Wikimua Uncategorized Đọc bài viết này ngay để biết bếp từ loại nào tốt nhất cho gia đình bạn

Đọc bài viết này ngay để biết bếp từ loại nào tốt nhất cho gia đình bạn

Bếp từ là loại bếp khá phổ dụng hiện nay. Nó mang lại những bữa cơm ngon một cách nhanh gọn, và đặc biệt là những nồi lẩu gia đình thì khó có thể thiếu một chiếc bếp điện từ.

Khi chọn mua một chiếc bếp từ, bạn có nhiều lựa chọn về khoảng giá, nhãn hiệu, mẫu mã thiết kế. Chính vì vậy mà chúng tôi nhận được các câu hỏi thường xuyên nhất về bếp từ là: Nên mua bếp từ nào tốt hoặc hãng nào tốt.


Toàn bộ bài viết này sẽ phân tích kỹ việc lựa chọn một chiếc bếp từ tốt cho gia đình. Bằng cách xem xét các mẫu mã cụ thể, bạn sẽ tìm được câu trả lời nhanh gọn và chính xác nhất. Bởi vì mỗi người khi chọn mua bếp từ đều có những yêu cầu khác nhau, hay cụ thể hơn là có nhu cầu khác nhau.

Các mẫu bếp từ trong bài viết này được sắp xếp tương đối the giá tăng dần. Đánh giá về từng mẫu mã này được tổng hợp từ các chuyên gia và ý kiến người sử dụng.

 

Bếp điện từ cơ Sunhouse SHD6146

Nếu bạn muốn lựa chọn một chiếc bếp từ giá rẻ thì Sunhouse SHD6146 có thể là lựa chọn tốt. Mặc dù vậy, có khá nhiều khách hàng đánh giá bếp sử dụng khá ổn định, bền.

Ưu điểm

Mâm từ bằng đồng cho độ bền tốt hơn
Mặt kính bền, chịu nhiệt tốt
Bàn điều khiển tiếng Việt dễ sử dụng

Nhược điểm

Với bếp từ cơ thì bạn phải điều khiển bằng cách nhấn nút

Giá tham khảo: 500.000Đ, tham khảo bếp từ Sunhouse trên Tiki tại đây

Nếu bạn muốn lựa chọn bếp từ điều khiển bằng cảm ứng, thì có thể lựa chọn Bếp điện từ cảm ứng Sunhouse SHD6865 (Đen). Mẫu mã này có nhiều ưu điểm nhưng giá cũng cao hơn khá nhiều so với mẫu mã bếp cơ nêu trên.

Giá tham khảo: 1.200.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Thương hiệu nay còn có mẫu mã bếp từ đơn khá thời trang là Bếp điện từ cảm ứng Sunhouse SHD6866 (Trắng ngà). SHD6866 dùng để ăn lẩu mang lại khá nhiều cá tính về mẫu mã thiết kế, mà sắc.

Giá tham khảo: 1.600.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Bếp điện từ Kangaroo KG351i

Thương hiệu Kangaroo cũng là một lựa chọn tốt khác có giá thành khá cạnh tranh. Bếp từ đơn cỡ nhỏ này phù hợp nhất dùng để ăn lẩu hoặc dùng làm bếp nấu phụ.

Ưu điểm

Thiết kế nhỏ gọn, sử dụng đơn giản
Mặt kính tốt, chịu nhiệt, dễ vệ sinh
5 chức năng nấu, có thể hẹn giờ

Nhược điểm

Chất liệu phần vỏ nhựa chưa tốt, có thể bị vỡ phần bảo vệ quạn tản nhiệt nếu va chạm

Giá tham khảo: 550.000Đ, tham khảo bếp điện từ trên Nguyễn Kim tại đây

Bếp điện từ Midea MI-B2015DE – Đen

Chiếc bếp từ điều khiển cảm ứng này của thương hiệu Media cũng được khá nhiều gia đình lựa chọn gần đây. Tương tự hai mẫu mã trên, nó phù hợp nhất với việc ăn lẩu hoặc dùng làm bếp nấu phụ.

