Wikimua Uncategorized Thịt bò sốt me

Thịt bò sốt me

Thịt bò sốt me

Món bò sốt vang là món đặc trưng của thịt bò, món ăn rất ngon thường được dùng để ăn kèm với bánh mỳ hoặc cươm cũng đặc biệt. Chúng ta thường hay đi ăn quán để được thưởng thức nhứng bát sốt vang nóng hổi thì nay chỉ cần ở nhà là có thể tự chế biến và ăn được rồi. Hôm nay, bài viết sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món thịt bò sốt vang nhé, các bạn cùng theo dõi và thực hiện cùng chúng tôi .

Nguyên liệu:

Thịt bò
Cà rốt
Cà chua
Khoai tây
Hạt tiêu
Rượu vang
Ngũ vị hương
Hành tây
Gừng, tỏi
Mắm, muối, dầu ăn
Bánh mỳ
Rau thơm các loại

Cách làm:

Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò : Với thịt sốt vang chúng ta mua bò có gân, hoặc nửa nặc nửa mỡ nấu thì ăn sẽ ngon và đúng vị hơn là thịt thăn nạc. Chọn thịt bò tươi, có nguồn gốc rõ ràng, sau đó rửa sạch, để ráo nước rồi thái thành miếng vuông vừa ăn.

Cà rốt, khoai tây : Cạo sạch lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch rồi thái thành miếng vuông để khi nấu không bị nhừ nát.


Cà chua : rửa sạch hoặc ngâm nước muối cho đảm bảo an toàn, rồi thái thành múi quả cam chế biến thành nước sốt.

Hành tây : Bóc lớp vỏ bên ngoài rồi thái thành miếng vừa ăn.

Gừng, tỏi : Chúng tao cạo sạch vỏ rồi băm nhuyễn để ướp thịt bò.

Bước 2: Ướp gia vị thịt bò và làm sốt cà chua

Trước khi ướp gia vị thịt bò, và cho nước sốt đó vào ướp thịt bò. Chuẩn bị chảo cho cà chua vào chế biến thành sốt, nêm nêm gia vị vừa phải.’


Chuẩn bị một tô lớn cho thịt bò vào ướp cùng với gừng, tỏi băm nhuyễn, hành tây, rượu vang, bột canh, mỳ chính, mắm, sốt cà chua và ngũ vị hương. Dùng đũa đảo đều thịt bò để ngấm gia vị .

Bước 3: Nấu bò sốt vang

Chuẩn bị nồi hoặc nồi áp suất để cho thịt bò vào nấu. Cho dầu ăn vào chảo rồi xào phần cà chua đã bớt lúc nãy xào sơ qua để cà chua mềm chứ không cần nhuyễn. Tiếp theo đổ thịt bò vào xào. Nhanh tay nếu không thịt bò sẽ dai. Thịt bò chuyển màu là chúng ta phải đổ nước lọc vào bắt đầu hầm ( nếu như có nước xương hầm thì món sốt vang sẽ ngọt hơn. )


Khi hầm được khoảng 20 phút thịt đã mềm, chúng ta đổ khoai tây, cà rốt, hành tây vào. Hầm thêm 7 phút nữa là có thể nêm nếm gia vị và thưởng thức.

Bước 4: Thưởng thức món ăn

Bánh mỳ chúng ta cắt thành miếng vừa ăn bày ra đĩa, đồng thời ăn kèm rau thơm các loại. Múc bát sốt vang ra rắc chút hạt tiêu lên đỉnh ăn nóng bánh mỳ chấm sốt cộng với rau thơm, thưởng thức hương vị đặc biệt của nó khiến chúng ta cảm thấy rất ngon miệng.

Món ăn đặc biệt này hay xuất hiện trong các bữa tiệc , đám cỗ , bữa khao anh em bạn bè trong gia đình.

Chúc các bạn thành công với cách làm món ăn trên nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post