Wikimua Uncategorized Chân giò hầm củ sen

Chân giò hầm củ sen

Chân giò hầm củ sen

Món chân giò luôn là món bà bầu thường xuyên ăn có thể trước hoặc sau khi sinh em bé với mục đích món ăn cung cấp dinh dưỡng tốt cho bà bầu cũng như em bé.

Chân giò được chế biến nhiều cách khác nhau, có thể chân giò ninh , luộc…nhưng có món ăn chân giò hầm rất bổ dưỡng, nó tận dụng được hết chất dinh dưỡng có trong thịt chân giò và sú cùng với các chất dinh dường tiết ra từ rau củ quả khiến món ăn vừa ngon ngọt vừa bổ dưỡng.


Món ăn này không ngấy nên khi ăn bà bầu có thể ăn thường xuyên để cung cấp nguồn sữa mẹ cho bé yêu của mình. Nếu bà bầu nào không ăn được chúng ta có thể ninh lấy nước ăn giống như ăn súp cũng vô cùng thơm ngon bổ dưỡng nhé.

Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách hầm chân giò củ sen thơm ngon với bài bước đơn giản nhé !

1.Cách làm chân giò hầm củ sen đơn giản tại nhà

Nguyên liệu:
Chân giò
Củ sen
Gia vị các loại mắm, muối, hạt tiêu, bột bọt…
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đối với chân giò: Chúng ta lựa chọn nơi bán chân giò đảm bảo an toàn thực phẩm, nếu chuẩn bị nấu món ăn này cho bà bầu chúng ta cần đi chợ thật sớm để đến hàng thịt vừa giết mổ xong, thịt còn nóng thì mua về đảm bảo chất lượng thịt hơn rất nhiều.


Nếu không có chợ chúng ta đến các siêu thị mua thịt sạch được đóng sẵn trong các túi hút chân không nhé.

Chân giò mua về chúng ta rửa qua nước lọc, hơ qua lửa rồi cạo sach phần lông, đặc biệt chúng ta làm sạch móng giò, vì đây là phần chứa nhiều chất dinh dưỡng, bà bầu ăn sẽ về rất nhiều sữa cho em bé bú nhé.

Xong chúng ta dùng dao to chặt chân giò thành miếng vừa ăn.

Đối với củ sen: Sơ chế củ sen bằng cách cạo sạch lớp vỏ cứng bên ngoài sau đó cắt thành miếng 1 cm, không nên cắt mỏng quá tránh khi hầm sẽ bị nhũn hoặc vỡ vụn, món ăn không được đẹp mắt nữa.


Cắt xong , chúng ta hòa một chút nước muối loãng ngâm để bớt vị tanh, chát có trong củ sen đi nhé.

Bước 2: Hầm chân giò củ sen

Chuẩn bị nồi áp suất để hầm chân giò , xếp chân giò và củ sen vào nồi , cho thêm 1 lít nước, cùng nêm nếm các gia vị vừa đủ , đậy nắp tiến hành ninh chân giò.


Chúng ta ninh chân giò bằng nồi áp suất thì thời gian rất nhanh, vì khả năng giữ nhiệt của nồi lớn.

Khi sủi chúng ta mở vung ra và bắt đầu lấy thìa hớt bọt. Việc hớt bọt và mỡ khiến nước hầm trong hơn , không bị ngấy.

Khi sủi hầm thêm khoảng 20 phút, thử thấy nguyên liệu mềm, nước ngọt chúng ta có thể tắt bếp

2.Thưởng thức món ăn

Khi nồi hầm xong, chúng ta nêm nếm gia vị cho vừa miệng, rắc chút hạt tiêu, ngò, hành lá giúp món ăn đẹp mắt và thơm hơn.

Đổ canh ra bát chúng ta thưởng thức khi còn nóng, tránh món ăn nguội ăn sẽ không ngon và bổ dưỡng nữa, bà bầu phải ăn thường xuyên nên tránh cho dầu mỡ vào để gây ngán nhé.

Món hầm này rất bổ dưỡng , giàu vi ta min, món ăn này ngoài cung cấp chất dinh dưỡng thì nó còn giúp thanh lọc cơ thể.


Nếu vào ngày hè có bát canh hầm chân giò, củ sen sẽ giúp chúng ta thanh lọc cơ thể rất tốt, mát mẻ, sảng khoái trong những ngày nóng nực.

Món ăn vô cùng bổ dưỡng này chỉ cần vài thao tác là đã hoàn thiện, các bà nội trợ cố gắng cùng nhau bắt tay vào bếp làm cho gia đình mình hay các ông chồng nấu cho vợ mình ăn nhé, rất ấm áp và thơm ngon phải không nào.

Chúc các bạn thành công với món chân giò hầm củ sen nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post