Wikimua Uncategorized Gà hầm lá sen

Gà hầm lá sen

Gà hầm lá sen

Món thịt gà hầm lá sen từ xa xư đã trở thành món ăn bổ dưỡng, được các nhà vua chúa nấu thưởng thức. Độ ngon không phải bàn cãi, còn bổ dưỡng thì cực kỳ đúng vì gà hấp lá sen còn giữ được nguyên vị gà cộng thêm sự dịu nhẹ của lá sen. Trong lá sen là vị thơm đặc trưng , sự dịu nhẹ tinh tế của nó kết hợp với gà thì quả là tuyệt vời.

Chính độ ngon của nó mà hôm nay, bài viết xin giới thiệu cho các bạn cách làm thịt gà hầm lá sen, chuẩn vị mà cực kỳ đơn giản.

Nguyên liệu:

Gà ta ( nguyên con)
Lá sen
Rượu trắng
Hành khô
Lá chanh, quả chanh, tiêu ớt, nước chấm
Nồi hấp

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà ta : Với món gà hấp thì chúng ta phải sử dụng gà ta, vì gà ta rất thơm, dai, khi hấp không bị bở thịt.

Có 2 cách lựa chọn để chúng ta làm gà đó là hấp cả nguyên con hoặc chặt miếng. Nếu để nguyên con thì chúng ta sẽ thịt gà, bỏ ruột gan, nội tạng bên trong chỉ lấy gà hấp, chúng ta cũng bỏ cả chân. Nếu miếng nhỏ thì chúng ta sẽ chặt con gà ra thành những miếng nhỏ vừa ăn, nhưng không chặt giống rang, mà chặt miếng to bằng nửa bàn tay, khi ăn chúng ta xé chấm sẽ rất ngon.


Khi gà thịt xong, rửa sạch, để ráo nước trên rổ.

Hành tím : Hành chúng ta sẽ bóc vỏ , đập nhuyễn.

Lá chanh, ớt : Thái nhỏ nhuyễn.

Bước 2: Ướp thịt gà

Cho thịt gà vào bát lớn, ướp vào đó rượu trắng, nếu có rượu hoa tiêu thì càng thơm, muối, nước mắm, hạt tiêu, hành tím, đảo đều lên, để gà trong vòng 30 phút là có thể đem đi hấp.

Nếu chúng ta để cả con thì cho hết những nguyên liệu ướp ra 1 bát, trộn đều. Sau đó đeo găng tay bóng phết hỗn hợp đó lên con gà, dùng tay sát đều vào phía trong bụng con gà cho thịt được đượm vị.

Bước 3: Hấp gà lá sen

Chuẩn bị nồi hấp, đổ đầy nước. Đặt khay hấp lên trên sau đó dùng lá sen bản to bọc cho kín con gà rồi đặt vào hấp. Hấp gà phải canh, nếu lâu quá sẽ nhừ, còn nhanh quá thì không chín.


Trông nồi, khi đun cho lửa đều, không to quá, cũng không bé quá để đạt được độ chín phù hợp nhất.

Gà chín, tắt bếp lên để cho gà ra ngoài, chặt gà và thưởng thức.

Làm thêm 1 bát nước chấm với gia vị bao gồm : Ớt, chanh, nước mắm, tiêu. Cuối cùng rắc lá chanh lên gà và cùng thưởng thức.

Bước 4: Thưởng thức gà hấp lá sen

Gà hấp lá sen ăn nóng kèm nước chấm thì quả là tuyệt vời, chấm, xé gà , cảm giác này quả là tuyệt vời phải không các bạn. Vị của lá sen quyện với gà béo ngậy khiến chúng ta vô cùng thích thú.


Món ăn dân giã của Bắc Bộ khiến chúng ta ăn sẽ nhớ về tuổi thơ. Việc tụ tập bạn bè gia đình cùng ăn món ăn trên sẽ là ý kiến thú vị vào dịp cuối tuần. vì vậy những bà nội trợ cố gắng dành nhiều thời gian nấu món ăn ý nghĩa cho gia đình nhé .

Chúc các bạn thành công với món gà hấp lá sen trên !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post