Wikimua Uncategorized Cách nấu thịt kho bằng lò vi sóng

Cách nấu thịt kho bằng lò vi sóng

Cách nấu thịt kho bằng lò vi sóng

Kho thịt bằng lò vi sóng sẽ nhanh nhừ hơn là nấu bằng bếp ga đấy các bạn, nếu không có nồi kho điện, chúng ta có thể nấu bằng lò vi sóng cũng không phải là ý tưởng tồi đâu nhé !

Nguyên liệu:
Thịt ba chỉ
Trứng cút
Hành lá
Gia vị nấu thịt kho tàu
Nước mắm
ớt
hạt tiêu
dầu ăn
Nước dừa
gia vị vừa đủ
Bát xứ cách nhiệt
Lò vi sóng
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ chọn mua về loại tươi, không vị ôi thiu, sau đó thái ra thành miếng dày khoảng 2 -3 cm , để sẵn vào một chiếc bát.

Cắt hành lá nhỏ, phần củ thì băm nhuyễn.


Trứng cút chúng ta luộc lên , sau đó bóc vỏ, để sẵn cùng thịt hoặc cho sau cũng được.

Ớt chúng ta thái nhỏ.

Bước 2: Kho thịt bằng lò vi sóng

Ướp gia vị vào thịt : Cho thịt vào bát xứ cách nhiệt, cho nước mắm, dầu ăn, hành băm nhuyễn, hạt tiêu, đường, gia vị nấu thịt kho tàu, bột canh, mỳ chính vào ướp khoảng 20 phút , nếu không có thời gian chúng ta ướp khoảng 10 phút là được.


Cho vào bát thịt nước cốt dừa , cho thịt vào lò vi sóng. Bật bếp ở mức độ nhiệt cao nhất . Kho thịt khoảng 15 phút, sau đó chúng ta mở thịt ra, thấy thịt vàng, bắt đầu đổ trứng cút vào. Tiếp tục cho thịt vào lò vi sóng bật chế độ lửa nhỏ liu riu, được khoảng 5 phút thì chúng ta tắt bếp, như vậy chúng ta đã có phần thịt kho tàu thơm ngon rồi đấy.

Bước 3: Thưởng thức món ăn

Món thịt kho tàu nấu bằng lò vi sóng cực kỳ thơm ngon, béo ngậy, ăn rất vào cơm. Đây là món ăn thường ngày của nhiều gia đình, tuy nhiên nếu không có thời gian có thể tận dụng lò vi sóng nấu nhanh nhừ hơn các nồi khác. Món thịt kho tàu, thịt béo, vừa, màu vàng đậm, nhừ là đạt yêu cầu nhé ! Chúc các bạn thành cống với món thịt kho tàu nấu bằng lò vi sóng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post