Wikimua Uncategorized Có nên mua Laptop trên Lazada? Tablet, Laptop bảo hành thế nào?

Có nên mua Laptop trên Lazada? Tablet, Laptop bảo hành thế nào?

Có nên mua Laptop trên Lazada? Tablet, Laptop bảo hành thế nào?

Ở Lazada có nhiều sản phẩm Tablet, Laptop được bán với giá rẻ hơn bên ngoài tới 1 vài triệu. Vì vậy nên có nhiều bạn hỏi mình là Có nên mua Laptop trên Lazada không?. Trước đây, nhiều bạn vẫn lo ngại về chế độ bảo hành, hậu mãi vì Lazada thì chỉ bán hàng Online.

Có nên mua Laptop trên Lazada?

Nhưng mà từ khoảng đầu năm 2017, Lazada đã liên kết với rất nhiều Công ty về máy tính, điện tử để thực hiện dịch vụ bảo hành. Vì vậy, việc mua Máy tính bảng, Laptop hay Điện thoại trên Lazada hiện nay cũng giống như mua ở các siêu thị điện máy lớn. Được cái là giá sẽ rẻ hơn và bạn nên xem mục bên dưới “Những gian hàng nào trên Lazada bán Laptop uy tín nhất?”

Có nên mua Laptop trên Lazada khi mà giá quá rẻ?

Lý do hàng đầu khiến nhiều người chọn mua Laptop trên Lazada vẫn chỉ xoay quanh vấn đề giá rẻ. Ở Lazada có rất nhiều Laptop được bán với giá rẻ hơn từ 500K đến 1 triệu (Laptop chính hãng) so với bên ngoài.

Đặc biệt là với các sản phẩm Laptop nhập khẩu thì hàng mới 98% hoặc 100% (có thể không có bảo hành chính hãng nhưng vẫn có bảo hành của người bàn) giá có thể thấp hơn tới 20-30% so với máy Laptop mới mua ở các siêu thị điện máy.

Vì vậy, nếu bạn khéo chọn mua từ những người bán hàng uy tín thì sẽ tiết kiệm được khá nhiều khi mua Laptop ở Lazada. Mà thực ra không chỉ Laptop; cả những mặt hàng như Máy tính bảng hay điện thoại trên Lazada cũng có nhiều sản phẩm giá cực kỳ rẻ hơn bên ngoài hàng.

Làm sao chọn được Laptop chất lượng trên Lazada?

Đây không chỉ là câu hỏi với mặt hàng Laptop. Rất nhiều bạn mua máy ảnh ở Lazada, mua điện thoại, máy tính bảng…cũng có những câu hỏi này. Ưu điểm của mặt hàng điện tử là nếu hàng mới thì bạn mua ở đâu cũng như nhau. Rất ít khi có các lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất, do trước khi xuất kho mỗi sản phẩm đều đã được kiểm tra chất lượng (QA).

Đặc biệt nếu bạn chọn mua Laptop phân phối chính hãng thì hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Ví dụ một số người bán Laptop dưới đây bạn có thể tham khảo nếu vẫn đang băn khoăn về việc Có nên mua Laptop trên Lazada hay không?

1. Laptop Dell và Asus phân phối chính hãng Lazada

Lazada hiện nay đang phân phối các dòng Laptop Dell và Asus chính hãng. Các sản phẩm này là Laptop mới với đầy đủ chính sách bảo hành (Như Asus là bảo hành điện tử 2 năm).

Laptop bán và giao bởi Lazada

2. Hàng phân phối bởi FPT

Một gian hàng khác ở Lazada bán Laptop cực kỳ uy tín mà bạn cũng có thể tham khảo là FPT Shop. Hàng của FPT Shop thì bạn yên tâm là 100% chính hãng với chính sách bảo hành đầy đủ. Tuy nhiên, giá của gian hàng FPT Shop sẽ thường cao hơn các gian hàng khác, trừ khi bạn mua vào dịp có những khuyến mãi giảm giá Laptop.

