Wikimua Uncategorized Thịt bò xào lá lốt

Thịt bò xào lá lốt

Thịt bò xào lá lốt

Với thịt bò chúng ta thử chế biến với khẩu vị lạ một chút đó là xào với lá lốt. Thịt bò chứa nhiều đạm nên giúp chúng ta tăng cường sức khỏe rất nhiều. Ngoài ra lá lốt cũng là thảo dược vô cùng bổ dưỡng chứa nhiều căn bệnh về xương cốt. Vì vậy, hôm nay bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm thịt bò xào lá lốt thơm ngon tại nhà nhé !

Nguyên liệu:

Thịt bò ( thịt thăn )
Lá lốt
Hạt tiêu
Tỏi, hành tím
Dầu ăn
Lạc rang
Mắm, muối,
Sả

Cách làm :

Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò : Thịt bò để xào lá lốt chọn loại thịt thăn, nạc để thịt mềm không bị dai, chọn thịt tươi sạch, có nguồn gốc rõ ràng.

Rửa sạch thịt, để ráo, dùng dao sắc để thái thịt bò, vì thái mỏng, không dày, vụn khiến món ăn mất ngon, đó là lưu ý vì sao chúng ta không dùng dao cùn để thái.

Lá lốt : chúng ta chọn những lá bánh tẻ, có màu xanh hơi đậm, rửa sạch và cắt khúc, không cắt nhỏ quá.


Hành, tỏi : Bóc vỏ và đem đi băm nhuyễn.

Sả : chúng ta đập dập và băm nhuyễn.

Lạc : Chúng ta bắc chảo lên và rang, khi nguội đem ra cối đập dập, vừa ăn.

Bước 2 : Xào thịt bò lá lốt

Trước khi xào chúng ta ướp gia vị vào thịt bò, cho 1 phần tỏi, hành, hạt tiêu, dầu ăn vào ướp với thịt bò. Đợi 15 phút khi gia vị ngấm với đem đi xào.

Bắc chảo chống dính lên bếp, cho dầu ăn vào, khi nào chảo nóng đổ hành, tỏi, sả vào phi thơm rồi mới nhanh tay cho thịt bò vào.


Đảo nhanh tay thịt bò, khi thịt chuyển màu là nêm nếm gia vị cho vừa vặn, tiếp theo cho lá lốt vào, đảo nhanh tay khi lá lốt và thịt được cho thịt ra đĩa.

Bày thịt ra đĩa rắc hạt tiêu và lạc rang lên, chuẩn bị thưởng thức thôi nào cả nhà.

Bước 3: thưởng thức món ăn

Món ăn này phải ăn nóng mới ngon, ăn cùng cơm nóng dẻo là ngon nhất nhé. Mùi thơm của lá lốt khiến món ăn của chúng ta đặc biệt hơn. Khi ăn cùng rắc lạc lên ăn sẽ có vị bùi và béo hơn. Với món ăn thơm ngon như vậy chúng ta hãy chế biến cho người nhà ăn nhé, thay đổi khẩu vị vào cuối tuần, giúp bữa ăn gia đình được cải thiện hơn rất nhiều.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post