Wikimua Uncategorized Cơm rang dưa chua thịt bò

Cơm rang dưa chua thịt bò

Cơm rang dưa chua thịt bò

Món ăn này tại các quán cơm rang, phở buổi sáng bán rất nhiều, ăn cực kỳ ngon. Nhưng để đảm bảo vệ sinh thì các bà mẹ đã nấu cho gia đình mình ăn tại nhà. Món ăn kết hợp nhiều nguyên liệu bổ dưỡng nên ăn có hương vị đặc biệt. Khi ăn kèm bát canh hầm sương thì ngon tuyệt cú mèo. Hôm nay , bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm cơm rang dưa chua thịt bò tại nhà.

Nguyên liệu :

Thịt bò
Trứng gà
Dưa chua
Cơm nguội
Hành tím, tỏi
Mắm, muối, hạt tiêu
Xương hầm
Hành lá, rau mùi

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rang cơm chúng ta lựa chọn loại thịt thăn nhé, rửa sạch, để khô ráo, thái mỏng nhỏ, không để miếng to quá ăn sẽ dai.

Dưa chua : Chọn loại dưa muối vàng, vừa muối chín tới, không chọn loại tái vì sẽ cay xè. Khi mua dưa chua về nếu mua phải dưa chua quá ngày, thì bạn có thể rửa đi và thái nhỏ mới đem đi xào với thịt bò nhé.


Hành lá, rau mùi : Hành lá, rau mùi nhặt sạch rồi thái nhỏ nhuyễn.

Hành tím, tỏi : Bóc vỏ rồi băm nhuyễn.

Cơm nguội : Không nên rang cơm nóng vì cơm sẽ vón cục lại, nhão khiến món ăn không ngon. Cơm rang lựa chọn loại cơm bình thường, không dẻo quá nhé, ăn sẽ nhanh ngán.

Bước 2: Xào thịt bò , dưa chua

Chúng ta chuẩn bị chảo chống dính, cho dầu ăn vào chảo. Chảo nóng cho tỏi, hành vào phi thơm. Sau đó nhanh tay đổ thịt bò vào xào, khi bò tái cho dưa chua vào xào,khi nào dưa chín và tái thì nhấc bếp ra ngay, không nên xào kỹ quá thịt bò sẽ dai.


Bước 3: Cơm rang thịt bò

Nếu muốn cơm rang thịt bò ngon thì chúng ta sẽ cho cơm vào tủ lạnh khoảng từ 1 – 2 tiếng để hạt cơm săn chắc lại.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi đổ cơm nhanh tay đảo xung quanh để cơm không dính sát vào chảo.

Tiếp theo nêm nếm gia vị cho vừa rồi đập quả trứng vào, nhanh tay đảo xung quanh để trứng ngấm vào cơm.

Đảo thêm khoảng 3 phút nữa thì đổ phần dưa bò đã xào lúc nãy vào, đảo nhanh tay, cuối cùng rắc hạt tiêu lên chảo cơm, rồi nhấc chảo ra bên ngoài.

Bước 4: Nấu nước dùng ăn kèm cơm rang dưa bò

Chuẩn bị phần xương đem đi hầm với nước, hầm khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ là chúng ta có phần nước dùng ngọt, nêm nếm chút bột canh, bột ngọt vào, nhưng nhớ để nhạt một chút để ăn kèm với cơm mới vừa.


Bát canh nóng múc ra, thả phần hành lá, rau mùi thái nhỏ vào.

Ăn kèm cơm rang với canh dùng và dưa góp thì quả là tuyệt cú mèo.

Bước 5: thưởng thức món ăn

Tuy là món cơm rang nhưng món ăn trên không hề bị ngán một chút nào vì nó kết hợp với dưa chua thịt bò và dưa góp. Món ăn có thể ăn sáng, trưa, tối tùy theo ý thích của mỗi người. Nếu không thích ăn cơm trắng có thể khẩu vị bằng món ăn trên. Hãy nấu cho gia đình mình thưởng thức vào dịp cuối tuần nhé ! Chúc các bạn thành công với món cơm rang dưa chua thịt bò .

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post