Ưu điểm

Thiết kế đẹp mắt, dễ sử dụng với bảng điều khiển bằng tiếng Việt
Trang bị hệ thống chống nước 4D
Tự động ngắt bảo vệ khi quá nhiệt

Nhược điểm

Chất liệu vỏ nhựa chưa tốt

Giá tham khảo: 550.000Đ, xem giá tốt nhất trên Tiki tại đây

Bếp điện từ Bluestone ICB-6607+ Kèm nồi lẩu

Bếp từ Bluestone cũng là thương hiệu đáng chú ý trên thị trường, nhất là vài năm trở lại đây. Chiếc bếp từ đơn điều khiển cơ Bluestone ICB-6607 là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn lựa chọn sản phẩm tốt giá dưới 1 triệu đồng.

Ưu điểm

Thiết kế chắc chắn, trang nhã, tiện dụng
Trang bị cảm biến bảo vệ quá nhiệt
Có chức năng điều chỉnh thời gian nấu

Nhược điểm

Bảng điều khiển hơi khó hiểu nên bạn cần thời gian để làm quen

Giá tham khảo: 820.000Đ. Xem trên Adayroi với giá tốt hơn tại đây

Thương hiệu này còn có mẫu từ cảm ứng, chất liệu tốt hơn, đa chức năng hơn là Bếp Từ Bluestone ICB-6673.

Giá tham khảo: 1.600.000Đ.

Bếp điện từ Philips HD4932 (Đen)

Xét về thương hiệu thì rõ ràng Philips của Hà Lan được đánh giá cao hơn các thương hiệu nêu trên. Đó cũng là một phần lý do khiến bếp điện từ của Philips giá cao hơn, bên cạnh đó là chất liệu, bảo hành.

Ưu điểm

Thiết kế đơn giản, chắc chắn, điều khiển cảm ứng dễ dàng
Bếp nấu nhanh, chạy ổn định
Mặt kính tốt, dễ vệ sinh

Nhược điểm

Cần nấu với nồi có từ tính, đây là đặc điểm chung của bếp điện từ

Giá tham khảo: 1.500.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Bếp điện từ đôi Kangaroo KG498i

Ở trên, chúng tôi đã đề cập bếp từ Kangaroo là thương hiệu có giá thành cạnh tranh, vì vậy mà bếp từ đôi của hãng cũng là một trong các sản phẩm giá tốt nhất. Kangaroo KG498i hoàn toàn có thể trở thành bếp nấu chính trong gia đình nếu bạn đã có sẵn nồi, chảo sử dụng được cho bếp từ.

Ưu điểm

Trang bị mặt kính chống xước, chịu nhiệt tốt
Phím điểu khiển cảm ứng đa năng
Trang bị cảm biến Simen của Đức
Thiết kế đơn giản, siêu mỏng, gọn nhẹ

Nhược điểm

Khó linh hoạt loại nồi nấu vì 2 bếp nấu điều là điện từ

Giá tham khảo: 2.800.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Bếp điện từ Taka IR2B (Đen)

Chiếc bếp từ đôi một bếp nấu từ một bếp nấu hồng ngoại này là mẫu mã được khá nhiều gia đình lựa chọn. Nó giúp bạn nấu được cả nồi nấu từ tính và nồi nấu không có từ tính. Có khá nhiều người băn khoăn giữa bếp hồng ngoại và bếp từ, Taka IR2B là một trong những mẫu bếp vừa từ vừa hồng ngoại.

