Wikimua Uncategorized Canh gà hầm rau củ

Canh gà hầm rau củ

Canh gà hầm rau củ

Đối với những ngày nóng bức chỉ cần có một bát canh gà thơm nóng hổi là chúng ta cảm thấy ăn cơm ngon và cơ thể khỏe ra rất nhiều. Mỗi lần vào bếp chúng ta chẳng cần phải băn khoăn khi nấu gì ăn cho người đang mệt mỏi, hãy hầm cho họ bát rau củ quả cùng thịt gà thì sẽ rất tuyệt vời đấy nhé.

Hôm nay, bài viết sẽ giới thiệu cho quý vị và các bạn công thức nấu rau củ quả hầm thịt gà thơm ngon đặc biệt nhưng lại vô cùng đơn giản nhé !

Nguyên liệu :

Thịt gà
Su su quả
Khoai tây
Cà rốt
Hành tím
Dầu hào, nước tương
Rau mùi, hành lá
Nước hầm gà ( nếu có)
Sốt cà chua
Nấm đông cô
Đường , bột bắp
Gia vị các loại

Cách làm:

Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu

Món ăn này có 2 cách chúng ta lựa chọn gà, một là chọn gà ta nguyên con, thứ hai là chúng ta có thể dùng 1 phần đùi gà. Nếu là gà nguyên con chỉ chọn con gà 1,2 kg vừa đủ , chứ không chọn gà to quá hoặc bé quá nhé.

Còn nếu chúng ta chọn đùi gà thì chọn loại gà tươi, có nguồn gốc rõ ràng. Mua gà về thì chúng ta rửa sạch rồi chặt thành miếng hơi to một chút để ướp gia vị.


Su su, khoai tây, cà rốt : Chúng ta gọt sạch vỏ rồi bổ thành những miếng vuông, vừa ăn,bổ như vậy thì khi hầm mới không bị nát, nhưng vẫn nhừ ngon.

Nấm đông cô : Đem ngâm qua nước nóng để nấm nở, thái làm đôi và để vào 1 đĩa riêng.

Hành lá, rau mùi : Chúng ta sẽ nhặt sạch và rửa , sau đó đem thái để rắc lên rau khi gà được hầm chín.

Hành tím: Băm nhuyễn để riêng 1 bát nhé.

Bước 2 : Hầm gà với rau củ quả

Trước khi hầm, bắc một chảo lên bếp , cho dầu ăn phi thơm hành tím lên. Đổ thịt gà vào xào cho đến khi nào, gà săn lại thì chúng ta đổ khoai tây, cà rốt, su su. Nêm cho dầu hào, mắm, muối và sốt cà chua vào đảo đều hỗn hợp lên.


Tiếp theo chuẩn bị nồi nồi hầm gà, cho hỗn hợp vừa xào đổ vào nồi. Có nước hầm gà trước đó thì chúng ta thêm, còn không sẽ chế nước lọc vào. Chúng ta cắm điện hoặc đun khoảng 20 phút cho gà mềm, mở vung ra đổ nấm hương vào.

Chuẩn bị chế nước sốt để đổ vào hầm gà : cho nước tương, dầu hào, bột bắp khuấy đều rồi đổ vào nồi hầm. Đun thêm khoảng 5 phút nữa là tắt bếp.

Bước 3: Thưởng thức món ăn

Chúng ta múc bát hầm ra ăn nóng, khi múc ra bát thì chúng ta sẽ cho hạt tiêu, hành lá, rau thơm lên trên đỉnh và thưởng thức. Nước canh hầm gà ăn thì rất ngọt của thịt gà, cộng với rau củ quả khiến cho món ăn rất thanh mát. Ngoài ra thì món ăn cũng có lượng chất dinh dưỡng cực kỳ tốt nên có khả năng phục hồi sức khỏe nhanh.

Cuối tuần hãy làm món ăn này cho gia đình để cho ông xã và các con thưởng thức. Một bữa cơm đầm ấm, đầy đủ chất dinh dưỡng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post