Wikimua Uncategorized Chọn dùng BB cream, CC cream, Foundation hay Cushion?

Chọn dùng BB cream, CC cream, Foundation hay Cushion?

Chọn dùng BB cream, CC cream, Foundation hay Cushion?

Trang điểm là một nghệ thuật cần thời gian học hỏi cũng như hoàn thiện. Và đa phần các chị em hẳn là từng có một lúc nào đó chọn sai kem nền không phù hợp với làn da. Vì vậy, trước khi chọn mua các sản phẩm kem nền, bạn nên tìm hiểu kỹ về các dòng sản phẩm để biết là mình sẽ phù hợp với BB cream, CC cream, Foundation hay Cushion.

1. BB cream

BB Cream bắt đầu trở thành cơn sốt vào khoảng năm 2011. Trung tâm của sự bùng nổ trào lưu này là Hàn Quốc, đất nước có ngành công nghệ làm đẹp vượt bậc trên toàn thế giới. BB Cream là viết tắt của chữ Blemish Balm, ám chỉ sản phẩm dùng để che khuyết điểm.

Điều làm BB Cream trở thành cơn sốt là nhờ hiệu ứng “tất cả trong một” của sản phẩm. Có nghĩa là ngoài công dụng kem nền như foundation truyền thống, BB cream còn được “tẩm ướp” của lợi ích skin care như: kem chống nắng chỉ số cao, serum dưỡng ẩm, chất chống oxy hóa/lão hóa, chất làm trắng da và thậm chí có thể là trị mụn. Mỗi nhãn hiệu khác nhau sẽ có một định vị khác nhau về lợi ích dưỡng da này

BB Cream là dòng sản phẩm đa năng

Một điểm nổi bật tạo nên sự khác biệt của BB Cream so với foundation nữa là độ phủ của sản phẩm. Thông thường các BB đều cho coverage nhẹ nhàng, tự nhiên hơn nhiều so với foundation, và làm khuôn mặt bừng sáng, ánh nhẹ. Vì vậy, nó khá phù hợp với xu hướng “no makeup makeup” (makeup tự nhiên như không hề có makeup) hoặc makeup vào ban ngày, khi đi làm/ đi học.

Thiết kế chai BB Cream thường làm dạng tuýp nhấn, vi khuẩn khó xâm nhập hơn so với các dạng kem nền dạng chai thủy tinh hoặc cushion với hộp dạng vỏ sò.

Tuy nhiên, BB Cream sản xuất tại châu Á và châu Âu có sự khác biệt nhất định. BB Cream châu Á thường có kết cấu dày hơn một chút để chống nắng hiệu quả hơn, xuất phát từ cảm quan yêu thích làn da trắng thường trực của đa phần người Á Châu. Còn người châu Âu có xu hướng tôn sùng vẻ đẹp và làn da tự nhiên nên BB cream của phương Tây thiên về tông ít hoặc không màu.

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm BB Cream tiêu biểu dưới đây.

1.1 Missha M Perfect Cover BB Cream SPF 42

Missha Perfect Cover BB Cream có khả năng thấm tốt vào da, kết thúc màu tự nhiên và ánh nhẹ (glowy). Chỉ số chống nắng cao là một lợi điểm của BB cream này. Độ phủ tự nhiên không quá dày, đủ để che các đốm đen và mụn. Hoạt động khá tốt trên da dầu, có thể kéo dài đến cuối ngày mà không gây bóng nhờn

Missha M Perfect Cover BB Cream SPF 42

Sản phẩm có mùi nước hoa nhẹ, bạn nào nhạy cảm với mùi có thể sẽ không thích sản phẩm này nhé.

Ưu điểm:

 . Độ phủ tốt
 . Chống nắng tốt
 . Hợp với da khô lẫn da dầu
 . Giá rẻ

Khuyết điểm:

 . Mùi nước hoa

1.2 Maybelline Dream Pure BB Cream

Dòng BB Cream này của Maybelline được thiết kế dành cho da nhạy cảm (dễ bị mụn) và da hỗn hợp. Khi dùng trên da mặt, bạn sẽ có cảm giác hơi dính một chút nhưng sau khoảng vài phút khi lớp kem đã thấm vào da, bạn sẽ thấy da sáng và hồng lên, cũng đáng để “chịu đựng” cảm giác hơi dính ban đầu một chút J.

