Wikimua Uncategorized Kem chuối trà xanh

Kem chuối trà xanh

Kem chuối trà xanh

Kem là món ăn vặt nổi tiếng với hương vị thơm mát khiến cho rất nhiều người thích thú và không cưỡng lại được khi trời oi nóng. Nhưng ngày nay kem được ăn quanh năm với hương vị đẹp.

Với sự hấp dẫn đó nhiều người rất thích ăn món kem với hương vị theo sở thích, nhưng đôi khi phải đi ra cửa hàng , siêu thị mới có. Hiện nay chúng ta chỉ cần vào bếp môt chút với dụng cụ đơn giản là có thể thưởng thức ngay que kem thơm ngon bổ dưỡng.


Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm những que kem thơm mát , nhưng với vị đặc biệt là kem chuối trà xanh vô cùng độc đáo nhé.

Chuối là loại quả ưa thích của nhiều người và làm rất giàu chất dinh dưỡng. Ngoài ra kết hợp chuối với trà xanh sẽ tạo nên hương vị lạ nhất trong các món kem mà các bạn thưởng thức đấy.

Sau đây là cách làm kem chuối trà xanh, các bạn theo dõi rồi cùng thưc hiện cho gia đình mình nhé !

1.Cách làm kem chuối trà xanh thơm ngon
Nguyên liệu :
Kem sữa tươi
Chuối
Bột trà xanh
Đường
Sữa tươi hoặc sữa đậu nành
Lạc rang
Máy xay sinh tố
Máy đánh trứng
Khay làm kem (nếu có

Cách làm :
Bước 1: Xay hỗn hợp kem chuối

Chuối trước hết chúng ta sẽ chọn chuối quả chín để làm nhé, chuối chín có đốm thì càng thơm và ngon. Bóc lớp vỏ rồi cắt quả chuối làm 3 để xay cho dễ.


Bột trà xanh cho vào trong một chiếc bát nhỏ, đổ chút nước lọc vào đó để khuấy tan hỗn hợp trà xanh lên, càng khuấy đều tay, bột trà xanh khi xay sẽ có màu đẹp và ngấm vào kem.

Cho vào máy xay sinh tố những nguyên liệu sau: Chuối, bột trà xanh vừa hòa tan , sữa tươi hoặc sữa đậu lành, đường ( chúng ta có thể sử dụng sữa đặc thay thế ) nếu chúng ta ăn ngọt thì có thể cho thêm tùy theo khẩu vị của các bạn nhé.


Bật máy xay sinh tố xay nhuyễn lên , cho hỗn hợp mịn có thể làm được kem thì chúng ta đổ hỗn hợp ra một chiếc tô lớn để lát sẽ trộn với kem tươi đánh bông.

Bước 2: Đánh bông kem sữa tươi

Dùng máy đánh trứng tốc độ cao đánh bông phần kem sữa tươi lên bông mịn thì mới thôi. Chúng ta có thể thử kem xem đạt yêu cầu chưa bằng cách nhấc xoáy ở máy đánh trứng lên, nếu kem bông không rơi xuống là được nhé, ngược lại chưa được chúng ta sẽ đánh thêm. Tránh đánh kỹ quá kem không ngon mà bị ra nước.

Bước 3: Trộn và đóng kem

Cho phần chuối xay ở Bước 1, với hỗn hợp kem bước 2 trộn vào nhau, dùng phới trộn thật đều, để kem khi ăn không bị lạc vị, mùi vị không được đều nhau.

Cuối cùng rắc lạc đã rang vào kem , rồi trộn đều lại một lần nữa.


Sau khi trộn được hỗn hợp chúng ta đổ vào trong khay to hoặc cho vào những khay kem đã được mua sẵn ở siêu thị.

Để kem trong tủ lạnh 2 tiếng, bỏ ra trộn đều, cứ làm như vậy khoảng 2 lần là chúng ta có thể thưởng thức kem nhé.

2.Thưởng thức kem chuối đậu xanh thơm mát tại nhà
Kem chuối trà xanh có hương vị thanh thanh, không ngọt quá, mà ăn chúng ta sẽ cảm nhận được vị mát giải nhiệt vì nó kết hợp với hương trà xanh tự nhiên.

Kem được làm và ăn nhiều mùa hè, nhưng với thời tiết như hiện nay chúng ta có thể ăn quanh năm mà không bị ngán.


Chúng ta có thể ăn kem cùng bánh quế thì rất đúng vị, thơm, giòn. Bánh quế bán nhiều nơi trong siêu thị chúng ta có thể dễ dàng mua được nhé.

Ngày cuối tuần chỉ cần làm những que kem thơm ngon dành tặng cho người thân là điều vô cùng tuyệt vời, nếu không thích hương vị gì chúng ta có thể thay thế để giúp cho món ăn ý nghĩa hơn. Chúng ta không cần quá cầu kỳ mà nguyên liệu và cách làm rất đơn giản khiến ai cũng có thể làm được.

Hãy cùng dành thời gian bên gia đình để làm nên những que kem khoái khẩu thanh mát này nhé.

Chúc các bạn thành công với món kem chuối trà xanh đặc biệt này !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post