Ưu điểm

Thiết kế chắc chắc chắn, sử dụng tiện nghi
Nấu nướn đa năng
Trang bị tính năng tắt tự động, khóa an toàn trẻ em

Nhược điểm

Công suất cao, cần nguồn điện ổn định mới chạy tốt

Giá tham khảo: 6.000.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Bếp từ Binova BI-234-I (Đen)

Chiếc bếp từ đôi Binova BI-234-I là một trong những mẫu bếp từ cao cấp, đáp ứng tốt nhu cầu nấu nướng trong gian bếp hiện đại.

Ưu điểm

Thiết kế chắc chắn, sang trọng
Chức năng tự ngắt, hẹn giờ, khóa trẻ em an toàn
Tự ngắt khi không có nồi, tự nhận diện đáy nồi

Giá tham khảo: 10.000.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Bếp từ Bosch PIL631B18E

Đây là mẫu bếp từ 3 bếp duy nhất được chúng tôi đề cập trong bài viết này. Đây là mẫu bếp từ đa năng, phù hợp nhất với gia đình 4-6 thành viên.

Ưu điểm

Chức năng ghi nhớ chế độ nấu ngay cả khi mất điện
Chức năng tự nhận diện có nồi ở vùng nấu
Chức năng công suất nấu tối đa Booster

Nhược điểm

Bếp khá lớn và cần thiết kế không gian lắp đặt phù hợp

Giá tham khảo: 14.000.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Bếp từ Chefs EH DIH888

Bếp từ Chefs là một trong những loại bếp điện từ cao cấp nhất trên thị trường. Đặc điểm nổi bật nhất của nó là thiết kế sang trọng, nhiều chức năng hiện đại, sản xuất tại Đức, bảo hành 3 năm.

Trong khi đó, nhược điểm lớn nhất là bạn phải chi gần 20 triệu cho chiếc bếp từ đôi.


Giá tham khảo: 17.500.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Mẫu mã tương tự của thương hiệu nay là Bếp Từ Chefs EH-DIH888P, tron khi đó mẫu mã bếp từ Chefs giá rẻ có thể kể ra là Bếp từ 2 lò Chef’s EH-DIH2000A.

Những điểm cân lưu ý khi mua bếp từ

Chọn mua một chiếc bếp từ, có một số yếu tố mà mọi người đều quan tâm tới. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các yếu tố này trong phần dưới đây.

Hãng sản xuất, xuất xứ

Xuất xứ của chiếc bếp từ có lẽ là yếu tố được nhiều người mua quan tâm nhất. Khi mà vấn đề xuất xứ đang gây ra nhiều tranh cãi trên các diễn đàn. Chúng ta có thể dễ dàng có thể bị các nhà bán hàng đánh lừa về nguồn gốc chính xác của một chiếc bếp từ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bếp từ có hai dòng xuất xứ chính. Một là các loại bếp từ cao cấp xuất xứ từ Ý, Đức, Tây Ban Nha, Mỹ, Nhật Bản. Hai là các loại bếp từ xuất xứ từ Châu Á như Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam. Vấn đề là có một số đơn vị bán hàng nhỏ lẻ thường cố tình mập mờ, gây hiểu nhầm lẫn về xuât xứ.

Bếp từ xuất xứ Châu Á thường là các mẫu mã có giá cạnh tranh, ít kén nồi, chi phí sửa chữa cũng không cao.

Trong khi đó, bếp từ xuất xứ Châu Âu thường là các mẫu giá thành cao, kén nồi, dùng phù hợp với bếp với các bộ nồi, chảo chuyên dụng.

Cụ thể hơn, chúng ta có thể kể ra một số hãng sản xuất bếp từ phổ biến hiện nay là Binova, Cata, Chefs, Midea, Napoliz, D’mestik, Brandt, Faster, Fagor, Canzy, Giovani, Capri, Sunhouse, Lorca, Gorenje, Electrolux, Bosch, Goldsun, Bluestone, Kangaoo, Supor, Sanaky, Sevilla, Taka, Fandi, Philips, Comet, Elmich, Tiross.

nên mua bếp từ hãng nào

Chủng loại

Hiện nay, bếp từ chủ yếu được chia làm các loại phổ biến sau: bếp từ đơn, bếp từ đôi, bếp từ đôi hồng ngoại, bếp từ 3, 4, 5. Tùy theo gia đình có bao nhiêu người mà bạn có thể chọn bếp từ với số bếp nấu phù hợp.