Độ phủ của Dream Pure tự nhiên, không quá dày tuy nhiên cũng đủ để bạn che khuyết điểm và tạo kết thúc mịn cho da.

Dream Pure BB Cream

Ưu điểm:

 . Độ phủ tốt
 . Có che khuyết điểm
 . Kết hợp công thức trị mụn
 . Giá rẻ

Khuyết điểm:

 . Cảm giác hơi dính

2. CC cream

Trong xu thế phát triển thuận lợi của BB cream, người anh em CC Cream ra đời với một lợi ích gia tăng cho người sử dụng là khả năng “điều chỉnh tông màu da”, so với BB cream. CC là viết tắt của chữ Color Corrector.

Nói một cách khác, CC Cream chính xác là một phiên bản của BB Cream, nhưng có thêm công năng “điều chỉnh màu”. CC Cream làm sáng các vùng bị đỏ như khóe mũi, khóe môi…, vùng tối màu như bọng mắt, các đốm đen trên da… CC Cream thường có màu tím nhạt, xanh lá, tuy vậy, cũng có sản phẩm không màu.

Tùy mỗi nhãn hiệu họ sẽ đưa các lợi ích dưỡng ẩm, làm sáng da, chống nắng… khác nhau vào trong sản phẩm của mình. Một số dòng CC Cream được thiết kế để có độ phủ tốt hơn so với BB Cream hoặc kèm theo chức năng che khuyết điểm.

CC Cream giúp điều chỉnh tông màu da

2.1 It Cosmetics Your Skin But Better SPF 50 CC Cream

Vì là CC Cream nên sản phẩm này có chức năng điều chỉnh màu da và giúp da đều màu tự nhiên. Độ phủ tốt, theo tông màu của da. Có thể kéo dài từ 6-8 giờ ở nơi khí hậu nóng ẩm.

Bạn nào có sử dụng thêm phấn phủ bên trên thì sản phẩm có thể kéo dài hơn nữa tầm khoảng 9 tiếng. CC Cream có thể sử dụng cho da khô, da nhạy cảm. Điểm trừ của sản phẩm là không che được nhiều khuyết điểm. Vì vậy, bạn cần dùng kem sản phẩm che khuyết điểm kèm theo nữa nhé.

It Cosmetic CC Cream

Ưu điểm:

 . Dùng được ở nơi khí hậu nóng ẩm và phù hợp nhiều loại da
 . Màu tự nhiên
 . Kéo dài lâu trên da

Khuyết điểm:

 . Giá hơi đắt
 . Che khuyết điểm kém

2.2 Chanel CC cream

Dòng CC Cream này của thương hiệu hi-end Chanel đem đến độ phủ khá đẹp và độ sáng cho da (dewy look). Sản phẩm kéo dài lâu trên da mặt và với chỉ số chống nắng SPF50, bạn không cần lo lắng sử dụng thêm kem chống nắng riêng nữa vào những lúc hoạt động ngoài trời trong thời gian dài. Ngoài ra, CC Cream còn được bổ sung kem dưỡng ẩm bên trong, khá phù hợp với da khô hoặc những bạn sống trong vùng khí hậu khô lạnh.

Chanel CC Cream

Ưu điểm:

 . Độ phủ tốt
 . Kéo dài lâu trên da
 . Có kem chống nắng
 . Có kem dưỡng ẩm

Khuyết điểm:

 . Giá hơi đắt
 . Mùi nước hoa hơi nặng

3. Foundation

Khá nhiều các chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp vẫn yêu thích các loại Foundation truyền thống bởi độ phủ cao của chúng. Về mặt độ phủ, foundation có nhiều lựa chọn khác nhau, từ phủ nhẹ (light coverage) đến phủ dày (heavy coverage).

