Wikimua Uncategorized Trải nghiệm và đánh giá mua hàng trên Shopee

Trải nghiệm và đánh giá mua hàng trên Shopee

Trải nghiệm và đánh giá mua hàng trên Shopee

Với các chị em thường xuyên mua sắm Online thì Shopee VN hẳn sẽ là một cái tên quen thuộc. Nói ngắn gọn thì Shopee là ứng dụng mua bán trên di động dạng C2C nghĩa là mua bán giữa các cá nhân.

Đa phần những người bán trên Shopee sẽ là những chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ hoặc những bạn làm kinh doanh như một nghề tay trái. Shopee hiện đã có trên cả hai hệ điều hành là iOS và Android.

Shopee được đầu tư, phát triển bởi Garena

Nếu nói thêm một chút thì Shopee là ứng dụng được đầu tư, phát triển bởi Garena. Garena ban đầu là một start up về lĩnh vực game và đã phát triển rất nhanh.

Họ là một trong số ít những start up gần như không kêu gọi vốn khi bắt đầu kinh doanh. Và trong vài năm gần đây, Garena đang phát triển ngày càng sâu sang lĩnh vực thương mại điện tử.

Shopee Mall

Giao diện của Shopee VN khá dễ tương tác và trực quan, giống như là các bạn đang đi vào trong một phiên chợ hay một siêu thị vậy. Mọi thứ được bày bán quy củ và theo từng loại hàng. Khi đi mua đồ, dĩ nhiên chị em sẽ cảm tình hơn khi bước vào một quầy hàng gọn gàng và ngăn nắp.

Không ai muốn bước vào một cửa hàng la liệt đồ trên sàn đến không còn chỗ để bước. Và điều đó áp dụng tương tự với các website/ứng dụng mua bán online. Giao diện trang chủ của Shopee VN khá là đầy đủ các ngành hàng như mỹ phẩm, thời trang nữ, túi ví,…được trình bày có trật tự và khá thân thiện.

Nhiều khuyến mãi

Phía trên đầu trang là các chương trình khuyến mãi đang diễn ra trên Shopee. Ví dụ như tuần lễ Freeship, Deal sốc hàng hè mới về,…Chỉ cần click vào là các bạn có thể nhanh chóng thấy các mặt hàng đang áp dụng các chương trình khuyến mãi tương ứng.

Khuyến mãi được cập nhật liên tục ở Shopee

Xu hướng mới khi mua hàng trên Shopee

Một ưu điểm nữa của Shopee VN so với những website khác là Shopee VN cập nhật những xu hướng mới nhất dưới hình thức #Hashtag để khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt được xu thế hiện hành mà không cần bỏ thời gian tìm hiểu trước khi vào mua sắm

Xu hướng mua sắm #HashTag trên Shopee

Những xu hướng này trước đây mình hay cập nhật trên phần Magazine của Zalora Việt Nam. Đây là giá trị gia tăng mà bạn có thể nhận được khi tham gia mua sắm tại Shopee.

Tương tự như Shopee thì Zanado chẳng hạn, cũng có những gợi ý kết hợp đồ khá hay khi bạn mua hàng online.

Quy trình mua hàng trên Shopee

Giả sử bạn muốn mua quần áo nữ, bạn sẽ truy cập vào hạng mục thời trang nữ. Khi đó, bạn có thể thấy là Shopee phân hạng mục khá chi tiết và bạn sẽ không gặp khó khăn khi cần lựa nhóm hàng.

Bạn sẽ có thể tìm kiếm được mặt hàng mình muốn mua một cách có hệ thống, khoa học và tiết kiệm thời gian hơn. Thực ra thì tính năng Search lại luôn là công cụ cực mạnh mà bạn nên dùng nếu bạn đã biết chính xác mình cần mua gì.

Trong trường hợp này, mình đang tìm mua áo, nên mình sẽ chọn vào mục “Áo” để kết nối đến trang sản phẩm. Có rất nhiều mẫu mã để bạn tha hồ lựa chọn bất kể phong cách nào.

Sau khi bạn tìm được sản phẩm ưng ý thì hãy luôn lưu ý xem thông tin chi tiết liên quan đến sản phẩm. Điều này khá quan trọng vì những người bán trên Shopee thường là những cửa hàng/shop nhỏ. Hình ảnh nhiều khi có thể không đúng với thực tế.

Ảnh sản phẩm trên Shopee là do Shop tự đăng lên

Ngoài tên và giá thành của sản phẩm, Shopee VN còn cung cấp những mục “Mới nhất”, “Giá”, “Phổ biến” và “Gần bạn” giúp bạn tối ưu hoá việc mua sắm.

Những mục này rất tiện lợi cho việc chọn shop, chọn đồ, quan trọng nhất là mua được đồ vừa túi tiền lại đúng xu hướng. Sẽ là tuyệt vời hơn nữa khi bạn chọn được shop ngay gần nhà giúp tiết kiệm phí ship và thời gian giao hàng.

Xem điểm đánh giá của người bán

Ở Shopee cũng như nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử khác điểm của người bán sẽ là điều bạn cần quan tâm, chú ý khi mua hàng. Hãy đọc những đánh giá của khách hàng về chủ Shop để xem shop đó có uy tín hay không.

