Wikimua Uncategorized Đăng ký lái Uber 2018: Hỗ trợ làm thủ tục từ A đến Z

Đăng ký lái Uber 2018: Hỗ trợ làm thủ tục từ A đến Z

Đăng ký lái Uber 2018: Hỗ trợ làm thủ tục từ A đến Z

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc, có thể là bán thời gian hoặc toàn thời gian thì Uber là một lựa chọn đáng cân nhắc. Hướng dẫn thủ tục Đăng ký lái Uber dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về qui trình và các chi phí khi tham gia lái Uber kiếm tiền.

Lưu ý: Uber đã sáp nhập với Grab và sẽ chính thức dừng hoạt động ở Việt Nam từ ngày 8/4/2018. Chúng tôi đã chính thức dừng việc hỗ trợ đăng ký lái Uber.

Hiện tại, bên mình chỉ hỗ trợ làm thủ tục đăng ký lái Uber Taxi thôi nhé. Với UberMoto thì thủ tục tạo tài khoản, upload hồ sơ khá đơn giản nên bên mình không hỗ trợ. Bạn nào chạy UberMoto thì đăng ký kích hoạt tài khoản Tại Đây Nhé.

Uber đã triển khai hình thức thanh toán tiền mặt (Tháng 3/2016) đến tất cả các khách hàng ở Việt Nam. Và thị trường đã phát triển rất nhanh trong thời gian qua.

Hướng dẫn thủ tục đăng ký lái Uber nhanh/gọn

Nhưng trước tiên, mình sẽ giới thiệu sơ lược với bạn một chút về Uber, những thông tin này sẽ giúp bạn quyết định xem có nên đăng ký lái Uber hay không

Uber là Công ty Công Nghệ

Uber là công ty Công nghệ cung cấp nền tảng kết nối giữa hành khách và tài xế qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Uber được thành lập từ năm 2010 và đã phát triển rất nhanh, có mặt ở hơn 600 thành phố trên toàn thế giới.

Uber đem lại nhiều lợi ích cho cả tài xế (tận dụng thời gian rảnh để kiếm thêm thu nhập), và hành khách (chất lượng dịch vụ tốt hơn với giá thấp hơn Taxi).

Đây là dịch vụ có mức cước phí thấp hơn nhiều so với Taxi truyền thống nhờ vào việc tận dụng công nghệ để kết nối hành khách, hạn chế việc xe chạy không đi trên đường và chấm dứt hoàn toàn tình trạng tranh giành khách giữa các lái xe Taxi.

Số lượng tài xế tham gia hệ thống Uber cũng tăng trưởng mạnh do tài xế khi tham gia Uber có thể tận dụng được thời gian rảnh rỗi để kiếm thêm thu nhập. Một công việc có thu nhập cao mà lại không bó buộc về thời gian.

Uber hoạt động như thế nào?

Uber phát triển hai ứng dụng trên điện thoại thông minh. Một ứng dụng là Uber cho người dùng (Khách đi xe) và một ứng dụng cho lái xe (Uber Partner App).

Hai ứng dụng này có đặc điểm là sẽ tương tác với nhau trong quá trình hoạt động. Với khách cần gọi xe thì họ sẽ điền thông tin (Điểm đón, điểm trả khách) trên ứng dụng Uber và sau đó ấn nút Yêu cầu xe.

Khi yêu cầu này được gửi lên hệ thống của Uber thì yêu cầu này sẽ được xử lý rất thông minh để báo xuống ứng dụng Uber Partner (Của lái xe) ở vị trí gần nhất với khách hàng. Nếu lái xe đồng ý thì kết nối sẽ được tạo và lái xe sẽ có thông tin để đi đón khách.

Uber tính tiền cho lái xe như thế nào?

Giá cước Uber phụ thuộc vào 2 yếu tố: quãng đường di chuyển theo cây số và số phút khách ngồi trên xe. Ngoài ra giá cước sẽ được nhân thêm khi nhu cầu của hành khách tăng cao. Đa phần trong các giờ cao điểm hay khi thời tiết xấu, cước Uber hiện nay đều tăng khá cao. Phổ biến từ 2-3 lần so với mức cước phí thông thường theo bảng dưới đây.

Thu nhập khi đăng ký lái Uber

Ở thời điểm hiện tại, Uber đang có mức thu nhập/giờ khá cao so với thu nhập trung bình. Theo những tài xế chạy xe Uber chuyện nghiệp, không hề khó để có mức thu nhập (sau khi trừ chi phí) từ 20-25 triệu/tháng nếu một ngày lái xe từ 10-12 tiếng.

