Wikimua Uncategorized Kinh Nghiệm Đi Flamingo Đại Lải Mới Nhất 2018

Kinh Nghiệm Đi Flamingo Đại Lải Mới Nhất 2018

Kinh Nghiệm Đi Flamingo Đại Lải Mới Nhất 2018

Nếu bạn đang có nhu cầu nghỉ ngơi cuối tuần hoặc có một vài ngày nghỉ muốn xả stress thì Flamingo Đại Lải là một địa điểm rất đáng cân nhắc. Những kinh nghiệm đi Flamingo Đại Lải resort ở bài viết này sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất để có kỳ nghỉ dưỡng thoải mái, vui vẻ ở Flamingo.

Cảnh quan Hồ Đại Lải trong khuân viên Flamingo

1. Một số thông tin cần biết về Flamingo Đại Lải Resort

Flamingo Đại Lải Resort là một khu quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao lớn nhất miền Bắc. Khu resort này nằm ở Thị Xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc cách Hà Nội khoảng 50km và cách sân bay Nội Bài khoảng 20km. Nếu di chuyển bằng ô tô/ Taxi thì từ trung tâm Hà Nội đến Flamingo Resort mất khoảng 1 giờ – 1 giờ 30 phút (nếu đường đông).

Hồ Đại Lải là một hồ có diện tích rất lớn. Nhiều bạn không biết cứ nghĩ rằng khu du lịch Flamingo Đại Lải resort bao hết cả hồ này. Tuy nhiên, thực tế là khu Flamingo Resort chỉ là một góc nhỏ ở phía Bắc hồ Đại Lải. Và khu vực tập trung các công trình của Flamingo Resort nằm trong một diện tích khoảng 200ha (2km2) như hình dưới đây.

Khu vực xây dựng của Flamingo Đại Lải Resort có diện tích khoảng 2km2 (200ha)

Khu vực này có đặc điểm là có nhiều hồ nhỏ thông với hồ Đại Lải. Vì vậy mà chủ đầu tư có thể xây dựng được nhiều căn biệt thự (villa) hướng hồ, tăng hiệu quả kinh doanh.

2. Di chuyển Hà Nội – Flamingo Đại Lải Resort

Nếu bạn có ô tô thì có thể lái xe lên Flamingo Đại Lải Resort khá dễ dàng. Đường đi nhanh nhất là theo đường cao tốc mới ra sân bay qua cầu Nhật Tân. Đi đường này cũng không có trạm thu phí.

Ngoài việc di chuyển bằng ô tô riêng thì bạn cũng có thể thuê Taxi. Có một số dịch vụ chuyên chạy tuyến Hà Nội – Sân Bay/ Flamingo Đại Lải sẽ có giá rẻ hơn so với Taxi hãng. Cước chuyến 1 chiều từ Hà Nội – Flamingo vào khoảng 450.000đ – 500.000đ.

Và cuối cùng, giải pháp rẻ nhất là đi xe Bus của Flamingo với giá vé 60.000đ/người.

Thứ 2 – Thứ 6: Xuất phát 7h30 – Về 16h00. Lịch trình: Đoạn đường đôi gần Rạp Xiếc TW – Nhà hát lớn – 252 Nghi Tàm (Honda Tây Hồ) – Flamingo Đại Lải Resort.

Thứ 7 & Chủ nhật: 2 Lượt/ ngày. Lượt 1: Xuất phát 7h30 – Về 14h00: Đoạn đường đôi gần Rạp Xiếc TW – Nhà hát lớn – 252 Nghi Tàm (Honda Tây Hồ) – Flamingo Đại Lải Resort

Lượt 2: Xuất phát 11h00 – Về 17h30: 104 Nguyễn Trãi (Chân cầu vượt đi bộ gần Royal City) – Cột đồng hồ SVĐ Mỹ Đình – Ngõ 5 Lê Đức Thọ (FLC Landmark Tower) – Công viên Hòa Bình/ KĐT Ciputra – Flamingo Đại Lải Resort.