FPT Shop bán Laptop ở Lazada

3. Vĩnh Phát (HCM)

Với các sản phẩm MacBook thì ở Lazada nổi bật là các sản phẩm Macbook nhập khẩu giảm giá. Ưu điểm của các sản phẩm này là giá tốt hơn rất nhiều so với giá MacBook nhập và phân phối chính hãng của FPT. Hiện nay ở Lazada có hai người bán uy tín thường có giá MacBook ở mức rẻ nhất thị trường là Vĩnh Phát và TPStore.

Nhiều MacBook nhập khẩu có giá rẻ ở Lazada

TPStore thì khác Vĩnh Phát. Họ tập trung vào bán duy nhất các SP iPhone, iPad và Laptop MacBook. Vì vậy gian hàng của TPStore có khá ít sản phẩm.

Nếu dựa trên đánh giá của các khách hàng đã có đơn hàng xác nhận thì MacBook ở TPShop có chất lượng tốt; Hàng nhập khẩu vẫn còn mới 100% kèm chính sách bảo hành 12 tháng bởi người bán.

Và cuối cùng là hãy lưu ý khi mua Laptop ở Lazada là bạn hãy đọc thật kỹ các thông tin mô tả sản phẩm. Xem điểm uy tín của người bán, đọc và hiểu rõ chính sách bảo hành. Về chất lượng, uy tín của người bán bạn hãy ưu tiên đọc đánh giá của những người “Đã có đơn hàng xác nhận”.

Trong tất cả các đánh giá trên Lazada thì những đánh giá có ghi chú “Chứng nhận đã mua hàng” là những đánh giá đáng tin nhất. Đánh giá này không thể làm giả vì chỉ có những khách hàng đã từng mua hàng, sau đó đánh giá thì mới có Chứng nhận này. Các đánh giá không có “Chứng nhận đã mua hàng” thì có thể tạo tài khoản, tạo đánh giá ảo được.

Chính sách bảo hành mua Laptop ở Lazada thế nào?

Đa phần các sản phẩm Laptop đều có thời gian bảo hành từ 1-2 năm (Trừ Laptop cũ sẽ có chính sách theo người bán). Hiện nay, Lazada đã liên kết với iCare Center và DigiTek là hai công ty phụ trách dịch vụ hỗ trợ cài đặt, sử dụng, bảo hành các sản phẩm Laptop, Mobile, Tablet trên Lazada.

Hai Công ty này đã có văn phòng ở Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Long Xuyên. Nếu bạn ở các thành phố này thì việc bảo hành sản phẩm khá dễ dàng. Chỉ cần mang sản phẩm trực tiếp đến các trung tâm bảo hành mà không cần thông báo cho Lazada.

Quy trình bảo hành Laptop, điện thoại, Tablet mua ở Lazada

Lazada khuyến mãi, giảm giá Laptop

Các sản phẩm Laptop ở Lazada có giá bán rất tốt nên thường không có các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Đa phần các mã giảm giá Lazada cũng không dùng được khi mua điện thoại, laptop ở Lazada.

Mặc dù vậy, trong các chương trình khuyến mãi Flash Sale, giảm giá vào các dịp đặc biệt như Sinh nhật Lazada, Cách mạng mua sắm trực tuyến thì việc Laptop giảm giá thêm 1-2 triệu vẫn thường xuyên có. Nếu bạn săn hàng Laptop giảm giá thì những dịp khuyến mãi đặc biệt của Lazada chắc chắn là nhiều sản phẩm Laptop giảm giá rất sâu.

Hy vọng là những kinh nghiệm trên đây giúp bạn có được một lựa chọn sáng suốt về việc Có nên mua Laptop trên Lazada hay không? Nếu bạn có các câu hỏi liên quan đến mua Laptop, điện thoại thì hãy để lại bình luận dưới đây nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post