Nếu BB Cream và CC Cream là các sản phẩm hầu như không màu hoặc rất ít màu thì Foundation đưa ra đầy đủ các lựa chọn cho người sử dụng, từ làn da nâu khỏe, da ngăm nhẹ, da trung bình đến các tone trắng khác nhau. Mục tiêu của foundation là đem đến là tông màu gần giống với làn da tự nhiên của người trang điểm nhất.

Bạn nào yêu thích phong cách trang điểm chỉn chu, đâu ra đó và ưa thích kiểu trang điểm có kết thúc mịn tuyệt đối thì sẽ có xu hướng chọn foundation. Tuy nhiên, cần phải khéo léo trong cách makeup mới có lớp nền mỏng, tự nhiên và mịn được.

Các foundation hiện đại ngày nay còn có đưa thêm các chỉ số chống nắng và một vài lợi ích dưỡng da, để trở nên cạnh tranh hơn trên thị trường.

Foundation thường có 3 loại: dạng kem, dạng lỏng và dạng phấn bột. Tùy vào tình trạng da và thời tiết bạn sẽ chọn loại phù hợp cho mình.

Foundation có sự lựa chọn đa dạng về độ phủ

3.1 L’Oreal True Match Super-Blendable Makeup SPF 17

Khi sử dụng trên da, sản phẩm để lại kết thúc semi-matte, nghĩa là không quá lì mà cũng không quá bóng. Độ phủ mịn, da sáng lên trông thấy sau khi sử dụng, không cần phải sử dụng che khuyết điểm. Sản phẩm kéo dài khá lâu trên da, khoảng 6 tiếng. Sử dụng được cho da thường, da khô và cả da dầu.

Loreal True Match

Ưu điểm:

 . Độ phủ và che khuyết điểm tốt
 . Dùng được cho nhiều loại da
 . Kéo dài lâu trên da
 . Nhiều màu để lựa chọn
 . Giá rẻ

Khuyết điểm:

 . Thiết kế chai thủy tinh khó vận chuyển, dễ vỡ

3.2 Laneige Snow Crystal Dual Foundation

Sản phẩm Foundation này của Laneige có thiết kế dạng chai tránh để không khí lọt vào và giữ vệ sinh tối đa cho sản phẩm bên trong. Foundation có cảm giác nhẹ trên da, dễ sử dụng.

Sản phẩm kéo dài lâu và có độ phủ tự nhiên, glowy. Sản phẩm được kết hợp thêm kem che khuyết điểm, có chỉ số chống nắng SPF22 phù hợp với các dịp hoạt động ngoài trời ngắn hạn. Nếu ở bên ngoài lâu hơn bạn cần chú ý sử dụng thêm kem chống nắng chuyên dụng. Mùi hương của Foundation nhẹ nhàng, không gắt.

Snow Crystal Dual Foundation SPF22/PA+

Ưu điểm:

 . Độ phủ tốt, tự nhiên
 . Tạo độ óng ánh nhẹ nhàng cho da
 . Có kem chống nắng
 . Mùi nhẹ nhàng

Khuyết điểm:

 . Độ phủ tốt, tuy nhiên, nếu là trang điểm ban đêm thì bạn sẽ cần apply 2 lớp

4. Cushion

Một lần nữa Hàn Quốc lại là nơi sản sinh ra trào lưu làm đẹp bằng cushion tiện dụng và (đa phần) có bao bì khá xinh xắn. Điểm khác biệt đầu tiên của cushion so với BB/CC Cream và Foundation là ở cách đóng gói. Chất kem cushion được cho vào một hộp dạng vỏ sò và có kèm theo một miếng đệm mút (sponge).

Khi sử dụng, bạn dùng miếng mút nhấn vào hộp, lập tức chất kem bên dưới sẽ được đẩy lên và hòa tan vào trong sponge, việc tiếp theo là dặm nhẹ miếng mút lên mặt. Sự tiện lợi này giúp tay bạn không phải tiếp xúc trực tiếp với kem như foundation hay BB/CC cream. Và cũng sẽ không còn cảnh foundation rơi vãi ra khỏi chai, tay dính kem lem nhem hay kem nền bị tách nước.