Chính vì việc di chuyển từ Hà Nội – Đại Lải khá thuận tiện nên hiện nay có rất nhiều người chi đi chơi Đại Lải trong ngày. Dịch vụ đi chơi trong ngày (không lưu trú qua đêm) thường là cực kỳ rẻ, chỉ khoảng 400.000đ/người (Bao gồm vé vào cửa và cả tiền ăn trưa), nếu bạn có Voucher.

3. Giá phòng Flamingo Đại Lải Resort bao nhiêu?

Giá phòng ở Flamingo Đại Lải Resort thì khá đa dạng, tùy thuộc vào loại phòng, loại Villa. Villa rẻ nhất là các căn Forest Villa/ Hilltop Villa. Đây là những căn Villa có một phòng ngủ và thường là hướng vườn. Mỗi phòng này có thể ở được hai người lớn và tối đa là 2 trẻ em.

Căn 1 PN Forest Villa có giá rẻ nhất

Các căn Villa ở trong Flamingo được chia thành hai loại. Một loại là do Resort đứng ra kinh doanh cho thuê phòng (loại này thì villa được bảo trì rất tốt) và loại thứ hai là Villa do chủ biệt thự tự kinh doanh (bảo trì, chất lượng kém hơn).

Ngoài các căn Villa 1 phòng ngủ thì kinh nghiệm đi Flamingo Đại Resort là bạn có thể đặt các căn 2-3 phòng ngủ. Các căn 3 PN rất phổ biến và phù hợp cho các gia đình đông người hoặc nhóm bạn bè tụ tập vui chơi tiệc tùng cuối tuần. Các căn Villa 3 phòng ngủ có thể ở được 6 người lớn và 3-5 trẻ em nữa.

Giá phòng ở Flamingo Đại Lải Resort từ khoảng 1.5 triệu/đêm

Đặt phòng theo Link ở trên bạn sẽ đặt được các căn Villa do Flamingo Resort kinh doanh. Có nhiều ưu điểm khi đặt theo Link trên là:

– Bạn không mất tiền phí vào cửa như khi đặt trực tiếp với các chủ nhà
– Được sử dụng miễn phí xe điện trong Resort. Chỉ cần nhấc điện thoại lên gọi là có xe tới tận cửa đón. Nếu đặt phòng của các chủ nhà kinh doanh thì bạn sẽ không được dùng dịch vụ này. Khu Flamingo rất lớn và không thể đi bộ được đâu nhé.
– Bạn được miễn phí thêm Buffet bữa sáng. Các căn do Resort Flamingo kinh doanh đều có miễn phí buffet bữa sáng “Free Breakfast” như hình dưới đây.

Đặt phòng trực tiếp từ Resort được miễn phí bữa sáng

4. Lưu ý đặt phòng Flamingo Đại Lải Resort

Theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì đặt phòng Flamingo Đại Lải Resort qua Agoda theo link ở trên là rẻ nhất. Trên Agoda có rất nhiều lựa chọn Villa đa dạng từ một đến nhiều phòng ngủ. Và giá đặt phòng qua Agoda cũng rẻ hơn đặt trực tiếp với văn phòng kinh doanh của Flamingo (Địa chỉ ở Lò Đúc, Hà Nội).

Có một điểm rất quan trọng là đặt phòng qua Agoda bạn sẽ được ăn bữa sáng trong resort. Nếu bạn không đặt qua Agoda mà đặt trực tiếp với chủ biệt thự thì sẽ phải tự chi trả chi phí ăn sáng (nếu ăn trong resort) rất đắt.

Khách thuê Villa từ chủ nhà phàn nàn về các khoản phí dịch vụ phát sinh khi vào resort

Ngoài việc được ăn sáng thì đặt phòng với Resort (phân biệt với việc đặt villa từ các chủ biệt thự) bạn còn được sử dụng dịch vụ xe điện trong nội khu resort. Dịch vụ xe điện này rất quan trọng nhé, vì khu resort này có diện tích rất lớn và không thể đi bộ trong nội khu được. Ngay cả việc đi từ trong khu ra đến nhà hàng ở ngoài cổng để ăn cũng phải 1km hoặc hơn rồi.

