Wikimua Uncategorized Thịt gà kho măng

Thịt gà kho măng

Thịt gà kho măng

Nhắc đến thịt gà kho măng thì đây là món ăn ngon được chế biến từ thịt gà. Món ăn cực kỳ ngon và ngốn nhiều cơm của các bà nội trợ. Gà kho măng khi ăn không hề bị ngấy mà rất thơm, ngoài ra món măng có vị cay, thơm, ăn cơm rất vào. Món ăn này cũng được các bà nội trợ hay nấu vào dịp tết để cúng thờ tổ tiên ( nhưng có thể thay bằng măng khô ). Nếu gia đình có khách hoặc tiệc tùng có thể gợi ý nấu món thịt gà kho măng cũng rất tuyệt vời. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách nấu thịt gà kho măng ngon nhất tại nhà nhé .

cách làm gà kho măng

Nguyên liệu:

Thịt gà ( ức hoặc đùi gà )
Măng tươi
Dầu điều tạo màu
Cánh hoa hồi
Gừng , hành củ khô
Hành hoa
ớt xanh, ớt khô
xì dầu, hạt tiêu, mắm, muối, dầu mè
Bún ăn kèm
Rau sống kèm theo ( nếu muốn)

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà : Riêng đối với món kho măng thì cần thịt gà chỗ săn chắc, hoặc có xương, sụn…Còn phần nạc thì khi ăn sẽ xơ hơn, tùy vào khẩu vị ăn mà chúng ta lựa chọn thịt nhé. Nhưng ngon nhất để kho măng vẫn là đùi và ức gà.

Thịt gà chọn loại thịt tươi, có nguồn gốc rõ ràng, nếu có thịt gà trọi thì càng tốt, bởi thịt gà trọi thịt săn chắc nhất trong các loại gà.


Rửa sạch gà sau đó chặt gà theo khúc, nhìn rộng 1 chút. Để gà ra một chiếc bát để ướp gia vị dầu ăn, mắm, muối và 1 chút xì dầu.

Gừng, hành khô : Bỏ vỏ rồi chúng ta băm nhuyễn lát phi thơm.

Rau sống ( nếu có ): nhặt rồi rửa thật sạch, để khô ráo nước.

Ớt xanh: Rửa sạch rồi thái miếng cam


Măng : Chúng ta chọn măng khô hay măng tươi là do khẩu vị mỗi gia đình. Nếu măng khô chúng ta phải ngâm trước 1 ngày để măng mềm, rồi xé thành sợi nhỏ.

Măng tươi : Khi mua củ măng về chúng ta rửa sạch, thái thành khúc nhỏ rồi đem vào luộc bằng nước khoảng 5 -10 phút là nhấc ra, vớt măng để khô ráo.

Bước 2 : Xào măng với thịt gà

Chuẩn bị một chiếc chảo chống dính, bật bếp, cho dầu ăn vào phi thơm hành khô, gừng lên, sau đó cho bột ớt, cánh hồi, dầu điều tạo màu vào. Khi hỗn hợp đã thơm thì chúng ta sẽ cho gà vào, đảo cho gà ngấm gia vị, khi nào gà ngấm gia vị thì chúng ta sẽ cho măng vào đảo đều. Cùng lúc đó thêm xì dầu và dầu mè vào, dùng muối xới cho hỗn hợp ngấm đều nhau. Tắt bếp chúng ta chuyển gà sang nồi kho.


Bước 3: Nấu thịt gà kho măng

Chuẩn bị nồi kho thịt, nếu không có nồi kho thịt chúng ta có thể sử dụng nồi cơm điện để kho. Đổ phần măng xào gà vào nồi cùng với 2 bát nước lọc trắng. Bật bếp kho khoảng 30 phút. Khi gà và măng đều mềm thì chúng ta cho ớt xanh vào đun thêm khoảng 5 phút. Cuối cùng nêm nếm gia vị cho vừa vặn rồi múc thịt ra bát.

Bước 4 : Thưởng thức món ăn

Múc bát gà kho măng ra bát, rắc hạt tiêu hành lá lên trên. Khi ăn chúng ta ăn nóng ăn kèm với bún và rau thơm, nếu không chúng ta có thể ăn với cơm trắng cũng rất ngon miệng.


Mùi vị của măng cay, ngọt, thơm tất cả hòa quện với nhau ăn rất ngon miệng. Mọi người khi ăn món này không thể chê được vì gà khi kho măng ăn rất béo nhưng không gây cảm giác ngậy, nhanh chán.

Ngày tết có bát gà kho măng thì ăn rất có không khí tết mà lại vẫn ngon miệng. Món ăn ngon như vậy chúng ta nên nấu cho gia đình mình ăn vào những dịp cuối tuần nhé. Chúc các bạn thành công với món ăn gà kho măng thơm ngon trên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post