Wikimua Uncategorized Sinh tố chuối nha đam

Sinh tố chuối nha đam

Sinh tố chuối nha đam

Sinh tố chuối nha đam là món ăn rất ngon, sự kết hợp giữa chuối và nha đam khiến cho chúng ta cảm thấy rất hoàn hảo. Mùi thơm của chuối cùng hương vị thanh mát, giòn sần sật của nha đam giúp món ăn ngon bổ dưỡng mà giải khát cho mùa hè nóng bức.

Món ăn này có công thức làm rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu nha đam cẩn thận một chút là chúng ta có ngay một ly sinh tố nha đam chuối thơm lừng. Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm sinh tố chuối nha đam với công thức giản tại nhà nhé !

Nguyên liệu:
Nha đam
Chuối chín
Sữa đặc
Sữa tươi
Máy xay sinh tố

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chúng ta cần phải lựa chọn lá nha đam cho kỹ càng, vì nó ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn. Lá nha đam phải to, dày, mọng nước. Dùng dao cắt bỏ 2 đầu của nha đam đi, sau đó thái thành khúc 4,5 cm. Tước phần gai và bỏ phần bỏ. Lấy phần thịt bên trong đem đi rửa nước lạnh.

Cho 1 nhúm muối tinh rắc vào nha đam, dùng tay bóp nhẹ để thịt nha đam ra hết nhớt. Tuy nhiên rửa một lần sẽ không hết được nên chúng ta sẽ phải rửa nhiều lần tương tự. Để nha đam trên rổ cho khô ráo để lát đem đi xay .


Chuối: chúng ta lựa chọn chuối chín, nhưng không được chín quá, để có thể giữ mùi hương thơm đặc trưng của nó. Cắt chuối thành miếng vừa ăn.

Bước 2: Xay sinh tố chuối nha đam

Rửa sạch cối xay sinh tố bằng nước nóng, cho chuối, nha đam cùng với sữa đặc, sữa tươi và 1 chút đá bào . Bấm nút máy xay, khi nào hỗn hơp nhuyễn thì đổ ra cốc và thưởng thức.

Sinh tố thơm, có mùi thơm của sữa, nha đam vẫn còn sần sật. Uống rất ngon mà bổ dưỡng.


Bước 3: thưởng thức món ăn

Sinh tố nha đam chuối làm rất ngon mà đơn giản phải không các mẹ. Chỉ cần sơ chế qua nguyên liệu là chúng ta đã có thể làm rồi. Sinh tố này có thể sử dụng hàng ngày, không lo ăn nhiều quá, bởi nó cũng tốt như sữa chua nha đam. Với công thức đơn giản trên hãy làm cho gia đình mình thưởng thức mỗi khi rảnh dỗi nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post