Với vấn đề xem đánh giá người bán này, bạn có thể đọc thêm bài cẩn thận khi mua hàng trên mạng. Hàng Trung Quốc bây giờ tràn lan trên thị trường, tràn lan luôn trên cả Shopee, nên cẩn thận không bao giờ là thừa.

Cho hàng vào giỏ và mua hàng

Tiếp theo, mình sẽ chọn 1 sản phẩm để mua. Với một người yêu thích phong cách khoẻ khoắn, cá tính pha chút gợi cảm như mình, mình sẽ lựa chọn sản phẩm “Áo Crop Mini”.

Chất lượng hình ảnh sản phẩm sẽ phụ thuộc vào việc người bán đăng hình lên. Việc tương tác với người người bán cũng khá dễ dàng trên Shopee thông qua tính năng chat. Mục này được hiển thị ngay trên màn hình trang web giúp bạn kết nối với chủ Shop nhanh chóng nhất.

Thông tin sản phẩm chi tiết khi mua hàng trên Shopee

Cuộn xuống phía dưới là các bạn có thể thấy đầy đủ thông tin sản phẩm cũng như bạn có thể comment hoặc chat riêng với người bán hàng. Theo mình thì bạn nên trao đổi với người bán để xem họ phản hồi ra sao, qua đó đánh giá về uy tín, chất lượng. Có nhiều Shop gần như không còn hoạt động nhưng sản phẩm vẫn còn trên Shopee.

Sau khi cân nhắc hết các yếu tố ở trên thì bạn có thể “Mua ngay” để mua sản phẩm. Lựa chọn màu sắc sản phẩm và số lượng mua cũng như điền thông tin liên lạc, địa điểm nhận hàng.

Thông tin địa chỉ sẽ được Shopee lưu lại cho các lần mua hàng sau

Sau khi hoàn thành đơn đặt hàng thì chúng ta chỉ cần đợi người bán xác nhận đơn hàng là xong. Các thủ tục này diễn ra rất đơn giản và nhanh chóng. Dịch vụ giao hàng thì có thể qua Shopee là trung gian hoặc người bán tự thu xếp chuyển hàng.

Mã giảm giá Shopee (Hết hiệu lực)

Đừng quên kiểm tra xem Shopee có mã giảm giá nào đang có hiệu lực hay không nhé. Các mã giảm giá sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn khi mua sắm trên Shopee.

Hiện tại, mình chưa cập nhật thường xuyên các mã này nhưng bạn có thể tìm giảm giá Shopee ở mấy địa chỉ sau:
1. Facebook chính thức của Shopee Việt Nam: https://www.facebook.com/ShopeeVN/
2. Trên các ứng dụng cung cấp Voucher (Galaxy, VIPCODE…) mà mình đã đề cập tại bài: Voucher là gì và dùng như thế nào.
3. Các chương trình liên kết của Shopee. Như Mytour hiện cũng đang cung cấp mã giảm giá Shopee với mức giảm 100.000đ cho các đơn hàng từ 300.000đ.

Đây là một mức giảm cực kỳ tốt nhé, nhưng chỉ giới hạn cho 1000 khách hàng đầu tiên mua hàng trong thời gian từ 21/4-28/4/2016.

Mã giảm giá Shopee từ Mytour

Chất lượng hàng trên Shopee

Điểm trừ của các trang web/ứng dụng bán hàng thời trang online là bạn không thể kiểm chứng được chất lượng sản phẩm có giống y hình không, size đã chọn có vừa kích cỡ cơ thể không hay chất vải thế nào,…

Shopee VN cũng không nằm ngoài số đó. Hiện tại trên Shopee đang bán rất nhiều mặt hàng thời trang. Và đúnglà cực kỳ khó kiểm chứng khi chưa nhận hàng.

Vì vậy, hãy luôn bảo vệ cho chính mình. Nếu Shop có hình thức thanh toán khi nhận hàng thì luôn luôn ưu tiên và yêu cầu chủ Shop đồng ý với loại giao dịch này.

Còn trường hợp khác mà bạn đồng ý thanh toán trước thì nhớ thanh toán qua Shopee để được Shopee đứng ra đảm bảo và giữ tiền của bạn an toàn cho đến khi bạn nhận được hàng đúng chất lượng, đúng mô tả.

Giao hàng

Hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không theo dõi sát sao cũng như không thể biết được bên dịch vụ giao hàng làm việc như thế nào, có uy tín và đảm bảo hay không. Nhưng với việc đơn hàng được giao qua Shopee thì bạn sẽ yên tâm hơn so với khi chủ Shop tự đứng ra thu xếp việc giao hàng.

Xu hướng mua hàng trên di động đang ngày càng phát triển. Shopee VN có khá nhiều những ưu điểm như giao diện thân thiện, thủ tục mua hàng nhanh gọn, nhiều dịch vụ, chức năng có tính tương tác cao được tối ưu hoá vì lợi ích khách mua hàng.

Và đặc biệt Shopee vẫn đang chi tiền để thu hút khách hàng mới (như với mã giảm giá, giảm phí giao hàng…) nên thời điểm này, không có lý do gì mà bạn không nên mua thử hàng trên Shopee một lần.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post