Bếp từ cũng có thể được phân loại theo cách điều khiển. Theo đó, bếp từ được chia làm hai loại gồm điều khiển cơ và điều khiển cảm ứng. Trong đó bếp từ cơ giá rẻ hơn và ít phổ biến hơn nhiều.

Tham khảo thêm: Chi tiết nên mua bếp hồng ngoại nào tốt nhất hiện nay

Giá thành

Như đã tìm hiểu ở các mẫu mã nêu trên, bạn có nhiều lựa chọn về giá thành khi mua một chiếc bếp từ. Từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu đều có thể chọn được một chiếc.

Tuy vậy, đa số các mẫu bếp từ bán chạy là từ 400-500 nghìn đến vài triệu đồng, với bếp từ đôi, ba thì có thể cao hơn.

Chức năng

Bếp từ có thể có nhiều chức năng khác nhau, chúng ta có thể điểm qua đó là lựa chọn chế độ nấu, hẹn giờ, ghi nhớ chương trình nấu, tự ngắt, khóa trẻ em, cảnh báo nguồn điện, cảm biến vùng nấu.

Chức năng càng hiện đại thì lại càng “hại điện”, tức là giá lại càng cao. Vì thế mà bạn có thể chỉ cần chọn mẫu mã có chức năng đơn giản nếu chưa sẵn sàng trả chi phí lớn.

Chất liệu

Chất liệu, rõ ràng là sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng của một chiếc bếp từ. Mặc dù vẫn còn một số mập mờ về chất liệu từ một số nhà sản xuất, nhưng nhìn chung bếp từ ngày nay đều được có chất liệu tốt.

Trong các chi tiết của bếp từ, thì chất liệu của mâm từ, mặt bếp và khung bếp là quan trọng nhất. Trong đó, mâm từ cần có từ tính tốt, bền bỉ. Mặt bếp cần chắc chắn, chống xước, chịu nhiệt, dễ vệ sinh. Ngoài ra, thân bếp cần chắc chắn, bền bỉ, chịu lực tốt.

Tham khảo thêm: Đọc ngay để biết bếp ga âm nào tốt nhất cho gia đình bạn

Bảo hành

Thời hạn bảo hành của một chiếc bếp từ khá quan trọng, khi mà chúng tôi đã ghi nhận những trường hợp bếp bị hỏng sau vài tháng hoặc vài tuần. Đặc biệt với bếp từ nhập khẩu thì chi phí sửa chữa thường khá đắt đỏ. Vì vậy mà bạn nên chú ý đến yếu tố này trước khi mua.

Bên cạnh đó, việc mua hàng của thương hiệu uy tín tại nhà bán lẻ lớn cũng sẽ giúp bạn nhận được dịch vụ sau bán hàng tốt nhất.

Một số câu hỏi thường gặp khi mua bếp từ

Có nên dùng bếp từ?

Có khá nhiều những băn khoăn xunh quanh việc sử dụng bếp từ tại các gia đình. Chẳng hạn như bếp từ có an toàn không? Có gây hại cho sức khỏe không?

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì các loại bếp từ đạt tiêu chuẩn đã được chứng minh là không gây hại cho sức khỏe. Còn vấn đề an toàn điện thì bạn nên quan tâm đến nó như những thiết bị điện công suất cao khác.

Một chú ý khác là bếp từ cần nồi, chảo với đáy có từ tính thì mới nấu được. Vì vậy mà các gia đình sử dụng bếp từ để nấu chính thường là không gian bếp hiện đại với các loại dụng cụ nấu đều có từ tính ở đáy.