Lưu ý khi đặt villa với các chủ biệt thự: Có một điểm bạn cần rất chú ý khi đặt Villa với các chủ biệt thự là tiền đặt phòng thường không bao gồm phí vào cửa Flamingo Đại Lải Resort. Mức phí này hiện nay là 330.000đ/người lớn và 230.000đ/trẻ em trên 5 tuổi.

Các căn Villa ở Flamingo đều rất rộng rãi, nhiều không gian

Đặt phòng với các chủ biệt thự thì bạn cũng sẽ không được ăn sáng miễn phí trong resort đâu mà cần phải tự trả tiền. Và cuối cùng là bạn cũng sẽ không được sử dụng dịch vụ xe điện nội khu mà chỉ được sử dụng dịch vụ xe Bus thôi.

Hai dịch vụ này khác nhau nhiều lắm nhé. Dịch vụ xe điện thì cứ gọi lễ tân là sẽ có xe đến đón bạn, còn dịch vụ xe Bus thì nó chạy theo lộ trình, khung giờ cố định nên nhiều khi chờ xe sẽ rất lâu, và bạn cũng phải đi bộ ra các điểm xe bus chứ không được đón tận cửa như xe điện.

Đó là những lý do mà bạn nên cân nhắc xem nên đặt phòng qua các chủ Villa hay nên đặt trực tiếp với Resort. Nhiều khi đặt phòng với các chủ Villa tưởng rẻ mà cuối cùng lại thành đắt vì phải cộng thêm phí vào cửa, tiền ăn sáng mà dịch vụ thì không thể bằng dịch vụ của resort được.

5. Kinh nghiệm đi Flamingo Đại Lải Resort: Ăn uống, vui chơi

Một trong những vấn đề quan trọng khi nghỉ dưỡng đó là vấn đề ăn uống. Kinh nghiệm đi Flamingo Đại Lải Resort là ở khu vực này không có nhiều lựa chọn về ăn uống. Bạn có thể ăn ở một trong ba nhà hàng ở bên trong resort với giá khá cao hoặc chịu khó đi ra ngoài cổng thì sẽ ăn được với giá rẻ hơn rất nhiều.

Cách cổng chính của Flamingo Đại Lãi Resort khoảng vài chục mét có hai nhà hàng là Hương Việt và Phương Nam. Hai nhà hàng này nhìn chung đồ ăn có giá khá hạt rẻ và rẻ hơn nhiều so với ăn trong resort. Các món chính ở các nhà hàng này thì cũng là những món khá phổ thông từ gà, cá, trâu, bò..Ngân sách tầm khoảng 200.000đ/người/bữa là bạn có thể yên tâm ăn khá thoải mái.

Dưới đây mình đăng lại Menu nhà hàng Hương Việt. Bạn Click vào ảnh để xem chi tiết nhé. Nói chung các món ăn mình từng gọi tính theo bát/đĩa đều rất nhiều (đặc biệt là các món canh), cho 3-4 người ăn cũng thoải mái. Nhà mình có 2 người nên các món gọi ra đều bị thừa vì không ngờ là họ làm nhiều thế.

Đây là Menu nhà hàng Hương Việt Nhé (Cuối năm 2017)

Dưới đây là một ảnh mình còn lưu lại khi gọi hai món gà với bê tái chanh.

Ăn uống ở gần Flamingo Đại Lãi

Ngoài ra, nếu bạn đặt biệt thự từ các chủ Villa thì có thể chọn các căn từ 2 PN trở nên. Những căn này thường là những Villa có cả bếp, bể bơi để bạn có thể thoải mái tổ chức Party BBQ cuối tuần. Nhớ nhờ chủ nhà/người giúp việc của chủ nhà chuẩn bị than hoa để có thể nướng đồ ăn nhé.

Đồ ăn thì bạn có thể mang từ Hà Nội lên là tiện nhất. Vì siêu thị Big C gần Flamingo nhất cũng đã cách resort khoảng 15 km. Hy vọng là những kinh nghiệm đi Flamingo Đại Lải resort ở đây mang đến cho bạn các thông tin cần thiết để có một kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post