Wikimua Uncategorized Chè nha đam long nhãn

Chè nha đam long nhãn

Chè nha đam long nhãn

Chè làm từ nha đam là chuẩn nhất rồi các mẹ nhé. Chè ăn cùng nha đam sẽ rất giòn, kết hợp với long nhãn nữa thì quá tuyệt vời. Nấu chè nha đam long nhãn sẽ sử dụng đường phèn nên nó không bị ngọt quá mà vị thanh mát, rất dễ ăn.

Món này có công thức cực kỳ đơn giản, nấu cùng hạt sen nên rất bổ dưỡng cho người già. Vì vậy hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm chè nha đam long nhãn đơn giản tại nhà nhé !

Nguyên liệu:
Nha đam
Hạt sen
Long nhãn
Đường phèn
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chúng ta cho hạt sen ra bên ngoài, rửa sạch bằng nước rồi để khô ráo.

Long nhãn chúng ta mua loại sấy khô rồi thì cũng đem đi rửa sạch, để vào 1 tô riêng.


Nha đam: chúng ta lựa chọn loại cây to, lá mập , cắt bỏ lấy phần vỏ và gai. Ngâm phần thịt nha đam vào bên tron hỗn hợp nước cốt chanh và muối. Dùng tay bóp nhẹ rửa sạch lớp nhựa nhớt bên ngoài . Chúng ta phải làm bước này khoảng 2 -3 lần mới sạch được. Vớt nha đam ra bên ngoài để ráo nước.

Bước 2: Nấu chè nha đam long nhãn

Chuẩn bị 1 chiếc nồi inox hoặc nồi cơm điện. Cho hạt sen vào nấu, khi nào hạt sen nhừ thì chúng ta đổ tiếp long nhãn vào. Khi nào 2 hỗn hợp trên đều nhừ thì chon ha đam. Nha đam chúng ta chỉ cần nấu trong khoảng 10 phút nữa là chín. Phần đường phèn chúng ta có thể xay hoặc cả viên cho vào. Đường phèn nấu chè vì sẽ có vị thanh hơn là nấu bằng đường trắng, độ ngọt của nó không được ngọt đậm.


Khi chè chín múc ra bát ăn nóng hoặc ăn lạnh cùng với đá viên đều rất ngon miệng nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post