cũng hay bị thay đổi. Có lúc là 180.000đ, có lúc lên 250.000đ. Và có vẻ như 250.000đ là mức giá hiện tại đang được duy trì trong một thời gian khá dài.

Nếu cần đi Sân bay, bạn cứ bật ứng dụng GrabTaxi lên, chọn dòng xe Sân bay để kiểm tra mức giá mới nhất nhé. Giá chắc chắn vẫn rẻ hơn giá bạn gọi trực tiếp 1 hãng Taxi nào đó. Và thêm một điểm quan trọng nữa là GrabTaxi có khả năng hẹn giờ trước. Có nghĩa là nếu bạn cần ra sân bay vào sáng sớm thì có thể đặt xe Taxi từ tối hôm trước.

4. Gọi Uber để đi Sân Bay

Không phải nói quá nhiều về Uber vì mức cước quá rẻ cho dòng UberX, hiện tại chỉ 5.000đ/KM. Mình đã đi nhiều chuyến UberX từ Nội Bài Hà Nội. Như chuyến dưới đây hết 211.000đ cho 32km. Đây là mức giá đã bao gồm cả tiền thu phí đường bộ (2 Trạm: 30.000đ). Hiện tại, Uber đang có mã khuyến mãi cho khách hàng lần đầu cài đặt ứng dụng.

Taxi sân bay giá rẻ với UberX

Từ T2/2016, Uber đã thay đổi khung giá đi Sân bay rồi. Bây giờ Uber đang áp dụng mức cước cố định 250.000đ/chiều HN Nội Bài. Nếu là chiều về thì UberX như vậy là rất rẻ, chiều đi thì còn dịch vụ khác bên dưới rẻ hơn.

Nói chung chiều đi gọi UberX thì thường sẽ không gặp vấn đề gì lớn. Nhưng chiều Nội Bài -> Hà Nội mà gọi Uber thì hên xui nhé. Vì không phải lúc nào cũng có xe. Nếu chuyến bay của bạn hạ cánh cùng giờ với nhiều chuyến khác thì chắc chắn là sẽ cháy xe Uber ở Nội Bài. Cái này mình đã trải qua nhiều lần rồi, và phải gọi xe khác để đi khi không có Uber.

Taxi Airport giá rẻ tại Đà Nẵng, Hồ Chí Minh

Không chỉ cung cấp các chuyến Taxi sân bay giá rẻ tại Hà Nội, Taxi Airport cũng có mức cước cực rẻ cho các chuyến Taxi sân bay tại Đà Nẵng, HCM. Ngoài ra, Taxi Airport có mức cước Taxi rất rẻ cho các tuyến du lịch phổ biến.

Mình đã từng đi hai chuyến giữa Đà Nẵng Hội An và thấy rất hài lòng với mức giá 220.000đ/chiều cho một quãng đường hơn 26km. Nếu gọi Taxi hãng thì sẽ mất trên 320.000đ/chuyến cho cùng tuyến đường. Ảnh dưới đây là các tuyến phổ biến tại Đà Nẵng của Taxi Airport.

Taxi sân bay giá rẻ tại Đà Nẵng

Tại các tỉnh khác, Taxi Airport cũng có rất nhiều tuyến đường có giá rẻ. Bạn cũng có thể chọn dịch vụ đi chung Taxi để tiết kiệm hơn nữa nhé. Thường thì dịch vụ đi chung Taxi sẽ chỉ ghép tối đa 2 điểm đón khách và sẽ phụ thuộc vào việc hôm bạn cần đi có ai đi chung tuyến đó với bạn hay không.

Chỉ có một lưu ý khi đặt xe qua Taxi Airport là sau khi có xác nhận đặt xe xong, bạn chú ý nhớ gọi điện cho lái xe (theo số điện thoại được cung cấp để xác nhận nhé, việc làm này là rất cần thiết đấy).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post