Khác với foundation, cushion cho độ phủ mỏng nhẹ tự nhiên, sáng bóng. Cũng khá giống BB cream, cushion thường được kết hợp nhiều chức năng trong một: chỉ số kem chống nắng cao, chất dưỡng ẩm… Thậm chí có sản phẩm còn định hướng không cần cả đến phấn phủ.

Do vậy mà sản phẩm này được giới sinh viên, dân công sở và người bận rộn yêu thích bởi tính tiện lợi của nó.

Tuy nhiên, sản phẩm phù hợp với da khô hơn da dầu. Và miếng đệm mút cần được vệ sinh thường xuyên để tránh vi khuẩn được vận chuyển lên mặt.

Cushion được đóng gói khác biệt so với BB/CC Creeam

4.1 Laneige BB Cushion Pore control

Cảm giác đầu tiên khi apply Laneige BB Cushion Pore Control lên da là kết cấu mát mịn, và cảm giác da mềm hơn như thông tin của hãng có nói. Độ phủ tổng thể mỏng nhẹ, tự nhiên, tuy nhiên, da mặt nhiều mụn cần dùng thêm che khuyết điểm riêng. Đối với các làn da có lỗ chân lông to, cushion này cũng có thể giải quyết được.

Kết thúc semi matte, không quá lì nhưng cũng không quá glowy như nhiều sản phẩm khác. Ở thời tiết nắng nóng như Việt Nam thì cushion có thể kéo dài 6 giờ trên da, các vùng khí hậu khô lạnh hơn thì sẽ kéo dài được 7-8 tiếng nhé.

Kem nền Laneige BB Cushion Oil Control

Sản phẩm kiềm dầu khá tốt và đặc biệt có mùi thơm nhẹ nhàng đặc trưng của mỹ phẩm Hàn Quốc.

Ưu điểm:

 . Kết cấu mịn mát
 . Độ phủ tốt
 . Kéo dài lâu trên da
 . Mùi thơm nhẹ
 . Giá trung bình

Khuyết điểm:

 . Vì độ phủ nhẹ nên nếu cần makeup đậm hoặc vào buổi tối bạn cần apply 2 lớp

4.2 InnisFree long wear cushion

InnisFree có lẽ không lạ lẫm gì với nhiều bạn gái trẻ tại Việt Nam. Đây là một thương hiệu thuộc ông lớn của ngành mỹ phẩm Hàn Quốc Amore Pacific. InnisFree định hướng thân thiện với môi trường.

InnisFree Long Wear Cushion có độ che phủ tốt, kết cấu lên da mỏng nhẹ tự nhiên. Tuy nhiên, chất kem hơi khó tán đều lên da. Khi sử dụng ở môi trường khô thì sản phẩm có cảm giác khô nhẹ trên da. Cho nên các bạn (kể cả da dầu) nên dưỡng ẩm tốt trước khi sử dụng nhé. Kết thúc của sản phẩm trên da mặt thiên lì, chứ không tạo hiệu ứng bóng sáng glowy.

Innisfree Long Wear Cushion

Sản phẩm khá bền màu và giữ lâu trên da là một điểm mình khá kết. Ngoài ra, điểm cộng tiếp theo là mùi trà xanh nhè nhẹ thơm thơm.

Ưu điểm:

 . Độ che phủ tốt
 . Khá thích hợp cho người có da dầu
 . Mùi trà xanh tự nhiên

Khuyết điểm:

. Khó tán đều
. Sản phẩm hơi khô

5. Kết luận

Sau khi đọc bài phân tích của mình thì hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn về cả 4 loại sản phẩm nền kể trên. BB Cream, CC Cream, Foundation hay Cushion đều có những đặc trưng khác nhau đem đến cho bạn các kết quả khác nhau. Từ nay các bạn có thể yên tâm chọn loại sản phẩm phù hợp tùy các mục đích trang điểm của mình nhé!

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post