Wikimua Uncategorized Chả gà nấu lá lốt

Chả gà nấu lá lốt

Chả gà nấu lá lốt

Đối với các loại chả chế biến từ thịt nào cũng ngon, tuy nhiên chả thịt gà lá lốt thì thơm khỏi phải nói rồi các mẹ nhé. Thịt gà xay nhuyên tự tay mình làm, rồi làm chả với lá lốt vừa đảm bảo vệ sinh thực phẩm mà vẫn có bữa cơm ngon dành cho gia đình mình. Chả gà lá lốt thì chưa có bán nhiều trên thị trường vì vậy chúng ta hãy cố gắng dành thời gian cùng làm món ăn này nhé !

Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho bạn cách làm chả gà lá lốt đơn giản tại nhà, các bạn cùng theo dõi và thực hiện nhé !

Nguyên liệu

Thịt gà
Lá lốt
Hạt tiêu
Mọc nhĩ
Hành khô
Bột năng
Nước nắm
Muối, bột nêm, mỳ chính

Cách làm:

Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên chúng ta phải chọn thịt gà, làm món chả này nên chọn thịt phần đùi. Mua đùi gà về lọc, thực tế thì chúng ta có thể mua sẵn thịt gà xay ngoài chợ, siêu thị, nhưng đã là đồ hanmade thì chúng ta nên tự làm tất cả nguyên liệu tại nhà sẽ đảm bảo độ vệ sinh hơn.


Lọc thịt gà ra khỏi xương, sau đó thái thành miếng vừa phải, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn thịt gà ra nhé. Thịt xay được thì cho ra bát để chuẩn bị ướp gia vị.

Lá lốt : Rửa sạch, chú ý rửa măt sau của lá lốt để tránh bụi bám bẩn. Thái nhỏ nhuyễn lá lốt để riêng ra 1 chiếc bát nhỏ.

Hành khô : băm nhuyễn

Mọc nhĩ : Ngâm nước nóng 10 phút, vớt ra rửa sạch rồi cũng thái nhuyễn như lá lốt nhé.

Bước 2: Ướp gia vị

Chuẩn bị tô lớn và 1 chiếc thìa nhỡ, cho thịt gà xay vào, thêm hạt tiêu, hành khô, lá lốt, mọc nhĩ, bột nêm, mỳ chính, bột năng. Dùng thìa trộn đều hỗn hợp sau đó miết đi miết lại hỗn hợp, miết càng nhiều càng tốt, để gà ngấm gia vị và mịn hơn.


Bước 3: Rán chả gà lá lốt

Dùng găng tay bóng nặn chả gà thành những viên nhỏ, vừa ăn, xếp ra đĩa.

Đặt một chiếc chảo chống dính lên, đổ dầu, khi dầu sôi chúng ta thả từng viên chả vào một,rán chả chín thì bắt đầu lật lại mặt kia, chín đều thì nhấc chả ra bên ngoài.


Khi chả chín đều 2 mặt, có mùi thơm của lá lốt bốc lên là đạt yêu cầu nhé.

Bước 4: thưởng thức món ăn

Chúng ta sẽ thưởng thức món ăn với cơm, kèm bát nước chấm cay xè thì sẽ vô cùng thơm ngon, nếu muốn đổi khẩu vị thì chúng ta có thể ăn kèm với bún, rau sống.

Món ăn trên vừa sạch, thơm ngon mà nấu cũng cực kỳ đơn giản, vì vậy hãy dành nhiều thời gian cho gia đình để chế bến nên món ăn ngon nhé .

Chúc các bạn thành công với món chả gà lá lốt trên nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post