Wikimua Uncategorized Giò hoa quấn trứng

Giò hoa quấn trứng

Giò hoa quấn trứng

Nguyên liệu:
Trứng gà
Trứng gà muối
Tai lợn, thịt ba chỉ
Nấm hương, mọc nhĩ
Hạt tiêu, mắm, muối, bột ngọt
Hành lá, hành tím
Cà rốt, đậu bắp, lạp xưởng
Rượu trắng
Lá chuối , dây buộc
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tai lợn: Chúng ta mua tai lợn loại ngon nhé, vẫn tươi, không sử dụng tai lợn ôi thiu và không rõ nguồn gốc. Dùng dao cạo sạch lông và phần bẩn ở lỗ tai lợn. Dùng muối hạt xát qua vài lần cho tai lợn được trắng, sạch. Cuối cùng ngâm tai với một chút nước có vắt nước cốt chanh hoặc dấm có tác dụng khử mùi rất tốt mà tai trắng hơn, đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Cho tai lợn luộc chín rồi thái sợi nhỏ.

Thịt ba chỉ : Cũng chọn hàng tươi ngon, phần nạc phần mỡ đều nhau. Phần thịt chúng ta có thể bỏ phần bì ra để tránh đỡ cứng khi ăn nhân, rửa sạch thịt qua nước muối nhé. Dùng nồi nước luộc thịt cho chín, thái nhỏ để lát chúng ta có thể bó giò.

Trứng gà muối : Dùng rượu trắng rửa lòng đỏ trứng gà muối để sạch vì chúng ta không lấy lòng trắng. Rượu trắng có tác dụng khử mùi rất tốt.


Trứng gà ta : Chúng ta đập , lấy cả lòng trắng, lòng đỏ,cho gia vị vừa đủ, nêm nếp cho vừa miệng rồi tráng bằng chảo, khi tráng chúng ta dàn trứng cho thành hình tròn khổ lớn, mỏng để quấn giò nhé. Chúng ta chia 2 phần, 1 phần cắt nhỏ sợi, 1 phần để quấn.

Nấm hương, mọc nhĩ : Chúng ta đem ngâm nước nóng để nở ra, dùng dao cắt bỏ phần chân nấm và rửa sạch, thái sợi mỏng.

Cà rốt, đậu bắp : chúng ta bỏ vỏ, cắt bỏ 2 đầu, rửa sạch, sau đó cắt sợi để chúng ta có thể bó giò dễ dàng hơn.

Hành tím, hành lá: Chúng ta rửa sạch, cắt nhỏ như phi hành để trộn cùng hỗn hợp thịt nhé.

Lá chuối: Chúng ta hơ qua lửa,phơi nắng để lá dẻo, dễ bó nhất, lá chuối nên chọn lá chuối tươi, bánh tẻ, không già quá nhé.

Bước 2: Quấn giò hoa trứng hấp dẫn

Cho Thịt, tai lợn cùng hành, hạt nêm, bột ngọt, bột canh, hạt tiêu để nêm nếm cho vừa nhé.

Sau khi chuẩn bị hết nguyên liệu chúng ta bắt tay vào quấn giò.

Trải một lớp trứng đặt bên ngoài cùng, sau đó cho hỗn hợp thịt tai lợn để bên trong, nén chặt để chúng ta cho tiếp nấm hương, mọc nhĩ, trứng gà rán, trứng muối và không thể quên phần lạp xường nhé.


Quấn chặt tay để cho mọi hỗn hợp kết dính vào với nhau, đặt lá chuối bên ngoài quấn chặt lại 1 lần nữa rồi , dùng dây bó chặt rồi đem đi hấp, cứ tiếp tục quấn như vậy đến khi hết nguyên liệu nhé.

Bước 3:Hấp giò hoa quấn trứng

Chuẩn bị nồi hấp , cho nước vào, đun sôi chúng ta cho bó giò vừa cuốn được vào nồi, hấp khoảng 20 phút , lần này khác lần trước vì hầu như các nguyên liệu đã chín hết rồi.

Khi được chúng ta tắt bếp, đợi giò nguội thì vớt ra ngoài để ngăn mát tủ lạnh. Giò này màu sắc sẽ đẹp mắt hơn giò quấn bì, ăn hương vị cùng sẽ khác. Các nguyên liệu liên kết chặt với nhau, ăn hương vị trộn lẫn vào với nhau sẽ vô cùng thơm ngon nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post