Wikimua Uncategorized Trứng cuộn tôm shushi

Trứng cuộn tôm shushi

Trứng cuộn tôm shushi

Nguyên liệu:
Trứng gà hoặc trứng vịt
Tôm tươi
Thịt xay hoặc giò sống
Cà rốt, hành, đậu xanh
Rong biển
Rượu trắng
Gia vị các loại
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thứ nhất: tôm tươi chúng ta chọn loại tôm to, thịt dày, vỏ bên ngoài cứng, nhìn tươi, nếu tôm vẫn còn nhảy tanh tách là tốt nhất.

Tôm chúng ta nên mua ngoài chợ được tôm tươi mới bắt hoặc ở siêu thị có uy tín để đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm. Không nên chọn tôm ươn để thịt không được ngọt và bở khi chế biến nhé.


Tôm mua về chúng ta dùng dao cắt râu tôm, cắt bỏ phần cứng đầu tôm, bóc vỏ cứng. Vừa sơ chế tôm chúng ta rửa cho sạch nhé, dùng dao hoặc kéo sắc cắt đôi tôm theo chiều dọc để lát chúng ta dễ chế biến. Dùng dao đập tôm cho mềm tôm ra nhé.

Thứ hai : đối với rau củ quả là cà rốt, đậu xanh , hành lá chúng ta cạo sạch vỏ cà rốt, cắt bỏ 2 đầu. Đậu xanh tước bỏ 2 đầu để không bị sơ chế, hành lá cắt bỏ phần dễ. Sau đó cà rốt, đậu xanh cắt, băm nhỏ để lát chúng ta trộn với thịt, hành lá để chúng ta cho vào trứng để tráng.


Nếu chúng ta không ăn thịt xay thì có thể xay thịt ra thành giò sống để khi cuộn trứng được mịn có kết dính hơn nhé. Cách làm giò sống rất đơn giản, chỉ cần mua thịt về, rửa sạch cắt thành miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tố hoặc máy xay thịt, xay lần 1 xong cho thịt để tủ lạnh 30 phút. Bỏ thịt ra xay tiếp, xay lần thứ 3 cho nhuyễn thành giò sống thì thôi nhé, trong khi xay thì cho 1 chút nước lạnh để xay giò dễ hơn nhé.

Bước 2: Ướp gia vị và chế biến trứng

Dùng 1 tô lớn, cho thịt hoặc giò sống vào bát, đổ phần cà rốt, đậu xanh, 1 chút hành lá, bột canh, nước mắm, bột ngọt và tôm vào ướp để cho ngấm gia vị nhé.

Đập trứng ra bát, nêm nếm bột canh, nước nắm , hành hoa vào bát, dùng đũa đánh tơi hỗn hợp lên nhé.


Dùng chảo chống dính, cho dầu vào chảo và đổ trứng vào tráng, có thể chia trứng thành nhiều phần, dàn mỏng thành hình tròn để lát quấn không bị dày, khó quấn nhé.

Bước 3: Quấn trứng tôm sushi

Đợi khi nào trứng nguội, có thể cắt hoặc không cắt thành hình vuông giống hình rong biển. Đặt rong biển lên thớt, sau đó cho trứng lên trên, quết hỗn hợp thịt tôm hoặc giò sống tôm lên trên trứng.

Xong chúng ta bắt đầu quấn, quấn chặt ta để cho hỗn hợp trong trứng có sự kết dính.

Mỗi khi quấn có thể dùng dùng 1 chút nước miết mép rong biển để cho quấn dễ . Cứ như thế thực hiện cho hết phần nguyên liệu. Món ăn chúng ta đã gần xong, chỉ cần hấp nữa là xong.

Bước 4: Hấp trứng sushi

Dùng nồi hấp hoặc nồi cơm điện hấp trứng, cho nước vào nồi đun sôi nước,cho trứng vào 1 nồi hấp cách thủy để trứng chín tự nhiên.

Hấp sôi khoảng 15 phút là trứng cuộn chín rồi, lấy trứng ra, trông trứng rất đẹp mắt, có nhiều màu sắc khác nhau.

Trứng chín đều , có màu đẹp mắt, hương vị vừa vặn, ăn có vị ngọt của tôm, thịt, rau củ quả và đặc biệt vị bùi của rong biển là món ăn đã đạt yêu cầu nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post