Wikimua Uncategorized Kem tươi sữa dừa thơm mát

Kem tươi sữa dừa thơm mát

Kem tươi sữa dừa thơm mát

Kem tươi sữa dừa là món ăn vô cùng được mọi người yêu thích bởi sự thơm ngon, béo ngậy của nó. Kem được bán rất nhiều các siêu thị, cửa hàng , những ngày cuối tuần thì quán hàng này rất đông.

Dừa lại là loại quả rất bổ dưỡng, béo, thơm đến lạ, là đặc sản của vùng sông nước bến tre. Nhưng hiện nay nó được phổ bến khắp đất nước Việt Nam.


Các món ăn được chế biến từ dừa rất ngon, từ món mặn đến món ngọt đều có thể cho dừa vào nấu, đặc biệt là món chè, kem, sữa, thịt kho…

Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách chế biến một món ăn vặt rất ngon được mọi người yêu thích đó là kem tươi sữa dừa thơm mát tại nhà với nguyên liệu, dụng cụ chế biến cực kỳ đơn giản.

1.Cách chế biến kem tươi sữa dừa thơm ngon tại nhà

Nguyên liệu:
Nước cốt dừa
Sữa tươi
Trứng gà
Bột năng
Lạc rang
Đường
Dừa đã nạo sẵn
Vani
Máy đánh trứng
Cách làm:
Bước 1: Đánh lòng đỏ trứng gà

Trứng gà mua về, chúng ta chọn loại trứng vẫn tươi thì khi làm kem mới được thơm và béo hơn.

Đập trứng rồi bỏ lòng trắng và lòng đỏ ra 2 bát khác nhau, trong quá trình làm kem sữa dừa chúng ta chỉ sử dụng lòng đỏ trứng, còn lòng trắng trứng chúng ta có thể để tủ lạnh hoặc tận dụng làm việc khác.


Cho lòng đỏ ra một chiếc tô , dùng máy đánh trứng ở mức thấp trước sau đó đánh bông hỗn hợp cùng đường. Sau khi trứng bông lên được một chút thì chúng ta tăng tốc độ máy đánh trứng đánh cho mịn mượt hỗn hợp này lên.

Khi hỗn hợp đã đạt yêu cầu chúng ta sẽ bọc bóng , sau đó làm công đoạn khác.

Bước 2: Đun nước cốt dừa

Bước này chúng ta làm trước vì hỗn hợp sữa dừa sau khi đun nóng phải để nguội mới có thể chế biến tiếp được.

Chuẩn bị nồi cho nước cốt dừa cộng sữa tươi đã chuẩn bị, chỉ cần đun nước sôi lăn tăn, dùng muôi khuấy nhẹ một chút là có thể tắt bếp.


Để nồi trên bếp khi hỗn hợp nguội lại thì chế biến tiếp.

Bước 3: Đun hỗn hợp trứng và sữa dừa

Cho cả hỗn hợp lòng trắng trứng trong bước 1, trộn đều với nước cốt dừa vừa đun lên đun lại một lần nữa, dùng muôi khuấy hỗn hợp lên nhẹ tay. Sau đó chúng ta đun đến khi sôi nhẹ là tắt bếp.

Nếu đun lâu quá thì hỗn hợp bị vón cục thì làm kem sẽ không đạt yêu cầu, mất ngon cho món ăn.

Khi đun cho chút vani vào cho món ăn trở nên thơm ngon hơn.

Bước 4: Sơ chế dừa vụ, lạc

Thứ nhất chúng ta mua quả dừa già có cùi để dùng nạo nạo nhỏ lớp cùi ra, số lượng cùi cũng vừa phải, nếu cho nhiều quá thì chúng ta ăn sẽ không ngon.

Để cùi khô, đặt chảo lên bếp rang đều tay, lửa nhỏ, khi dừa hơi xém cạnh một chút là đổ dừa ra, dừa có dụng giúp khi ăn kem sẽ bùi miệng hơn rất nhiều.


Thứ 2: Rang lạc, bước này cũng đơn giản nếu chưa có sẵn chúng ta rang lạc như sau: Đặt chảo lên không cần cho dầu ăn, đổ lạc vào rang đều tay, khi lạc chín đổ ra ngoài, bỏ phần vỏ bên ngoài, cho vào cối giã dập dập một chút là được.

Bước 5: Làm kem tươi sữa dừa

Cho phần hỗn hợp dừa vừa rang vào hỗn hợp kem vừa nấu bên trên (kem đã nguội). Dùng muôi khuấy đều sau đó cho vào tủ lạnh , ngăn đá. Khoảng 2-3 tiếng thì lại bỏ ra xới lại một lần, cứ làm như vậy liên tiếp 2-3 lần là có thể sử dụng được kem chúng ta vừa chế biến.


Bước 6: Trang trí kem sữa dừa

Sau khi kem đã đạt yêu cầu chúng ta chỉ cần xúc ra ly, nếu có thạch dừa hoặc hoa quả tươi chúng ta cắt hạt lựu rồi bày lên trên ly. Cuối cùng rắc lạc rang lên trên, như vậy là món ăn hoàn tất, chúng ta hoàn toàn có thể thưởng thức món ăn đầy hấp dẫn trên rồi đấy.

2.Thưởng thức món kem sữa dừa

Món kem dừa được ăn quanh năm, nếu ai không thường xuyên bị đau họng thì đây là món ăn ưa thích . Chỉ cần ăn chúng ta có thể mua, nhưng bây giờ có thể chế biến tại nhà đơn giản vì sao chúng ta không tự tay vào bếp làm món ăn tươi ngon này cho cả nhà thưởng thức.Tự chế biến ở nhà, kem sẽ tươi và đảm bảo sức khỏe hơn.

Cho hoa quả vào kem ăn cùng cũng sẽ rất thú vị, mùi thơm béo ngậy của nước cốt dừa , dừa nạo, lạc rang hòa tan trong miệng vô cùng hấp dẫn.


Vào ngày nắng nóng không phải lúc nào chúng ta có thể mua được, vì vậy hãy làm những phần kem thơm ngon dành tặng cho gia đình mình. Cuối tuần cùng làm vừa cho trẻ nhỏ vào bếp mà thành phẩm ra khiến trẻ nhỏ thích thú vô cùng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post