Còn với những tài xế chạy xe Uber bán thời gian, thu nhập trung bình là khoảng 100.000VNĐ/giờ; 8 triệu/tháng đối với tài xế lái buổi tối. Ngoài ra, thu nhập của bạn cũng sẽ tăng đáng kể từ những chương trình thưởng của Uber khi đạt đủ số chuyến nhất định mà Uber đặt ra:

Thu nhập 20-25 triệu/tháng từ Chạy xe Uber

Với những chương trình hỗ trợ hiện tại, mình lấy một ví dụ là bạn sẽ làm việc đủ 8 tiếng một ngày với UberX tại Hà Nội (mức cước rẻ hơn HCM). Với 8 tiếng đó, theo những gì mình tìm hiểu thì sẽ không khó để bạn có thể hoàn thành được 25-30 chuyến xe x trung bình 5-7km/chuyến. Khi đó:

+ Tiền khách trả ước tính trung bình: 60.000 x 25 chuyến = 1.500.000đ
+ Tiền Uber hỗ trợ trung bình 50% (70% giờ cao điểm, 30% giờ thấp điểm): 750.000đ (*)
– Phí dịch vụ Uber (25%) tính theo mức phí khách trả: 375.000đ
– Ước tính xăng xe cho quãng đường chở khách và đón khách: 7km x 25 (Chuyến) = 170km x 1.200đ/km = 210.000đ
– Các khoản chi phí khác, bảo dưỡng xe ước tính: 50.000đ/ngày
– Khấu hao xe (Xe 400 triệu dùng trong 6 năm): 180.000đ/ngày
(*) Chính sách hỗ trợ có thể thay đổi tùy từng thời điểm. Để được tư vấn chi tiết hơn về các chính sách hỗ trợ của Uber, bạn hãy đăng ký lái Uber theo Form dưới đây để được nhân viên của Uber gọi điện cho bạn và tư vấn nhé.

Với một tính toán tương đối như vậy, mỗi ngày bạn sẽ có thu nhập khoảng 1.020.000đ. Và nếu một tháng bạn có thể lái Uber 20-25 ngày thì sẽ không quá khó để đạt mức thu nhập 20 – 30 triệu VNĐ/tháng.

Đây cũng là mức thu nhập ước tính cho dòng xe UberX tại Hà Nội, là dòng xe mà lái xe có thu nhập hiệu quả nhất (Xem thêm bảng giá bên trên).

Điều kiện xe đăng lý lái Uber

Dòng xe UberX là dòng xe mà nhu cầu của khách hàng là nhiều nhất. Vì vậy, Uber vẫn đang không ngừng thu hút thêm các lái xe UberX vào mạng lưới của mình. Bảng dưới đây là những yêu cầu đối với các xe muốn tham gia Uber. Điều kiện tiên quyết là đời xe phải sản xuất sau năm 2010.

Điều kiện xe chạy Uber là đăng ký từ 2010 trở lại đây

Giấy tờ sẽ cần chuẩn bị để chạy Uber
Trong quá trình đăng lý lái Uber, bạn sẽ phải cung cấp những giấy tờ, hồ sơ dưới đây để hoàn thiện thủ tục tham gia lái xe chính thức và trở thành đối tác của Uber:

Đối với xe:

> Bước 1: Lắp đặt thiết bị GPS trên xe.
> Bước 2: Mang xe đi đăng kiểm lọai hình xe kinh doanh.
> Bước 3: Vào HTX Vận Tải (Đăng ký rồi nhân viên Uber sẽ tư vấn cho bạn).

Đối với lái xe:

> Bằng Lái B2.
> CMTND
> Giấy xác nhận hạnh kiểm của CA địa phương (Xem thêm bên dưới).

Chi tiết thủ tục, Hồ sơ đăng ký lái Uber

Dưới đây là hình ảnh về các giấy tờ cần hoàn thiện để có thể gia nhập lái Uber và kiếm tiền nhanh chóng nhất.

1. Đăng kiểm xe kinh doanh

Đăng kiểm xe cho mục đích kinh doanh

2. Bảo hiểm dân sự bắt buộc có kinh doanh

Bảo hiểm kinh doanh

3. Phù hiệu xe HĐ

Phù hiệu xe HĐ

Hướng dẫn thêm về các thủ tục cần làm khi đăng ký với Uber

1. Lắp bộ định vị GPS: Bạn sẽ được yêu cầu phải đi lắp bộ định vị GPS. Đây là thiết bị bắt buộc để ứng dụng Uber có thể tính toán phí Taxi. Uber vẫn đang trợ giá một phần chi phí này (gần đây nhất theo mình biết là họ hỗ trợ lái xe 1 triệu VNĐ).

Chi phí: Bạn sẽ mất thêm khoảng 2 triệu nữa để lắp bộ định vị GPS.

2. Đăng kiểm xe vận tải, kinh doanh: Xe lái Uber của bạn sẽ cần được đăng kiểm lại dưới dạng xe kinh doanh. Chi phí đăng kiểm là 350.000đ.

3. Đăng ký kinh doanh vận tải: Bạn nên gia nhập các Hợp tác xã Vận tải mà Uber tư vấn/giới thiệu để không cần làm thủ tục đăng ký kinh doanh này.

Chi phí đăng ký kinh doanh vận tải: 200.000đ.

4. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự kinh doanh: Bạn phải mua thêm loại bảo hiểm này từ các Công ty bảo hiểm. Mức phí dao động tùy theo hãng bảo hiểm nhưng khoảng 1 triệu VNĐ.

5. Phù hiệu xe hợp đồng: Do sở GTVT cấp. Sau khi bạn gia nhập hợp tác xã lái xe của Uber thì sẽ được hỗ trợ hoàn thiện thủ tục này và không cần tự đi làm.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn nắm rõ qui trình đăng ký lái Uber. Đừng quên bình luận dưới đây nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào nhé.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post