Có nên mua bếp từ giá rẻ?

Bếp từ ăn lẩu giá rẻ là mối quan tâm của nhiều gia đình. Khi mà chúng ta biết rằng một chiếc bếp từ âm đa bếp nấu thường có giá thành khá cao so với các loại bếp khác.

Một chiếc bếp từ đơn giá chỉ 300-500 nghìn đồng dùng để thi thoảng ăn lẩu là giải pháp giá rẻ được nhiều gia đình lựa chọn. Bạn hãy cẩn trọng với các mẫu bếp từ giá dưới 300 nghìn, vì nó tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện.

Bếp điện từ nướng thức ăn được không?

Bạn không thể nướng thức ăn trên bếp với một chiếc bếp từ. Nếu muốn có chức năng này, hãy trang bị cho gia đình một chiếc bếp hồng ngoại.

Dùng bếp điện từ có tốn điện không?

Bếp từ đơn có công suất phổ biến 1800-2200W, còn với bếp từ đa bếp nấu thì công suất có thể lên tới 5000-7000W. Vì vậy bếp từ chắc chắn là thiết bị điện công suất cao trong gia đình.

Tuy vậy, so với các loại bếp sử dụng điện truyền thống như bếp điện thường, bếp hồng ngoại thì hiệu suất sử dụng điện của bếp từ luôn là cao nhất. Có khoảng 90% điện năng tiêu thụ của bếp từ được sử dụng để đun nấu thức ăn, trong khi đó các loại bếp khác hiệu suất này chỉ là 50-60%.

Mua bếp từ xuất xứ ở đâu tốt?

Nếu bạn chỉ quan trọng chất lượng sản phẩm thì bạn nên biết rằng các mẫu bếp từ xuất xứ từ Châu Âu được nhiều người đánh giá cao hơn cả. Các nước phổ biến nhất là Đức, Tây Ban Nha và Italia. Bên cạnh đó, các mẫu bếp từ có xuất xứ từ Nhật Bản hay Thái Lan cũng được nhiều người lựa chọn.

Cụ thể, một số thương hiệu bếp từ được nhiều người quan tâm là Bosch, Fagor, Cata, Rosieres, Teka, Hafele, Faber, Nardi, Panasonic, Faster, Chefs.

Bếp từ nào bền nhất?

Tương tự như câu hỏi trên, bếp từ xuất xứ Châu Âu, Nhật Bản, hay Thái Lan cho độ bền tốt. Trong khi đó, bếp từ xuất xứ Trung Quốc, Malaysia hay Việt Nam thường kém bền hơn, giá thành cũng rẻ hơn.

Mua bếp từ chính hãng ở đâu?

Bạn có rất nhiều địa chỉ chính hãng để mua bếp từ, nhất là khi bạn sống ở các thành phổ lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hay Hải Phòng. Đó là các đại lý chính hãng, siêu thị, cửa hàng lớn, trung tâm cung cấp gas uy tín.

Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ thì bạn cũng có thể lựa chọn các nhà bán hàng qua mạng tin cậy để mua bếp từ nhằm tiết kiệm thời gian đi lại

Bếp từ hãng nào tốt nhất

Bạn có nhiều lựa chọn về hãng sản xuất khi mua một chiếc bếp từ cho gia đình. Như đã đề cập ở trên, bếp từ có thể do các hãng của châu Âu hoặc châu Á sản xuất. Có thể kể ra một loạt các thương hiệu bếp từ như Comet, Elmich, Sanaky, Midea, Supor, Lorac, Sunhouse, Hafele, Sevilla, Bluestone, Gali, Smartcook, Teka, Capri, Eurohome, Osaka, Amica, D’mestik, Milleno, Taka, Buffalo, Giovani, Bosch, Fagor, Chefs, Teka, Electrolux, Aroka, Ariston, Aqua, Cata, Canzy, Detites, Eurosun, Rosieres, Hitachi, Hasuka, Ikea, Korihome, Lorca, Misuko, Nardi, Nakawa, Orison, Panasonic, Romal, Uber, Unilife, Yosaky, Yamazen, Napoli, Nonan, Koenic, Fujiyama, Bomann.

