Wikimua Uncategorized Bò bít tết

Bò bít tết

Bò bít tết

Bò bít tết là món ăn phương Tây du nhập vào Việt Nam, nhưng hương vị của nó khiến cho món ăn trở nên phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên muốn ăn món này chúng ta phải đi nhà hàng, cửa hàng đồ ăn mua, vừa đắt đỏ và chưa chắc đã hợp vệ sinh thực phẩm. Vì vậy, nhiều bà nội trợ đã mua nguyên liệu món ăn về chế biến tại nhà cho gia đình thưởng thức. Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm bò bít tết nhé !

Nguyên liệu:

Thịt bò ( thịt thăn có cả nạc và gân mỡ)
Khoai tây
Rau sống ( xà lách)
Cà rốt
Giấm
Dầu hào
Dầu oliu
Muối
Hạt tiêu
Tương ớt
Bột ngọt

Dưa chuột
Bánh mỳ
Nước ép tỏi, nước ép gừng
Bột ngô
Trứng gà

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Món Bít tết ngon hay không được thể hiện ở việc chúng ta ăn thịt bò có ngon không, nên khâu quan trọng phải lựa chọn thịt bò được tươi ngon nhất. Không lựa chọn thịt bò ôi thiu, mổ lâu hoặc thịt không rõ nguồn gốc.

Chọn miếng thịt làm bò Bít tết phải là bò thăn, trong những miếng đó có lác đác những miếng gân mỡ, ăn không bị ngán và dai.


Mua thịt bò về đem đi rửa sạch. Thái miếng thịt bò ra thành nhiều miếng với kích thước 10x 1,5 cm. Việc chúng ta thái vừa phải giúp miếng thịt nhanh chín, tuy nhiên cũng không nên thái mỏng hoặc dày quá khiến món ăn mất ngon nhé!

Dùng chày ở nhà giã miếng thịt bò nhiều lần để bò khi nấu được mềm hơn, ăn không bị dai.

Cho thịt bò vào chiếc tô để ướp gia vị : Gia vị gồm có hạt tiêu, dầu hào, bột ngô, muối, dầu ăn, giấm, bột ngọt vào thịt bò. Dùng đũa đảo đều thịt lên cho thịt bò ngấm gia vị. Dùng bọc nilon bọc kín bát thịt bò lại và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút.

Bước 2: Sơ chế đồ ăn kèm bò bít tết

Khoai tây : Chúng ta gọt vỏ, rửa sạch rồi thái miếng con trì, trước khi đem chiên chúng ta xóc qua với một chút muối.

Đặt chảo lòng sâu lên bếp rồi cho dầu vào chiên khoai tây.


Khi chín sẽ nhấc khoai tây ra, để vào giấy thấm dầu, lát bỏ ra ăn kèm.

Rau thơm: Rau xà lách chúng ta nhặt rồi ngâm qua nước muối, thái lát mỏng và cho làm trộn làm salad. Rau mùi và cà chua cũng làm như vậy, Cho vào xà lách , rau mùi, cà chua vào một tô lớn, trộn với một chút giấm, đường,hạt tiêu, dầu hào..được hỗn hợp ngấm rồi bày lên đĩa.


Dưa leo: ngâm nước muối loãng rồi thái lát mỏng, cà rốt cũng làm tương tự như vậy.

Trứng : Chúng ta chuẩn bị một chiếc chảo chống dính, cho dầu ăn vào, đập nguyên quả trứng ốp , không cho gia vị hoặc đánh trứng. Tùy số lượng người ăn mà chúng ta ốp bằng đấy quả.

Bước 3: Chiên bò bít tết

Chuẩn bị một chiếc chảo chống dính, cho dầu oliu vào , rồi sau đó cho thịt bò vào, chiên nhanh tay lật, vì thịt bò không chiên chín quá, ăn sẽ bị dai và mất vị thịt bò. Khi thịt bò chín chúng ta sẽ cho bơ vào, rắc chút tiêu lên trên mặt rồi lấy thịt ra ngoài.

Bước 4: Thưởng thức món ăn

Chúng ta bày món ăn ra đĩa thưởng thức ngay khi còn nóng, đặt thịt bò lên đĩa cùng trứng ốp, cà chua, salad rau thơm, dưa leo…Cuối cùng đổ nước trộn lên. Thưởng thức món ăn cùng với bánh mỳ, tương ớt sẽ vô cùng hấp dẫn. Món ăn vừa dinh dưỡng lại vừa ngon miệng, dù ăn nhẹ hay ăn chính thì đây đều là món ăn vô cùng tuyệt vời. Hãy chế biến món ăn này cho gia đình mình ăn nhé ! sẽ vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng phải không nào !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post