Wikimua Uncategorized Cháo bồ câu đậu xanh

Cháo bồ câu đậu xanh

Cháo bồ câu đậu xanh

Từ xa xưa cháo nầu từ tim bồ câu đã là loại cháo bổ dưỡng, được các bậc vua chúa ưa chuộng. Cháo được nấu từ thịt chim,ninh trong nhiều giờ cùng các loại hạt : hạt sen, hạt đậu xanh, gạo nếp.

Món ăn này được dùng nhiều nhất cho bà bầu hoặc những người có thể trạng kém cần được bồi bổ. Cháo chim bồ câu hạt sen đậu xanh cung cấp một nguồn dinh dưỡng lớn cho các bà bầu giúp có nhiều sữa cho con bú, trẻ em suy sinh dưỡng yếu còn cũng lựa chọn món ăn này đầu tiên.


Chính vì sự bổ dưỡng của nó, hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho các bà mẹ nội trợ cách nấu cháo chim bồ câu hạt sen đậu xanh đơn giản mà thơm ngon nhất.

Các bạn cùng theo dõi và thực hiện theo hướng dẫn trên nhé !

1.Cách nấu cháo bồ câu hạt sen đậu xanh hấp dẫn

Nguyên liệu:
Chim bồ câu
Hạt sen
Đậu xanh
Gạo nếp
Dầu olive
Hạt tiêu, hành khô
Gia vị đầy đủ
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Quan trọng nhất là chim bồ câu, chúng ta chọn chim ngói vừa ra ràng thì món ăn của chúng ta sẽ vô cùng thơm ngon. Chim ngói thì thit nhỏ hơn nhưng thịt lại vô cùng ngọt nên đây sẽ là loại thịt mà chúng ta nên lựa chọn.

Chúng ta nấu tại nhà thì làm chim bồ câu tại nhà, nếu đi ra chợ mua thì cũng được những sẽ không hợp vệ sinh, mà không còn giữ được chất dinh dưỡng trong quá trình thịt, nên cố gắng thịt chim tại nhà nhé các mẹ.


Cách thịt chim cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần chuẩn bị một chút nước sôi, không cần sôi quá vì thịt chim nóng quá sẽ bong hết lớp da bên ngoài nhúng chim qua chút nước sôi vặt lông cho sạch.

Đối với chim bồ câu thì người ta sẽ không cắt tết bởi tiết của chim rất bổ dưỡng và giúp món cháo ngọt hơn rất nhiều.

Làm sạch lông chung ta mổ rút ruột chứ không mổ phanh, lấy tim gan, còn lại chúng ta bỏ hết để tránh hôi đến món ăn.

Hai chân chim chúng ta bỏ đi, phần mỏ đầu cũng bỏ để tránh khi nấu cháo bị hôi.

Lọc hết phần thịt nạc ở 2 bên đùi và ức của con chim, sau đó dùng kéo cắt nhỏ phần còn lại con chim ra. Chú ý chúng ta không rửa phần thịt bên trong con chim để tránh mất chất dinh dưỡng nhé.


Cho nêm một chút hạt tiêu, mắm muối vào chim để gia vị ngấm vào thịt hơn.

Bước 2: Nấu cháo chim bồ câu

Gạo nếp chúng ta đem vo sạch với nước , loại bỏ những hạt gạo hỏng để nấu cháo không bị đắng.

Hạt sen thì chúng ta bỏ lõi sen bên trong ra và rửa sạch, còn đậu xanh chúng ta vo cho hết vỏ, còn nếu thích thì chúng ta để cả vỏ ăn bùi cũng được.


Chuẩn bị nồi áp suất để ninh cháo sẽ nhanh nhừ hơn rất nhiều so với nấu bằng nồi cơm điện hoặc bếp ga.

Cho gạo nếp, hạt sen đỗ xanh, ít xương thịt bồ câu vào ninh cho cháo nhừ, chúng ta có thể nêm nếm một chút gia vị vào để món ăn sẽ đậm đà hơn khi ninh cháo.

Bước 3: Xào thịt chim bồ câu

Bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng cho dầu olive phim thơm hành lên, tiếp theo đổ thịt chim vào, đảo lửa to nhưng nhanh tay cho thịt chim không bị ra nước,nêm nếm cho vừa gia vị là nhắc chảo ra, đổ thịt chim ra ngoài.


Tuy nhiên lưu ý không xào thịt chim chín quá mà chỉ cần xào chín tới để tránh mất chất dinh dưỡng .

Bước 4: Hoàn thiện món cháo bồ câu

Khi cháo đã nhừ thì chúng ta đổ 1 nửa thịt chim vừa xào vào, dùng đũa khuấy cho đều rồi đậy vung lại ninh tiếp khoảng 10 phút sau thì lấy phần xương, hạt sen ra dùng muôi lọc thịt cho ra bát nhuyễn đổ , sau đó đổ vào nồi cháo khuấy tan các nguyên liệu lại với nhau.


Cuối cùng nêm nếm gia vị cho vừa vặn, trộn một chút dầu olive vào nồi.

Múc cháo ra bát, chuẩn bị chút hành lá, mùi thái nhỏ rắc lên , cùng với nửa thịt lúc trước chúng ta xào vào, chỉ đơn giản vậy là chúng ta đã có một bát cháo thơm ngon bổ dưỡng rồi nhé.

2.Thưởng thức món ăn

Cháo bồ câu đậu xanh đạt yêu cầu khi món ăn ngọt nước, đậm đà, thơm cay của hạt tiêu, ngọt của thịt chim, vị bùi của hạt sen, đậu xanh.

Món ăn rất bổ dưỡng, giúp cho bà bầu về nhiều sữa, trẻ em còi xương, chậm lớn bổ sung nhiều vitamin cung cấp cơ thể. Ngoài ra những người có thể trạng kém hãy nấu món ăn này để cải thiện tình hình sức khỏe nhé.


Món ăn nên ăn nóng thì sẽ hấp thụ được hết chất dinh dưỡng, còn ăn nguội sẽ tanh và không còn ngon nữa.

Với món ăn này chỉ cần vài thao tác đơn giản là chúng ta đã có món ăn ngon rồi, vì vậy hãy cố gắng dành chút thời gian chăm sóc bà bầu bằng bát cháo thơm ngon này cùng tình cảm nấu bát cháo sẽ khiến các bà mẹ vô cùng ấm lòng nhé các ông chồng.

Chúc các bạn thành công với món cháo bồ câu hạt sen đậu xanh thơm ngon bổ dưỡng trên nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post