Dưới đây, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số hãng tiêu biểu.

Bếp điện từ Bosch có tốt không?

Bosch là thương hiệu nổi tiếng từ Đức, được biết đến với nhiều lĩnh vực thiết bị điện khác nhau. Các mẫu bếp từ Bosch được đánh giá cao về chất lượng, độ bền, nhưng giá thành của nó cũng khá cao so với mặt bằng chung. Một chiếc bếp từ Bosch để nấu chính trong gia đình có giá phổ biến 10-20 triệu đồng.

Bếp điện từ Midea có tốt không?
Trái ngược hoàn toàn với Bosch, Midea chỉ có các mẫu bếp từ đơn với giá thành chỉ phổ biến chỉ từ 600 nghìn đến 1 triệu đồng. Vì vậy đây là giải pháp phù hợp cho một chiếc bếp từ giá rẻ để ăn lẩu.

Bếp điện từ Taka có tốt không?

Bếp từ Taka gồm hai dòng cơ bản, dòng bếp từ đơn giá chỉ dưới 1 triệu đồng, chủ yếu được các gia đình lựa chọn làm bếp phụ, hoặc ăn lẩu. Trong khi đó, loại bếp từ đa bếp nấu của Taka có giá hơn 10 triệu đồng, phổ biến có xuất xứ từ Trung Quốc hoặc Thái Lan.

Bếp điện từ Teka có tốt không?

Bếp từ Teka là sản phẩm từ Tây Ban Nha với các mẫu bếp từ đôi hoặc 3, giá thành từ 15 đến 30 triệu đồng. Sử dụng bếp từ Teka được nhiều người đánh giá là tốt, nhưng hãy chắc chắn rằng nó cũng tốt cho túi tiền của bạn trước khi quyết định mua.

Bếp điện từ Elmich có tốt không?

Elmich hiện nay cũng chỉ có các mẫu bếp từ đơn, nhưng giá của họ là từ khoảng 1.5 đến 3 triệu đồng. Ưu điểm của bếp từ Elmich là thiết kế chắc chắn, an toàn, bền hơn với mâm đồng nguyên chất, mặt kính ceramic với công nghệ in chìm 3D tinh tế.

Bếp từ Elmich có xuất xứ từ cộng hòa Czech, thời gian bảo hành 12 – 24 tháng.

Có nên mua bếp từ Hafele?

Bếp từ Hafele cũng chỉ có các mẫu bếp nấu lớn, gồm 2-3 lò nấu, giá phổ biến từ 15 đến 25 triệu đồng. Bếp từ Hafele chính hãng có ưu điểm là mặt kính Schott Ceran, chức năng chống tràn, tăng nhiệt nhanh, tự nhận diện xong, nồi.

Bếp từ Hafele có xuất xứ từ Tây Ban Nha, thời gian bảo hành phổ biến 24 tháng.

Có nên mua bếp từ Sunhouse?

Sunhouse chỉ tập trung vào phát triển các mẫu mã bếp từ đơn để ăn lẩu với giá từ khoảng 500 nghìn đến hơn 1 triệu đồng. Sunhouse là tập đoàn lớn từ Hàn Quốc, nhưng các sản phẩm bán tại Việt Nam của họ đại đa số được sản xuất tại Trung Quốc.

Có nên mua bếp từ Supor?

Tương tự như Sunhouse, Supor có các mẫu bếp từ đơn giá thành từ khoảng 500 nghìn đến hơn 1 triệu đồng.

Bếp từ Supor được sản xuất tại Trung Quốc, thời gian bảo hành là 12 tháng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post